Makeup tone hồng không còn gì xa lạ với các tín đồ làm đẹp trong cuộc sống hiện nay. Đây có thể coi là tone trang điểm an toàn nhất, phù hợp với nhiều người và nhiều hoàn cảnh nhất. 

Makeup tone hồng tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại. Màu sắc này tạo thêm một chút ngọt ngào cho khuôn mặt mà vẫn tạo cảm giác tươi tắn. Vậy makeup tone hồng như thế nào để không bị lố? Cùng Xu hướng trang điểm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Makeup tone hồng: Tạo nét quyến rũ trong ánh hồng tươi

Makeup tone hồng không kén khuôn mặt

Chuẩn bị

Làm sạch da mặt và sử dụng kem dưỡng để dưỡng ẩm cho da

Thật buồn nếu bạn cất công makeup tone hồng mà sau đó lớp finish của bạn bị mốc, bị. Đó là lý do bạn cần kỹ càng trong bước làm sạch da mặt và cấp ẩm cho da. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, hãy dùng toner để cân bằng độ pH cho da. Đừng quên kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm bởi kem dưỡng giúp da được đủ ẩm và đủ khỏe để làm nền cho lớp makeup của bạn. 

Sử dụng kem lót để làm đều màu da

Nếu da bạn đang không đều màu, hãy sử dụng kem lót để làm đều màu da cho cả khuôn mặt. Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng như một lớp kem lót vì kem chống nắng có công dụng chống tia UV rất tốt.

Sử dụng kem che khuyết điểm để che những khuyết điểm trên da

Không phải ai cũng có một làn da hoàn hảo nên với những khuyết điểm trên khuôn mặt, bạn cũng đừng tự ti. Hãy dùng kem che khuyết điểm để “xử lý” những quầng thâm mắt, nám, tàn nhang, mụn thâm,... Chú ý các vùng bọng mắt, mép hay cánh mũi nhé. 

Tạo lớp nền cho da

Để có một lớp nền mỏng nhẹ trong suốt, cushion, CC cream hay liquid foundation sẽ là những lựa chọn thông minh và phù hợp nhất. Ghi nhớ lựa chọn loại nền tone sáng và có độ ẩm lý tưởng để lớp nền được chuẩn. 

Trang điểm với tone hồng

Bước 1: Đánh phấn mắt màu hồng 

Bạn hãy chọn cho mình một đến hai màu mắt hồng không quá đậm, có thể hồng nhạt hoặc hồng đào hoặc có thể makeup đơn sắc để tránh mất thời gian, tạo cảm giác tự nhiên. Đầu tiên, dùng cọ có đầu lớn để phủ một lớp phấn hồng lên bầu mắt. Sau đó, dùng cọ có đầu nhỏ hơn dặm phấn ở viền mí và đuôi mắt. Đừng quên thêm một chút ánh nhũ cam hoặc hồng để tăng sự ngọt ngào thanh lịch. 

Makeup tone hồng: Tạo nét quyến rũ trong ánh hồng tươi

Có thể phối hợp hai tone hồng khác nhau để đánh mắt

Xem thêm: Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc trong trẻo, nhẹ nhàng

Bước 2: Vẽ đường viền mắt 

Bạn vẫn có thể kẻ đường mắt sắc nét nhưng không dày, trông vẫn nhẹ nhàng mà mắt trông cũng to tròn hơn, thu hút hơn. Dùng mascara chuốt mi để có đôi mi cong tự nhiên. Không nên gắn mi giả bởi nó sẽ khiến lớp makeup tone hồng trông nặng nề và già. Chân mày bạn nên kẻ màu nâu để có một tổng thể ăn ý. 

Bước 3: Dặm phấn má màu hồng 

Má hồng được đánh theo vòng tròn bầu má hoặc ngang theo phần sống mũi và phải tán thật đều tay nếu bạn không muốn lớp makeup của mình đậm quá mức. Lưu ý rằng, lớp phấn má sẽ rất sắc nét sau khi tô son nên đừng vội vàng đánh má dày quá mức. 
Da bạn càng sáng thì tone má hồng sẽ càng đẹp. Vì vậy, bạn dựa theo sở thích cũng như độ nhạy cảm của da mà chọn tone màu má cuốn hút nhất. 

Bước 4: Tô son môi 

Màu son môi cần sử dụng là son môi hồng và bóng để tạo sự tươi sáng trên tổng thể khuôn mặt. Hồng đào hay màu hồng san hô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. 
Đánh lớp nền môi trước sau đó đánh lòng môi rồi tán đều ra ngoài. Có thể mix thêm một chút màu môi sáng nổi bật nhưng vẫn giữ được tone màu hồng. 

Makeup tone hồng: Tạo nét quyến rũ trong ánh hồng tươi

Son môi nhà M.O.I Cosmetics có đa dạng các màu hồng để makeup tone hồng

Lưu ý khi make up tone hồng 

  • Dưỡng da trước khi makeup tone hồng là bước quan trọng hàng đầu. Bạn đừng làm qua loa dù da mình có ít hay nhiều khuyết điểm. Đồng thời, dưỡng da sau khi trang điểm cũng cần chú trọng bằng việc cấp ẩm, sử dụng các loại serum hay kem dưỡng để da được nghỉ ngơi và chăm sóc đầy đủ.
  • Lớp nền mỏng nhẹ là thành công đầu tiên khi bạn bắt đầu makeup tone hồng. Chỉ nên dùng một loại nền và che khuyết điểm để lớp nền trông nhẹ nhàng trong suốt. 
  • Đừng đánh mắt hay kẻ mắt quá đậm và không gắn mi giả. Trang điểm mắt quá đậm, eyeliner quá dày sẽ khiến tổng thể gương mặt bị phá vỡ, trông nặng nề và bị già. Có thể phối hợp nhiều màu hồng với các sắc độ khác nhau, kể cả màu nhũ để đôi mắt bạn ngọt ngào, long lanh hơn. 
  • Màu má và môi phải hợp rơ với nhau. Vì vậy, hãy chú ý khi chọn màu má và son để hai tone hồng không “lệch sóng” nhau quá nhé. 

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết trang điểm nhẹ nhàng hằng ngày cho bạn nữ luôn rạng ngời

Kết luận

Nắm được các bước hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể tự tin để makeup tone hồng. Và nếu bạn đang muốn tìm những sản phẩm phù hợp với style makeup này thì mỹ phẩm đến từ nhà M.O.I Cosmetics rất đáng để thử. Chiết xuất từ thiên với công nghệ và sản xuất tại Hàn Quốc, mỹ phẩm M.O.I Cosmetics đem đến nhiều lựa chọn an toàn cho làn da mà vẫn cực kỳ trendy, dễ dùng như Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn, Son kem nhung lì SGIRLS BY M.O.I SPECIAL EDITION, Phấn má hồng GLOWING CHEEKS,...

Liên hệ hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.