Son dưỡng dạng thỏi đã quá quen thuộc với người dùng rồi, vậy thì bạn đã bao giờ trải nghiệm son dưỡng dạng tuýp chưa?

Son dưỡng dạng tuýp là một bảo bối chăm sóc môi rất hiệu quả, không kém gì các thỏi son dưỡng thông thường khác. Hiện nay, các thương hiệu mỹ phẩm cho ra mắt rất nhiều dòng son dưỡng dưới thiết kế này. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

Son dưỡng dạng tuýp là gì?

Son dưỡng dạng tuýp là loại son dưỡng có màu hoặc không có màu, được đóng gói trong bao bì dạng tuýp với nắp bật hoặc vặn. Son dưỡng dạng tuýp thường có dung tích nhỏ và gọn nhẹ, dễ dàng mang theo trong túi xách hoặc túi của bạn. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho việc sử dụng hàng ngày và để bổ sung độ ẩm cho môi trong suốt cả ngày. 

Lợi ích của son dưỡng dạng tuýp

Dưỡng ẩm và làm mềm môi 

Công dụng chính của son dưỡng dạng tuýp chính là cung cấp độ ẩm cần thiết để môi luôn được căng mọng, không khô ráp nứt nẻ, từ đó, giúp môi mềm mịn, xinh xắn hơn. Thành phần chính của son dưỡng gồm sáp ong, dầu thực vật (dầu vỏ bưởi, dầu dừa, dầu oliu...), các vitamin C, E, chất làm mềm... có tác dụng chăm sóc và bảo vệ môi rất tốt. 

Kiểm soát được lượng son sử dụng 

Khi dùng son dưỡng dạng tuýp, bạn cần bóp vào thân son để son chảy ra rồi thoa lên môi. Cách này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng son lấy ra dễ hơn, tránh quá ít không đủ dùng hoặc quá nhiều gây lãng phí. 

Nhỏ gọn tiện lợi 

Son dưỡng với thiết kế dạng tuýp này nhỏ gọn và nhẹ nên dễ dàng để bạn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Khi cần dùng thì cũng rất tiện lấy son và áp dụng lên môi trong tíc tắc. 

Phù hợp làm lớp nền cho môi 

Với công dụng chính là dưỡng ẩm, son dưỡng có thể làm lớp nền cho môi, giúp cho môi đủ ẩm và bám son màu tốt hơn. Tránh được tình trạng môi quá khô khiến lớp son nứt nẻ, lộ vân, rãnh môi gây mất thẩm mĩ. Ngoài ra, nhiều son dưỡng có màu khi làm nền, kết hợp cùng lớp son màu tạo ra hiệu ứng trang điểm rất đẹp. 

Xem thêmSon dưỡng Espoir cho môi xinh tươi tắn tự nhiên

Top 5 son dưỡng dạng tuýp trên thị trường đáng mua nhất 

Hãy cùng Góc review tìm hiểu 5 tuýp son dưỡng đáng dùng nhất trên thị trường hiện nay nhé: 

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I 

re

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là siêu phẩm mới được ra mắt thời gian gần đây

  • Thương hiệu: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là siêu phẩm mới được ra mắt thời gian gần đây của hãng mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Đây là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá hợp lý dành cho phụ nữ Việt. Mỹ phẩm M.O.I có đa dạng các sản phẩm từ đồ chăm sóc da đến trang điểm như kem chống nắng M.O.I, mặt nạ gạo, phấn phủ, phấn nền, son... 
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng M.O.I có thiết dạng tuýp màu bạc trông rất sang trọng. Điểm đặc biệt lớn nhất ở đây là tuýp son này có phần nắp liền với cọ son, khá giống các thỏi son kem. Vỏ son lấp lánh ánh bạc trong suốt rất nịnh mắt người dùng và tạo ra sự phá cách khiến son dưỡng M.O.I nổi bật giữa hàng ngàn thỏi son khác. 
  • Thành phần, công dụng: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có 3 thành phần chính gồm vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi, vừa cấp ẩm cho môi, vừa ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Cùng với đó, công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống.
  • Giá thành: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có giá 359.000 đồng/tuýp son 4.5g. 

Son dưỡng Innisfree My Lip Balm 

Review top 5 son dưỡng dạng tuýp đáng thử

Son dưỡng Innisfree My Lip Balm có thiết kế độc đáo dạng tuýp, với nhiều tông màu bắt mắt

  • Thương hiệu: Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Thương hiệu này chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da từ các thành phần tự nhiên và hữu cơ, trong đó có son dưỡng Innisfree My Lip Balm. 
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng Innisfree My Lip Balm có thiết kế độc đáo dạng tuýp, với nhiều tông màu bắt mắt khác nhau như xanh ngọc, vàng chanh, hồng pastel... Trên thân tuýp son có phần khung trắng in chữ đen cung cấp các thông tin liên quan về sản phẩm.
  • Thành phần, công dụng: Chiết xuất dầu hạt hoa trà từ đảo Jeju và bơ hạt mỡ, cho đôi môi luôn được cấp ẩm và mềm mại. Kết hợp với nhiều loại hoa quả như bưởi, hoa hồng, anh đào... để tạo hương thơm tự nhiên. 
  • Giá thành: Son dưỡng Innisfree My Lip Balm có giá khoảng 230.000 đồng. 

Son dưỡng Carmex Medicated Classic Lip Balm 

Review top 5 son dưỡng dạng tuýp đáng thử

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến của Mỹ với các sản phẩm son dưỡng môi chất lượng cao

  • Thương hiệu: Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm phổ biến của Mỹ, được biết đến với các sản phẩm son dưỡng môi chất lượng cao. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1937 bởi Alfred Woelbing, một dược sĩ ở Wisconsin. Woelbing đã phát triển công thức son dưỡng môi Carmex dựa trên kinh nghiệm của mình trong việc điều trị các vấn đề về môi như nứt nẻ, khô ráp và phồng rộp.
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng Carmex dạng tuýp có ngoại hình với tông màu vàng và đỏ vô cùng nổi bật, cùng thiết kế đơn giản với những thông tin cơ bản. Bao bì son là nhựa dẻo khá chắc chắn, dễ lấy khi sử dụng. 
  • Thành phần, công dụng: Công thức son dưỡng môi Carmex Medicated Classic Lip Balm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và làm lành môi như lanolin, sáp ong, tinh dầu bạc hà và camphor. Các thành phần này giúp làm mềm môi, giảm khô ráp và nứt nẻ, đồng thời bảo vệ môi khỏi tác hại của môi trường. Son dưỡng Carmex không chỉ giúp làm mềm, dưỡng ẩm môi mà còn giúp bảo vệ môi trước các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời, gió hay khí lạnh.
  • Giá thành: Son dưỡng Carmex Medicated Classic Lip Balm có giá khả rẻ, khoảng 65.000 đồng/tuýp. 

Son dưỡng môi Elizabeth Arden Eight-Hour Cream

Review top 5 son dưỡng dạng tuýp đáng thử

Elizabeth Arden là một thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da cao cấp có nguồn gốc từ New York

  • Thương hiệu: Elizabeth Arden là một thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da cao cấp có nguồn gốc từ New York, Mỹ. Thương hiệu này được đặt tên theo người sáng lập của nó, Elizabeth Arden, một nữ doanh nhân và nhà sáng tạo người Canada. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và sự sang trọng, trong đó có son dưỡng Elizabeth Arden Eight-Hour Cream.
  • Thiết kế, bao bì: Bao bì dạng tuýp của em son dưỡng này với tông màu trắng chủ đạo, trên vỏ son có in logo của hãng khá nổi bật, cùng với vô vàn con số 8 được trải đều khắp thân son. Chất liệu vỏ là nhựa mềm cùng với nắp vặn, khi dùng bạn sẽ thoa son bằng ngón tay. 
  • Thành phần, công dụng: Son dưỡng của Elizabeth Arden là sự kết hợp của các hoạt chất có chứa parafin, BHA và vitamin E như những thành phần chính. Các chất này cấp ẩm, làm mềm, làm dịu vùng da khô tróc, giảm đau các vết nứt nẻ, đồng thời giúp giảm thâm, làm hồng môi, giúp môi bóng mượt, căng mọng… Ngoài ra, son dưỡng dạng tuýp này còn bổ sung chất chống nắng với chỉ số SPF 20. 
  • Giá thành: Son dưỡng Elizabeth Arden Eight-Hour Cream có giá 250.000 đồng/tuýp 28g. 

Son dưỡng Laneige Lip Glowy Balm

Review top 5 son dưỡng dạng tuýp đáng thử

Son dưỡng Laneige dạng tuýp có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng 10g

  • Thương hiệu: Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có nguồn gốc từ Hàn Quốc và tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chất lượng cao với sự kết hợp giữa khoa học và công nghệ tiên tiến. Laneige được thành lập vào năm 1994 và thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm lớn Amorepacific, một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc.
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng Laneige dạng tuýp có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng 10g. Bao bì sẽ có màu sắc xanh lá, cam vàng, hồng nhạt, hồng đậm, tùy vào mùi hương của thỏi son đó. Son có nắp vặn, đầu tuýp son cũng dễ dàng để lấy được son dưỡng ra. 
  • Thành phần, công dụng: Tuýp son dưỡng Laneige Lip Glowy Balm có các thành phần chính gồm: hydrogenated polyisobutene, behenyldimer dilinoleate dưỡng ẩm, làm mềm môi; hoạt chất bio-peptide tăng sinh collagen, chống lão hóa, giúp duy trì sắc môi tươi trẻ, căng mịn; chiết xuất trái cây như bưởi, dâu, lê, chứa nhiều vitamin C, E chống oxy hóa, đồng thời tạo mùi hương ngọt ngào. 
  • Giá thành: Son dưỡng Laneige Lip Glowy Balm có giá khoảng 180.000 đồng/tuýp 10g. 

Cách dùng son dưỡng dạng tuýp

Để sử dụng son dưỡng dạng tuýp, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chuẩn bị môi: Làm sạch môi và lau khô. Nếu cần, bạn có thể lau nhẹ môi bằng một miếng bông hoặc khăn mềm để loại bỏ các tạp chất và da chết.
  • Thoa son dưỡng lên môi: Sử dụng ngón tay hoặc cọ môi sạch, lấy một lượng nhỏ son dưỡng trong tuýp. Bạn cũng có thể thoa son trực tiếp từ ống son lên môi. Nhẹ nhàng thoa son dưỡng lên môi, bắt đầu từ trung tâm của môi và lan ra phía ngoài. Hãy chú trọng đến việc phủ đều son dưỡng trên cả bề mặt môi. 

Xem thêmSon dưỡng La Mer - nàng thơ cho đôi môi hoàn hảo

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng dạng tuýp 

Khi dùng son dưỡng dạng tuýp, bạn hãy lưu ý một số điều như sau:

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, mua hàng chính hãng.
  • Thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi bôi lên toàn bộ môi. 
  • Kiểm tra bảng thành phần xem có các chất độc hại không.
  • Sử dụng đều đặn, đúng liều lượng và tẩy trang khi về nhà. 

Kết luận 

Son dưỡng dạng tuýp không chỉ có bao bì xinh, bắt mắt rất nịnh người dùng, mà còn có chất lượng tốt, hơn nữa giá thành phải chăng. Bạn có thể thử trải nghiệm các sản phẩm này nhé. 

Nếu muốn mua son dưỡng Jelly Lipgloss M.O.I, bạn hãy nhấn vào nút Mua ngay bên dưới bài viết hoặc ghé các đại lý, chuỗi hệ thống cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.