Cushion được biết đến là một sản phẩm trang điểm thần thánh và giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho chị em. Tuy nhiên, khi sử dụng cushion có cần kem lót không? Hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cushion là một loại sản phẩm trang điểm được ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện lợi và dễ sử dụng. Nó cung cấp cho người sử dụng một lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên, đồng thời cũng có khả năng che phủ khuyết điểm và tạo độ sáng cho làn da. Nhưng với vấn đề trong sử dụng cushion có cần kem lót không thì không phải ai cũng biết.

Cushion là gì?

Cushion là gì?

Cushion chính là phấn nước giúp tạo lớp nền hoàn hảo

Cushion hay còn gọi là phấn nước là một sản phẩm trang điểm phổ biến hiện nay. Cushion được thiết kế dạng hộp chứa phấn với miếng đệm mềm ở phía bên trong có chứa phấn dạng nước. Cushion có khả năng che phủ cho da và tạo hiệu ứng mịn màng, sáng bóng cho khuôn mặt. Nó cũng có thể cung cấp độ ẩm cho da và sử dụng cho nhiều loại da khác nhau.

Kem lót là gì?

Kem lót cũng là sản phẩm trang điểm được sử dụng để tạo ra lớp nền đẹp cho những bước trang điểm tiếp theo. Kem lót giúp cải thiện bề mặt da bằng cách làm mờ lỗ chân lông, các nếp nhăn và các vết thâm. Hơn nữa, cũng giúp cân bằng độ ẩm của da và tạo ra một bề mặt trơn tru để trang điểm dễ dàng hơn.

Xem thêm: Bạn có biết cushion và kem nền có gì khác nhau?

Sử dụng cushion có cần kem lót không?

Việc dùng cushion có cần kem lót không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như:

Khi nào cần sử dụng kem lót trước cushion

  • Loại da và tình trạng da: Đối với loại da dầu, da nhờn, da sần sùi và da nhạy cảm thường xuyên nổi mụn sau khi trang điểm thì nên sử dụng kem lót để che đi các khuyết điểm trên da tốt hơn.   

  • Mục tiêu trang điểm: Nếu bạn cần giữ lớp trang điểm ở thời gian lâu hơn hay ở ngoài trời thì nên dùng thêm lớp kem lót sẽ khiến cho lớp trang điểm bám chắc và lâu hơn.

  • Điều kiện thời tiết: Nếu bạn trang điểm và hoạt động ở môi trường trời nắng nóng, dễ đổ mồ hôi cũng cần thêm lớp kem lót để giữ lớp trang điểm được bền hơn.

Khi nào có thể bỏ qua kem lót khi sử dụng cushion

  • Loại da: Với những bạn có làn da khô hoặc da thường thì có thể bỏ qua kem lót khi sử dụng cushion.

  • Khi mua cushion tích hợp cả kem lót: Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm cushion tích hợp cả kem lót như sản phẩm cushion của nhà M.O.I Cosmetics, với những sản phẩm này thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước kem lót.

  • Khi cần trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên: Để tiết kiệm thời gian và tạo cảm giác lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên nhất thì bạn chỉ cần sử dụng cushion thôi là đủ rồi.

Hướng dẫn từng bước trang điểm với cushion và kem lót đúng cách

Hướng dẫn từng bước trang điểm với cushion và kem lót đúng cách

Cách trang điểm khi dùng cushion và kem lót đảm bảo đúng cách

Làm sạch da

Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt trước khi trang điểm. Điều này sẽ giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn trên da, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông để lớp trang điểm dễ dàng thẩm thấu hơn và lưu lại trên da lâu hơn.

Dưỡng da

Sau khi làm sạch da, bạn sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da và loại bỏ các cặn bẩn còn sót lại trên da. Bạn sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình để lớp trang điểm không bị mốc, loang lổ.

Kem lót (nếu cần)

Đây là bước không bắt buộc bởi trong thành phần của cushion đã tích hợp cả kem lót. Bạn lấy một lượng kem vừa đủ để thoa đều lên mặt.

Sử dụng cushion

Bạn dùng bông phấn lấy một lượng cushion vừa đủ và thoa đều lên mặt. Lưu ý: Không xoa hay miết bông phấn mà thoa dặm từng vùng để cushion có độ bám vào da.

Che khuyết điểm và trang điểm mắt

Đối với bạn có những khuyết điểm như quầng mắt, thâm mụn,... thì sẽ sử dụng thêm che khuyết điểm. Sau đó, bạn bắt đầu trang điểm cho mắt một tone màu phù hợp với mục đích hoặc khuôn mặt của mình.

Sử dụng phấn phủ (nếu cần)

Tùy thuộc vào làn da cũng như phong cách trang điểm mà bạn sẽ quyết định có nên sử dụng phấn phủ không. Đặc biệt, với những làn da dầu thì chắc chắn cần đến phấn phủ để có thể bảo vệ được lớp trang điểm.

Xem thêm: Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Giải đáp từ chuyên gia!

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản cushion và kem lót đúng cách

kem lót và cushion

Cần bảo quản cushion và kem lót đúng cách để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Để sử dụng và bảo quản cushion và kem lót đúng cách, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Sử dụng cushion và kem lót sau khi đã làm sạch da mặt.

  • Tùy thuộc vào tình trạng da để có thể lựa chọn cushion và kem lót phù hợp nhất.

  • Khi sử dụng cushion, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm và thoa đều lên da mặt.

  • Khi sử dụng kem lót, bạn nên đợi sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng các sản phẩm trang điểm khác.

  • Sau khi sử dụng, nên lau sạch bộ sản phẩm và đóng nắp kín để tránh bụi bẩn, vi khuẩn và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Kết luận

Như vậy, với vấn đề sử dụng cushion có cần kem lót không thì cũng cần phụ thuộc và tình trạng da và mục đích trang điểm của mình. Tuy nhiên, để có một lớp nền hoàn hảo nên chọn lựa cushion chất lượng cao.

Một trong những dòng sản phẩm cushion (phấn nước) không thể bỏ qua đó là phấn nước M.O.I. Hiện hãng đã cho ra thị trường các dòng phấn nước chất lượng cao với những tone màu ấn tượng phù hợp với mọi làn da của chị em Việt. 

  • Phấn nước Baby Skin cushion: Chiết xuất từ các thành phần quý hiếm giúp duy trì độ ẩm, cung cấp mọi dưỡng chất cho da và khả năng chống nắng cao SPF 50+ PA+++. Đặc biệt, phấn nước có 5 tone màu khác nhau để bạn để dàng lựa chọn theo làn da và sở thích của mình.

  • Phấn nước Premium Baby Skin Cushion: Là phiên bản được nâng cấp hơn với lượng dưỡng chất nhiều gấp 3 lần so với Baby Skin. Có 3 tone màu (trắng sáng, trắng hồng, tone da tự nhiên) phù hợp với làn da của chị em Việt cùng khả năng bám lâu trên da cực tốt. Dòng phấn này cũng có khả năng chống nắng cao với 4 màng lọc bảo vệ da tốt trước tác động của ánh nắng.

  • Phấn nước Iconic Perfection Cushion: Đây là phiên bản giới hạn được ra mắt nhân kỷ niệm 5 năm thành lập M.O.I Cosmetics. Phiên bản kỷ niệm sở hữu rất nhiều các ưu điểm vượt trội giúp bảo vệ da, che khuyết điểm, tạo một lớp nền hoàn hảo ấn tượng nhất.

Sử dụng cushion M.O.I bạn sẽ có được một lớp nền hoàn hảo góp phần đem lại một gương mặt thanh tú, rạng ngời. Bạn có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm tại đây.