Sở hữu cằm V line là mong ước của rất nhiều chị em nhưng không phải ai sinh ra cũng đã có khuôn cằm thon gọn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự tạo được một khuôn cằm V line thời thượng chỉ bằng vài bước trang điểm đơn giản. Trong bài viết này, chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ đến bạn cách trang điểm cằm V line đẹp tự nhiên như sao Hàn Quốc.

Trái ngược với phương Tây ưa chuộng dáng cằm vuông, cằm chẻ thì các nước phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng lại có xu hướng ưa thích nét đẹp mềm mại của khuôn cằm V line nhỏ nhắn. Cách trang điểm cằm V line thon gọn luôn được sự quan tâm của nhiều người.

Cằm V line là gì?

Cằm V line là gì?

Cằm V line có hình dáng thon gọn

Cằm V line bắt nguồn từ thuật ngữ “đường hình chữ V”, dùng để chỉ khuôn cằm có đường viền xương quai hàm tạo thành một góc tương tự hình chữ V. Đây là một trong những dáng cằm được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự trẻ trung, thời thượng.

Một khuôn cằm V line tiêu chuẩn sẽ có những đặc điểm dưới đây:

  • Nhìn trực diện: Cằm V line có hình dáng thon gọn, xuôi dần xuống phía dưới.

  • Nhìn nghiêng: Các điểm nối từ đỉnh mũi, đỉnh môi và đỉnh cằm phải nằm trên cùng 1 đường thẳng.

Người có cằm V line tướng số sẽ thế nào?

Trong nhân tướng học, cằm V line thuộc dáng cằm nhọn và mang ý nghĩa vượng cát. Người sở hữu cằm V line sẽ có một số đặc điểm như sau:

  • Tính cách: Người có gương mặt V line thường có tính cách hòa đồng, có tài ăn nói và thần thái tự tin nên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, họ lại có lòng tự trọng rất cao nên đôi khi sẽ xảy ra xích mích trong mối quan hệ với người thân, bạn bè.

  • Công danh sự nghiệp: Nữ giới có dáng cằm V line thường tháo vát, có cơ hội gặt hái được thành công trong những công việc thiên về giao tiếp. Đối với đàn ông, họ thông minh và nắm bắt được nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

  • Tình duyên: Người sở hữu cằm V line dễ thu hút người khác giới nhưng đường tình duyên lại thường không suôn sẻ vì họ phán đoán tình huống phần lớn dựa trên cảm xúc.

Cằm V line không cần phẫu thuật thì trang điểm có tạo ra được không?

Cằm V line không cần phẫu thuật thì trang điểm có tạo ra được không là thắc mắc chung của nhiều chị em. Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể tạo khuôn cằm V line nhờ phương pháp trang điểm tạo khối, sử dụng phấn khối tối màu kết hợp với highlight và phấn bắt sáng

Cách trang điểm cằm V line bằng cách tạo khối 

Bước 1: Chuẩn bị da và đánh nền

Trước hết, bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ hết bụi bẩn và dầu thừa, giúp da được thông thoáng. Sau đó, bạn thấm khô da bằng khăn mềm và cấp ẩm nhẹ nhàng bằng toner, kem dưỡng ẩm.

Sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu hoàn toàn, tiếp tục thoa 1 lớp kem lót mỏng lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Kem lót sẽ giúp lớp trang điểm có độ ẩm cần thiết, đồng thời ngăn cách da tiếp xúc trực tiếp với hoá chất trong các sản phẩm trang điểm.

Khi thực hiện đánh nền, bạn nên lựa chọn kem nền hoặc phấn nước có tone màu tự nhiên và sáng hơn màu da thật từ 0,5 - 1 tone:

  • Chấm kem nền thành từng điểm nhỏ trên trán, 2 má, mũi và cằm.

  • Làm ẩm bông mút bằng xịt khoáng.

  • Dặm đều mút bằng lực cổ tay để tán đều kem nền ra khắp khuôn mặt, không quên vùng da mắt, cổ và tai.

Lưu ý: Khi tán nền bạn không nên miết mút vì sẽ khiếp lớp nền bị trượt và không thể tệp vào da.

Bước 2: Dùng che khuyết điểm và tạo khối xương hàm

Sử dụng kem che khuyết điểm để che đi phần bọng mắt, vết thâm mụn... Một mẹo nhỏ là khi chấm kem lên khuyết điểm thì bạn nên tán luôn, vì kem che khuyết điểm có đặc điểm là khô khá nhanh nên làm như vậy sẽ giúp kem được tán đều và không để lại vệt trắng trên da.

Cách trang điểm cằm V line bằng cách tạo khối

Tạo khối cho gương mặt để trang điểm cằm V line

Đối với trang điểm mặt V line, phần tạo khối sẽ được chú trọng cho vùng mũi, trán và xương quai hàm:

  • Highlight: Tán highlight vào các vị trí gồm trán, sống mũi, nhân trung, cằm và vùng da dưới mắt. Lưu ý bạn không nên tán liền từ trán xuống sống mũi mà hãy để cách 1 đoạn ngang với đầu lông mày sẽ tạo cảm giác mũi cao hơn. Đồng thời phần highlight ở má không nên tán ra khỏi đường thẳng nối liền từ thái dương xuống dưới cằm.

  • Phấn tạo khối: Dùng phấn khối tối màu tán vào phần đỉnh trán xuôi xuống 2 bên thái dương và dọc theo xương hàm mặt. Không nên tán theo viền xương hàm mà hãy định hình đường chữ V tuỳ vào độ vuông bạnh của cằm và mức độ V line bạn muốn sao cho hợp lý.

  • Tán phấn: Dùng bông mút tán phấn highlight từ trên xuống, sau đó tiếp tục tán đến phấn tạo khối.

  • Hoàn tất: Điều chỉnh lại nếu đường chữ V chưa được như ý.

Xem thêm: Cách tạo khối cho mặt tròn để gương mặt thon gọn hơn

Bước 3: Phủ phấn. Dùng bắt sáng đúng chỗ

Ưu tiên sử dụng một cây cọ to có phần lông cọ mềm toả thành hình tròn sẽ dễ tán và cho lớp phấn phủ mỏng mịn nhất:

  • Chấm cọ vào hộp để lấy lượng phấn vừa đủ.

  • Gõ nhẹ cán cọ vào mép hộp để phần phấn thừa rơi bớt.

  • Tán phấn theo từng vùng nhỏ trên khuôn mặt theo hướng xéo lên và cao dần về phía mang tai, lần lượt từ má, trán rồi đến cằm. Hạn chế tán phấn quá nhiều vào vùng mũi vì vùng da này rất dễ bị mốc và lộ vệt phấn.

  • Không quên tán phấn cho vùng cổ và 2 tai.

Tiếp theo, bạn dùng tay tán trực tiếp phấn bắt sáng có ánh nhũ lên phần đỉnh mũi, đỉnh môi, gò má, giữa cằm và đuôi chân mày để gương mặt sáng và cuốn hút hơn. Nếu bạn mặc trang phục trễ vai, hãy điểm thêm một chút phấn bắt sáng dọc trên xương quai xanh.

Bước 4: Trang điểm các phần còn lại

Hoàn thiện lớp trang điểm với các bước trang điểm mắt, phấn má hồng và son môi.

  • Trang điểm mắt: Chọn các màu phấn mắt tự nhiên như hồng đào, cam đào, nâu nhạt và tập trung nhấn vào đuôi mắt, không quên kẻ một đường eyeliner mảnh viền và chuốt mascara để đôi mắt có chiều sâu.

  • Phấn má hồng: Dùng cọ tán phấn má hồng từ đỉnh gò má hướng về phía thái dương sẽ tạo cảm giác gương mặt thon gọn hơn.

  • Son môi: Kết hợp những màu son tone nude, hồng cam đào hoặc đỏ gạch với son bóng là bạn sẽ có ngay 1 đôi môi đầy đặn, quyến rũ.

Kết thúc bằng bước xịt khoá trang điểm để lớp trang điểm cố định và giữ màu trên da trong thời gian dài.

Những lưu ý khác khi trang điểm cằm V line

Trang phục và kiểu tóc cũng ảnh hưởng đến hiệu ứng trang điểm

Để giúp trang điểm cằm V line được tự nhiên thì bạn hãy chú ý một số điểm dưới đây:

  • Chọn màu kem nền tự nhiên: Hãy thử màu trên vùng da cổ dọc theo xương quai hàm và chọn ra màu sáng hơn da từ 0,5 - 1 tone.

  • Không lạm dụng phấn bắt sáng: Bạn nên chọn phấn bắt sáng có ánh nhũ bạc hoặc ánh hồng, tránh loại có ánh nhũ vàng, nâu đồng vì sẽ khiến gương mặt trông tối và “dừ” hơn.

  • Nói không với tán má hồng tròn: Tán má hồng tròn sẽ khiến gương mặt to và tròn hơn, không cân đối với cằm. Do vậy, khi trang điểm mặt V line thì bạn chỉ nên tán má hồng ngang hoặc tán xéo để giúp gương mặt thon gọn.

  • Kết hợp với trang phục và tóc: Bạn nên lựa chọn những kiểu tóc và trang phục giúp tôn lên đôi vai để tạo cảm giác gương mặt nhỏ hơn.

Thắc mắc thường gặp về cằm V line

Thắc mắc thường gặp về cằm V line

Đeo mặt nạ định hình cằm V line qua đêm sẽ tạo hiệu ứng cằm V line tạm thời

Dùng miếng dán cằm V line có hiệu quả không?

Miếng dán cằm V line là một sản phẩm hỗ trợ nâng cơ, tạo hiệu ứng gương mặt nhỏ gọn và tạo dáng cằm V line theo ý muốn. 

Mặc dù miếng dán cằm V line có đem lại hiệu quả nhưng chỉ là tạm thời. Bạn cũng không nên lạm dụng sản phẩm này vì miếng dán sẽ ức chế lớp mỡ dưới da và làm giảm mạch máu, sử dụng trong thời gian dài có thể khiến cơ mặt chảy xệ, bít tắc lỗ chân lông.

Xem thêm: Miếng dán thon gọn mặt khi trang điểm - Tạo khuôn mặt V-line cực đẹp

Làm cằm V line tại nhà được không? 

Không cần can thiệp bằng các biện pháp thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể tự làm cằm V line tại nhà bằng một số phương pháp sau:

  • Mát xa, bấm huyệt: Thực hiện mát xa, bấm huyệt trên vùng trán, xương quai hàm và cằm từ 3 - 5 lần khi chăm sóc da buổi sáng và buổi tối trong thời gian dài sẽ giúp cơ mặt săn chắc và khuôn cằm thon gọn hơn.

  • Dùng mặt nạ định hình cằm V line: Đeo mặt nạ định hình cằm V line trong khi đi ngủ giúp tạo cằm V line trong thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn cần kết hợp với các bước chăm sóc và mát xa phù hợp để tránh da mặt bị chảy xệ.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ chi tiết của Xu hướng trang điểm M.O.I Cosmetics đã giúp bạn nắm được cách trang điểm cằm V line đẹp tự nhiên như sao nữ Hàn Quốc. Để hỗ trợ cho quy trình trang điểm tạo khuôn cằm V line, bạn có thể tham khảo các sản phẩm phấn trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm:

  • Phấn nước M.O.I với 3 dòng Baby Skin CushionIconic Perfection Cushion và Premium Baby Skin Cushion: Phấn nước M.O.I có kết cấu mỏng nhẹ, khả năng che phủ tối ưu từ lỗ chân lông to đến các vết thâm mụn, mang lại lớp nền với hiệu ứng trong veo, tự nhiên và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Cushion: Sử dụng công nghệ nano đột phá chứa các hạt phấn siêu nhỏ nên có thể bám sát vào da, cho lớp phấn mỏng nhẹ như không hề trang điểm. Đồng thời tăng khả năng hấp thụ và kiểm soát dầu nhờn cực tốt, giữ cho bề mặt lớp trang điểm được khô thoáng trong thời gian dài.
  • Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn: Chứa những hạt phấn nano siêu nhuyễn mịn tựa như tan vào da, giúp lên màu chuẩn chỉ với 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Phấn má hồng M.O.I có khả năng giữ màu trên da trong thời gian dài, lâu trôi lên đến 8 tiếng. 

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đặt hàng các sản phẩm trên với mức giá ưu đãi nhất tại đây. Hoặc bạn có thể ghé trực tiếp hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng trên toàn quốc của M.O.I Cosmetics để mua hàng.