Đôi môi căng mọng tự nhiên, hồng hào và quyến rũ là niềm ao ước của nhiều chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc và trang điểm để có một đôi môi căng mọng đẹp hoàn hảo. Bài viết sau đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách làm môi căng mọng đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm môi căng mọng chủ yếu tập trung vào việc chăm sóc và dưỡng môi kỹ lưỡng để có một đôi môi khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ý nghĩa khi sở hữu đôi môi căng mọng

Ý nghĩa khi sở hữu đôi môi căng mọng

Đôi môi căng mọng giúp chị em tự tin hơn trong mắt người khác

Một đôi mọng là một đôi môi mịn màng, có độ ẩm tốt, hồng hào và căng bóng mang đến cho vẻ ngoài tươi trẻ cho chị em phụ nữ. Có đôi môi mọng giúp cho chị em trở nên xinh đẹp, tự tin, quyến rũ hơn trong mắt người khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cho mình một đôi mỏng, đẹp tự nhiên bởi những có nhiều tác nhân như khói bụi, ánh nắng mặt trời hay son khiến môi khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, cần đặc biệt chăm sóc để có một đôi môi căng mọng quyến rũ.

Cách làm môi căng mọng

Cách làm môi căng mọng tại nhà

Cách làm môi căng mọng tại nhà

Dầu oliu được sử dụng phổ biến để dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho môi

Làm môi căng mọng bằng dầu oliu

Trong dầu ô liu có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin A,E,K rất lớn cùng rất nhiều các loại khoáng chất và axit amin giúp ích cho việc chăm sóc sắc đẹp, nhất là trong việc làm căng mọng đôi môi. Dưới đây là 3 cách làm căng mọng môi bằng dầu oliu:

Cách 1: Dùng dầu oliu trực tiếp:

  • Bước 1: Rửa sạch môi và thấm khô bằng khăn mềm
  • Bước 2: Thoa 1 - 2 giọt dầu oliu rồi nhẹ nhàng mát xa toàn môi bằng đầu ngón tay. Để dầu ngấm vào môi qua đêm rồi rửa lại sạch bằng nước vào sáng hôm sau

Cách 2: Dùng hỗn hợp oliu và chanh tươi:

  • Bước 1: Trộn dầu oliu và nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp trên môi. Thư giãn trong vòng 15 phút để dưỡng chất và vitamin thấm đều vào da môi rồi rửa sạch lại với nước ấm. Sử dụng hỗn hợp trước khi đi ngủ để phát huy tối đa công dụng.

Cách 3: Dùng hỗn hợp oliu và đường:

  • Bước 1: Trộn 1 thìa đường với 2 thìa dầu oliu sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên môi và chà xát xung quanh khoảng 2 - 3 lượt
  • Bước 3: Sau 15 phút thì rửa lại sạch bằng nước ấm rồi thấm khô bằng khăn bông mềm

Làm môi căng mọng bằng nước cốt chanh

Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên nên được ứng dụng để làm mờ đi những vết thâm, giúp lấy lại sắc hồng tự nhiên cho làn môi. Để làm môi căng mọng bằng nước cốt chanh, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

Cách 1: Trộn đều hỗn hợp gồm chanh, mật ong và đường theo tỷ lệ 1:1:2 rồi thoa lên da môi trong vòng 2 phút. Giữ nguyên hỗn hợp trên môi trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần/tuần để thấy môi được căng mọng tràn đầy sức sống.

Cách 2: Sử dụng ½ quả chanh tươi trộn cùng 1 thìa dầu dừa nguyên chất, xoa đều hỗn hợp lên môi trong vòng 3 phút. Thực hiện đều đặn mỗi tối để mang đến hiệu quả tối ưu.

Dùng cánh hoa hồng làm môi căng mọng

Hoa hồng được xem là món quà thiên nhiên ban tặng cho sắc đẹp, là vị cứu tinh cho những đôi môi khô ráp, xỉn màu. Bạn chỉ cần ngắt một vài cánh hoa rồi ngâm với sữa tươi trong 1 - 2 giờ, sau đó đắp hỗn hợp này lên môi và cảm nhận sự thay đổi theo thời gian. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Cách trang điểm môi căng mọng

Trang điểm chính là bước giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng nhanh chóng và đơn giản nhất. Để trang điểm giúp môi trông căng bóng và mịn màng hơn, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tẩy da chết và dưỡng ẩm môi đầy đủ để môi lên màu tốt nhất
  • Bước 2: Thoa kem lót hoặc kem che khuyết điểm giúp tạo lớp màng bảo vệ cho làn môi
  • Bước 3: Tô son màu đỏ cam vào toàn bộ lòng và viền môi.
  • Bước 4: Tiếp tục tô thêm một lớp son màu đỏ mận hoặc cam đất ở phần lòng môi để tạo hiệu ứng trải màu trên môi
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn tô 1 lớp son bóng lên toàn bộ môi để có đôi môi căng bóng gợi cảm

Cách chăm sóc để có đôi môi căng mọng

Dưỡng môi căng mọng

Để tránh làn môi khô ráp, nứt nẻ thì bạn nên tạo thói quen dưỡng môi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Trường hợp môi quá khô thì bạn nên mang theo son dưỡng bên mình mọi lúc mọi nơi. Ưu tiên chọn các dòng son dưỡng có chứa nhiều vitamin A và E vì chúng có tác dụng làm môi mềm mại và tự nhiên.

Bên cạnh đó, để dưỡng ẩm chuyên sâu cho đôi môi thì bạn nên đắp mặt nạ môi có chứa vitamin A, C,E và các chất béo omega 3 để môi trở nên hồng hào và căng mọng hơn, ngăn ngừa quá trình oxi hoá. Bạn có thể tự làm các loại mặt nạ từ thiên ngay tại nhà như:

  • Mặt nạ cà rốt: chứa nhiều vitamin C, K, beta carotene giúp môi trở nên hồng hào, căng mọng và tràn đầy sức sống
  • Mặt nạ đu đủ mật ong: chứa nhiều vitamin A, C, E giúp môi mịn màng và mềm mượt hơn
  • Mặt nạ dầu đinh hương: chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên môi

Tẩy tế bào chết môi định kỳ

Tẩy tế bào chết môi định kỳ

Tẩy tế bào chết định kỳ cho môi 2 - 3 lần/tuần

Muốn đôi môi luôn khỏe mạnh, căng mọng, không bị khô ráp, nứt nẻ thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là tẩy da chết. Tẩy da chết đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết dư thừa, trả lại cho đôi môi sự mịn màng vốn có.

Bạn có thể dùng bột baking soda, chanh hoặc đường để tẩy da chết cho môi. Cách thực hiện như sau:

  • Tẩy da chết với baking soda: Trộn đều hỗn hợp baking soda và mật ong theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên môi rồi mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Rửa sạch lại với nước ấm rồi chuyển qua bước dưỡng môi.
  • Tẩy da chết với đường: Cho đường trắng và dầu oliu vào trộn đều theo tỷ lệ 2:1. Bôi hỗn hợp lên môi, chà nhẹ khoảng 5 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm.
  • Tẩy da chết với chanh: Thái chanh thành các lát mỏng rồi chà nhẹ lên môi, sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm.

Mát xa môi

Mát xa môi thường xuyên giúp môi được thư giãn, đẩy nhanh quá trình lưu thông mạch máu, giúp các dưỡng chất từ kem dưỡng hấp thụ nhanh và hiệu quả hơn. Hơn nữa, mát xa còn giúp làm giảm tình trạng môi khô ráp, nứt nẻ. Để thực hiện, bạn chỉ cần dành 2 - 3 phút mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng tay xoa đều môi theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên là được.

Chọn sản phẩm giúp môi căng mọng

Nếu muốn có một đôi môi căng mọng thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, lành tính, không gây kích ứng và khô môi. Với son môi, tránh các sản phẩm có chứa hàm lượng cồn và chì cao bởi đây là những tác nhân có thể gây khô và thâm môi.

Tẩy trang môi

Tẩy trang là bước quan trọng để loại bỏ hoàn toàn lớp son và bụi bẩn bám trên môi suốt cả ngày dài. Vì môi là một vùng khá nhạy cảm nên bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng dành riêng cho môi.

Đổ một ít nước tẩy trang lên bông tẩy trang rồi chà nhẹ nhàng lên môi đến khi thấy lớp son hết sạch hoàn toàn. Rửa lại với nước ấm và thấm khô bằng khăn bông là hoàn thành. Trong trường hợp bạn bị dị ứng với các loại nước tẩy trang thì có thể dùng dầu oliu hoặc dầu dừa để thay thế.  

Chăm sóc từ bên trong

Chăm sóc từ bên trong

Uống nhiều nước giúp môi không bị khô ráp, nứt nẻ

Rất nhiều người chỉ lo chăm sóc môi từ bên ngoài mà quên mất rằng một đôi môi khỏe mạnh phải được nuôi dưỡng từ bên trong. Theo đó, để môi căng mọng quyến rũ thì bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ các dưỡng chất và vitamin để góp phần chăm sóc cho đôi môi.

Bạn hãy ăn nhiều các loại rau củ quả để bổ sung đủ vitamin C cho cơ thể. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho làn da và môi.

Lời kết

Trên đây là những cách làm môi căng mọng đơn giản mà bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại chính căn nhà của mình. Chỉ cần dành chút thời gian chăm sóc là bạn đã có được một đôi môi căng bóng, mịn màng và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tham khảo bộ sưu tập son môi đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics để giúp trang điểm cho đôi môi thêm phần căng mọng, quyến rũ. Son môi M.O.I được làm từ các loại khoáng chất tự nhiên giúp dưỡng ẩm và chống lão hoá môi hiệu quả. Chất son khi thoa lên môi bông xốp, mịn nhẹ, không gây cảm giác nặng môi mà vẫn tạo cảm giác đôi môi đầy đặn và căng bóng. Đặc biệt, khả năng bám màu của son môi M.O.I được đánh giá cao khi có thể bám trên môi lên đến tận 8 tiếng.

Nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để đặt hàng. Hoặc bạn cũng có thể mua hàng trực tiếp thông qua website của hãng tại đây.