Không chỉ sữa rửa mặt Gatsby, các loại mỹ phẩm của nhãn hàng này khá nổi tiếng ở châu Á. Cùng Góc review tìm hiểu về sữa rửa mặt này nhé. 

Sữa rửa mặt Gatsby của nước nào?

Gatsby là một thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt vào năm 1978, Gatsby luôn mang đến sức hấp dẫn về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phù hợp với thời đại.

Thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới này được đánh giá cao nhờ chất lượng đáng tin cậy, đã được nghiên cứu qua hàng thập kỷ về việc làm đẹp cho nam giới. Ban đầu họ nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc tóc nam, nhưng ngày nay, Gatsby mở rộng nghiên cứu và sản xuất cả các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới.

Sữa rửa mặt Gatsby trở nên nổi tiếng và hiện đang có mặt trên nhiều thị trường thế giới. Việt Nam là một thị trường tiềm năn được thương hiệu này nhắm đến và đang từng bước mở rộng. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt Xmen Go

Sữa rửa mặt Gatsby của Nhật Bản, nổi tiếng khắp thế giới

Sữa rửa mặt Gatsby của Nhật Bản, nổi tiếng khắp châu Á

Sữa rửa mặt Gatsby dành cho nam hay nữ?

Sữa rửa mặt Gatsby là một sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới. Tuy nhiên, nhờ vô tình phù hợp với làn da của một số phụ nữ nên nó cũng có thể được phái đẹp lựa chọn.

Sữa rửa mặt Gatsby nổi bật với các đặc tính làm sạch, loại bỏ bã nhờn, mồ hôi và bụi bẩn. Nó chứa thành phần kháng khuẩn Triclosan, IPMP, giúp kháng mồ hôi, tiếp cận vi khuẩn gây mụn để tiêu diệt chúng. Nó còn chứa tinh chất giúp kiểm soát bã nhờn nhờ cơ chế hấp thụ bã nhờn và loại bỏ chúng sâu từ bên trong lỗ chân lông để làm sạch. Chính vì vậy, giúp kiểm soát dầu và hạn chế tình trạng lỗ chân lông to. 

Khi rửa mặt với sữa rửa mặt Gatsby, bạn sẽ có một cảm giác mát lạnh, mùi hương bạc hà tươi mát mang đến sự sảng khoái.

Đối với những người có làn da dầu và mụn, cảm giác rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt này rất đã. Tuy nhiên, những người có làn da khô và nhạy cảm, sau khi rửa xong, bạn sẽ cảm thấy da mình bị khô đến mức bứt rứt khó chịu.

Đa phần sản phẩm này phù hợp với làn da nam giới hơn là nữ giới. Thật dễ hiểu, vì đúng là nhà sản xuất đã phát triển dòng sản phẩm này cho nam. Bạn biết đấy, làn da đàn ông thường có kết cấu dày, thô ráp hơn da phụ nữ. Vì thế, không khó hiểu nếu phụ nữ sử dụng sản phẩm mà cảm thấy như làn da như bị tấn công.

Xem thêm: Sữa rửa mặt cho nam

Phụ nữ có nên dùng sữa rửa mặt Gatsby không?

Câu trả lời là không nên, bởi các dòng sản phẩm nam đã được nghiên cứu để chiết xuất các thành phần phù hợp với làn da nam giới. Tính năng làm sạch sâu của sản phẩm là một ưu điểm, nhưng nó cũng có thể trở thành sự tàn phá khủng khiếp nếu không được áp dụng đúng làn da và chăm sóc da đúng quy trình.

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa rửa mặt dành riêng cho làn da phụ nữ. Nếu bạn chưa biết chọn loại sữa rửa mặt nào phù hợp với làn da của mình, bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn dưới đây.

Phụ nữ có nên dùng sữa rửa mặt Gatsby không?

Phụ nữ không nên dùng sữa rửa mặt Gatsby, vì sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển phù hợp với kết cấu, đặc tính làn da của nam giới

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng làn da

Sữa rửa mặt cho da dầu

Đối với da dầu, bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel, hoặc có chứa axit lactic dịu nhẹ để giúp phân hủy dầu mà không gây kích ứng da. 

Loại sữa rửa mặt chứa axit alpha hydroxy thân thiện ở nồng độ thấp như salicylic và lactic, hoặc thậm chí là glycolic, có thể rất tốt cho da nhờn để làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc.

Sữa rửa mặt cho da khô

Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa thành phần axit alpha hydroxy thân thiện ở nồng độ thấp như salicylic và lactic, hoặc thậm chí là glycolic, có thể rất tốt cho da nhờn để làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc. Và cần tránh xa các công thức làm khô da, làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Sữa rửa mặt dành cho da mụn

Sữa rửa mặt có chứa axit salicylic phù hợp với hầu hết da bị mụn trứng cá. Axit salicylic là một axit beta-hydroxy tan trong dầu và do đó có thể thâm nhập sâu hơn vào lớp biểu bì để hòa tan hỗn hợp tế bào da chết và bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Một lựa chọn khác cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá là dầu tẩy trang. Các chất tẩy rửa gốc dầu cũng có thể có lợi cho da dầu vì chúng giữ cho lớp phủ axit của da được cân bằng. Bạn nên tìm kiếm các thành phần có nguồn gốc tự nhiên hơn như dầu hạnh nhân ngọt, dầu quả phỉ và dầu hoa hồng. Bạn nên tránh xa các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa, cồn và muối có thể làm khô và kích ứng da.

Chọn sữa rửa mặt dành cho hỗn hợp

Đối với những người có làn da hỗn hợp, bạn nên tìm kiếm các lựa chọn nhẹ hơn như sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem. Bởi vì các sản phẩm này  đủ hiệu quả cho những vùng da dầu mà không gây kích ứng cho những vùng da khô. Các loại sữa rửa mặt chứa vitamin E và lô hội là một công thức dịu nhẹ đáp ứng nhu cầu của da hỗn hợp.

Nhưng nếu bạn không rõ da mình thuộc loại da nào và muốn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt phù hợp với mọi loại da thì sữa rửa mặt M.O.I là một lựa chọn tốt hơn là sữa rửa mặt Gatsby. Sữa rửa mặt M.O.I hữu ích cho việc chăm sóc da theo phong cách tối giản. Nhờ được tích hợp các hợp chất làm sạch tự nhiên nhẹ nhàng và cả tinh chất dưỡng ẩm, sữa rửa mặt M.O.I làm sạch mà không làm khô da và phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể mua ngay sản phẩm sữa rửa mặt M.O.I để chăm sóc da an toàn nhé.