Bây giờ bạn đang ở độ tuổi 40 và bạn bắt đầu nhận thấy một vài thay đổi trên da của mình. Các nếp nhăn xuất hiện, da bạn không còn rạng rỡ như trước và đột nhiên có vùng da khô trên trán... Đừng tuyệt vọng! Việc thay đổi thói quen chăm sóc da, bắt đầu từ việc chọn đúng sữa rửa mặt cho U50 sẽ giúp bạn phần nào chiến đấu được với quá trình lão hóa.

Giống như các mùa trong năm đòi hỏi chúng ta có những thói quen sinh hoạt khác nhau thì mỗi độ tuổi cũng cần các chế độ chăm sóc da khác nhau. Hiểu rõ làn da ở từng độ tuổi sẽ giúp chúng ta tìm được cách chăm sóc và khắc phục những nhược điểm xuất hiện trên da.

Làn da độ tuổi U50 thay đổi thế nào?

Bước vào độ tuổi này chắc ai cũng có thể nhận thấy sự lan da thay đổi cùng với sự già đi của chúng ta. Nếp nhăn xuất hiện quanh mắt và miệng cũng như hằn sâu trên trán. Làn da trở nên khô và mỏng, khiến nó dễ bị tổn thương hơn. Bạn cũng có thể nhận thấy các đốm đen, tĩnh mạch mạng nhện và các nhược điểm khác. Nhưng tại sao điều đó lại xảy ra? Có một số yếu tố khiến làn da của bạn thay đổi theo năm tháng:

Quá trình sản xuất collagen chậm lại

Một trong những yếu tố quan trọng để giữ làn da trẻ trung là collagen. Collagen là một loại protein được tìm thấy trong mô mềm và xương. Khi chúng ta già đi, collagen sản xuất ít đi. Người ta ước tính rằng ở tuổi 40, chúng ta đã mất khoảng 24% lượng collagen. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bạn thường xuyên thấy quảng cáo về các sản phẩm tăng cường collagen trên tivi và tạp chí. 

Tuy nhiên, việc kích thích sản xuất collagen không hề dễ dàng. Mặc dù chúng ta biết rằng cơ thể có cơ chế sản xuất nhiều collagen hơn, nhưng chúng ta vẫn chưa có nghiên cứu nào phát hiện được cách kích hoạt chức năng này. Tuy nhiên, thay đổi chế độ ăn, chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng có thể làm cho làn da của bạn trông căng mọng và trẻ trung hơn.

Quá trình sản xuất collagen chậm lại

Collagen là protein đóng vai trò chính trong việc duy trì sự trẻ trung cho làn da

Elastin giảm 

Về cơ bản, elastin là một loại protein giúp da của bạn khả năng căng ra và trở lại hình dạng ban đầu. Đó là lý do tại sao, nếu không có anh hùng này, làn da của bạn sẽ lỏng lẻo và chảy xệ. Theo nghĩa này, giống như collagen, khi quá trình sản xuất elastin bắt đầu giảm, da sẽ xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn, đường nhăn, chảy xệ và vết rạn da.

Khả năng giữ ẩm ngày càng thấp 

Khi còn trẻ, làn da có thể hấp thụ và giữ ẩm hiệu quả như một miếng bọt biển. Nhưng khi già đi, làn không còn khả năng giữ ẩm tốt như thế. Tại sao lại có tình trạng này? Một lý do là khi già đi, làn da sản xuất ít dầu tự nhiên hơn. Dầu giúp khóa độ ẩm, vì vậy, khi dầu ít đi, làn da của chúng ta sẽ hạn chế khả năng giữ nước. 

Một yếu tố khác là các tế bào da trở nên mỏng hơn và kém hiệu quả hơn trong việc giữ nước khi chúng ta già đi. Vì vậy, ngay cả thoa nhiều kem dưỡng da và uống đủ nước, bạn vẫn có thể thấy da khô hơn trước. 

Cuối cùng, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các chất ô nhiễm có thể làm hỏng chức năng hàng rào bảo vệ da, khiến da khó giữ ẩm hơn. Và đó chỉ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa.

Xem thêm: Sữa rửa mặt U40

Khả năng giữ ẩm ngày càng thấp

Khả năng giữ ẩm của da độ tuổi U50 sẽ ngày càng giảm

Chọn sữa rửa mặt cho U50

Làm sạch da là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Sữa rửa mặt chất lượng đóng vai trò là nền tảng cho một chế độ chăm sóc hiệu quả cao vì nó loại bỏ tạp chất và bụi bẩn trên da để các sản phẩm khác thẩm thấu sâu hơn. Một loại sữa rửa mặt tốt không chỉ giúp làn da sạch sẽ, sảng khoái mà không làm da bị khô, kích ứng hoặc căng, nhưng không phải tất cả các loại sữa rửa mặt đều có được điều đó. Vậy làm sao để chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho U50?

Chọn đơn giản 

Hiện tại trên thị trường có quá nhiều sản phẩm sữa rửa mặt với những lời hứa làm đẹp có cánh. Điều này dễ khiến bạn chọn lựa các loại sữa có các thành phần tẩy rửa mạnh gây hại da. Ngoài ra, đừng bị phân tâm bởi các sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phụ nữ hoặc nam giới vì chức năng của sữa rửa mặt về cơ bản là trung lập về giới tính. Bạn nạn nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa sulfat và không mùi hoặc không hương liệu sẽ không gây kích ứng cho da. 

Sua-rua-mat-cho-U50

Khi chọn sữa rửa mặt, nên ưu tiên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

Cân bằng

Nhiều loại xà phòng và chất hoạt động bề mặt có chứa độ pH quá cao đối với làn da của bạn, điều này có thể dẫn đến da căng, khô, bị kích ứng. Độ pH của da vào khoảng 5,5, vì vậy việc duy trì sự cân bằng này là chìa khóa để có làn da mềm mại. Hãy tìm những sản phẩm có độ pH tương tự hoặc thấp hơn một chút hoặc trên bao bì ghi “độ pH cân bằng”. 

Biết loại da của bạn 

Xác định loại da là cách duy nhất để bạn tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp. 

  • Da dầu: Hãy tìm những loại sữa rửa mặt dạng gel có thể giúp kiểm soát dầu thừa mà không làm khô da. 
  • Da khô: Tránh chứa cồn và sunfat, đồng thời tìm các loại sữa rửa mặt có công thức làm mềm da giúp da giữ được độ ẩm như dầu dừa hoặc glycerin. 
  • Da nhạy cảm: Tránh nước hoa, thuốc nhuộm và paraben và chọn các công thức dịu nhẹ. 
  • Da hỗn hợp: Tìm kiếm các loại sữa rửa mặt dạng gel cân bằng, dịu nhẹ hơn, có công thức không chứa xà phòng hoặc cồn. 
  • Da thường: Phù hợp với nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau. 

Sữa rửa mặt cho U50 cần có những thành phần gì?

Không ăn nắng

Một trong những hậu quả của việc sản xuất collagen và elastin ít hơn là khiến làn da mỏng hơn bao giờ hết. Khi đó, bạn bắt đầu trở nên cực kỳ nhạy cảm với tác hại của ánh nắng mặt trời. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề về da khác, cũng như làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, bước đầu tiên quan trọng trong chế độ chăm sóc da là phải chọn loại sữa rửa mặt hằng ngày không chứa thành phần khiến da ăn nắng. 

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I tạo bọt dịu nhẹ và độ pH cân bằng giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên rất phù hợp cho làn da độ tuổi U50. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng và mọi giới tính. Thành phần chính của sản phẩm là nước gạo lên men từ thiên nhiên có hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.

Sữa rửa mặt MOI

Sữa rửa mặt DA BY M.O.I dạng gel phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng

Vitamin C

Nếu bạn đang tìm cách quay ngược thời gian cho làn da của mình, bạn nên tìm sữa rửa mặt chứa vitamin C vì lợi ích chống lão hóa của nó. Còn được gọi là axit ascorbic, vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các yếu tố môi trường như ô nhiễm và bức xạ tia cực tím. Chất chống oxy hóa này cũng có thể hỗ trợ sản xuất collagen, có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy khác. Ngoài ra, vitamin C giúp làm sáng da, làm đều màu da không đều màu và tăng cường sửa chữa tế bào. Đó là lý do tại sao vitamin C là thành phần chăm sóc tốt nhất cho da lão hóa.

Thành phần tẩy tế bào chết 

Nếu bạn chưa tẩy tế bào chết hai hoặc ba lần một tuần, thì bạn đang bỏ lỡ một trong những bí quyết chăm sóc da tốt nhất. Đó là bởi vì tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, có thể tích tụ và làm cho làn da của bạn trông xỉn màu. Vì vậy, bên cạnh sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ dùng hàng ngày, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chế và dùng 1-2 lần/tuần.

Retinol

Là một dẫn xuất vitamin A và là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da dạng. Retinol hoặt động bằng cách tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen cũng như hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn. Nó không chỉ giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn mà còn giúp cải thiện kết cấu da và mang lại làn da tươi sáng trẻ trung. Tuy nhiên, để retinol phát huy hết tác dụng của nó thì cần sử dụng liên tục, thường xuyên và đúng cách. 

Retinol là dẫn xuất vitamin A có khả năng kích thích sản sinh collagen

Retinol là dẫn xuất vitamin A có khả năng kích thích sản sinh collagen

Lưu ý: Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy tránh retinol bằng mọi giá vì nó có thể gây hại cho em bé.

Dưỡng ẩm

Nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình luôn tươi trẻ và khỏe mạnh thì dưỡng ẩm là điều bắt buộc. Điều này rất quan trọng vì khi chúng ta già đi, da của chúng ta sản xuất ít dầu hơn, điều này có thể dẫn đến khô, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Bằng cách sử dụng sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm là cách giữ cho làn da ngậm nước và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Các thành phần có thể giúp cấp nước và duy trì độ ẩm gồm: retinol, glycerin hoặc axit hyaluronic...

Bí quyết làm đẹp da 

Bên cạnh việc rửa mặt sạch vào buổi sáng và tối, bất kỳ người nghiện làm đẹp nào cũng biết rằng sử dụng mặt nạ là điều cần thiết để có được làn da trẻ trung hơn. Mặt nạ có chứa các thành phần như axit hyaluronic, dưa chuột và vitamin C, có thể giúp làm sáng, cấp nước và làm mịn hàng rào bảo vệ da. Nói cách khác, chúng có thể giúp bạn đạt được làn da trẻ trung mà tất cả chúng ta đều khao khát, đó là lý do tại sao chúng là một phần thiết yếu của quy trình chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất. 

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I là dòng sữa rửa phù hợp cho U50. Với hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E, nước gạo lên men được mệnh danh là “thần dược” chống lão hóa. Những khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp thanh lọc và làm mịn da, đồng thời giảm thiểu nếp nhăn và tình trạng lỗ chân lông to. Thành phần này còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giữ cho da tươi sáng, mềm mại. Để mua sữa rửa mặt này, bạn có thể liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt trực tiếp ngay tại đây. 

Nguồn: Women's Health