Da khô là một làn da rất kén mỹ phẩm bởi đặc điểm thường không mịn màng, hay nứt nẻ, sần sùi. Khi chọn mỹ phẩm cho da khô cần ưu tiên những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao đồng thời có thành phần tự nhiên để chăm sóc và bảo vệ da tốt hơn. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn phấn nước cho da khô như thế nào để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chuyên mục Xu hướng trang điểm nhé.

Phấn nước cho da khô là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu trang điểm với khả năng thay thế nhiều sản phẩm trang điểm khác như kem lót, kem chống nắng, che khuyết điểm...

Phấn nước dành cho da khô là gì?

Đặc điểm của phấn nước dành cho da khô

Phấn nước là sản phẩm trang điểm tích hợp nhiều công dụng như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm... Phấn nước cho da khô thường có kết cấu dạng kem, có độ tan chảy và độ tệp vào da, giúp mang đến làn da căng bóng, mịn màng chỉ với một bước trang điểm. 

Công dụng của sản phẩm

Một số công dụng nổi bật khi sử dụng phấn nước trang điểm: 

  • Tích hợp khả năng dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho làn da khô

  • Chỉ số chống nắng cao giúp bảo vệ da dưới các tác hại của môi trường

  • Mang đến một lớp nền tự nhiên, mỏng mướt và căng bóng, hạn chế tình trạng da bị bong tróc làm phấn vón cục

  • Có khả năng dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hoá với làn da khô

  • Có thể che khuyết điểm nhẹ, che được những vết thâm, mụn mờ

Các bước sử dụng phấn nước cho da khô để có lớp trang điểm hoàn hảo

Các bước sử dụng phấn nước cho da khô để có lớp trang điểm hoàn hảo

Chuẩn bị da trước khi sử dụng phấn nước

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình trang điểm để có một lớp nền hoàn hảo. Bạn sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu da mặt, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Khi đó, lớp trang điểm sẽ thẩm thấu nhanh hơn và bám lâu hơn. 

Xem thêm: Review sữa rửa mặt M.O.I dạng gel HOT nhất 2023

Bước 2: Sử dụng toner cân bằng da

Toner giúp cung cấp độ ẩm, mang đến làn da khỏe tự nhiên, se khít lỗ chân lông. Toner cũng giúp điều chỉnh độ pH trên da về mức ổn định, giúp các dưỡng chất thấm vào bề mặt da tốt nhất. 

Bước 3: Dưỡng ẩm

Với làn da khô, dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất và không thể thiếu trong quy trình skincare. Một làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ hạn chế tình trạng khô ráp, giúp da mềm và mịn hơn để các sản phẩm makeup bám đều hơn. Hãy sử dụng serum, kem dưỡng để bổ sung đủ độ ẩm cho da khô. 

Xem thêm: Tạo khối trước hay sau phấn phủ

Các bước thực hiện việc sử dụng phấn nước cho da khô

Sau khi đã thực hiện xong các bước chuẩn bị cho da, bạn chuyển qua các bước trang điểm với phấn nước cho da khô.

  • Bước 1: Dùng bông mút thấm một lượng cushion trong hộp
  • Bước 2: Từ từ chấm bông tán đều phấn trên da, tán từ trán xuống vùng trung tâm rồi lan đều sang hai má. Chú ý chấm kỹ phấn ở vùng khóe mắt, khóe miệng, khóe mũi để có lớp nền đều màu nhất.

  • Bước 3: Sử dụng che khuyết điểm chấm ở các vết mụn thâm, quầng mắt để che đi những khuyết điểm mà cushion không thể che phủ hết.

  • Bước 4: Tiến hành các bước trang điểm khác như đánh phấn má, phấn mắt, đánh son... 

Cách chọn phấn nước cho da khô

Để lựa chọn phấn nước phù hợp với làn da khô, bạn cần lưu ý những tiêu chí sau:

Xem xét kỹ thành phần

Da khô là làn da thường thiếu độ ẩm, có độ đàn hồi kém nên dễ bong tróc, nứt nẻ, không mịn màng. Hơn nữa, da khô cũng dễ gặp tình trạng lão hoá da hơn so với các loại da khác. Vì vậy, khi chọn phấn nước cho da khô cần để ý các sản phẩm có thành phần với khả năng dưỡng ẩm cao, tránh các sản phẩm có chứa paraben, dầu khoáng, hương liệu... để tránh da bị kích ứng.

Lựa chọn màu phấn phù hợp tone da

Khi chọn cushion cho da khô, bạn nên chọn màu phấn tệp với màu da tự nhiên hoặc trắng hơn 1 tone để lớp makeup đẹp tự nhiên nhất. Như vậy, trong trường hợp nếu bạn đánh 1-2 lớp phấn cũng không sợ bị lộ lớp trang điểm. 

Lưu ý về thời gian

Nếu bạn dùng phấn nước vì muốn tiết kiệm thời gian thì không nên lựa chọn các loại phấn có kết cấu dạng đặc vì những sản phẩm này sẽ khó tán và có thể gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây mụn. Hãy chọn những loại phấn nước có chất kem mỏng nhẹ, dễ tán, dễ tệp vào da. 

Xem thêm: Nên dùng phấn phủ dạng bột hay nén

Những điều cần biết khi sử dụng phấn nước cho da khô

Khi sử dụng phấn nước, sau khoảng 1 - 2 giờ phấn sẽ bị xuống tone. Do đó, bạn nên chọn phấn có màu sáng hơn tone da của bạn 1 - 2 tone để lớp trang điểm vừa tự nhiên hồng hào mà khi phấn xuống tone cũng sẽ hài hoà với da. 

Phấn nước mang đến một lớp nền bóng mượt, trong veo nên sản phẩm này thường không được đánh giá cao về khả năng kiềm dầu. Vì vậy, nếu muốn hạn chế tình trạng phấn bị trôi sau khi sử dụng, hãy phủ thêm một lớp phấn phủ để kiềm dầu tốt hơn. 

Phấn nước được đánh giá không quá cao về mức độ che phủ, nên những cô nàng nào có làn da nhiều khuyết điểm như da sạm màu, da nhiều mụn nám, tàn nhang thì nên sử dụng kết hợp che khuyết điểm để đạt hiệu quả trang điểm cao nhất. 

Một điều đặc biệt lưu ý là bạn nên vệ sinh hoặc thay bông phấn thường xuyên để giúp bảo vệ làn da khi sử dụng cushion. Bông phấn tiếp xúc nhiều với lớp da cộng thêm kết cấu ẩm, lỏng của phấn nước sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn, dễ khiến da bị nổi mụn. Hãy thay bông phấn 2 tuần một lần để đảm bảo an toàn nhất cho làn da. 

Cách sử dụng phấn nước cho da khô hiệu quả

Để sử dụng phấn nước cho da khô hiệu quả, bước quan trọng nhất chính là chăm sóc, dưỡng da hằng ngày. 

Sử dụng sữa rửa mặt và tẩy trang để làm sạch sâu từ bên trong mà không khiến da bị tổn thương, kết hợp tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn ở dưới lỗ chân lông. Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần để bổ sung độ ẩm, dưỡng trắng da. 

Khi sử dụng phấn nước, luôn nhớ dưỡng ẩm da trước và sử dụng kết hợp kem lót để dùng cushion đạt hiệu quả tốt nhất. Với những ai sở hữu làn da nhiều khuyết điểm, cần dùng thêm che khuyết điểm để có lớp nền hoàn hảo nhất. 

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng phấn nước cho da khô

Dưới đây là một số những sai lầm mà bạn cần tránh khi sử dụng phấn nước cho da khô:

  • Thấm quá nhiều phấn lên bông mút, miết phấn khi đánh lên da sẽ khiến lớp trang điểm không đều màu, thiếu tự nhiên

  • Không vệ sinh bông trang điểm thường xuyên, sử dụng một miếng bông mút quá lâu

  • Chỉ tán phấn ở những vùng lớn trên khuôn mặt, bỏ qua những điểm khuất mà miếng bông không chạm tới như khoé mắt, khoé mũi, cằm...

  • Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi dùng phấn nước

  • Không rửa sạch tay trước khi dùng phấn

Kết luận

Qua bài viết này, M.O.I Cosmetics đã cung cấp cho bạn những thông tin về việc sử dụng phấn nước cho da khô. Có thể nói, phấn nước chính là sản phẩm hoàn hảo dành cho làn da khô, giúp bạn sở hữu lớp nền căng bóng, tự nhiên mà làn da vẫn được dưỡng ẩm đầy đủ. 

Nếu bạn đang cần tìm một sản phẩm phấn nước mỏng nhẹ với mức giá hợp lý thì không thể bỏ qua Baby Skin Cushion của nhà M.O.I Cosmetics. Được kết hợp 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo, kết cấu mỏng mịn, phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion mang đến cho bạn một lớp nền tự nhiên, căng mướt như làn da em bé. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung các dưỡng chất quý hiếm giúp làn da khô được dưỡng ẩm từ sâu bên trong. 

Để được tư vấn mua sản phẩm chính hãng, hãy liên hệ tới hệ thống đại lý hoặc hệ thống các cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng tại đây nhé.

 

 

Nguồn: 

https://ynmiraheal.com.vn/da-kho-nen-dung-phan-nuoc-hay-phan-bot-trang-diem/ 

https://meliawedding.com.vn/goi-y-6-buoc-trang-diem-voi-phan-nuoc/ 

https://myphamolic.vn/dieu-luu-tam-khi-dung-phan-nuoc/ 

https://riorikorea.vn/ban-can-chu-y-5-loi-nay-khi-dung-phan-nuoc-trang-diem/#Su_dung_co_khong_qua_nhieu