Ai cũng biết dùng son môi thì cần tẩy trang, nhưng còn son dưỡng, đặc biệt là son dưỡng có màu thì sao? Liệu dùng son dưỡng có màu có cần tẩy trang?

Son dưỡng có màu đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của nhiều chị em. Với khả năng kết hợp giữa việc dưỡng ẩm và tô điểm cho đôi môi, son dưỡng có màu mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời. Và khi dùng son dưỡng có màu, nhiều người rất quan tâm đến việc dùng son dưỡng có màu có cần tẩy trang không?

Ưu điểm của son dưỡng có màu

Son dưỡng có màu là một loại son được rất nhiều người yêu thích bởi son dưỡng có màu không chỉ cung cấp màu sắc cho đôi môi mà còn giữ cho chúng mềm mại và dưỡng ẩm. Đặc biệt, màu son dưỡng có màu thường tự nhiên, giúp khuôn mặt rạng rỡ hơn mà không quá đậm.

Với son dưỡng có màu, bạn không cần phải sử dụng cọ hay kỹ thuật đặc biệt nên rất tiết kiệm thời gian. Đặc biệt bạn cũng không cần dưỡng ẩm trước rồi đánh son. Do đó, son dưỡng có màu rất thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm của son dưỡng có màu

Son dưỡng có màu giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng

Thành phần của son dưỡng có màu

Các loại son dưỡng có màu thường chứa 2 thành phần chính là thành phần dưỡng ẩm cho môi và thành phần tạo màu, bao gồm:

  • Dầu thực vật: Các dầu thực vật như dầu jojoba, dầu dừa, dầu hạt nho... giúp dưỡng ẩm, mềm mại cho môi và tạo ra một lớp màng bảo vệ môi khỏi tác động từ môi trường.

  • Dầu khoáng: Dầu khoáng giúp tạo ra một lớp màng mỏng trên bề mặt môi, giữ nước và dưỡng chất bên trong, ngăn chặn tình trạng môi mất đi độ ẩm cần thiết.

  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E giúp bảo vệ môi khỏi tác động của các gốc tự do, giảm thiểu tác động từ tia UV và giúp môi mềm mịn.

  • Bơ: Bơ giàu dưỡng chất và axit béo, giúp dưỡng ẩm, làm mềm và giảm viêm nhiễm cho môi.

  • Sáp ong: Sáp ong tạo ra lớp màng bảo vệ trên môi, giữ cho chúng dưỡng ẩm và mềm mại.

  • Màu khoáng tự nhiên: Cung cấp màu sắc cho son dưỡng mà không gây hại hoặc kích ứng cho môi.

Những thành phần này kết hợp với nhau tạo ra một sản phẩm vừa giữ môi luôn mềm mại, dưỡng ẩm vừa giúp tô điểm cho đôi môi thêm rạng ngời.

Xem thêm: Son môi organic - Sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi dễ kích ứng

Cách sử dụng son dưỡng có màu

Cách sử dụng son dưỡng có màu vô cùng đơn giản. Trước tiên, hãy sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn mềm để lau sạch môi, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp son cũ (nếu có). Khi sử dụng son dưỡng có màu, bạn chỉ nên việc thoa một lớp mỏng son dưỡng lên môi. Điều này giúp màu son tự nhiên và hạn chế được tình trạng môi trở nên bóng dầu, nhớp nháp và không đẹp mắt. Nếu bạn muốn màu son đậm hơn, có thể thoa một lớp son môi thường lên trên lớp son dưỡng màu. Và vì son dưỡng có màu sẽ không lì, mau trôi nên bạn cần thoa lại son sau mỗi vài giờ. 

Cách sử dụng son dưỡng có màu

Chỉ nên thoa một lớp son dưỡng có màu mỏng trên môi

Dùng son dưỡng có màu cần tẩy trang không?

Sau khi trang điểm, cần tẩy trang để loại bỏ lớp mỹ phẩm trên da. Nếu đánh son, chúng ta cần dùng nước tẩy trang môi để làm sạch lớp son bám trên môi. Vậy dùng son dưỡng có màu cần tẩy trang không?

Son dưỡng có màu thường không chứa các thành phần chống nước và bám lâu trên môi so với son môi thông thường. Tuy nhiên, việc tẩy trang sau khi sử dụng son dưỡng có màu không chỉ giúp loại bỏ màu son trên môi mà còn giúp loại bỏ các chất tạo màu có trong son dưỡng có màu. 

Hơn nữa, son dưỡng có màu thường tạo một lớp màng bảo vệ da mỏng nhẹ trên môi. Nếu vào cuối ngày bạn không tẩy trang thì việc dùng thêm các loại son dưỡng môi hay mặt nạ ngủ cho môi vào buổi tối sẽ không đạt được hiệu quả như bạn mong đợi.

Còn trong trường hợp bạn chỉ dùng son dưỡng bình thường thì bạn vẫn nên tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ từ thức ăn còn bám trên môi trong suốt một ngày dài. 

Cách tẩy trang môi sau khi dùng son dưỡng có màu

Khi muốn tẩy trang môi, bạn có thể dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng môi lên bông tẩy trang. Chỉ lấy một lượng vừa đủ. Sau đó, thấm nhẹ bông tẩy trang lên môi trong khoảng 1-2 phút rồi nhẹ nhàng lau sạch môi. Lưu ý thao tác nhẹ nhàng, không chà xát vì vùng da môi rất nhạy cảm, dễ tổn thương.

Ngoài ra, bạn có thể tẩy trang môi bằng đường và dầu dừa. Lấy 1 muỗng cà phê đường nâu, thêm ½ muỗng cà phê dầu dừa và trộn đều, thoa lên môi rồi dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau đi. Cách chăm sóc da môi này không chỉ giúp tẩy trang môi mà còn cuốn đi lớp da chết trên môi, cho đôi môi hồng hào căng mọng.

Để đảm bảo môi được làm sạch hoàn toàn, không quên dùng nước sạch để rửa lại môi bạn nhé

Xem thêm: Tẩy trang bằng dầu ô liu: Lợi ích là gì? Cần sử dụng thế nào?

Cách tẩy trang môi sau khi dùng son dưỡng có màu

Có thể dùng đường và dầu dừa để tẩy trang môi

Lưu ý để duy trì một đôi môi khỏe mạnh

Để duy trì một đôi môi khỏe mạnh, bạn cần lưu ý:

  • Dùng son dưỡng môi: Trước khi đi ngủ, sau khi tẩy trang môi, hãy thoa một lớp son dưỡng môi để giữ cho môi luôn ẩm và mềm mại. Bạn có thể dùng thêm mặt nạ ngủ cho môi 2-3 lần/tuần.

  • Uống đủ nước: Giữ cơ thể được cung cấp đủ nước giúp duy trì sự khỏe mạnh cho làn da và môi.

  • Tẩy da chết cho môi: Thực hiện tẩy da chết môi đều đặn 3-4 lần/tuần.

  • Tránh liên tục lột da môi hoặc cắn môi: Những thói quen này có thể gây tổn thương cho môi và làm mất đi lớp dưỡng chất tự nhiên trên môi.

  • Sử dụng son dưỡng có SPF: Điều này giúp bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV, nguyên nhân gây lão hóa và tổn thương da.

Kết luận

Bài viết đã cùng bạn khám phá xem dùng son dưỡng có màu có cần tẩy trang không. Có thể thấy, việc tẩy trang là vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy đầu tư vào một sản phẩm tẩy trang môi chất lượng bạn nhé. Bạn có thể tham khảo Nước tẩy trang M.O.I với thiết kế chai nắp vặn có 2 loại dung tích là 40ml và 250ml. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ mixen tạo thành những hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào lỗ chân lông hút sạch những bụi bẩn, tạp chất trên da mà không hề làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da, không làm mất độ ẩm trên da. 

Thành phần của nước tẩy trang M.O.I gồm có chiết xuất lá ô liu, chiết xuất hạt nho, chiết xuất hoa cúc, chiết xuất nhân sâm, chiết xuất atiso,... Đặc biệt, sản phẩm vô cùng dịu nhẹ, có thể dùng để tẩy trang mắt và môi. Bạn có thể sử dụng cùng với bông tẩy trang M.O.I có bề mặt bông mềm mịn. Để trải nghiệm bộ đôi làm sạch da mới nhất của M.O.I Cosmetics, bạn có thể đặt hàng trực tiếp ngay bên dưới bài viết hoặc mua tại hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.