Sữa rửa mặt cho nam cần có những thành phần gì? Cần lưu ý gì khi chọn sữa rửa mặt cho đàn ông? Liệu sữa rửa mặt M.O.I có phù hợp với phái mạnh hay không? Tìm hiểu ngay!

Hiện nay, trên thị trường các dòng sữa rửa mặt cho nam ít có sự đa dạng hơn so với sản phẩm cho nữ khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Hãy cùng bỏ túi những bí quyết để có thể tìm được sữa rửa mặt cho nam “chân ái" bạn nhé!

Nam giới có cần dùng sữa rửa mặt hay không?

Mỗi ngày, làn da của chúng ta đều phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn từ nắng, gió, khói xe,... Da cũng tiết ra bã nhờn dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, bất kể làn da nào cũng cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu bên trong da, giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn.

Ngoài ra, việc sử dụng sữa rửa mặt cho nam cũng góp phần loại bỏ độc tố trên da, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giúp trẻ hóa da. Một số sản phẩm còn có công dụng giúp dưỡng ẩm cho da, để da thêm ẩm mịn hơn, tránh tình trạng da khô ráp, sần sùi.  

Nam giới có cần dùng sữa rửa mặt hay không?

Nam giới cũng cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da

Các yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn chọn sữa rửa mặt cho nam

Trước khi mua sữa rửa mặt cho nam, cần đặc biệt chú ý đến 3 yếu tố sau:

Loại da của nam giới

Mỗi loại da sẽ có những vấn đề khác nhau, chẳng hạn như da khô sẽ dễ gặp tình trạng bong thành từng mảng vảy và có hiện tượng nứt nẻ trong khi da dầu dễ tiết nhiều bã nhờn khiến mặt luôn trong tình trạng bóng nhẫy, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. 

Sữa rửa mặt ngoài công dụng làm sạch da thì còn hỗ trợ khắc phục các vấn đề này của da. Vì thế, cần phải chọn sữa rửa mặt đàn ông phù hợp với đặc điểm của từng tình trạng da để có thể chăm sóc da một cách tốt nhất.

Các vấn đề da thường gặp ở nam giới

Nam giới có những “rắc rối" về da khá khác so với phụ nữ. Cụ thể, nam giới thường có có chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh hơn làm mất cân bằng nồng độ hormone bên trong cơ thể. Do đó, nam giới cũng có nguy cơ bị mụn cao hơn. 

Ngoài ra, nam giới cũng dễ đối mặt với tình trạng da tiết nhiều bã nhờn hơn, gây mụn sưng viêm. Cạo râu quá mức hoặc sử dụng kem cạo râu không phù hợp cũng khiến da dễ bị kích ứng, sần sùi hoặc nổi mẩn đỏ. 

Các vấn đề da thường gặp ở nam giới

Kem cạo râu không phù hợp gây kích ứng da

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho nam, cần chú ý đến những vấn đề về da này để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Các thành phần hiệu quả cho sữa rửa mặt dành cho nam giới

Thành phần sản phẩm cũng là một yếu tố cần đặc biệt lưu tâm khi bạn lựa chọn sữa rửa mặt. Dù nam hay nữ, bạn cũng cần cân nhắc về đặc điểm làn da của mình và chọn thành phần phù hợp.

Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các chất như squalane, axít hyaluronic, glycerin, dầu dừa, ceramides, vitamin E... Còn nếu bạn có làn da dầu, nhiều mụn thì sữa rửa mặt cho nam mà bạn lựa chọn nên có thành phần chứa axít salicylic, axít glycolic, vitamin C, benzoyl peroxide, vitamin A, niacinamide...

Tuy nhiên, cần nhớ rằng dù bạn có chọn sản phẩm nào đi nữa, thành phần sữa rửa mặt nên tránh paraben, các chất tạo mùi và cồn bởi chúng có thể gây kích ứng da nghiêm trọng, đặc biệt là với làn da nhạy cảm.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho nam giới

Để sản phẩm sữa rửa mặt phát huy công dụng chăm sóc da mặt, bạn cần sử dụng sao cho đúng cách nhất. Bạn bắt đầu làm ướt mặt với nước rồi lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, khoảng 1 đồng xu và thoa đều lên mặt. Tạo bọt để sữa rửa mặt làm sạch sâu từng lỗ chân lông. Rửa mặt lại với nước sạch và lau với khăn mặt.

Cần lưu ý mỗi ngày chỉ nên dùng sữa rửa mặt từ 1-2 lần. Không nên rửa mặt với sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì có thể gây kích ứng và tổn thương da. Sau khi dùng sữa rửa mặt, có thể dùng thêm mặt nạ dưỡng da 2-3 lần/tuần.

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho nam giới

Rửa mặt quá nhiều có thể gây khô da và kích ứng da

Những lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam giới

Không sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt

Không phải cứ rửa quá nhiều sữa rửa mặt là tốt. Bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ khoảng 1 đồng xu. Nếu bạn có gương mặt to, bạn có thể lấy nhiều hơn, khoảng thêm ½ đồng xu. Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng quá nhiều sữa rửa mặt để tránh lấy đi lượng dầu thừa tự nhiên trên da và khiến cho da của bạn bị thiếu ẩm.

Nên thử trên một khu vực nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ mặt

Sau khi lựa chọn được sữa rửa mặt cho nam phù hợp với mình, bạn nên sử dụng thử trước ở vùng cổ tay để xem da có phù hợp với sản phẩm không, có bị kích ứng không trước khi dùng lên mặt. Nếu sản phẩm không gây kích ứng da thì mới sử dụng.

Nên thử trên một khu vực nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ mặt

Chỉ dùng cho toàn bộ vùng mặt khi đã thử ở một khu vực nhỏ và không thấy hiện tượng kích ứng

Dừng sử dụng nếu có hiện tượng dị ứng

Một lưu ý đặc biệt quan trọng đó chính là nếu bạn thấy có hiện tượng dị ứng trên da sau khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam, bạn nên lập tức dừng sử dụng sản phẩm. Vẫn có trường hợp sản phẩm khi thử lên tay hoàn toàn không gây phản ứng dị ứng nhưng sau khi sử dụng trên mặt liền bắt đầu có hiện tượng da kích ứng. Lúc này bạn nên bình tĩnh, rửa mặt lại với nước lạnh và theo dõi tình trạng da.

Các phản ứng dị ứng có thể bao gồm: nổi mẩn đỏ, cảm thấy ngứa, cảm thấy rát như bị bỏng, da đóng vảy và bong tróc... Nếu tình trạng diễn tiến ngày càng nghiêm trọng thì nên đến bệnh viện để bác sĩ da liễu có thể thăm khám và can thiệp điều trị.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể chọn được sữa rửa mặt cho nam thích hợp nhất với làn da của mình. Hiện nay, Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel da by M.O.I là một trong những sản phẩm được nhiều nam giới lựa chọn. Sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, có độ an toàn và lành tính cao, phù hợp với mọi đối tượng kể cả nam giới. Đặc biệt, thành phần của dòng sữa rửa mặt M.O.I này còn có chứa nước gạo lên men với công dụng chống lão hóa da vô cùng hiệu quả, mang đến cho bạn làn da tươi sáng, mềm mại và giảm thiểu tối đa các nếp nhăn trên da. Sản phẩm nằm trong bộ chăm sóc da by M.O.I đang được bán trên hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc. Bạn cũng có thể mua ngay tại đây!

Nguồn: Mencare