Nếu bạn có khuôn mặt vuông, hãy xem mình là người may mắn. Một số gương mặt nổi tiếng nhất đều là những người có xương hàm góc cạnh, mạnh mẽ. Nhưng có thách thức là đánh má hồng cho mặt vuông như thế nào để tôn lên nét đẹp trên khuôn mặt của bạn.

Hình dạng khuôn mặt có xu hướng chia thành một trong sáu loại: vuông, tròn, chữ nhật, trái xoan, kim cương hoặc trái tim. Mỗi khuôn mặt có đặc điểm và những bí quyết trang điểm khác nhau, đặc biệt khi đánh má hồng. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu cách đánh má hồng cho người mặt vuông.

Đặc điểm của khuôn mặt vuông

Đặc điểm của khuôn mặt vuông có đường chân tóc, trán và quai hàm rộng. Phần xương hàm rộng bằng hoặc hơn chiều dài ngang của gò má. Chiều dài của khuôn mặt khá ngắn, cằm rộng và tổng thể khuôn mặt góc cạnh.

người có khuôn mặt vuông

Người mặt vuông có xương quai hàm và vầng trán rộng

Theo ngũ hành, khuôn mặt vuông hay còn gọi là khuôn mặt chữ Điền thuộc kiểu tướng mặt hình Thổ, biểu thị lòng công bằng, trí khôn ngoan, bản năng và sự tin cậy. Người sở hữu mặt vuông là người thông minh nhạy bén, có đầu óc logic cao, có sự quyết đoán và rất mạnh mẽ trong mọi chuyện. Họ có tài lãnh đạo và có khả năng thuyết phục người khác. Người có tướng mặt vuông đáng tin cậy, tính cách trầm tĩnh, kiên định, kiên trì với mục tiêu tới cùng. Tuy nhiên, họ đôi khi cũng chậm chạp, cần có động lực để có thể chuyển mình. 

Ngoài ra, người có tướng mặt vuông thích sự đơn độc và cuộc sống mạo hiểm. Họ là người không thích lý thuyết suông, sống thực tế, kiên cường và có thể chịu được vất vả. 

Xem thêm: Trang điểm cho người gò má cao để tôn lên vẻ đẹp riêng

Tầm quan trọng của việc đánh má hồng cho người mặt vuông? 

Với một số sản phẩm trang điểm, bạn không cần để tâm đến vị trí và cách đánh hay tán sản phẩm, trong khi một số sản phẩm lại cần một chút thời gian suy nghĩ. Phấn má hồng thuộc loại thứ hai, vì vị trí tốt nhất để đánh má hồng phụ thuộc vào một số yếu tố chính.

Cach-danh-ma-hong-cho-nguoi-mat-vuong

Đánh má hồng đúng cách sẽ giúp khuôn mặt vuông nhìn bớt góc cạnh

Đầu tiên, bạn cần xác định được vị trí má hồng tự nhiên là ở chỗ nào. Bạn thường thấy vị trí này khi đi dưới trời nắng ấm khiến má ửng hồng. Vị trí đánh má hồng là ngay vị trí má hồng tự nhiên này. Tuy nhiên, một số người đánh má hồng chỉ trên gò má của họ, trong khi những người khác là một khu vực rộng hơn. 

Nếu mũi hoặc trán bạn ửng hồng tự nhiên thì hãy thử thêm chút màu ở những chỗ đó. Một cách hay để làm điều này là sử dụng phần má hồng còn thừa trên ngón tay hoặc cọ sau khi đánh ở má. Cách này sẽ giúp tiết chế bạn thêm quá nhiều màu vào những vùng này. 

Việc xem xét thứ hai cho vị trí phấn má hồng là hình dạng khuôn mặt của bạn. Các chuyên gia khuyên là hãy mỉm cười trước gương và thoa phấn má hồng theo kỹ thuật dành cho từng khuôn mặt. Một số người có gò má cao, trong khi một số người sẽ rất phẳng hoặc rất dài. Vì vậy, bạn cần trang điểm mặt vuông theo cách đảm bảo rằng bạn thêm màu ở những nơi sẽ tôn da nhất. Tất cả mọi thứ nên được nâng lên. Nếu màu ở vị trí quá thấp hoặc không đúng vị trí cần thiết trên má, có thể khiến khuôn mặt bị hóp lại.

Cách đánh má hồng cho người mặt vuông

Khuôn mặt vuông có góc cạnh hơn so với các hình dạng khuôn mặt khác. Những phần xương gò má, hàm và thái dương thường sắc nét và vuông vức. Cách đánh má hồng cho người mặt vuông là dùng các nét tròn để tạo ảo giác về sự mềm mại và đồng thời cũng để làm mềm đường nét góc cạnh của khuôn mặt. Khi đánh má hồng cho khuôn mặt vuông, tốt nhất bạn nên tập trung đánh vào gò má để làm cho chúng trông tròn hơn. Thoa theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng trước khi vuốt nhẹ ra ngoài về phía tai để có được khối liền mạch. 

Cach-danh-ma-hong-cho-nguoi-mat-vuong

Người mặt vuông nên đánh má hồng theo chuyển động tròn

Mẹo nhỏ: Không nên đánh phấn má hồng quá gần mũi. Phần phấn má hồng chỉ nên dừng lại ở giữa mắt. Bạn có thể dùng đồng tử khi nhìn thẳng để canh và xác định vị trí.

Bí quyết cân bằng và đối xứng với hình dạng khuôn mặt vuông

  • Tăng độ phồng vào kiểu tóc của bạn 
  • Độ dài của tóc phải ở trên hoặc dưới đường viền hàm chứ không được ở ngay đường viền hàm 
  • Tóc mái thường rất hữu ích để làm mềm các góc cạnh nhưng với người mặt vuông, cách làm này không có tác dụng. Vì vậy, bạn không nên để tóc mái khi có mặt vuông.  
  • Tất cả các kiểu tóc để lộ trán đều có lợi cho việc tạo cảm giác mềm các g góc cạnh của khuôn mặt vuông.
  • Bạn có thể để những kiểu tóc uốn lọn mềm mại quanh trán và quai hàm là kiểu tóc đẹp nhất.
  • Tránh mặc đồ có cổ vuông 
  • Người mặt vuông hợp với đồ trang sức cồng kềnh hơn là đồ trang sức mỏng manh.

Xem thêm: Cách kẻ lông mày cho mặt vuông đẹp như sao

Kết luận

Phấn má hồng nên được đánh cao trên gò má của khuôn mặt vuông, với một ít trên mũi và giữa trán để cân bằng tỷ lệ. Phấn tạo khối tốt nhất nên được thoa trên thái dương và đường viền hàm để khuôn mặt trông tròn hơn một chút. Đánh theo chuyển đồng tròn ở phần gò má, trước khi thon dần về phía chân tóc, cũng sẽ có tác dụng làm tròn các đặc điểm của bạn. Phấn má hồng M.O.I có thiết kế cọ dạng dẹp với những sợi lông mềm mịn, dễ dàng tán đều trên da sẽ hỗ trợ tốt cho cho kỹ thuật tán phấn má hồng cho người mặt vuông.

Hơn nữa, dòng sản phẩm này được nghiên cứu sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Hàn Quốc với phần cọ thiết kế ngay trên nắp, giúp thuận tiện cho việc sử dụng. Phấn má hồng của M.O.I Cosmetics có 2 tone màu phù hợp với mọi làn da của người Việt là hồng da và cam đào, giúp tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên. Các hạt phấn nano siêu mịn tan nhanh vào da bền màu và lâu trôi. Để có thêm thông tin về sản phẩm, bạn hãy liên hệ trực tiếp hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nhấn vào nút Mua ngay ở dưới bài viết để lựa chọn và đặt mua màu phấn má hồng mà mình yêu thích.