Hiện nay, tông trang điểm Ấn Độ được nhiều chị em ưa chuộng và trở thành xu hướng. Để hiểu hơn các bước trang điểm Ấn Độ và cần chuẩn bị những mỹ phẩm trang điểm nào, bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trang điểm sắc sảo, quyến rũ trong ngày cưới hay đi tiệc nhưng vẫn giữ vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt. Với cách trang điểm Ẩn Độ, bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. 

Trang điểm Ấn Độ là gì? 

Trang điểm Ấn Độ là kiểu trang điểm theo phong cách Ấn Độ, giúp tôn lên những đường nét của gương mặt như đôi mắt to tròn, chân mày đậm màu, màu son môi đậm và viền môi dày, tạo khối trên gương mặt giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, sắc nét hơn và trông rất quyến rũ.

Với phong cách trang điểm kiểu Ấn Độ, mọi khuyết điểm trên gương mặt được che phủ hoàn toàn và lộ rõ những ưu điểm của gương mặt.

Các đặc điểm của trang điểm kiểu Ấn Độ

Bạn sẽ hoàn toàn nhận thấy sự khác biệt từ trang điểm kiểu Ấn Độ so với những cách trang điểm khác. Phong cách trang điểm Ấn Độ tạo hình mắt to, hốc mắt sâu, đánh nhũ kim tuyến lấp lánh cho đôi mắt, chân mày rậm, tạo khối gương mặt, màu son đậm mang đến khuôn mặt sắc sảo, không góc chết. Màu son được ưa chuộng khi trang điểm chủ yếu là son màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên.

Các tone màu phù hợp khi trang điểm Ấn Độ là tone vàng đồng, tone cam, tone nâu, tone đỏ nâu... thuộc các tone màu ấm nóng toát lên sự ấm áp.

Các bước trang điểm kiểu Ấn Độ

Làm sao để trang điểm Ấn Độ dễ dàng tại nhà mà không cần đến tiệm makeup hay studio? Dưới đây là các bước trang điểm Ấn Độ đơn giản mà bạn có thể làm được.

Bước 1: Dưỡng da trước khi trang điểm

Dưỡng da là một bước cần thiết và quan trọng nhất, cấp ẩm cho làn da căng mọng mềm mại giúp dễ dàng thẩm thấu mỹ phẩm trang điểm và tránh bị mốc mặt.

Xem thêm: Cẩm nang đánh phấn nước hoàn hảo: Không mốc mặt, tự tin tỏa sáng

Dưỡng da trước khi trang điểm

Đừng bao giờ quên dưỡng da trước trang điểm 

Trước khi trang điểm, bạn nên thoa một lớp lotion hoặc kem dưỡng da nhé!

Bước 2: Đánh kem nền

Trên gương mặt có rất nhiều vùng như bọng mắt, cánh mũi, vùng thâm mụn,...cần che phủ. Sau khi thoa kem dưỡng da các nàng dùng kem che khuyết điểm che phủ các vùng sau đây: bọng mắt, sống mũi, trán và cằm.

Đánh nền

Cách đánh nền mịn màng, không tì vết

Bước tiếp theo là sử dụng cọ đánh khối phủ phấn đánh khối vào các vùng như: xương hàm, bên phải và bên trái của sống mũi. Sau đó, tán kem nền đều trên da, lưu ý khi tán kem nền nên sử dụng bông mút ẩm, mềm mại để kem nền được phủ đều trên da. 

Bước cuối cùng trong bước đánh nền là đánh phấn phủ để kiềm dầu, tác dụng của phấn phủ là cố định lớp kem nền, giữ lớp nền lâu trôi và tránh bị mốc nền.

Bước 3: Trang điểm mắt

Trang điểm Ấn Độ quan trọng nhất là đôi mắt, màu mắt quyết định đến thành hay bại khi trang điểm tone này. 

Bạn cần tán đều phần bầu mắt màu hồng nhạt, sau đó dùng màu hồng đậm để tán ⅓ đuôi mắt. Phần phía trên bầu mắt dùng màu nâu tối hơn để tán nhằm tạo điểm nhấn, tạo nên hốc mắt sâu có độ thu hút.
 

Đánh mắt

Đôi mắt quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn

Tiếp đến là kẻ eyeliner, bạn lưu ý cách vẽ là kéo đường eyeliner dài và xếch lên phía trên để tạo đuôi mắt trông dài hơn. Sau đó, kẻ tiếp đường eyeliner ở phần đầu mắt. Bạn nên vẽ kéo dài ra để tạo góc mắt dài, mở rộng hốc mắt. 

Để giúp mắt to và tròn bạn sử dụng chì kẻ viền mắt màu trắng để kẻ viền mi dưới. Lưu ý khi kẻ thật sắc nét để đôi mắt trông to và sâu hơn. Đừng quên khóa đuôi mắt dưới bằng màu nâu để tăng thêm phần sắc sảo cho đôi mắt.

Bước cuối cùng là chuốt mascara. Đối với mi trên và mi dưới, bạn nên chuốt mascara màu trắng để giúp da mi dài và tiếp tục chuốt mascara màu đen để chuốt đầu mi nhé.

Bước 4: Kẻ chân mày 

Đôi chân mày sắc nét, đậm là điểm thu hút của phong cách trang điểm này. 

Kẻ chân mày đậm

Đôi lông mày sắc nét là điểm nhấn của phong cách trang điểm Ấn Độ

Bước 5: Đánh son

Màu son được ưa chuộng khi trang điểm chủ yếu là màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên giúp đôi môi thêm phần quyến rũ. Bạn nên dùng cọ để viền môi, màu viền môi phải cùng màu với màu son. Để tạo điểm nhấn và độ căng mọng cho môi, nên đánh kem nhũ tại lòng môi.

Đánh son

 

Bước 6: Tán phấn nhũ

Bước cuối cùng để tạo lớp makeup chuẩn phong cách Ấn Độ là dùng ít bột nhũ tán nhẹ vào vùng má, phần đầu mũi và dưới cằm để tạo điểm nhấn lấp lánh và độ sâu cho khuôn mặt. 

Xem thêm: Trang điểm Hàn Quốc mang đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ

Sản phẩm trang điểm cần có

Để trang điểm kiểu Ấn Độ, bạn cần chuẩn bị các loại mỹ phẩm sau đây:

  • Đánh nền: kem che khuyết điểm, kem lót kem nền, phấn phủ, phấn đánh khối, phấn highlighter.
  • Đánh mắt: màu phấn mắt, bột nhũ mắt, chì kẻ mắt, eyeliner, mascara.
  • Son môi: màu son được ưa chuộng khi trang điểm chủ yếu là màu hồng và cam nhạt, với bóng môi tự nhiên.

Dáng mặt phù hợp với trang điểm Ấn Độ

Trang điểm Ấn Độ tập trung vào khuôn mặt có làn da ngăm, những cô gái có khuôn mặt dài, mặt trái xoan, góc cạnh sẽ phù hợp với phong cách makeup này. 

Lưu ý khi trang điểm kiểu Ấn Độ

Để thành công khi trang điểm Ấn Độ, bạn nên ghi nhớ các điều dưới đây: 

  • Trang điểm Ấn Độ phù hợp cho việc đi tiệc, điểm đáng chú ý nhất chính là tập trung makeup phần môi và đôi mắt để làm điểm nhấn và linh hồn cho cách trang điểm này.
  • Để lớp trang điểm không bị thô và xấu, bạn phải cẩn trọng bảng màu, phối tông màu phù hợp để tạo nên sắc thái gương mặt.
  • Một điểm quan trọng khi trang điểm Ấn Độ là chuẩn bị thật kỹ cho làn da. Người phụ nữ Ấn Độ sở hữu làn da hoàn hảo gần như không tì vết và màu da sẫm màu, không trắng sáng. 

Kết luận

Những thông tin trong bài viết trên đã giới thiệu về trang điểm Ấn Độ, giúp bạn biết các bước trang điểm cũng như cần chuẩn bị những sản phẩm gì để tiện lợi khi tự trang điểm tại nhà. 

Bạn cũng chú ý lựa chọn những tông màu tối để trang điểm đúng phong cách Ấn Độ. Màu da chính là điều quan trọng giúp bạn tạo nên một lớp makeup hoàn hảo và cực kỳ thu hút.

Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm của thương hiệu M.O.I Cosmetics bởi sự lành tính, đa dạng và rất trendy. Có thể kể đến các dòng cushion như 3 màu phấn nước Premium Baby Skin Cushion hay Combo phấn phủ + phấn nước M.O.I. Đây là phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền mỏng mịn và căng mướt trông rất tự nhiên. Đặc biệt, M.O.I Cosmetics còn sở hữu 4 bộ sưu tập son môi với đa dạng màu sắc để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. 

Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặc biệt, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt mua sản phẩm bằng cách nhấn vào nút Mua ngay bên dưới nhé.