Từ trước đến nay, gò má cao luôn là một khuyết điểm khiến các bạn nữ cảm thấy không tự tin bởi nó sẽ khiến bạn già hơn so với tuổi thật và trông dữ dằn hơn. Chính vì vậy, nhiều người tìm đến cách trang điểm cho người có gò má cao, để che đi khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, nếu không biết cách trang điểm đúng cách thì sẽ khiến gò má cao trên khuôn mặt trông mất cân đối hơn. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm tìm hiểu cách trang điểm cho người gò má cao để người nhìn không nhận ra khuyết điểm này trên khuôn mặt và còn giúp bạn trở nên nổi bật, quyến rũ hơn.

Gò má cao là gì?

Gò má cao là phần má gần mắt nhô cao hơn so với phần còn lại của khuôn mặt. Gò má cao hay còn được gọi là lưỡng quyền cao chủ yếu liên quan đến vùng xương gò má. Khi vùng xương này được nhô cao và hướng ra ngoài, nó sẽ khiến gò má cao và hai bên vùng má bị hóp lại. 

Gò má cao biểu hiện rõ nhất khi cười và nói bởi lúc này cơ hàm chuyển động làm căng da mặt sẽ lộ ra gò má gần vùng mắt nhô lên và hai bên má sẽ hóp lại. Nguyên nhân của gò má cao có thể do bẩm sinh hoặc di truyền. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ và quá trình lão hóa khiến các mô mỡ hai bên má bị tiêu đi hoặc thiếu hụt cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng gò má cao.

Xem thêm: Gương mặt xinh như sao Hàn chỉ với các bước trang điểm đơn giản

Tại sao cần trang điểm để tránh gò má cao?

Tại sao cần trang điểm để tránh gò má cao?

Cần phải trang điểm cho người có gò má cao tạo ra gương mặt hài hòa

Theo quan điểm từ xa xưa của người Việt Nam thì những người phụ nữ có gò má cao thường mang số sát chồng. Nhiều người đến tận bây giờ vẫn tin theo quan niệm đó nên có những đánh giá sai lệch. Vì vậy, mọi người sử dụng trang điểm nhằm che đi khuyết điểm gò má cao để được tự tin hơn.

Đồng thời, xét về mặt thẩm mỹ, những người có gò má cao thì thường sẽ trông già hơn so với tuổi thật, gò má càng cao thì phần xương càng sát mí mắt dưới, khiến gương mặt mất cân đối, tạo cảm giác khó gần và dữ tợn với những người xung quanh.

Cách trang điểm dành cho người gò má cao

Tạo đường viền má highlight

Việc tạo khối và đường viền má trong trang điểm cho người gò má cao là một trong những bước vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp phần gò má được gọn và tạo cảm giác hài hòa với khuôn mặt hơn. Bạn đánh sáng vùng tam giác dưới mắt, trán, sống mũi, nhân trung và cằm, 2 khóe miệng giúp gương mặt bừng sáng kết hợp các đường nét sẽ khiến khuôn mặt có chiều sâu và quyến rũ hơn.

Cách đánh má hồng 

Khi đánh má hồng cho người có gò má cao thì bạn chú ý tuyệt đối không được đánh phết xuống sẽ khiến gò má trông cao hơn và mất cân đối. Cách đánh má hồng phù hợp nhất là bạn nên đánh theo hình tròn và thấp xuống sẽ giúp che đi khuyết điểm gò má cao hoặc bạn có thể không đánh má hồng mà thay vào đó sử dụng tạo khối vùng má sẽ khiến các đường nét sắc sảo hơn.

Cách trang điểm dành cho người gò má cao

Đối với những người có gò má cao cần phải đánh má hồng đúng cách

Loại bỏ những vùng thừa

Người có gò má cao thì bạn cần trang điểm sao cho sự chú ý không tập trung ở phần trên khuôn mặt. Vì vậy, bạn cần làm chìm hay loại bỏ những vùng thừa như mũi, trán để nhờ đó mà vùng gò má sẽ bớt cao hơn. Bạn chỉ cần chú ý thoa phấn cho khuôn mặt với trọng tâm là highlight để che đi phần gò má cao. 

Cách kẻ lông mày và trang điểm mắt 

Gò má cao thường khiến các đường nét trên khuôn mặt sắc nét hơn. Do đó, để tạo sự cân bằng thì cách vẽ lông mày nên có độ cong nhẹ nhàng, đỉnh tròn đều, sợi bay. Màu lông mày cũng sẽ là màu nâu nhạt, giúp khuôn mặt trông nhẹ nhàng hơn. 

Về phần trang điểm mắt nên sử dụng những tone màu nhẹ nhàng, tránh gây sự chú ý. Bạn có thể sử dụng những màu như cam nhẹ, hồng nude,... và thêm một chút nhũ giúp đôi mắt được long lanh hơn. 

Xem thêm: Chì kẻ mày - vũ khí giúp thăng hạng nhan sắc của phái đẹp

Cách sử dụng son môi

Sử dụng màu son nổi bật cũng là một gợi ý dành cho bạn. Son môi nổi bật được đánh full môi kết hợp với cách trang điểm mắt nhẹ nhàng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vào nửa dưới của khuôn mặt. Để không làm cho môi quá sắc nét, bạn điều chỉnh chì kẻ môi để màu môi vẫn nổi bật và trông không bị già.

Lưu ý cách makeup gò má cao

Lưu ý cách makeup gò má cao

Đối với người có gò má cao cần phải sử dụng những tone màu mỹ phẩm phù hợp

Khi trang điểm cho người có gò má cao, thì bạn nên lưu ý một số điều sau để mang lại vẻ đẹp hoàn hảo.

  • Chọn tone màu trang điểm phù hợp với màu da của người có gò má cao. Tránh sử dụng quá nhiều màu sáng hoặc tối, điều này có thể khiến khuôn mặt trông mất cân đối và không hài hòa.

  • Đối với người gò má cao thì tạo khối và highlight là bước trang điểm không thể thiếu, giúp khắc phục được khuyết điểm gò má cao một cách hoàn hảo.

  • Những người có gò má cao thường có đường nét sắc sảo hơn. Vì vậy, bạn nên chọn những tone makeup tôn lên được những đặc điểm này như makeup tone Thái hoặc tone Tây.

  • Trang điểm cho người có gò má cao bạn nên chọn những màu son đậm để sự chú ý được dồn xuống dưới cũng như tạo điểm nhấn cho toàn bộ khuôn mặt.

Kết luận

Mặc dù gò má cao là một khuyết điểm nhưng nếu bạn biết cách trang điểm phù hợp sẽ biến khuyết điểm này thành ưu điểm giúp các đường nét trên khuôn mặt trở nên sắc sảo và thu hút hơn.

Để những người gò má cao khi trang điểm có khuôn mặt hài hòa bạn nên sử dụng phấn má hồng M.O.I được sản xuất tại Hàn Quốc. Áp dụng công nghệ nano với những hạt phấn siêu nhuyễn mịn, cùng 2 tone màu sành điệu (hồng da, cam đào) tạo điểm nhấn cho khuôn mặt thêm rạng rỡ, hạn chế nhược điểm cho người có gò má cao.

Phấn má hồng M.O.I với màu lên da chuẩn cùng độ bám màu tốt có thể giữ màu lâu trôi suốt cả ngày. Thiết kế hộp phấn vô cùng tiện lợi với cọ rời và nam châm hút, lông cọ mềm mịn giúp bạn dễ dàng thao tác trên da.

Để mua phấn má hồng M.O.I, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.