Kem nền là một bước quan trọng trong chu trình trang điểm. Kem nền giúp giữ cho làn da đều màu, mịn màng, che phủ những khuyết điểm lớn trên gương mặt. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có khả năng tích hợp nhiều công dụng khác nhau có thể thay thế kem nền trong trang điểm. Bài viết sau đây chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách makeup không cần kem nền mà vẫn đẹp tự nhiên. 

Để makeup không cần kem nền, quan trọng nhất là bạn cần tìm được sản phẩm phù hợp giúp làm đều màu da, che phủ đi những khuyết điểm như mụn, thâm nám, tàn nhang,...

Makeup không cần kem nền có được không?

Makeup không cần kem nền có được không?

Có rất nhiều sản phẩm có thể thay thế kem nền để có lớp makeup đẹp tự nhiên

Kem nền là sản phẩm có công dụng giúp che đi các khuyết điểm như mụn, thâm nám, đen sạm, lỗ chân lông to, giúp da sáng và đều màu hơn. Kem nền là sản phẩm cần thiết trong chu trình trang điểm, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều sản phẩm có thể sử dụng để thay thế kem nền khi trang điểm mà bạn có thể tham khảo như sau:

Kem lót

Kem lót trang điểm là lớp kem mỏng nhẹ, thường có khả năng cấp ẩm, kiềm dầu giúp cho lớp trang điểm lâu trôi hơn. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng bảo vệ da trước các tác hại của khói bụi và các lớp trang điểm tiếp theo.

Có 3 dạng kem lót chính là dạng lỏng, kem và xịt. Trong đó, kem lót dạng kem có thể sử dụng thay thế kem nền. Kem lót dạng này thường có màu và độ che phủ vừa phải, chất kem mỏng nhẹ nên rất thích hợp để sử dụng hàng ngày. 

Kem che khuyết điểm

Nếu làn da của bạn có nhiều vết thâm mụn hay quầng thâm mắt thì hãy sử dụng kem che khuyết điểm cho làn da. Tuy nhiên, kem che khuyết điểm không nên sử dụng cho toàn bộ gương mặt vì chất kem của nó khá đặc nên có thể gây bí da của bạn. 

Phấn nước

Đây là sản phẩm được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi nó tích hợp nhiều công dụng trong một sản phẩm như chống nắng, dưỡng ẩm, che khuyết điểm, làm đều màu da...

Phấn nước có kết cấu mỏng nhẹ, có khả năng kiềm dầu tốt cho lớp nền mịn đẹp tự nhiên, giúp che phủ những khuyết điểm nhẹ cho làn da sáng và tươi tắn nhất. 

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Các bước makeup không cần kem nền vẫn đẹp

Bước 1: Rửa mặt và dưỡng da

Trước khi trang điểm bạn cần rửa mặt thật sạch để làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da bám phấn tốt hơn. Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, sau đó dùng thêm toner để cân bằng độ pH và bổ sung độ ẩm cho da. 

Tiếp theo bạn hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da trước khi trang điểm. Khi da được cung cấp đủ độ ẩm thì lớp nền sẽ bền đẹp, không bị mốc trong suốt cả ngày dài.

Bước 2: Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và ánh sáng xanh, là sản phẩm được sử dụng cuối cùng trong các bước dưỡng da. Bôi kem chống nắng với chỉ số phù hợp, vỗ nhẹ để kem thẩm thấu đều vào da trước khi chuyển qua các bước trang điểm tiếp theo. 

Bước 3: Kem lót

Chọn kem lót phù hợp với đặc điểm của da để tạo tiền đề cho việc trang điểm đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt trong trang điểm không cần kem nền thì bạn nên ưu tiên chọn kem lót giúp làm đều màu da, nâng tone nhẹ nhàng giúp che phủ lỗ chân lông và các khuyết điểm trên da. 

Các bước makeup không cần kem nền vẫn đẹp

Dùng mút dặm phấn nước để có lớp nền hoàn hảo

Bước 4: Sử dụng phấn nước

Ở bước này bạn dùng bông trang điểm ấn nhẹ để lấy một lượng cushion lên da, sau đó dặm đều lên toàn bộ khuôn mặt. Dùng thao tác dặm để lớp nền bền chắc, không kéo miết vì sẽ khiến lớp nền bị loang lổ. 

Xem thêm: Sử dụng cushion có cần kem lót không? Thắc mắc không của riêng ai!

Bước 5: Dùng kem che khuyết điểm

Nếu không dùng kem nền thì bạn sẽ cần sử dụng thêm kem che khuyết điểm để che phủ đi những vết thâm mụn đậm trên da. Chấm kem che khuyết điểm lên những vùng cần che phủ rồi dùng cọ đầu nhỏ để tán đều cho kem tệp vào da. Lưu ý không dùng kem che khuyết điểm cho toàn bộ khuôn mặt vì sẽ gây bí da. 

Bước 6: Kẻ chân mày

Sau khi đã hoàn thành lớp nền, bạn hãy kẻ chân mày để khuôn mặt có chiều sâu hơn. Tùy theo đặc điểm gương mặt, màu da, màu tóc để bạn lựa chọn dáng và màu sắc cho chân mày phù hợp. Ưu tiên chọn chì kẻ mày sáp vì chất sáp mềm, dễ kẻ, hạn chế tình trạng bị lem khi sử dụng. 

Bước 7: Má hồng

Phủ thêm một lớp má hồng thật xinh để gương mặt thêm tươi tắn, rạng ngời. Dùng cọ tán phấn má hồng quanh khu vực gò má để khiến tổng thể gương mặt sáng bừng hơn.

Bước 8: Son môi

Bạn nên chọn màu son phù hợp với phong cách trang điểm và màu má, ưu tiên các sản phẩm giàu dưỡng chất để môi không bị khô, bong tróc. 

Bước 9: Xịt khoá make up

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành hết các bước trang điểm phía trên, bạn hãy xịt khóa make up để dưỡng ẩm cho da và giữ cho lớp trang điểm bền màu suốt cả ngày. 

Những lưu ý khi makeup không cần kem nền

Những lưu ý khi makeup không cần kem nền

Dưỡng da kỹ càng để có làn da khỏe mạnh trước khi trang điểm

Khi makeup không sử dụng kem nền, điều quan trọng nhất là bạn cần có một làn da khỏe đẹp. Khi bề mặt da mịn màng cùng lỗ chân lông nhỏ, dù không sử dụng kem nền thì tổng thể gương mặt bạn trông vẫn hoàn hảo. Chính vì vậy, hãy chú ý chăm sóc và dưỡng da thật kỹ, làm sạch sâu vào cuối ngày để có một làn da khỏe mạnh nhất.

Bên cạnh đó, phong cách trang điểm không cần kem nền cũng chỉ phù hợp với những ai có làn da ít khuyết điểm. Với những bạn có nhiều mụn thâm, tàn nhang, chỗ chân lông to thì vẫn nên dùng kem nền để tạo độ che phủ tốt hơn. 

Một điều lưu ý cuối cùng là trong trang điểm không sử dụng kem nền, bạn hãy tập trung nhấn vào mắt, môi để kéo sự chú ý của người đối diện vào các phần khác trên gương mặt. 

Lời kết

Trên đây là các bước makeup không cần kem nền mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có được một lớp trang điểm hoàn hảo nhất trong mọi tình huống. 

Để thay thế cho kem nền trong trang điểm, bạn có thể tham khảo các dòng phấn nước của M.O.I Cosmetics đang được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay. M.O.I Cosmetics mang đến 3 dòng cushion với khả năng che phủ tốt, đa dạng các tone màu khác nhau giúp bạn sở hữu lớp nền căng mịn, đẹp tự nhiên. 3 sản phẩm cushion của M.O.I Cosmetics gồm có:

  •  Baby Skin Cushion: sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo, chức năng chống nắng tối ưu, kết cấu mỏng mịn ôm khít vào bề mặt da. 

  •  Premium Baby Skin Cushion: dòng phấn nước với công thức siêu hyaluronic acid (HA) chứa 75% các thành phần dưỡng da cho lớp nền căng mịn, mỏng nhẹ, tự nhiên. 

  • Iconic Perfection Cushion: chiết xuất thảo dược chống oxy hoá và duy trì độ ẩm cho da, cùng với đó là công nghệ nano giúp lấp đầy lỗ chân lông, che phủ khuyết điểm trên da. 

Các sản phẩm phấn nước M.O.I đều được thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, sản phẩm này hiện đang được bán với mức giá vô cùng ưu đãi tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của hãng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua hàng tại đây để được giao hàng tận nơi trong thời gian sớm nhất.