Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho đôi mắt và giúp mắt có chiều sâu hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn kỹ thuật kẻ mắt dưới cho mắt. Chỉ với một vài thao tác đơn giản nhưng có thể giúp mắt thêm ấn tượng đấy!

Chuyên mục Bí quyết khoẻ đẹp của M.O.I Cosmetics hôm nay sẽ cùng bạn khám phá cách kẻ mắt dưới sao cho đẹp nhất. Đừng bỏ qua bài viết bạn nhé!

Kẻ mắt dưới là gì?

"Kẻ mắt dưới" là thuật ngữ chỉ thao tác trang điểm mắt, sử dụng bút kẻ mắt hoặc phấn mắt để tạo nên một đường kẻ mắt dọc theo viền dưới của mí mắt. Kẻ mắt dưới này giúp tạo độ sâu cho mắt, giúp mắt trông to hơn và có hồn hơn.

Khi kẻ mắt dưới, bạn có thể thực hiện theo nhiều phong cách khác nhau, từ một đường kẻ mỏng, tự nhiên cho đến đường kẻ đậm, nổi bật.

Tại sao nên kẻ mắt dưới?

Khi trang điểm mắt, thao tác kẻ mắt dưới là một thao tác vô cùng quan trọng để tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt của bạn. Bạn sẽ nhận thấy đôi mắt của bạn thay đổi đáng kể chỉ với thao tác kẻ mắt dưới:

  • Đôi mắt trở nên nổi bật hơn: Việc kẻ mắt dưới giúp tạo thêm sự nổi bật của đôi mắt, từ đó giúp gương mặt của bạn trở nên ấn tượng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong các tình huống như chụp ảnh, diễn xuất, hoặc bất kỳ lúc nào bạn muốn mắt của mình trở nên nổi bật hơn.

  • Tạo độ sâu: Kẻ mắt dưới tạo ra một hiệu ứng 3D và tạo độ sâu cho đôi mắt, giúp đôi mắt trông lớn hơn hoặc sắc nét hơn.

  • Thay đổi hình dạng mắt: Bằng cách kẻ mắt dưới, bạn có thể thay đổi hình dạng mắt của mình. 

  • Làm nổi bật màu mắt tự nhiên: Việc kẻ mắt dưới với những gam màu phù hợp có thể giúp làm nổi bật màu mắt tự nhiên của bạn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc kẻ mắt dưới không phải lúc nào cũng phù hợp cho mọi người. Đôi khi, nếu không được thực hiện đúng cách, đường kẻ mắt dưới có thể làm cho đôi mắt trông nặng hơn hoặc mệt mỏi.

Tại sao nên kẻ mắt dưới

Kẻ mắt dưới giúp tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn

Cách kẻ mắt dưới chuẩn chỉnh

Cách chọn màu chì kẻ mắt

Màu chì kẻ mắt nên được chọn dựa trên màu da, màu mắt, và phong cách trang điểm mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn như những người có làn da sáng có thể chọn bất kỳ màu chỉ kẻ mắt nào trong khi với người có làn da tối màu hơn, nên chọn màu đen hoặc màu nâu nhạt.

Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc xem mình muốn làm nổi bật màu mắt hay không. Nếu muốn làm nổi bật màu mắt tự nhiên của mình, hãy chọn màu chì kẻ mắt có màu đối lập với màu mắt của bạn.

Cuối cùng, hãy xem xét phong cách trang điểm tổng thể mà bạn muốn. Nếu bạn muốn theo phong cách trang điểm tự nhiên, nên chọn màu chì kẻ mắt dưới màu nâu nhẹ nhàng. Trong khi đó, nếu bạn đang đi sự kiện, màu chì kẻ mắt đen có thể tạo ra phong cách mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Eyeliner là gì? Hướng dẫn cách kẻ eyeliner phù hợp với từng dáng mắt

Cách kẻ mắt dưới

Để kẻ mắt dưới, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị da: Đảm bảo rằng vùng da xung quanh mắt của bạn sạch sẽ và không có dầu bằng cách tẩy trang, làm sạch với sữa rửa mặt và lau khô mặt. Sử dụng kem lót mắt để giúp bút kẻ mắt bám tốt hơn và lâu trôi hơn.

  • Chọn dụng cụ kẻ mắt: Bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt, bút chì hoặc phấn mắt để kẻ mắt dưới. Mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng.

  • Bắt đầu vẽ: Từ góc ngoài của mắt, hãy kéo đường kẻ theo viền dưới của mắt theo chiều từ ngoài vào trong. Bạn có thể bắt đầu với một đường mỏng và sau đó vẽ đậm hơn nếu muốn.

  • Kiểm tra và chỉnh sửa: Sau khi kẻ mắt dưới xong, kiểm tra lại để đảm bảo rằng cả hai mắt đều đồng đều. Sử dụng bông tẩy trang và kem che khuyết điểm để chỉnh sửa nếu cần.

Cách kẻ mắt dưới chuẩn chỉnh

Kỹ thuật kẻ mắt dưới không quá khó

Những lưu ý khi áp dụng kỹ thuật kẻ mắt dưới

Chỉ nên viền ba phần tư của mắt

Kẻ quá đậm ở góc trong của mắt có thể làm mắt trông nhỏ hơn và gây cảm giác đôi mắt nặng nề hơn. Do đó, bạn có thể thử kẻ eyeliner mỏng dần về phía góc trong của mắt và tập trung đường kẻ ở phần ngoài và giữa của mắt, trừ khi bạn muốn tạo điểm nhấn mạnh mẽ ở đôi mắt của mình.

Luôn luôn tẩy trang thật kỹ sau đó

Bút kẻ mắt có thể làm khô và kích ứng da xung quanh mắt nếu không được tẩy sạch. Sau khi trang điểm và kẻ mắt dưới, bạn cần sử dụng một loại tẩy trang nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn eyeliner. 

Một lưu ý nhỏ cho bạn chính là nên chọn các sản phẩm tẩy trang dành riêng cho vùng mắt để tránh tình trạng cay mắt hay mắt kích ứng khi đang làm sạch.

Chọn sản phẩm chất lượng

Sản phẩm chất lượng cao sẽ không chỉ giúp bạn đạt được kết quả trang điểm tốt nhất, mà còn giữ cho da xung quanh mắt khỏe mạnh. Vì thế, khi kẻ mắt dưới, bạn nên ưu tiên chọn bút kẻ mắt có thành phần không gây kích ứng và đủ mạnh để không trôi trong suốt cả ngày.

Xem thêm: Nên mua kẻ mắt loại nào? Lựa chọn cho đôi mắt nổi bật hơn

Chọn màu eyeliner

Màu sắc của bút kẻ mắt có thể ảnh hưởng lớn đến cách đôi mắt của bạn trông như thế nào. Màu đen có thể tạo ra một hiệu ứng của vẻ ngoài táo bạo và cá tính, trong khi màu nâu có thể tạo ra một cái nhìn tự nhiên hơn. Bạn cũng có thể thử nghiệm với các màu kẻ mắt khác nhau để xem cái nào phù hợp nhất với màu da và màu mắt của bạn.

Những lưu ý khi áp dụng kỹ thuật kẻ mắt dưới

Cân nhắc màu eyeliner phù hợp

Bảo quản chì kẻ mắt đúng cách

Để bảo quản chì kẻ mắt, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đóng nắp của bút thật kỹ sau khi sử dụng để ngăn không khí làm khô sản phẩm. Tránh để bút kẻ mắt ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Kết luận

Kẻ mắt dưới là một phần không thể thiếu trong quy trình trang điểm, giúp tạo độ sâu và phong cách cho đôi mắt của bạn. Khi kẻ mắt dưới, đừng quên chọn những sản phẩm chất lượng để có vẻ ngoài rạng rỡ cũng như bảo vệ đôi mắt của mình tốt hơn bạn nhé. 

Nếu bạn muốn tìm một cây chì kẻ có thể kẻ lông mày, vừa có thể giúp bạn kẻ mắt thì có thể tham khảo chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics. Chì kẻ mày M.O.I Perfect Shape Eyebrow là dòng chì kẻ mày mới của M.O.I Cosmetics được thiết kế với phần đầu chỉ kẻ vạt xéo mảnh giúp bạn dễ dàng tạo nên những đôi chân mày sắc sảo, tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm có độ bám màu cao và nhiều tone màu thời trang để bạn thoải mái lựa chọn.

Hãy liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng chính hãng, hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.