Lông mày là một trong những vị trí vô cùng quan trọng trên gương mặt. Trang điểm lông mày đẹp có thể giúp thay đổi hoàn toàn tổng thể gương mặt. Vì vậy, chì kẻ mày là một vật không thể thiếu với chị em. Hiện nay, chì kẻ mày màu nâu xám đang được các chị em ưa chuộng bởi nó có thể phù hợp để sử dụng hàng ngày. Vậy chì kẻ mày màu nâu xám nên sử dụng với những ai? Hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

Chì kẻ mày màu nâu xám là sản phẩm giúp định hình và tạo kiểu lông mày. Tone màu nâu xám là một tone màu trung tính, phù hợp với nhiều màu da và màu tóc nên được sử dụng phổ biến hàng ngày. 

Giới thiệu chung chì kẻ mày màu nâu xám 

Giới thiệu chung chì kẻ mày màu nâu xám

Chì kẻ mày giúp chị em có gương mặt gọn gàng hơn

Chì kẻ mày được sử dụng để giúp chị em định hình lông mày, tạo nên vẻ thanh thoát, gọn gàng hơn cho gương mặt. Mỗi sản phẩm chì kẻ mày thường có một tone màu khác nhau để phù hợp với từng màu da, màu tóc của người dùng. 

Trong đó, tone màu nâu xám là một gam màu trung tính, dễ sử dụng hàng ngày. Tone màu này cũng được ưa chuộng bởi phù hợp với nhiều người, từ người trẻ đến người lớn tuổi. 

Tại sao nên chọn chì kẻ mày màu nâu xám?

Chọn màu chì kẻ mày là vô cùng quan trọng để khiến đôi lông mày của bạn vừa đẹp, vừa hài hòa với tổng thể gương mặt. Chì kẻ mày màu nâu xám được yêu thích bởi gam màu trung tính, phù hợp với nhiều màu tóc. 

Đặc điểm của lông mày màu nâu xám là không bị sáng quá cũng không bị tối quá. Do đó, nó hợp với màu tóc từ tone nóng đến tone lạnh. Khi kết hợp màu nâu xám với các gam màu khác cũng tạo ra những sự khác biệt, mới lạ khác nhau. 

Nếu bạn có mái tóc đen, khi kết hợp với tone màu nâu xám sẽ trông toát lên vẻ sang trọng, lạnh lùng, thời thượng. Còn nếu bạn có mái tóc vàng thì khi kẻ lông mày màu nâu xám sẽ trông cuốn hút và thần thái hơn. Một màu tóc nổi bật hơn như màu xám khói kết hợp cùng lông mày nâu xám thì trông sẽ phá cách và nổi bật. 

Một lý do khác khiến gam màu nâu xám được yêu thích là bởi nó có thể phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, từ người trẻ đến tuổi trung niên. Tone màu trung tính này giúp bạn có phong cách trẻ trung trở nên sang trọng và quyến rũ hơn. 

Dùng chỉ kẻ mày màu nâu xám phù hợp với màu da và màu tóc nào?

Dùng chỉ kẻ mày màu nâu xám phù hợp với màu da và màu tóc nào?

Chì kẻ mày nâu xám phải phù hợp với màu tóc của bạn

Màu tóc

Lông mày màu nâu xám có thể phù hợp với nhiều màu tóc như tóc đen, tóc vàng, tóc xám khói... Với những mái tóc màu sáng như tóc vàng hay tóc xám khói, bạn nên lựa chọn lông mày tone màu nhạt và ấm để tránh sự tương phản quá mức. Vì vậy, chì kẻ mày màu nâu xám là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Màu da      

Lông mày màu trung tính thường phù hợp với người sở hữu làn da nâu, da tối màu bởi nó sẽ khiến tổng thể gương mặt sáng và nổi bật hơn. Hoặc nếu bạn sở hữu làn da trắng mà muốn makeup theo phong cách lạnh lùng thì cũng có thể sử dụng chì kẻ mày màu nâu xám. 

Cách sử dụng chì kẻ mày màu nâu xám 

Cách sử dụng chì kẻ mày màu nâu xám

Bạn nên tìm hiểu để sử dụng chì kẻ mày màu nâu xám đúng cách

Cách dùng chì kẻ mày màu nâu xám kẻ lông mày như sau:

  • Bước 1: Dùng đầu chổi chải các sợi lông mày theo chiều mọc của chúng

  • Bước 2: Sử dụng chì kẻ mày định hình lại dáng lông mày sao cho phù hợp với gương mặt. Đánh dấu 3 điểm đầu chân mày, đỉnh chân mày và đuôi chân mày để tạo thành dáng khuôn mày.

  • Bước 3: Điều chỉnh tỷ lệ để 2 bên lông mày cân xứng 

  • Bước 4: Sử dụng chì kẻ mày tô đậm ở phần đuôi chân mày rồi tô nhạt dần về phía đầu chân mày

  • Bước 5: Sử dụng mascara chải lông mày dọc theo chiều từ trên xuống để trông sắc nét và tự nhiên hơn

Cách tạo kiểu cho lông mày bằng chỉ kẻ mày nâu xám

Cách tạo kiểu cho lông mày bằng chỉ kẻ mày nâu xám

Tạo kiểu với chì kẻ mày màu nâu xám cũng là một nghệ thuật

Tùy từng kiểu dáng khuôn mặt, bạn sử dụng chì kẻ mày màu nâu xám để tạo nên những kiểu lông mày khác nhau. 

Gương mặt trái xoan

Mặt trái xoan là gương mặt được xem là lý tưởng bởi tỷ lệ độ dài và độ rộng của mặt đạt tỷ lệ 4:3, vô cùng cân đối. Mặt trái xoan thường có phần trái trên và cằm dưới nhọn, hai má đầy đặn hình vòng cung. Để tạo dáng cho gương mặt này, bạn sử dụng chì kẻ mày vẽ đường chân mày mỏng, phía đuôi cong nhẹ lên sẽ giúp gương mặt mềm mại và thanh thoát hơn.  

Gương mặt trái tim

Mặt trái tim là dáng mặt có chiều ngang khá rộng, cằm nhỏ và hai bên má hơi hóp. Đối với những ai có gương mặt này, cần tạo dáng lông mày phù hợp với độ rộng của cằm và trán. Sử dụng chì kẻ mày tạo kiểu chân mày cong nhẹ ở phần đỉnh, cân bằng giữa độ rộng của trán và phần thon của cằm để chỉnh độ mỏng dày của chân mày. 

Gương mặt vuông

Mặt vuông là những khuôn mặt có phần trán trên và xương hàm rộng. Nhược điểm của gương mặt này là hơi góc cạnh, mạnh mẽ nên cần cứu cánh bằng việc tạo kiểu lông mày mềm mại hơn. Bạn có thể dùng chì kẻ mày để tạo kiểu lông mày cánh cung, được bo tròn lại ở phần đỉnh mày. Chiều ngang của lông mày tương đương phần giữa đầu, thân và đuôi chân mày. 

Gương mặt dài

Những ai sở hữu gương mặt dài thường có phần má hóp, tỷ lệ chiều dài và chiều rộng không cân đối. Để cải thiện nhược điểm này, bạn hãy chọn kiểu lông mày ngang. Khi tạo dáng mày ngang, cần chú ý dùng chì kẻ một đường vòng cung nhẹ xuống để tạo chiều rộng giúp gương mặt thêm phần thanh thoát, rạng rỡ hơn. 

Gương mặt dáng kim cương

Mặt dáng kim cương khá xương, có phần cằm nhọn và thái dương rộng. Đây là kiểu gương mặt không mấy phổ biến nên khá khó trong việc định hình kiểu lông mày. Với những ai sở hữu gương mặt này, cách tốt nhất là tạo kiểu dáng lông mày cong, nhấn đậm ở phần đuôi một chút để che bớt khuyết điểm phần gò má, từ đó giúp tổng thể gương mặt hài hòa và cân đối hơn.

Gương mặt tròn

Mặt tròn có đặc điểm là xương trán, xương hàm, xương gò má và xương cằm có hình vòng cung, đầy đặn. Tỷ lệ độ dài và độ rộng thường nhỏ hơn 4:3. Cách tạo kiểu lông mày cho khuôn mặt này là sử dụng chì kẻ dáng hình vòng cung nhưng có đường gấp khúc hướng về phía đuôi. Kiểu mày này sẽ khiến khuôn mặt trông thon gọn và bớt đầy đặn hơn. 

Bảo quản chì kẻ mày nâu xám như thế nào?

Để chì kẻ mày màu nâu xám sử dụng bền hơn, bạn cần lưu ý bảo quản chì kẻ mày ở nơi tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Đặc biệt bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh để nước tiếp xúc với bút chì nếu không sẽ làm hỏng chì. Lưu ý, đóng chặt nắp sau khi sử dụng để hạn chế vi khuẩn xâm nhập. 

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về chì kẻ mày màu nâu xám mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ với bạn. Chì kẻ mày màu nâu xám giúp bạn tạo nên những đôi lông mày sắc nét, thanh tú nhất, khiến tổng thể gương mặt trở nên rạng rỡ và thần thái hơn.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm các dòng chì kẻ mày với các tone màu khác thì có thể tham khảo chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics. Đây là dòng chì kẻ mày được đánh giá cao nhờ thiết kế thông minh, tiện dụng, màu sắc thời trang, độ bám màu cao. Chì kẻ mày M.O.I có đầu chì mảnh giúp dễ dàng định hình mọi kiểu lông mày khác nhau. 

Bạn có thể liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để đặt hàng. Hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.