Son dưỡng có màu là sự kết hợp tuyệt vời giữa son dưỡng ẩm cho môi và son môi. Những thỏi son này có thể đáp ứng toàn bộ tiêu chí của bạn về một thỏi son vừa tăng độ rạng rỡ cho môi vừa dưỡng ẩm và giúp môi thêm căng mọng.

Thêm một chút son môi sẽ làm cho vẻ ngoài của bạn nhanh chóng tươi tắn hơn. Tuy nhiên, đánh nhiều son môi sẽ khiến đôi môi khô đi do không đủ ẩm. Vậy thì sao không thử dùng son dưỡng có màu bạn nhỉ?

Lợi ích của son dưỡng có màu

Bất kỳ cô nàng nào khi đánh son cũng muốn mình có một đôi môi căng mọng và rạng rỡ nhất. Tuy nhiên, son dưỡng không màu chỉ có thể giúp dưỡng ẩm cho môi nhưng môi vẫn tái nhạt, kém sắc. Còn nếu chỉ dùng son môi có màu mà không dưỡng ẩm thì môi có thể nứt nẻ, khô ráp, thậm chó chảy máu. 

Trong khi đó, son dưỡng có màu vừa giúp dưỡng ẩm nhưng cũng có những màu nhẹ nhàng như đỏ, hồng, hồng cam... Tuy không quá nổi bật nhưng cũng đủ làm cho gương mặt của bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn. Trong những ngày bận rộn không kịp thoa son dưỡng rồi lại đợi để đánh son thì bạn có thể trang điểm nhanh chóng bằng son dưỡng có màu để tô điểm cho đôi môi mà đảm bảo môi vẫn không bị khô và nứt nẻ.

Xem thêm: Son môi trị thâm - Vị cứu tinh cho đôi môi thâm sạm, xỉn màu

Lợi ích của son dưỡng có màu

 Son dưỡng có màu vừa giúp dưỡng ẩm nhưng cũng có màu nhẹ nhàng làm cho gương mặt của bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn

Thành phần chính của son dưỡng có màu

Phần lớn son dưỡng môi có màu trên thị trường được làm từ các thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng, sửa chữa, cấp ẩm và bảo vệ đôi môi của bạn. Các thành phần chính thường có trong son dưỡng có màu bao gồm: dầu thực vật, bơ thực vật, sáp động vật, sáp thực vật, nha đam, axit hyaluronic, bisabolol…

Hầu hết các thành phần này đều có công dụng chính là cấp ẩm và dưỡng ẩm cho môi, giúp môi mềm mịn hơn, cải thiện các nếp nhăn và nứt nẻ trên môi. Son dưỡng còn có công dụng làm đầy rãnh môi của bạn cũng như tạo nên một lớp màng bảo vệ nhẹ nhàng giúp tránh các ảnh hưởng của tia UV, bụi bặm, ô nhiễm... tác động đến môi của bạn. 

Thành phần chính của son dưỡng có màu

Son dưỡng môi có màu thường được làm từ các thành phần tự nhiên

Cách chọn và sử dụng son dưỡng có màu

Chọn màu son dưỡng phù hợp với tông màu da và màu trang điểm

Son dưỡng có màu cũng có nhiều tông màu khác nhau giống như các loại son môi thông thường. Vì vậy, trước khi mua và sử dụng thì bạn nên lựa chọn màu son sao cho phù hợp nhất với tông da của mình.

Ngoài ra, màu son cũng nên phù hợp với phong cách trang điểm của bạn, chẳng hạn như nếu bạn chọn cách trang điểm tự nhiên thì nên ưu tiên son màu hồng nude, màu hồng cam, cam nude... 

Xem thêm: Cách làm son môi theo công thức độc đáo

Thoa son theo chiều dọc

Khi dùng son dưỡng có màu, bạn nên thoa son theo chiều dọc để có thể làm đầy rãnh môi của bạn. Như vậy, trông đôi môi sẽ trở nên đầy đặn hơn và không để lộ ra các lớp vân môi. Đặc biệt, việc thoa son theo chiều dọc giúp môi có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất từ son dưỡng.

Thoa son nhẹ nhàng

Cần chú ý thoa son thật nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh. Việc chà xát có thể làm bong lớp da môi và làm tổn thương môi.

Cách chọn và sử dụng son dưỡng có màu

Thoa son dưỡng có màu một cách nhẹ nhàng

Các lưu ý khi sử dụng son dưỡng có màu

Thường xuyên làm sạch môi trước khi sử dụng son dưỡng

Trước khi sử dụng son dưỡng thì bạn nên tẩy da chết môi 3 lần/tuần. Ngoài ra, nên dùng khăn giấy ướt sau thật sạch môi rồi mới đánh son dưỡng lên, giúp dưỡng chất thấm vào môi tốt hơn.

Chọn sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên

Khi mua son dưỡng môi có màu, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. Hãy chọn các dòng son có thành phần tự nhiên và rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm an toàn cho sức khỏe khi sử dụng son.

Không dùng quá nhiều son dưỡng có màu để tránh gây khô môi

Lạm dụng son dưỡng môi quá mức cũng có thể gây tác dụng ngược khiến môi khô hơn. Do đó, bí quyết khỏe & đẹp cho đôi môi của bạn chính là bạn chỉ nên dùng son dưỡng môi 3 lần/ngày là được.

Kết luận

Son dưỡng có màu là “cứu tinh” trong những ngày bận rộn và không thể dành nhiều thời gian để thực hiện đầy đủ các bước trang điểm. Tuy nhiên, son dưỡng có ít màu sắc hơn và không phù hợp với quá nhiều phong cách trang điểm nên bên cạnh việc dùng son dưỡng có màu thì cũng đừng quên bỏ túi thêm vài thỏi son cho những dịp quan trọng bạn nhé!

Nếu bạn muốn tìm những thỏi son bám màu tốt, lâu trôi thì có thể cân nhắc đến 4 bộ sưu tập son môi của nhà M.O.I Cosmetics bao gồm: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. 4 bộ sưu tập đều sử dụng thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính, màu son trẻ trung, tính ứng dụng cao như đỏ cam đất, hồng gỗ, đỏ nhung, cam nude, hồng cam đào... Son lên màu chuẩn và không gây khô môi, giá thành chỉ từ 269.000 VNĐ/thỏi. 

Đặc biệt, sản phẩm có thể giữ màu từ 6 - 8 giờ. Còn chờ gì mà không mua ngay bạn nhỉ? Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.