Một xu hướng trang điểm được ưa chuộng thời gian gần đây không thể không nhắc đến là kiểu makeup mắt tone nâu phá cách và quyến rũ. 

Với cách trang điểm mắt tone nâu, bạn sẽ trở nên cá tính, mang màu sắc riêng hấp dẫn người đối diện không hề nhỏ. Vậy makeup mắt tone nâu như nào là hoàn hảo? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé. 

Makeup mắt tone nâu là gì?

Makeup mắt tone nâu là cách dùng tông màu nâu trung tính để phối màu cho mắt khi trang điểm, có thể là các tone màu nâu cam, nâu đỏ, nâu đất hay nâu hồng. Đây là phong cách thường được các cô gái phương Tây áp dụng và dần dần được phụ nữ toàn thế giới yêu thích. 

Makeup mắt tone nâu làm đôi mắt trở nên có chiều sâu và cuốn hút hơn. Bạn có thể chỉ dùng một màu nâu hoặc phối hợp thêm các màu để trang điểm phù hợp từng hoàn cảnh, dù là đi học, đi là hay đi dự sự kiện. 

Phá cách với kiểu makeup mắt tone nâu

Makeup mắt tone nâu khiến mắt trở nên có chiều sâu và cuốn hút hơn

Makeup mắt tone nâu hợp kiểu trang điểm nào 

Trang điểm kiểu Tây 

Nếu trang điểm châu Á theo phong cách trang điểm Hàn, Nhật... thiên về sự nhẹ nhàng và tự nhiên thì trang điểm kiểu Tây chính là cách make up đậm, sắc sảo và sử dụng các gam màu nâu, trầm hoặc màu nude. Phong cách này sẽ thể hiện rõ nhất qua sự kết hợp màu nền, màu mắt và màu môi của bạn. Cách trang điểm này được rất nhiều sao Hollywood ưa chuộng và đã thật sự trở thành xu hướng trang điểm trong nhiều năm liền. 

Với cách trang điểm kiểu Tây, sự sắc sảo trong các đường nét luôn là điều quan trọng nhất. Vì thế, bạn sẽ thấy sự tập trung vào đôi môi căng mọng gợi cảm cùng với dáng chân mày cong, đường eyeliner “bén" đầy ấn tượng và đôi mắt sâu đầy quyến rũ. 

Trang điểm kiểu Ấn Độ 

Trang điểm Ấn Độ là kiểu trang điểm theo phong cách Ấn Độ, giúp tôn lên những đường nét của gương mặt như đôi mắt to tròn với tông màu trầm đặc trưng, chân mày đậm màu, màu son môi đậm và viền môi dày, tạo khối trên gương mặt giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, sắc nét hơn và trông rất quyến rũ. 

Xem thêm: Trang điểm kiểu tàn nhang: Xu hướng làm đẹp đang được ưa chuộng 

Cách makeup mắt tone nâu 

Makeup mắt tone nâu đỏ

Bước 1: Làm sạch da

Vùng da mắt rất nhạy cảm, nên bạn cần chuẩn bị da cẩn thận để tránh làm tổn thương vùng da này cũng như giúp mắt có thể “ăn” lớp trang điểm và lên màu chuẩn nhất. Bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt, nhẹ nhàng làm sạch và rửa lại với nước. Sau đó dùng kem mắt để dưỡng ẩm cho da. 

Bước 2: Tạo lớp nền

Lấy một lượng kem nền vừa đủ chấm lên bầu mắt, bọng mắt và vùng da xung quanh. Dùng mút dặm nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm này. Bạn cũng có thể dùng kem lót hoặc kem che khuyết điểm trước để lớp nền được bám chắc và che được các khuyết điểm tốt hơn. 

Bước 3: Makeup mắt tone nâu đỏ 

Đầu tiên, đánh một lớp phấn nâu nhạt vào khóe mắt và ngay dưới xương lông mày. Có thể thêm một ít phấn highlight màu sáng hoặc phấn nhũ lên trên phần phấn nâu nhạt. Điều này sẽ giúp đôi mắt trở nên nổi bật và thu hút, quyến rũ hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi trang điểm đi tiệc, bạn không thể nào thiếu nhũ ánh kim lấp lánh. 

Tiếp theo dùng phấn màu đỏ hồng tán góc phía ngoài trên nhé. Ở giữa mí mắt sẽ dùng cọ tán nhẹ để tạo sự chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa hai màu sắc. 

Với mí dưới, cũng tán phần nâu nhạt ở cả phần mí dưới giống với bầu mắt. Tiếp theo lấy màu đậm hơn nhấn 1/3 phần đuôi mắt ở trên và dưới. Bằng cách này, đôi mắt sẽ to, sâu, có điểm nhấn và gợi cảm hơn rất nhiều. 

Phá cách với kiểu makeup mắt tone nâu

Makeup mắt nâu đỏ rất hợp với những cô nàng ngọt ngào 

Bước 4: Kẻ eyeliner 

Với kiểu makeup tone nâu đỏ, bạn hãy chọn chì kẻ mắt đẹp màu đen hoặc nâu để phù hợp với đôi mắt. Bạn bắt đầu kẻ một đường mỏng từ giữa mí trên của mắt, đến phần đuôi mắt thì tùy vào sở thích hoặc mục đích trang điểm mà lựa chọn kẻ đuôi mắt chếch lên hoặc xuống. Với mí mắt dưới, bạn chỉ cần kẻ mắt dưới một đường mảnh thôi là hoàn thành. 

Bấm mi ở 3 điểm gốc, giữa thân và ngọn để mi được cong tự nhiên. Chuốt mascara theo đường zích zắc để mi được đều màu. Bạn có thể đợi khô rồi chuốt tiếp lượt khác hoặc gắn mi giả để mi dày hơn. 

Bước 5: Tạo hình và kẻ lông mày 

Trước tiên, bạn cần xác định kiểu lông mày phù hợp với dáng mặt mình. Sau đó, xác định 3 điểm đầu, đỉnh và đuôi lông mày, dùng kẻ lông mày màu nâu để tạo hình là chuẩn bài. 

Cắt tỉa lông mày theo đúng khuôn đã tạo ra và bắt đầu tô toàn bộ mày. Lưu ý tô theo nguyên tắc nhạt ở đầu và đậm dần về phía đuôi. Bạn có thể vẽ chân mày theo cách tô màu đậm ở đuôi sau đó nhẹ dần về phía 2/3 thân (tính từ đuôi mày). Tán phần đầu chân mày (1/3 còn lại) bằng bột tán chân mày để tạo ra màu sắc nhạt nhẹ nhàng.

Trang điểm mắt tone nâu cam 

Để trang điểm mắt tone nâu cam, bạn áp dụng các bước giống như makeup mắt tone nâu đỏ, chỉ khác bước tán màu, cụ thể như sau: 

Tán đều tay màu nâu tối ở bầu mắt, phần mí mắt trên và dưới sau đó đánh phấn mắt màu cam lên trên, từ đuôi mắt đến bầu mắt để trông tự nhiên hơn. Cuối cùng, sử dụng tone nâu đậm để tô điểm vào đuôi mắt tạo điểm nhấn. 

Phá cách với kiểu makeup mắt tone nâu

Makeup mắt tone nâu cam làm gương mặt trẻ trung bừng sáng 

Trang điểm mắt nhẹ nhàng với tone nâu sáng tự nhiên 

Đầu tiên, bạn sử dụng một lớp phấn phủ nhẹ ở phần góc trong và xương chân mày để tạo điểm nhấn cho mắt. Tiếp theo, đánh một lớp phấn tone nâu nhạt ở khóe mắt và tăng tone nâu đậm ở phần đuôi mắt. Bạn khéo léo tạo sự chuyển tiếp tự nhiên giữa 2 màu nâu đậm nhạt để tạo sự thanh thoát cho đôi mắt. Cuối cùng, dùng đầu cọ tán đều phấn mắt ở toàn bộ mi dưới nhé. 

Phá cách với kiểu makeup mắt tone nâu

Makeup mắt tone nâu sáng hợp với chị em ưa thích phong cách nhẹ nhàng

Xem thêmThay đổi diện mạo với cách kẻ lông mày phù hợp với từng khuôn mặt 

Lưu ý khi makeup mắt tone nâu 

Đừng để mắt quá tối màu

Dùng quá nhiều phấn mắt nâu sẽ khiến tổng thể bị tối và trông bạn già hơn. Vì thế, hãy nhẹ tay khi tán phấn để điều tiết được mức độ đậm nhạt trên mắt. 

Chọn màu phấn mắt phù hợp 

Bạn nên chọn bảng màu mắt tone nâu hài hòa với màu da và sắc thái người châu Á, tốt nhất là màu nâu sẫm hoặc nâu trung tính để mắt có độ sâu hơn. Lựa chọn tối đa 2 màu để phối hợp giúp mắt hài hòa hơn. 

Kết hợp hài hòa phấn mắt và màu son 

Để tổng thể đồng bộ và hài hòa hơn, hãy chọn màu má nâu nhạt hoặc đồng. Với son, những gam màu nude hay đất sẽ phù hợp với phong cách đánh mắt này hơn.

Kết luận 

Makeup mắt tone nâu thực sự giúp bạn trở nên nổi bật hơn, là một cách để bạn làm mới bản thân nên đừng ngần ngại thử nhé. 

Đừng quên, để trang điểm mắt thành công, bạn cần bỏ túi một bảo bối quan trọng là kẻ mắt phải không nào? Thật tuyệt nếu bạn có thể sở hữu một chiếc chì kẻ mắt và lông mày, tiện lợi mà lại tiết kiệm chi phí. Perfect Shape Eyebrow đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics là dòng sản phẩm chì kẻ mày M.O.I được thiết kế thông minh, tiện dụng với 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải, tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên chỉ trong 1 phút. Đặc biệt, thành phần dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại cho nét vẽ chính xác, mượt mà, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng dù mới học trang điểm hay đã có kinh nghiệm nhé. 

Để đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, bạn hãy liên hệ ngay Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua tại đây nhé.