Thời gian gần đây, nhiều cô nàng đã chuộng lối trang điểm kiểu Tây với với vẻ sắc nét vô cùng ấn tượng. Nếu bạn cũng đang mê mẩn với cách trang điểm này thì hãy cùng khám phá các thao tác make up sao cho thần thái nhất nhé!

Trang điểm kiểu Tây sẽ giúp bạn có một make up look vô cùng đặc biệt. Hãy thử xem với gương mặt đậm nét châu Á thì khi trang điểm theo phong cách này sẽ như thế nào bạn nhé!

Trang điểm kiểu Tây là gì? 

Nếu trang điểm châu Á theo phong cách trang điểm Hàn, Nhật,... thiên về sự nhẹ nhàng và tự nhiên thì make up kiểu Tây chính là cách make up đậm, sắc sảo và sử dụng các gam màu nâu, trầm hoặc màu nude. Phong cách này sẽ thể hiện rõ nhất qua sự kết hợp màu nền, màu mắt và màu môi của bạn. Cách trang điểm này được rất nhiều sao Hollywood ưa chuộng và đã thật sự trở thành xu hướng trang điểm trong nhiều năm liền. 

Với cách trang điểm kiểu Tây thì sự sắc sảo trong các đường nét luôn là điều quan trọng nhất. Vì thế, bạn sẽ thấy sự tập trung vào đôi môi căng mọng gợi cảm cùng với dáng chân mày cong, đường eyeliner “bén" đầy ấn tượng. 

Xem thêm: Các loại cọ trang điểm cơ bản và những lưu ý khi sử dụng

Trang điểm kiểu Tây là gì

Trang điểm kiểu Tây được nhiều người yêu thích

Các bước trang điểm kiểu Tây tự nhiên

Nếu bạn chưa quen với phong cách trang điểm kiểu Tây và không biết các bước như thế nào thì chuẩn chỉnh, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1 - Đánh nền: Với cách trang điểm này thì bạn nên chọn nền màu tối hơn một chút so với màu da của mình (đậm hơn 1 đến 2 tone). Màu nền nên là màu vàng nâu hoặc vàng thì sẽ tốt hơn. Chọn kem nền có độ che phủ cao và chống nước tốt sẽ giúp bạn có make up look hoàn chỉnh và trông ấn tượng hơn. Đừng quên đánh kem nền cho cả phần cổ để tránh mặt và cổ có da mặt lệch tone với nhau bạn nhé!
  • Bước 2 - Tạo khối: Ở bước tạo khối để gương mặt trông góc cạnh và thon gọn hơn, bạn nên dùng phấn nền tone vàng đậm hoặc tone nâu để che đi khuyết điểm ở xương gò má, xương hàm, cánh mũi,... Sau đó dùng thêm phấn highlight (phấn bắt sáng) để tạo điểm nhấn cho vùng chữ T và sống mũi.
  • Bước 3 - Trang điểm mắt: Để trang điểm mắt theo phong cách make up kiểu Tây, bạn nên ưu tiên các màu mắt như nâu cánh gián, nâu trầm, màu khói,... Dùng thêm một ít phấn phủ màu sáng sẽ giúp tạo hiệu ứng mắt to hơn. Và bạn cũng đừng quên bước kẻ eyeliner sao cho đường eyeliner đi từ góc mắt đến đuôi mắt nhé! Sau cùng, chuốt mascara cho đôi mi cong vút là đã hoàn thành việc trang điểm mắt theo xu hướng trang điểm kiểu Tây (bạn có thể gắn mi giả nếu muốn có đôi mắt sắc nét hơn). Và bạn cũng có thể đeo lens để đổi màu mắt của mình cho phù hợp hơn với cách trang điểm này.
  • Bước 4 - Tạo hình lông mày: Kẻ lông mày (chân mày) theo dáng vòng cung và chọn màu chân mày theo tone nâu, đen chính là bí kíp đơn giản nhưng hiệu quả để bạn có một gương mặt trông “Tây" hơn.
  • Bước 5 - Màu son trầm hoặc nude: Trang điểm kiểu Tây thì nên chọn son màu gì? Với những cô nàng châu Âu, họ thường kết hợp nhiều màu son chồng lên nhau để tạo hiệu ứng son lâu trôi hơn. Các tone màu son được ưu tiên chính là màu nude, hồng trầm, màu đất,...
  • Bước 6 - Vẽ viền môi: Và với cách trang điểm kiểu Tây thì không thể thiếu bước vẽ viền môi rồi. Việc kẻ viền này sẽ giúp đôi môi của bạn trông dày và căng mọng hơn.

Các bước trang điểm kiểu Tây tự nhiên

Trang điểm kiểu Tây tập trung vào đôi mắc sắc xảo

Một số lưu ý khi trang điểm kiểu Tây

Dùng thêm kem lót và phấn phủ

Trước khi đánh kem nền, bạn nên dùng thêm kem lót để giữ cho lớp nền của mình được mịn màng hơn và không gặp tình trạng mốc nền. Ngoài ra, nên dùng thêm phấn phủ để giữ cho lớp trang điểm của bạn được bền hơn, không bị lem hay chảy nền khi thời tiết nắng nóng.

Ưu tiên các tone màu đậm, trung tính

Nếu bạn thường xuyên bắt gặp những gam màu hồng, đỏ, cam,... trong cách trang điểm kiểu Nhật, Hàn thì với cách trang điểm kiểu Tây, bạn nên hạn chế các gam màu quá tươi sáng này. Thay vào đó, nên chọn các tone màu trầm, trung tính như màu nude, màu nâu, màu khói,... bạn nhé!

Thay thế kem nền bằng phấn nước

Trong trường hợp muốn lớp nền mỏng nhẹ hơn, bạn có thể thay thế kem nền bằng phấn nước. Phấn nước cũng có độ che phủ vừa phải, có khả năng dưỡng ẩm nhẹ và cho lớp nền mỏng hơn nên rất thích hợp với những ngày oi bức khiến bạn ngại một lớp nền quá dày.

Xem thêm: Phấn nước là gì? Tìm hiểu cách sử dụng phấn nước để có làn da hoàn hảo

Một số lưu ý khi trang điểm kiểu Tây

Khi trang điểm kiểu Tây, có thể thay thế kem nền bằng phấn nước

Kết hợp kiểu tóc và trang phục phù hợp

Trang điểm thôi chưa đủ, bạn nên chú ý về trang phục và kiểu tóc sao cho “match" nhất với kiểu make up của mình. Như vậy thì tổng thể sẽ trở nên hài hòa và ấn tượng hơn, giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Kết luận

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn nắm được cách trang điểm kiểu Tây sao cho nhanh và đẹp nhất. Hãy thử ngay kiểu trang điểm đầy sang chảnh và thần thái này nhé! Và đừng quên đầu tư những sản phẩm trang điểm chất lượng để make up look của mình được hoàn hảo nhất bạn nhé!

Bạn có thể chọn phấn phủ và phấn nước đến từ nhà M.O.I Cosmetics cho phần trang điểm kiểu Tây của mình. Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion là một sản phẩm 5 trong 1 có kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da, cho lớp nền tự nhiên với độ che phủ hoàn hảo. Sản phẩm còn bổ sung các dưỡng chất quý hiếm để dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da. Phấn nước Baby Skin Cushion có đến tận 5 sắc màu nên bạn dễ dàng chọn được màu sắc hợp nhất với cách trang điểm kiểu Tây. 

Còn với phấn phủ kiềm dầu Baby Skin Powder thì không còn gì để chê đâu nhé! Hạt phấn nano siêu nhỏ, độ bám tốt, có khả năng làm mờ lỗ chân lông và giúp bề mặt da thêm lán mịn. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng kiềm dầu siêu đỉnh nên bạn không phải lo lớp nền bị trôi sau khi trang điểm.

Cả hai sản phẩm đều đang được bán trực tiếp trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.