Khi chọn mua kem che khuyết điểm, bạn cần xác định nhiều yếu tố để giúp bạn chọn được loại kem che khuyết điểm phù hợp nhất với làn da của mình. Kem che khuyết điểm màu cam là sản phẩm thường được dùng để che đi quầng thâm mắt. Nếu bạn chưa biết cách ứng dụng loại che khuyết điểm này trong trang điểm thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé. 

Che khuyết điểm màu cam có thể giúp bạn giấu đi những vết quầng thâm xuất hiện dưới mắt, giúp làn da trở nên đều màu và có sức sống hơn. 

Che khuyết điểm màu cam là gì?

Che khuyết điểm màu cam là gì?

Kem che khuyết điểm màu cam với nhiều tone khác nhau

Màu cam là một tone màu cực kỳ phù hợp với những ai có làn da ngăm hoặc da bánh mật. Kem che khuyết điểm màu cam thường có dạng thỏi hoặc dạng kem nén màu cam, được dùng để che các quầng thâm mắt, tàn nhang, đốm thâm và các gân xanh nổi trên da. 

Với các bạn gái có màu da sáng, kem che khuyết điểm màu cam chắc chắn không phải là lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ. Nếu bạn muốn tạo khối cho khuôn mặt và cần một lớp bronzer dạng kem thì kem che khuyết điểm màu cam có thể thực hiện tốt vai trò này. 

Xem thêm: Trang điểm che quầng thâm mắt: cải thiện "cửa sổ tâm hồn" cho bạn

Công dụng của che khuyết điểm màu cam

Kem che khuyết điểm màu cam được sử dụng để trung hoà tone màu xanh dương trên da, giúp da trông đều màu hơn. Chính vì vậy, màu che khuyết điểm này có thể che phủ các quầng thâm mắt, tàn nhang, đốm thâm, các đường gân xanh nổi trên bề mặt da hoặc thậm chí là các hình xăm nhỏ.

Bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm màu cam nếu muốn làn da trắng sáng và trông khỏe khoắn hơn. Với những bạn có làn da trắng, có thể dùng che khuyết điểm màu cam để tạo khối cho gương mặt. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn lấy dạng màu cam phù hợp như màu cam truyền thống, màu cam vỏ quýt hay cam mơ chín,...

Nguyên tắc về vòng tròn màu

Nguyên tắc vòng tròn màu

Vòng tròn màu giúp bạn biết rằng vùng nào nên dùng tone màu nào

Bản chất của kem che khuyết điểm là được sử dụng để làm đều các vùng da có màu khác nhau trên gương mặt. Để mỗi loại phát huy được công dụng của nó một cách tốt nhất, bạn có thể xác định dựa trên vòng tròn màu (color wheel).

Đây là một công cụ giúp các nhà trang điểm chuyên nghiệp dễ dàng lựa chọn xem ở vùng khuyết điểm nào nên sử dụng màu kem nào. Khi nhìn vào vòng tròn màu này, bạn sẽ dễ dàng chọn được màu kem che khuyết điểm phù hợp bằng cách chọn màu đối xứng. 

Ví dụ đối với vùng da ửng đỏ, màu tương phản với màu đỏ trong bảng chỉnh màu là màu xanh lá. Vì vậy bạn có thể dùng sắc xanh lá để che đi khuyết điểm tại các vùng da này, mục đích để giúp làn da đều màu một cách chỉn chu nhất. 

Tương tự với màu cam và màu xanh dương là hai màu đối lập nhau trên vòng tròn màu. Khi đặt chúng cạnh nhau thì hai màu này sẽ triệt tiêu lẫn nhau, tạo hiệu ứng hoà màu. Do đó, che khuyết điểm màu cam được dùng để trung hoà vùng da có màu xanh dương trên gương mặt. Đó chính là lý do vì sao các thương hiệu hiện nay lại cho ra đời những bảng màu che khuyết điểm với nhiều màu sắc đến vậy. 

Cách dùng che khuyết điểm màu cam

Bước 1: Chuẩn bị da

Bước đầu tiên trong quy trình trang điểm luôn là bước chăm sóc da. Bạn cần chuẩn bị gương mặt sạch sẽ thì mới có một lớp trang điểm hoàn hảo được. Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với làn da. 

Tiếp đó, sử dụng toner để làm se khít lỗ chân lông, bên cạnh đó toner còn là cách cân bằng độ pH cho da. Thoa tiếp một lớp kem dưỡng ẩm để làn da được căng bóng, mịn màng và giúp các lớp trang điểm sau lên màu tốt nhất. 

Bước 2: Dùng che khuyết điểm màu cam

Khi da đã thẩm thấu hoàn toàn kem dưỡng, bạn sẽ sử dụng kem che khuyết điểm màu cam cho các vùng da quầng thâm. Để thực hiện chính xác, đầu tiên bạn dùng cọ chấm kem che khuyết điểm lên vùng thâm dưới mắt. Tiếp đó, tán nhẹ kem bằng mút trang điểm để kem hấp thụ vào da. 

Cách dùng che khuyết điểm màu cam

Sử dụng kem che khuyết điểm màu cam để che phủ quầng thâm dưới mắt

Bước 3: Dùng kem nền hoặc phấn nước

Cuối cùng, bạn sử dụng kem nền hoặc phấn nước dặm đều lên toàn bộ gương mặt, chú ý tập trung dặm ở vùng vừa che khuyết điểm để làn da được đều màu hơn. Sử dụng thêm một lớp phấn phủ để lớp trang điểm giữ được lâu trôi hơn. 

Cách chọn che khuyết điểm màu cam

Tuỳ vào từng tone màu da mà bạn cần cân nhắc để chọn được đúng loại kem che khuyết điểm màu cam phù hợp. Hãy tham khảo cách chọn dưới đây để tìm được tone màu phù hợp với làn da của bạn nhé:

  • Nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì hãy chọn kem che khuyết điểm màu cam nhạt hoặc cam đào sẽ giúp gương mặt trông rạng ngời, tươi tắn hơn

  • Nếu bạn có làn da trung tính thì nên ưu tiên các tone cam trung bình như cam cà rốt, cam đất,...

  • Nếu da của bạn là da ngăm thì lựa chọn tốt nhất là các tone cam đậm

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin về công dụng, cách chọn và dùng che khuyết điểm màu cam sao cho phù hợp nhất với làn da của bạn mà chuyên mục Xu hướng trang điểm muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được một sản phẩm ưng ý để hoàn thiện cho quy trình trang điểm của mình.

Bên cạnh việc sử dụng kem che khuyết điểm, bạn cũng cần chọn lựa đúng sản phẩm phấn nước phù hợp nếu muốn sở hữu một vẻ ngoài rạng ngời, tươi tắn nhất. Hãy tham khảo các phiên bản phấn nước của M.O.I Cosmetics với kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, che phủ tốt, giúp da đều màu và mang lại hiệu ứng trong veo. 

Tất cả các dòng phấn nước M.O.I, từ Baby Skin CushionIconic Perfection Cushion đến Premium Baby Skin Cushion đều có chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ nên có thể bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. Thiết kế hộp phấn tinh tế, gọn nhẹ, có đi kèm gương nhỏ thích hợp để mang theo bên mình. 

Còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để rinh ngay về một em phấn nước M.O.I cực hot này. Hoặc bạn có thể đặt mua hàng trực tuyến ngay tại đây.