Gương mặt vuông vức, thiếu những đường nét mềm mại thì kẻ lông mày như thế nào mới đẹp? Bạn đã biết cách kẻ lông mày cho mặt vuông?

Mỗi một gương mặt sẽ phù hợp với cách trang điểm khác nhau. Vì thế, việc chọn được phong cách make up như thế nào cũng rất quan trọng. Với gương mặt vuông, bạn cần chú ý để trang điểm làm sao cho gương mặt trông mềm mại hơn. Hãy cùng bỏ túi cách kẻ lông mày cho mặt vuông mà các ngôi sao hay áp dụng để có thể làm đẹp cho vẻ ngoài của mình bạn nhé!

Thế nào là gương mặt vuông? 

Mặt vuông hay mặt chữ điền là dáng mặt có vầng trán vuông, đường nét gương mặt góc cạnh, xương hàm to và bè rộng, gò má cao. Những người có gương mặt vuông thì vầng trán cũng sẽ cao, cằm nhọn và hơi ngắn. Với nam giới, việc sở hữu gương mặt vuông sẽ giúp tôn lên sự nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, với các bạn gái, chị em phụ nữ thì dáng mặt vuông tương đối thô cứng, làm mất đi nét dịu dàng nhẹ nhàng cần có.

Vì thế, rất nhiều người đã cách kẻ lông mày cho mặt vuông phù hợp để có thể giúp gương mặt trông thanh thoát và nữ tính hơn.

Những cách kẻ lông mày cho mặt vuông

Lông mày cánh cung

Với những người có gương mặt vuông hoặc dáng mặt thô cứng thì bạn có thể chọn dáng lông mày hình cánh cung để giúp những đường nét trên gương mặt được nhẹ nhàng hơn. 

Dáng lông mày cánh cung sẽ có độ cong nhẹ nhàng, gần đuôi có độ gấp khúc nhẹ và hơi hướng xuống. Khi bạn vẽ lông mày cánh cung, bạn có thể áp dụng cách kẻ lông mày cho mặt vuông bằng cách kéo dài đuôi lông mày quá đuôi mắt một chút. Như vậy thì sẽ tạo hiệu ứng gương mặt thanh thoát và dịu dàng hơn.

Ngoài ra, một lưu ý khác cho bạn chính là chú ý phần cung mày ở chính giữa cần có độ cao hơn so với đầu và đuôi chân mày nhưng không được quá cao sẽ làm mất đi nét tự nhiên trên gương mặt của bạn.

Những cách kẻ lông mày cho mặt vuông

Kẻ lông mày cánh cung là một cách kẻ lông mày cho mặt vuông

Lông mày hình chữ S 

Một cách kẻ lông mày cho mặt vuông khác mà bạn có thể áp dụng chính là kiểu kẻ lông mày hình chữ S. Khi vẽ kiểu lông mày này, bạn bắt đầu với một đường cong nhẹ ở phần đầu lông mày và sau đó cố gắng để vẽ một đường cong thật mềm mại, sao cho đỉnh lông mày hơi tròn lên. Như vậy thì nhìn hình dáng tổng thể của lông mày sẽ khá giống với chữ S uốn cong.

Với những ai có mặt vuông thì cách kẻ lông mày này sẽ giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt. Gương mặt của bạn trông sẽ được dài hơn và có nét mềm mại, quyến rũ hơn.

Xem thêm: Nghệ thuật kẻ chân mày đẹp tự nhiên và cuốn hút

Lông mày góc cạnh

Một cách kẻ lông mày cho mặt vuông khác mà bạn cũng có thể áp dụng chính là cách kẻ lông mày góc cạnh, điểm nhấn nằm ở đường cong và đuôi chân mày. Cách xử lý dáng chân mày này cũng vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần chú ý sao cho phần đầu và phần giữa chân mày to hơn, sau đó dáng chân mày sẽ thon dần về đuôi chân mày, tạo đường cong gần phần đuôi chân mày.

Với cách vẽ này, dáng chân mày của bạn sẽ được mảnh hơn và tổng thể gương mặt được nhẹ nhàng hơn, hài hòa hơn. Vì thế, đây là cách kẻ lông mày cho mặt vuông được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Vì sao phải chọn dáng lông mày hợp với khuôn mặt?

Hiện nay có rất nhiều cách kẻ lông mày, tùy thuộc vào từng khuôn mặt mà bạn chọn kiểu dáng mày phù hợp với mình. Việc chọn dáng lông mày hợp với khuôn mặt vô cùng quan trọng bởi hình dáng lông mày có thể làm thay đổi toàn bộ đường nét trên gương mặt của bạn. 

Vì sao phải chọn dáng lông mày hợp với khuôn mặt

Nên chọn dáng lông mày hợp với khuôn mặt để tôn lên các đường nét trên gương mặt

Một dáng lông mày đẹp và phù hợp có thể giúp bạn trông nhẹ nhàng hơn, trẻ trung hơn, ngọt ngào hơn hoặc cá tính hơn. Còn nếu bạn chọn dáng lông mày không phù hợp với khuôn mặt thì rất dễ để lộ ra những khuyết điểm trên mặt của bạn. Đặc biệt với người gương mặt vuông, mặt có nhiều đường nét góc cạnh thì việc tìm được dáng lông mày phù hợp lại càng quan trọng hơn bởi có như vậy thì mới có thể giúp cho gương mặt của bạn mềm mại và nữ tính hơn được.

Một số lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt vuông

Một điều quan trọng khi chọn cách kẻ lông mày cho mặt vuông đó chính là bạn nên chú ý những dáng mày có uốn cong thì sẽ phù hợp hơn. Nên hạn chế những dáng mày có độ gấp khúc nhiều vì gương mặt vuông vốn dĩ đã rất góc cạnh và có phần thô cứng nên dáng mày cong sẽ làm tăng sự nữ tính và thanh thoát của gương mặt.

Bên cạnh đó, khi kẻ lông mày, bạn nên chọn những dòng chì kẻ mày chất lượng để có thể tạo dáng chân mày theo ý muốn của mình. Và sau khi kẻ chân mày xong, đừng quên chuốt lại các sợi lông mày để chân mày được vào nếp tốt hơn. 

Xem thêm: Chì kẻ mày dạng chuốt giúp định hình lông mày sắc nét

Một số lưu ý khi kẻ lông mày cho mặt vuông

Mặt vuông nên chọn dáng lông mày có độ cong

Kết luận

Hy vọng bài viết trong chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics đã giúp bạn có thể giải mã được những cách kẻ lông mày cho mặt vuông đẹp nhất. Hãy thử ngay để xem sự thay đổi về diện mạo của mình sau khi kẻ chân mày bạn nhé!

Và nếu bạn đang tìm một dòng chì kẻ chân mày chất lượng, bạn có thể tham khảo ngay chì kẻ mày thông minh Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics. Sản phẩm có thiết kế 2 đầu, 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải. Nhờ đó, bạn có thể tạo nhiều dáng chân mày khác nhau, sở hữu dáng chân mày tự nhiên nhưng cũng không kém phần sắc sảo và cuốn hút. Chì kẻ mày M.O.I có thành phần chứa dầu dừa, hydro hóa, sáp và amino acid giúp đầu chì mềm mại hơn. Không chỉ vậy, thiết kế đầu chì mảnh còn giúp bạn dễ dàng trong việc tạo được dáng chân mày 3D hoặc định hình chân mày. Phần đầu cọ cũng vô cùng mềm mượt, chải lông mày nhanh và tán màu dễ dàng. 

Mua ngay chì kẻ mày của M.O.I Cosmetics trực tiếp trên website hoặc chuỗi hệ thống cửa hàng, đại lý phân phối trên toàn quốc!