Cùng tìm hiểu bí mật ẩn giấu đằng sau chì kẻ mắt và lông mày, được giới làm đẹp sử dụng phổ biến trong nhiều năm gần đây. 

Việc sử dụng chung chì kẻ mắt và lông mày đã không quá xa lạ với giới mộ điệu, vì vừa tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm, vừa giúp mắt đều màu và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn thắc mắc, thật sự có cây chì kẻ đa năng đến như vậy sao? Cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá bí mật đằng sau những cây chì kẻ mày, kiêm luôn kẻ mắt qua bài viết dưới đây nhé. 

Đặc điểm của chì kẻ mắt và lông mày

Việc sử dụng chì kẻ mày để kẻ mắt không phải là điều không thể, vì khi kẻ mắt bằng chì, đường nét trên đôi mắt của bạn sẽ thêm phần sắc nét và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần chú ý vài đắc điểm sau khi mua chì kẻ mày: 

  • Đầu chì phải mảnh để tạo đường nét tự nhiên hơn, hoặc bạn có thể chọn đầu chì vạt xéo hoặc chì chuốt để có thể gọt giũa thường xuyên, tránh viêm nhiễm vùng mắt. 
  • Thành phần chì kẻ phải được sản xuất từ nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu jojoba và hạn chế các chất gây hại như paraben, các kim loại nặng như thủy ngân hoặc chì,..
  • Chất chì cần mềm và mịn, vì vùng mắt khá nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, nếu đầu chì quá cứng. 

Ưu điểm của chì kẻ mắt và lông mày 

Ưu điểm của chì kẻ mắt và lông mày

Chì kẻ mắt và lông mày là vừa đa dụng, vừa tiết kiệm ngân sách mỹ phẩm

Tiện lợi và tiết kiệm ngân sách

Như đã nêu ở đầu bài, việc sử dụng chung chì kẻ mắt và lông mày sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc, vì chỉ cần mua một cây chì với mức giá phù hợp, nhưng lại thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Hơn nữa, các cây chì kẻ mày thường nhỏ gọn, không có chất lỏng nên rất tiện lợi để bạn mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi. 

Đa dạng màu sắc và tùy chọn phong cách

Màu chì kẻ mày thường đa dạng hơn màu kẻ mắt, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với layout trang điểm, giúp bạn thỏa sức biến hóa phong cách cá nhân tùy thích. 

Kiểm soát đường nét

Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của việc dùng chung chì kẻ mắt và lông mày. Những cây chì được gọt giũa cẩn thận hoặc sở hữu đầu vạt xéo mỏng manh, sẽ giúp bạn dễ dàng đi nét thanh mảnh và điều chỉnh độ đậm nhạt tùy theo sở thích. 

Cách sử dụng chì đa năng để kẻ mắt và kẻ lông mày

Chuẩn bị và làm sạch vùng mắt, lẫn vùng lông mày

Nhằm tạo môi trường thông thoáng, giúp chất chì lâu trôi hơn và màu chì lên đẹp hơn khi trang điểm, bạn nhớ chuẩn bị thật kỹ với ba bước sau: 

  • Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để cuốn trôi bụi bẩn và cặn dầu trên da, giúp làm sạch da, đồng thời, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. 
  • Dùng toner để da căng bóng và đàn hồi hơn. 
  • Thoa lớp kem dưỡng ẩm để làn da trở nên mịn màng và mềm mại hơn. 

Kỹ thuật kẻ mày bằng chì

Để vẽ chân mày dễ và đẹp hơn, việc đầu tiên là bạn cần tỉa chân mày theo hình dáng mong muốn, ví dụ như: 

  • Gương mặt tròn thì chọn dáng mày lá liễu để trông bầu bĩnh hơn.
  • Gương mặt vuông thì chọn dáng mày cong với phần đuôi chân mày hướng về giữa tai.
  • Gương mặt trái xoan thì hầu như dáng mày nào cũng phù hợp.

Sau khi tỉa định hình, bạn dùng chì để vẽ khuôn chân mày và dùng đầu chì phẩy sợi theo khuôn, sao cho đều và đẹp nhất có thể. Cuối cùng là dùng gel kẻ mày để cố định chân mày và giúp cặp mày bền màu hơn. 

Xem thêm: Bật mí cách làm chân mày lên màu đẹp khi trang điểm cho người mới

Kỹ thuật kẻ mắt bằng chì

Kẻ viền trên mí mắt

Kẻ mắt bằng chì sẽ phù hợp với những bạn mới tập tành make-up, vì có thể thoải mái vẽ mà không cần sợ lem. Khi kẻ viền trên mí mắt, bạn cứ dùng  phần nhọn của đầu chì kẻ thêm một đường ôm sát mí mắt trên và đường nét đậm dần về phía đuôi mắt, để trông hài hòa và tự nhiên hơn.

Kẻ đường viền mắt mảnh

Cách kẻ này sẽ giúp mắt trở thành điểm hút ánh nhìn và tăng độ dễ thương cho những bạn mắt hai mí, to tròn. Để kẻ đường viền mắt, bạn chỉ cần sử dụng hai thao tác gồm:

  • Dùng chì kéo đường dài và mảnh hết phần mí mắt trên
  • Tiếp tục dùng chỉ để kéo đường nét tương tự ở ⅔ mí mắt dưới. 

Cách sử dụng chì đa năng để kẻ mắt và kẻ lông mày

Cách kẻ viền mắt mảnh vừa hút ánh nhìn, vừa tăng độ dễ thương

Kẻ viền mắt ngược

Nếu bạn muốn tăng phần sắc nét cho tổng thể trang điểm hoặc trở nên nổi bật hơn ở những buổi tiệc, thì đây là cách kẻ viền mắt dành cho bạn. Để thực hiện, bạn dùng chì kẻ một đường liền mảnh sát mí trên và nối từ đầu mắt xuống ½ phần mí dưới. Và bạn nhớ bấm mi thật cong để tăng thêm phần quyến rũ nhé. 

Xem thêm: Làm đẹp chân mày rậm không tốn quá nhiều thời gian

Lưu ý khi sử dụng chì đa năng kẻ mắt và lông mày

  • Dù chì kẻ mày có thời hạn sử dụng khá dài, nhưng bạn cần thay cây chì kẻ mày mới mỗi 6 - 12 tháng, tùy thuộc vào tình trạng thực tế của chì kẻ mày. 
  • Sản phẩm cần được bảo quản nơi thoáng mát và đóng nắp kỹ sau mỗi lần sử dụng, để hạn chế tích tụ vi khuẩn ở đầu bút. 
  • Thường xuyên gọt đầu chì để tránh viêm nhiễm. Bạn cũng có thể dùng cồn nhẹ để sát trùng đầu bút trước khi trang điểm vài giờ. 

Chì kẻ mắt và lông mày

 

Tóm lại, việc dùng chung chì kẻ mắt và lông mày rất tiện dụng, nhưng bạn nhớ lựa chọn loại chì kẻ phù hợp để tăng hiệu ứng make-up, cũng như hạn chế tình trạng dị ứng mỹ phẩm xảy ra nhé. 

Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa chọn được loại chì kẻ mày phù hợp, hãy tham khảo chì kẻ mày đa năng Perfect Shape Eyebrow M.O.I, của thương hiệu Việt M.O.I Cosmetics, được sản xuất và kiểm định chất lượng an toàn tại Hàn Quốc. Hơn nữa, sản phẩm còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Chất chì mềm mịn, không vón cụt, dễ dàng phẩy sợi. 
  • Đầu vạt xéo thanh mảnh, nên bạn dễ dàng đi nét mảnh ở mọi vị trí, dù là đơn giản như chân mày hay khó khăn như viền mắt. 
  • Thành phần có xuất xứ từ thiên nhiên như dầu dừa, sáp nên rất lành tính, an toàn cho cả vùng mắt, vùng da nhạy cảm nhất trên gương mặt. 

Chì kẻ mày  đa năng Perfect Shape Eyebrow M.O.I đang được bán online tại đường link bên dưới bài viết, bạn có thể nhấn nút đặt mua để được giao hàng tận nhà nhé. Bạn cũng có thể liên hệ với đại lý hoặc cửa hàng của M.O.I Cosmetics để được trải nghiệm thử sản phẩm và tư vấn cụ thể hơn.