Chì luôn là chất khiến nhiều chị em lo lắng mỗi khi lựa chọn mỹ phẩm, đặc biệt là với son màu và son dưỡng môi. Nhiều người vẫn luôn tìm kiếm các loại son dưỡng có màu không chì để chăm sóc môi một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Son dưỡng có màu không chì không chỉ mang lại công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cùng hiệu ứng màu sắc tự nhiên, mà còn đảm bảo không chứa chì trong bảng thành phần. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm loại son dưỡng môi có màu và không chứa chì đáng thử nhất nhé. 

Son dưỡng có màu không chì là gì?

Son dưỡng có màu không chì là dòng son dưỡng đa năng, với công dụng chính là giữ ẩm, làm mềm môi, đồng thời tạo màu sắc tự nhiên cho môi với những tông màu như hồng nude, hồng đào, cam san hô… Ngoài ra, dòng son này tuyệt đối không chứa chì (là son môi không chì) - một chất gây hại cho sức khỏe nhưng lại thường xuất hiện trong các thỏi son để giúp son bám trên môi bền hơn. 

Các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay đã phát triển nhiều sản phẩm son dưỡng không chứa chì có màu sắc đa dạng. Những sản phẩm này thường được làm từ các thành phần tự nhiên và an toàn như dầu thực vật, bơ hạt mỡ, dầu hạt quả và các chất dưỡng môi khác. Chúng cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và màu sắc nhẹ nhàng cho môi.

Làm thế nào để biết son dưỡng có màu không chì?

Cách chính xác nhất là kiểm tra danh sách thành phần trên bao bì sản phẩm. Tìm kiếm các thành phần như "chì" (lead) hoặc các hợp chất chì như "lead acetate" hay "lead oxide". Nếu sản phẩm không chứa chì, thường sẽ được ghi rõ trên bao bì hoặc trong phần mô tả sản phẩm.

Xem thêmSon dưỡng có màu nào tốt và 4 lựa chọn cho bạn

Top son dưỡng có màu không chì tốt trên thị trường

Cùng Góc review điểm danh những thỏi son dưỡng có màu không chì chất lượng nhé: 

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I 

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có thiết kế dạng tuýp với nắp son dạng vặn đính liền cọ son

  • Thương hiệu: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là sản phẩm mới được ra mắt gần đây của thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Đây là thương hiệu Việt Nam. Mỹ phẩm M.O.I tập trung vào giải quyết các vấn đề về da của người Việt, với các sản phẩm từ chăm sóc da (nước tẩy trang, nước thần, kem chống nắng...) đến mỹ phẩm trang điểm (phấn phủ, phấn nước, son môi). Các sản phẩm đều chỉn chu từ bao bì đến chất lượng, rất được người dùng Việt Nam ưa chuộng. 
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có thiết kế dạng tuýp với nắp son dạng vặn đính liền cọ son. Cùng với bao bì màu bạc sang trọng, thỏi son dưỡng này có ngoại hình cực nổi bật và độc đáo so với các thỏi son dưỡng có màu không chì khác trên thị trường. 
  • Thành phần, công dụng: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có 3 thành phần chính gồm vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi, vừa cấp ẩm cho môi, vừa ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Cùng với đó, công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống.
  • Giá thành: Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có giá 359.000 đồng/tuýp son 4,5g. 

Son dưỡng Vaseline Lip Therapy 

Son dưỡng có màu không chì cho môi xinh khỏe đẹp

Son dưỡng Vaseline Lip Therapy có 2 dạng bao bì chính là dạng hũ và dạng thỏi

  • Thương hiệu: Vaseline là một thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Thương hiệu này được sở hữu bởi công ty Unilever, một trong những tập đoàn hàng đầu về hàng tiêu dùng trên thế giới. Vaseline sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm khác như lotion dưỡng da, kem dưỡng da, sữa tắm, dầu làm sạch da và các sản phẩm chăm sóc môi, trong đó có son dưỡng Vaseline Lip Therapy. 
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng Vaseline Lip Therapy có 2 dạng bao bì chính là dạng hũ và dạng thỏi. Với dạng hũ, mỗi hũ son có trọng lượng 7g, nắp xanh biển đậm, vỏ nhựa trong giúp nhìn thấy được chất son bên trong. Tùy từng loại mà chất son sẽ có màu khác nhau, ví dụ như màu hồng, không màu. Với dạng thỏi, dòng son dưỡng có màu không chì này cũng khá nhỏ gọn, các màu nắp khác nhau tùy thuộc loại son. 
  • Thành phần, công dụng: Thành phần tiêu biểu của Vaseline là petrolatum. Đây là chất dưỡng ẩm quen thuộc được dùng trong ngành y dược, mỹ phẩm. Ngoài ra, dòng son này còn chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như sáp ong, vitamin E, bơ hạt, cacao, dầu hạnh nhân, dầu hoa hồng. Đây đều là những thành phần cấp ẩm và làm mềm môi cực tốt, đồng thời có khả năng chống oxy hóa, giúp môi luôn tươi tràn sức sống. 
  • Giá thành: Son dưỡng Vaseline Lip Therapy đang có giá khoảng 60.000 đồng/hũ hoặc thỏi. 

Son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm

Son dưỡng có màu không chì cho môi xinh khỏe đẹp

Son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm có thiết kế dạng thỏi với nắp đựng trong suốt

  • Thương hiệu: Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có nguồn gốc từ Hàn Quốc và tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chất lượng cao với sự kết hợp giữa khoa học và công nghệ tiên tiến. Laneige được thành lập vào năm 1994 và thuộc sở hữu của tập đoàn mỹ phẩm lớn Amorepacific, một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc.
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm có thiết kế dạng thỏi với nắp đựng trong suốt, với 3 màu sắc cam hồng đỏ tương ứng với 3 màu son. Thân son làm bằng kim loại màu bạc, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Nhìn chung thiết kế giúp son cầm chắc tay nhưng vẫn gọn nhẹ, tiện dụng để mang đi ra ngoài. 
  • Thành phần, công dụng: Công nghệ Moisture Wrap TM độc quyền của Laneige đưa các hoạt chất như nước khoáng hydro ion, chiết xuất gốc thảo nguyên và quả mơ Hunza mang đến màng ẩm beta glucan dày thấm sâu vào da khi ngủ. Chiết xuất bơ hạt mỡ, bơ Murumuru giúp môi luôn đủ ẩm và mềm mịn cùng với phức hợp các loại dâu giàu vitamin C cho môi hồng hào khỏe mạnh. 
  • Giá thành: Son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm có giá 500.000 đồng/thỏi 3g. 

Son dưỡng LipIce Sheer Color 

Son dưỡng có màu không chì cho môi xinh khỏe đẹp

Son dưỡng LipIce có giá cả bình dân và được sử dụng phổ biến 

  • Thương hiệu: LipIce là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc môi, được thành lập vào năm 1981 và trở thành một thương hiệu phổ biến trên thị trường quốc tế. Sản phẩm chủ yếu của LipIce là các loại son dưỡng môi có chứa các thành phần dưỡng ẩm và bảo vệ da môi khỏi tác động của thời tiết và môi trường. LipIce cung cấp một loạt các sản phẩm son dưỡng môi với các công thức đa dạng, bao gồm cả son dưỡng có màu không chì và son dưỡng môi không màu.
  • Thiết kế, bao bì: Son dưỡng LipIce Sheer Color có thiết kế dạng thỏi với bao bì rất màu sắc, bắt mắt. Tùy vào loại son mà vỏ son có màu hồng, xanh, đỏ... tương ứng. 
  • Thành phần, công dụng: Sáp ong thiên nhiên và bơ hạt mỡ nhẹ nhàng chăm sóc, giữ cho môi luôn khỏe khoắn và tươi tắn. Vitamin A, C, E giúp môi căng mọng và hỗ trợ chống oxy hóa, giữ môi luôn hồng hào, không gây thâm môi. Dầu squalane tăng cường hàm lượng giúp lưu giữ độ ẩm thật lâu trên môi. Ngoài ra, màng phim dưỡng ẩm độc đáo giúp củng cố màng ẩm tự nhiên trên môi, hạn chế thoát ẩm, đồng thời chống lại các tác nhân như nắng, gió, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. 
  • Giá thành: Son dưỡng LipIce Sheer Color có giá khoảng 70.000 đồng/thỏi. 

Cách sử dụng son dưỡng có màu không chì 

  • Chuẩn bị môi: Trước khi sử dụng son dưỡng, hãy đảm bảo rằng môi của bạn đã được làm sạch và khô ráo. Bạn có thể sử dụng một khăn mềm hoặc một sản phẩm làm sạch môi nhẹ nhàng để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc mỹ phẩm còn lại trên môi. Nên dùng tẩy trang chuyên dụng cho môi. 
  • Thoa son dưỡng: Dùng đầu son hoặc đầu cọ của sản phẩm, áp son lên môi và thoa đều từ trung tâm môi ra hai bên. Bạn có thể thoa một lớp mỏng hoặc tăng độ màu mong muốn bằng cách thoa thêm lớp son.

Xem thêmSon dưỡng Espoir cho môi xinh tươi tắn tự nhiên

Lưu ý khi dùng son dưỡng có màu không chì 

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, mua hàng chính hãng.
  • Thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng cho toàn bộ môi. 
  • Kiểm tra bảng thành phần xem có các chất độc hại không.
  • Sử dụng đều đặn, đúng liều lượng, và tẩy trang đúng lúc. 

Kết luận 

Để đảm bảo sức khỏe bản thân mà vẫn muốn xinh đẹp rạng ngời, bạn nên lựa chọn son dưỡng có màu không chì. Mua hàng ở các website chính hãng, hoặc hệ thống cửa hàng để bỏ túi những sản phẩm chất lượng nhé.