Nhiều chị em có thắc mắc, liệu dùng son, kể cả son dưỡng thì có bị thâm môi hay không. Vì thế, mọi người sẽ có xu hướng tìm kiếm những thỏi son dưỡng có màu không thâm môi. 

Son dưỡng có màu không thâm môi phù hợp với hầu hết mọi người và là sản phẩm được chị em tìm kiếm mọi lúc. Dòng son này có nhiều ưu điểm và giải quyết được nhiều yêu cầu của người dùng. Cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

Son dưỡng có màu không thâm môi là gì?

Son dưỡng có màu không thâm môi là dòng son dưỡng đa tác dụng, với hiệu quả chính là cấp ẩm để môi mềm mịn, không khô ráp nứt nẻ, đồng thời bổ sung thêm hiệu ứng tạo màu với những màu son tự nhiên và không gây thâm môi sau một thời gian sử dụng. Với những tính năng tốt được tích hợp trong một thỏi son dưỡng như vậy, son dưỡng có màu không thâm môi rất được chị em yêu làm đẹp ưa chuộng và săn đón trên thị trường. 

Son dưỡng có màu không thâm môi cho bạn yên tâm sử dụng

Son dưỡng có màu không thâm vừa cấp ẩm, vừa tạo màu lại không làm thâm môi

Dùng son dưỡng có màu có làm thâm môi không? 

Bản chất son dưỡng có màu hay không màu đều không làm thâm môi, việc môi bị thâm xuất phát do bạn sử dụng son chưa đúng cách hoặc mua hàng kém chất lượng. Son dưỡng có màu đến từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng sẽ không chỉ cấp ẩm tốt mà còn tạo màu để môi luôn xinh tươi. Nếu bạn mua hàng nhái hoặc các loại son có chứa nhiều dầu khoáng, chì, thì môi sẽ nhanh bị thâm sau khi sử dụng.

Ngoài ra, dùng son dưỡng có màu không đúng cách, ví dụ như không tẩy trang, tẩy trang không sạch, lạm dụng son dưỡng,... đều có thể khiến môi bạn bị thâm sau một thời gian sử dụng. 

Ngoài trường hợp này, môi bị thâm còn có thể do nhiều nguyên nhân khác. Chẳng hạn, một số người vốn đã có màu môi "tối" hơn người khác do di truyền hoặc do sự tăng sản sinh melanin trong da môi. Bên cạnh đó, môi bị thâm còn có thể là do tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời mạnh, gió khô, lạnh hoặc nhiệt độ cao...; do thói quen hút thuốc hoặc do môi không được chăm sóc đúng cách như dưỡng ẩm không đủ, môi bị chà xát mạnh, thường xuyên. 

Xem thêmBiến tấu mọi làn môi với son dưỡng Innisfree

Top 3 son dưỡng có màu không thâm môi đáng thử nhất 

Cùng góc review của M.O.I Cosmetics điểm qua 3 thỏi son dưỡng có màu mà không làm thâm môi đáng thử nhất nhé: 

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I 

Son dưỡng có màu không thâm môi cho bạn yên tâm sử dụng

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là sản phẩm mới được ra mắt gần đây của thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics

Thương hiệu

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là sản phẩm mới được ra mắt gần đây của thương hiệu mỹ phẩm M.O.I Cosmetics. Đây là thương hiệu 100% Việt Nam được đại diện bởi ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Mỹ phẩm M.O.I tập trung vào giải quyết các vấn đề về da của người Việt, với vô vàn sản phẩm từ chăm sóc da (nước tẩy trang, nước thần, kem chống nắng,...) đến mỹ phẩm trang điểm (phấn phủ, phấn nước, son môi). Các sản phẩm đều chỉn chu từ bao bì đến chất lượng, rất được người dùng Việt Nam ưa chuộng. 

Thiết kế, bao bì

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có thiết kế dạng tuýp với nắp son dạng vặn đính liền cọ son. Cùng với bao bì màu bạc sang trọng, thỏi son dưỡng này có ngoại hình cực nổi bật và độc đáo so với các thỏi son dưỡng có màu không chì khác trên thị trường. 

Thành phần, công dụng

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có 3 thành phần chính gồm vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi,  vừa cấp ẩm cho môi, vừa ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Cùng với đó, công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống.

Giá thành

Son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I có giá 359.000 đồng/tuýp son 4.5g. 

Son dưỡng môi Chanel Les Beiges Lip Balm

son dưỡng có màu không thâm môi cho bạn yên tâm sử dụng

Những sản phẩm son dưỡng của Dior thường được đánh giá cao về chất lượng, công thức dưỡng ẩm và màu sắc tự nhiên

Thương hiệu 

Chanel là một thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng và sang trọng có trụ sở tại Paris, Pháp. Được sáng lập bởi Gabrielle "Coco" Chanel, thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của phong cách và sự thanh lịch. Một trong những bộ sưu tập gây được tiếng vang của thương hiệu này là Chanel Les Beiges, với thỏi son dưỡng có màu Chanel Les Beiges Lip Balm rất được yêu thích. 

Thiết kế, bao bì 

Thỏi son dưỡng Chanel này có thiết kế rất đơn giản với một màu đen tuyền, đầu nắp son có mạ logo của hãng, cầm chắc tay. Tuy thiết kế đơn giản, không nhiều chi tiết nhưng thỏi Chanel Les Beiges Lip Balm vẫn toát lên được vẻ sang trọng, thanh lịch - tinh thần vốn có trong các dòng mỹ phẩm của Chanel. 

Thành phần, công dụng 

  • Bơ moringa giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng, củng cố lại màng bảo vệ tự nhiên của đôi môi, đảm bảo độ ẩm và đem lại cảm giác thoải mái cho môi.
  • Dẫn xuất Vitamin E chống oxy hóa, bảo vệ môi chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Giá thành

Thỏi son dưỡng môi Chanel Les Beiges Lip Balm có giá khá cao vì thuộc dòng mỹ phẩm high-end, khoảng 1.100.000 đồng/thỏi.

Son dưỡng môi Bobbi Brown Extra Lip Tint

Son dưỡng có màu không thâm môi cho bạn yên tâm sử dụng

Dù bao bì không quá cầu kì nhưng son dưỡng Bobbi Brown cũng đủ “nịnh mắt” bất cứ ai

Thiết kế bao bì 

Dòng son dưỡng Bobbi Brown Extra Lip Tint có thiết kế dạng thỏi son vuông vắn với tông màu chủ đạo là trắng. Phần thân và nắp son ngăn cách nhau bởi một lớp viền màu đen, với dòng chữ tên thương hiệu “Bobbi Brown” được in dọc thân. Dù bao bì không quá cầu kì nhưng son dưỡng Bobbi Brown cũng đủ “nịnh mắt” bất cứ ai vì thỏi son toát lên phong cách sang trọng, hiện đại. 

Ngoài ra, đầu thỏi son tròn rất dễ thao tác để son được bám đều trên mọi bề mặt môi, che phủ rãnh môi tốt hơn. 

Thành phần, công dụng 

  • Olive giàu vitamin E và các chất chống oxi hoá mạnh mẽ khác giúp môi căng mọng, giàu sức sống. 
  • Quả bơ giàu các axit béo giúp giữ độ ẩm cho môi, dưỡng ẩm sâu cho môi không khô căng suốt ngày dài. 
  • Dầu jojoba có khả năng dưỡng ẩm cao, giàu chất chống oxy hoá, vitamin nhưng lại vô cùng nhẹ, không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu khi có mặt trong thành phần sản phẩm. 
  • Không paraben, không phthalate, không sulfate, không sulfite, không gluten, không chứa thành phần chiết xuất động vật

Giá thành

Son dưỡng Bobbi Brown Extra Lip Tint có giá khá cao, khoảng 850.000 đồng/thỏi 2.3g

Cách sử dụng son dưỡng có màu không thâm môi 

Để dùng son dưỡng có màu không thâm môi, bạn hãy áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch môi. Bạn cần làm sạch môi bằng nước tẩy trang chuyên dụng, bông tẩy trang hoặc khăn mềm. Chú ý tẩy da chết môi khoảng 1-2 lần/tuần để môi trông tươi mới và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 
  • Bước 2: Thoa đều son dưỡng có màu không thâm môi lên toàn bộ bề mặt môi. Tùy vào mục đích mà bạn có thể đánh 1 lớp hay 2 lớp son để son lên màu như ý muốn. 

Xem thêmReview những loại son dưỡng DHC liệu có tốt như lời đồn?

Lưu ý khi dùng son dưỡng có màu để không thâm môi

  • Lựa chọn son dưỡng có màu không chứa các chất gây hại như dầu khoáng, chì, paraben,...
  • Thử nghiệm son trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ môi. Điều này đảm bảo bạn không bị kích ứng sau khi sử dụng. 
  • Tẩy da chết và tẩy trang môi đều đặn, đúng cách.
  • Bảo quản son ở nơi khô ráo, thoáng mát, và chú ý kiểm tra hạn sử dụng son môi để tránh dùng son quá hạn. 

Kết luận 

Son dưỡng có màu không thâm môi chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho chị em, dù là bạn đang muốn dưỡng môi hay muốn trang điểm. Đừng bỏ qua những em son dưỡng đáng thử mà M.O.I đã review cho bạn nhé.