Trang điểm tự nhiên được nhiều người ưa chuộng bởi make up look trong trẻo, nhẹ nhàng. Các bước trang điểm cũng vô cùng đơn giản, ngay cả “newbie" cũng có thể áp dụng được.

Làm sao để trang điểm tự nhiên, nhìn như không trang điểm nhưng vẫn có thể giúp vẻ ngoài được rạng rỡ hơn? Bỏ túi ngay các bí quyết trang điểm dưới đây bạn nhé!

Vì sao nhiều người chuộng xu hướng trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên?

Trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên đang là xu hướng trang điểm trong nhiều năm liền. Cách trang điểm tự nhiên được cả những idol Kpop hay nhiều sao Việt yêu thích bởi cách trang điểm này thường hướng đến việc có vẻ ngoài tươi tắn nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, lớp make up không bị dày. 

Hơn nữa, cách trang điểm tự nhiên cũng rất dễ thực hiện. Dù bạn đang tập make up thì vẫn có thể nhanh chóng làm quen với cách trang điểm này.

Xem thêm: Gương mặt xinh như sao Hàn chỉ với các bước trang điểm đơn giản

Vì sao nhiều người chuộng xu hướng trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên

Trang điểm tự nhiên là xu hướng nhiều người yêu thích

Cách trang điểm tự nhiên đơn giản

Để trang điểm tự nhiên, bạn có thể áp dụng các bước sau:

  • Trang điểm nền với cushion: Trước tiên, bạn cần phải có một lớp nền mỏng nhẹ và tệp vào da nhất để nhìn da căng bóng hơn nhưng không lộ phấn trang điểm. Và bí quyết cho bạn là sử dụng cushion. Các loại phấn nước có khả năng tệp vào da và che đi lỗ chân lông tốt, không tạo nên lớp nền dày nên rất thích hợp để trang điểm tự nhiên.
  • Kẻ chân mày phớt nhẹ: Chìa khóa để trang điểm tự nhiên là bạn thực hiện hết các bước trang điểm nhưng các thao tác đều nhẹ nhàng. Khi kẻ chân mày, bạn nên chọn dáng mày mỏng và chỉ cần kẻ phớt nhẹ theo lông chân mày là được. Bạn có thể sử dụng chì kẻ chân mày hay cọ và bột chân mày để phẩy sợi nhẹ nhàng là đã có dáng mày thanh tú.
  • Chuốt mascara: Trang điểm tự nhiên có thể không cần gắn mi giả nhưng vẫn cần phải chuốt mascara. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên chuốt một lớp mascara thật mỏng nhẹ, không cần phải cho mi quá cong để có thể giữ được nét tự nhiên nhất.
  • Dùng phấn mắt: Để tạo hiệu ứng đôi mắt long lanh, trong veo và ấn tượng, bạn nên chọn các màu mắt nhẹ nhàng như màu be hoặc màu nude. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn lược giản các thao tác trang điểm của mình.
  • Tán má hồng nhẹ nhàng: Phấn má sẽ giúp gương mặt của bạn trông rạng rỡ và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là nên chọn những tone màu gần tệp với màu da như màu cam nhẹ, màu hồng nhạt, nude nhẹ... Ngoài ra, cần tán má hồng thật nhẹ trên mặt, tránh để má hồng vón cục lại.
  • Dùng phấn phủ: Để khóa lớp make up, bạn có thể dùng phấn phủ để phủ lên toàn bộ gương mặt. Đây chính là mấu chốt để quyết định lớp nền của bạn có bền màu hay không.
  • Đánh son: Thao tác trang điểm tự nhiên cuối cùng mà bạn cần thực hiện là son môi. Hãy thoa một lớp son dưỡng và sau đó đánh son là đã hoàn thành các bước make up. 

Cách trang điểm tự nhiên

Dùng cushion cho lớp nền mỏng nhẹ nhất

Bí quyết trang điểm tự nhiên đẹp

Có lớp nền mỏng nhẹ

Bí quyết trang điểm tự nhiên là mọi thứ đều phải thật sự mỏng nhẹ. Bạn không nên đánh nền quá dày mà phải cố gắng tán phấn thật đều, thật mỏng, tránh tình trạng phấn bị vón cục hay đánh quá nhiều lớp phấn chồng lên nhau.

Chọn các gam màu tự nhiên tươi tắn

Với màu phấn mắt, bạn có thể chọn các màu như màu nude, be hoặc chỉ cần một chút ánh nhũ trong suốt là đã có đôi mắt ấn tượng. Còn với màu phấn má hoặc màu son môi, những gam màu như hồng nude, cam đào, cam sữa... sẽ thích hợp với cách trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng.

Chăm sóc da trước make up 

Dù bạn muốn trang điểm tự nhiên hay trang điểm đậm thì trước tiên bạn cũng đều cần phải dưỡng da trước. Các bước chăm sóc da trước khi make up gồm có:

  • Làm sạch da: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để cuốn trôi lớp trang điểm trước cũng như làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn... trên mặt. 
  • Dùng toner: Toner có khả năng cân bằng độ pH trên da và giúp bạn thêm một lần nữa làm sạch nhẹ nhàng trên da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm: Trước khi trang điểm, không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da bởi đây chính là bí quyết để bạn có được một lớp nền mịn màng, không bị cakey.
  • Dùng kem chống nắng: Cuối cùng, thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Bí quyết trang điểm tự nhiên đẹp

Không bỏ qua bước chăm sóc da trước khi trang điểm

Kết luận

Như vậy, bạn đã cùng M.O.I Cosmetics điểm qua các bước trang điểm tự nhiên. M.O.I Cosmetics tin rằng chỉ cần một chút khéo léo và tập trung là bạn đã có thể thực hiện được các bước trang điểm này.

Và một lưu ý nhỏ cho bạn khi trang điểm chính là đừng quên chọn cho mình mỹ phẩm trang điểm chất lượng để bảo vệ da cũng như giúp lớp trang điểm của mình được đẹp hơn. Bạn có thể lựa chọn các dòng son môi của M.O.I Cosmetics với những màu son hot trend, thích hợp với phong cách trang điểm tự nhiên như hồng gỗ, cam nude, hồng cam đào... Hiện M.O.I Cosmetics đang có 4 dòng son là: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. 

Ngoài ra, M.O.I Cosmetics cũng có rất nhiều sản phẩm trang điểm khác mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn như Phấn nước Baby Skin Cushion, Phấn phủ Baby Skin Powder. Phấn có khả năng che phủ lỗ chân lông cũng như tạo nên lớp nền căng mướt, mỏng mịn.

Mua ngay các sản phẩm tại hệ thống đại lý phân phối và các cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.