Đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết là hai bước chăm sóc da không thể thiếu nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, trắng mịn hồng hào. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng loại mặt nạ đắp cho da sau khi tẩy tế bào chết là điều không hề đơn giản, bởi tùy mỗi loại da sẽ có đặc điểm khác nhau. Vậy tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì là tốt nhất? Những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. 

Muốn biết tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì thì bạn cần xác định xem da của mình thuộc loại da gì, đặc điểm thế nào, mong muốn của bạn trong việc chăm sóc da là gì,....

Vì sao cần tẩy tế bào chết? 

Vì sao cần tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết giúp da mịn màng và khỏe mạnh hơn

Tẩy tế bào chết da mặt là một trong những bước chăm sóc da cần thiết để có được một làn da sáng khỏe, mịn màng. Tẩy tế bào chết mang đến nhiều công dụng nổi bật cho làn da như:

  • Loại bỏ tế bào chết: Khi những tế bào chết được loại bỏ sẽ giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

  • Tăng cường sức khoẻ làn da: Các tế bào chết là nguyên nhiên khiến cho việc chăm sóc da không hiệu quả vì chúng sẽ ngăn cản các dưỡng chất thấm vào da. Loại bỏ tế bào chết giúp da thông thoáng hơn, từ đó mỹ phẩm có thể ngấm sâu vào da mang đến hiệu quả bảo vệ và chăm sóc da tốt nhất

  • Làm sạch da: Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông được loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các loại vi khuẩn, từ đó hạn chế gây mụn trên da. Việc tẩy tế bào chết còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, kích thích sản sinh collagen để làn da tươi trẻ và đều màu hơn. 

Tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì? 

Tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì?

Đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết giúp da được bổ sung dưỡng chất kịp thời

Sau khi tẩy tế bào chết xong, làn da của bạn cần chăm sóc thật kỹ càng vì lúc này da cực kỳ nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài. Bạn nên đắp mặt nạ cho da ngay sau đó để cung cấp độ ẩm cần thiết và cân bằng lại độ pH. Đây cũng là thời điểm vàng mà làn da có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Bạn có thể lựa chọn đắp các loại mặt nạ phù hợp với làn da như mặt nạ giấy, mặt nạ kem hoặc các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Sau khi đắp mặt nạ, hãy sử dụng thêm một lớp kem dưỡng da để khoá ẩm nhằm giúp các dưỡng chất có thể phát huy tối đa tác dụng trên da. 

Xem thêm: Các loại mặt nạ tẩy tế bào chết giúp làn da bạn mềm mại như em bé

Quy trình chăm sóc da tẩy tế bào chết hiệu quả 

Việc nắm rõ quy trình chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Làn da của bạn sẽ dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất, tránh được tình trạng bị kích ứng khi chăm sóc da sai cách. Quy trình chăm sóc da khi tẩy tế bào chết như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang với nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trên da

  • Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da

  • Bước 3: Khi da đã được loại bỏ cặn trang điểm, dầu thừa,... thì bạn hãy sử dụng tẩy tế bào chết. Mát xa nhẹ nhàng da với các sản phẩm tẩy tế bào chết trong 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại với nước.

  • Bước 4: Sau khi rửa mặt, bạn thấm khô rồi dùng loại mặt nạ yêu thích để cấp ẩm và bổ sung tinh chất cho da. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 15 - 20 phút để làn da được phục hồi.

  • Bước 5: Sử dụng toner để cân bằng pH và cấp ẩm cho da

  • Bước 6: Dùng serum đặc trị theo nhu cầu làn da của bạn

  • Bước 7: Thoa kem dưỡng ẩm để khoá ẩm, nuôi dưỡng và phục hồi giúp làn da mịn màng, tươi trẻ hơn

Lưu ý khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ nhạy cảm hơn thông thường nên bạn cần che chắn kỹ lưỡng trước khi ra ngoài để bảo vệ da tốt hơn. Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng vì như vậy sẽ khiến da bị bào mòn và yếu dần. Quá trình tẩy tế bào chết nên thực hiện vào buổi tối để việc tái tạo da diễn ra hiệu quả, làn da cũng sẽ có thời gian nghỉ ngơi. 

Lưu ý khi tẩy tế bào chết

Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần

Nếu bạn muốn đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết cần nghiên cứu kỹ bảng thành phần để chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da, tránh sử dụng những loại mặt nạ có chứa các hoạt chất mạnh sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Hãy bổ sung thêm khoáng chất bằng cách xịt khoáng nhiều lần trong ngày để làm dịu da và thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ 2 lần/ngày. 

Lời kết

Hy vọng rằng qua những thông tin chia sẻ ở trên bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc mặt nạ đa công dụng có thể sử dụng sau khi tẩy tế bào chết thì hãy tham khảo ngay mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của nhà M.O.I Cosmetics.

Mặt nạ gạo Hydrogel này với bảng thành phần tinh chất 'vàng' gồm phức hợp 6 peptides, niacinamide, coenzym Q10, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa nhung tuyết, hoa oải hương, cám gạo hữu cơ giúp tái tạo, kích thích collagen, giảm nếp nhăn và sắc tố, chống lão hoá, và củng cố hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt sản phẩm không cần rửa lại và phù hợp mọi loại da, đặc biệt là da cần phục hồi hoặc bắt đầu có dấu hiệu lão hoá.

Bạn có thể đặt mua mặt nạ M.O.I này tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của hãng hoặc mua trực tuyến qua website ngay tại đây.