Sữa rửa mặt cho da khô cần giải quyết được “bài toán” làm sao để da ẩm mịn, căng mướt. Vậy làm sao để tìm được sữa rửa mặt “chân ái" cho da khô?

Làn da khô ráp và sần sùi khiến bạn thiếu tự tin? Bạn mệt mỏi vì làn da khô gây cho bạn nhiều rắc rối khi trang điểm, đặc biệt là tình trạng mốc nền, nền có hiện tượng cakey? Hãy cùng tìm hiểu ngay cách chọn sữa rửa mặt cho da khô để giúp da được dưỡng ẩm, không còn hiện tượng khô sần nữa bạn nhé!

Da khô là gì? Đặc điểm của da khô

Da khô là gì?

Da khô là tình trạng da thiếu ẩm, biểu hiện ra bên ngoài khiến da thô ráp, sần sùi. Da có thể ngứa, bong tróc thành từng mảng hoặc đóng vảy. Vị trí hình thành các mảng khô này sẽ khác nhau ở từng người. 

Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô cũng như các sản phẩm cho da khô phù hợp nhằm giúp dưỡng ẩm cho da, khắc phục được tình trạng khô sần trên da.

Những dấu hiệu chính của da khô

Các triệu chứng thường gặp ở người có làn da khô bao gồm:

  • Da căng, thô ráp
  • Thường xuyên có cảm giác ngứa da
  • Da bong tróc từ nhẹ đến nặng
  • Da sạm màu
  • Da có các vết nứt, có thể chảy máu

Da khô là gì?

Da khô sần sùi, bong tróc

Nguyên nhân gây ra da khô

Da khô thường là tạm thời hoặc theo mùa, tức bạn có thể chỉ bị khô da vào mùa đông hoặc khi thời tiết trở lạnh. Ngoài ra, tác hại của ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân gây khô da. 

Và nếu bạn sử dụng các sản phẩm làm sạch da có tính tẩy mạnh hoặc đơn giản là bạn rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày, bạn cũng có nguy cơ đối mặt với tình trạng khô da. Ngoài ra, những người có đặc trưng làn da khô hơn bình thường nếu không chọn đúng sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như nước thần dành cho da hay sữa rửa mặt dành cho da khô cũng sẽ dễ gặp tình trạng da ngày càng khô ráp hơn.

Các thành phần cần có trong sữa rửa mặt cho da khô

Những thành phần có lợi cho da khô

Bạn có biết, các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da khô cần những thành phần nào? Khi lựa chọn sữa rửa mặt da khô thì nên ưu tiên sản phẩm có các thành phần nào?

Theo đó, các thành phần tốt cho làn da khô mà bạn nên cân nhắc lựa chọn có thể kể đến như:

  • Squalane: Có trong bã nhờn tự nhiên do cơ thể tiết ra để làm ẩm cho da
  • Axit hyaluronic: Có thể giữ nước gấp 1.000 lần trọng lượng ban đầu, có công dụng giữ ẩm cho da
  • Glycerin: Là một trong những thành phần dưỡng ẩm phổ biến nhất
  • Dầu dừa: Có chức năng dưỡng ẩm và khóa ẩm, giữ cho các chất dưỡng ẩm thẩm thấu vào sâu bên trong và không bị bay hơi
  • Ceramides: Được xem như hàng rào bảo vệ da với chức năng dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da
  • Vitamin E: Giúp dưỡng ẩm cho da, chống viêm và chống oxy hóa da

Những thành phần có lợi cho da khô

Nên ưu tiên sản phẩm có thành phần chứa Axit hyaluronic

Những thành phần cần tránh trong sữa rửa mặt khiến da khô

Để có thể dưỡng ẩm cho da khô đòi hỏi bạn phải lựa chọn rất kỹ các sản phẩm chăm sóc da của bạn. Vì thế, khi mua sữa rửa mặt cho da khô, bạn cũng nên chú ý hạn chế lựa chọn sản phẩm có thành phần chứa cồn, axit salicylic, paraben. Các chất này có thể khiến da khô hơn và tăng nguy cơ kích ứng da của bạn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho da khô

Với bất kỳ dòng sữa rửa mặt cho da khô nào, khi sử dụng, bạn cũng cần lưu ý hãy thử sản phẩm trước lên cổ tay hoặc một vùng da khác để xem sản phẩm có gây kích ứng hay không bạn nhé. Thời gian tối thiểu để chờ phản ứng từ sản phẩm là 30 phút.
Khi sử dụng sữa rửa mặt, lấy một lượng nhỏ khoảng 1 đồng xu, tạo bọt và xoa đều khắp mặt. Chú ý massage nhẹ nhàng để sữa rửa mặt thẩm thấu vào các lớp biểu bì bên trong da, làm sạch và giúp cấp ẩm sâu bên trong. Sau đó rửa lại với nước và dùng thêm các sản phẩm dưỡng da khác để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da khô

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da khô

Khi mua sữa rửa mặt, bạn nên chú ý thành phần sản phẩm xem thành phần có phù hợp với da khô hay không. Ngoài ra, có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và đánh giá của người tiêu dùng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với đặc điểm của làn da khô.

Chọn sản phẩm phù hợp với da khô

Chọn sản phẩm phù hợp với đặc điểm da khô

Sử dụng nước ấm rửa mặt

Nếu bạn có làn da khô, khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước ấm. Như vậy thì tăng cường tuần hoàn máu, và làm cho quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. Nên chọn nước ấm với nhiệt độ vừa phải và chú ý không rửa mặt với nước ấm quá 1 lần mỗi ngày.

Không sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt 

Sử dụng nhiều sữa rửa mặt cho da khô hơn có làm da bớt khô hơn? Câu trả lời là không! Do đó, bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần lấy đủ lượng sữa rửa mặt cần thiết (khoảng 1 đồng xu) là được.

Việc lấy quá nhiều sữa rửa mặt ngược lại sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da. Điều này sẽ khiến da bạn càng trở nên khô ráp, sần sùi hơn.

Tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn

Một lưu ý quan trọng khi chăm sóc da khô chính là hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt có cồn. Cồn không chỉ gây khô da mà còn làm tăng nguy cơ dị ứng trên làn da của bạn.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Với những người có làn da khô, sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt cho da khô, nên chú ý dùng toner cân bằng độ pH trên da và thoa kem dưỡng ẩm để tạo nên hàng rào bảo vệ da, giúp khóa ẩm cho da. Như vậy lớp dưỡng ẩm của bạn sẽ được khóa chặt trên da và không bị bay hơi ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng mặt nạ dưỡng da 2-3 lần/tuần để giúp da thêm ẩm mượt hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt cho da khô

Hy vọng những chia sẻ từ M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô. Và nếu bạn chưa biết phải chọn sản phẩm nào thì hãy mua ngay Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I bạn nhé! Sữa rửa mặt M.O.I được yêu thích bởi thành phần chứa dầu Squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Hơn nữa, nằm trong bộ chăm sóc da by M.O.I, dòng sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I còn chứa nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp da thêm trắng sáng. Sản phẩm hiện đang được nhiều chị em tin dùng.

Để mua sữa rửa mặt này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp tại đây. 

Nguồn: Beauty Bay, Real Simple, MayoClinic