Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn sau cả ngày dài. Trước đây, mọi người chỉ quen dùng bông tẩy trang và nước tẩy trang ở bước này. Tuy nhiên, hiện nay các dòng khăn ướt tẩy trang dù mới ra mắt những cũng được đánh giá cao bởi sự tiện lợi và hiệu quả vượt trội mà nó mang lại. Vậy khăn giấy ướt tẩy trang là gì? Sử dụng khăn giấy ướt tẩy trang có giúp làm sạch sâu cho da được hay không? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây của chúng tôi. 

Khăn giấy ướt tẩy trang là sản phẩm giống y như khăn ướt thông thường nhưng có khả năng làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm trên da. Các loại khăn ướt tẩy trang hiện nay không chứa cồn và paraben nên cực kỳ an toàn cho người dùng. 

Khăn giấy ướt tẩy trang là gì?

Khăn giấy ướt tẩy trang là gì?

Khăn giấy ướt tẩy trang được ưa chuộng vì sự tiện lợi, dễ dùng

Khăn giấy ướt tẩy trang là một sự lựa chọn tiện lợi giúp loại bỏ đi lớp trang điểm trên mặt trong những tình huống bạn cần di chuyển hoặc đi xa. Khăn giấy ướt tẩy trang có những ưu điểm nhất định khi sử dụng như: 

  • Tiện lợi, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức

  • Khả năng làm sạch da an toàn, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, không làm mất đi các dưỡng chất tự nhiên, vẫn giữ được độ ẩm của da

  • Đa phần các dòng khăn giấy ướt tẩy trang trên thị trường đều không chứa cồn, không paraben và không chất bảo quản nên rất an toàn cho da

Có dùng khăn giấy ướt thường để tẩy trang được không? 

Nhiều người cho rằng vì cùng là khăn giấy ướt nên có thể sử dụng khăn giấy ướt thường để tẩy trang được. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên. Khăn giấy ướt tẩy trang đã được thiết kế riêng với thành phần tẩy trang an toàn, không gây hại cho da. 

Trong khi đó, khăn giấy ướt thường có chứa cồn và paraben, khi dùng trên da mặt vừa không giúp loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm mà còn dễ khiến da bị kích ứng, nổi mụn nghiêm trọng. Vì vậy tuyệt đối không sử dụng khăn ướt thường để tẩy trang bạn nhé. 

Thành phần trong khăn giấy ướt tẩy trang 

Theo nghiên cứu, trong các sản phẩm khăn giấy ướt tẩy trang trên thị trường hiện nay có các thành phần tốt cho da như sau:

  • Vitamin E: chất chống oxy hóa mang đến sự khỏe khoắn cho da, giúp da được cấp nước kịp thời, cải thiện các vấn đề về da khô và lão hoá da

  • Vitamin B: phục hồi, thu nhỏ lỗ chân lông, làm mịn da

  • Glycerin: chất dưỡng ẩm giúp cải thiện sự mềm mịn và tối ưu hydrat hoá cho da

  • Tinh dầu tự nhiên: giữ ẩm, nuôi dưỡng và điều hoà làn da

Nên dùng khăn giấy ướt tẩy trang hay bông tẩy trang 

Nên dùng khăn giấy ướt tẩy trang hay bông tẩy trang

Nên dùng kết hợp cả khăn giấy và bông tẩy trang để làm sạch da hiệu quả nhất

Sử dụng khăn giấy ướt tẩy trang mặc dù tiện lợi nhưng không phải là một sự lựa chọn hoàn hảo vì sản phẩm này vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Không thể làm sạch chuyên sâu: Mặc dù cũng là sản phẩm tẩy trang nhưng khả năng làm sạch của sản phẩm không được bằng nước tẩy trang thông thường. 

  • Có thể làm da bị kích ứng: Sự ma sát mạnh của khăn giấy có thể làm da bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và khiến da lên mụn. Bên cạnh đó, trong khăn ướt cũng sẽ có một lượng nhỏ chất bảo quản nếu dùng thường xuyên có thể gây phản ứng dị ứng và viêm da

  • Làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da: Khăn giấy ướt có thể làm mất cân bằng dầu tự nhiên, gây tác động tiêu cực và khiến da dễ bị lên mụn.

  • Gây nếp nhăn nếu dùng không đúng cách: Việc sử dụng khăn giấy ướt tẩy trang ở vùng mắt đòi hỏi bạn phải chà xát liên tục khá nhiều. Điều này có thể khiến vùng da nhạy cảm này bị tác động và xuất hiện nếp nhăn. 

Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng khăn giấy ướt tẩy trang trong những trường hợp phải đi công tác, đi du lịch hoặc khi ra ngoài mà bắt buộc phải tẩy trang chứ không nên sử dụng hàng ngày. Đối với việc tẩy trang hàng ngày bạn vẫn nên lựa chọn bông tẩy trang mềm mịn để làm sạch sâu và an toàn với làn da hơn để chăm sóc da tốt hơn. 

Xem thêm: Chẳng may không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Hướng dẫn cách dùng khăn giấy ướt tẩy trang

Để dùng khăn giấy ướt tẩy trang bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lấy miếng khăn giấy từ hộp theo đúng vị trí hướng dẫn trên bao bì

  • Bước 2: Từ từ dùng khăn giấy lau sạch các vùng da trên gương mặt. Với các vùng như mắt môi, hãy dùng đầu ngón tay để làm sạch tốt hơn. Lưu ý là hãy chà xát thật nhẹ nhàng, để loại bỏ từ từ lớp trang điểm và bụi bẩn, tránh làm tổn thương đến da. 

  • Bước 3: Tiến hành rửa mặt và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo để hoàn thành chu trình làm sạch da.

Lưu ý khi dùng và bảo quản khăn giấy ướt tẩy trang 

Lưu ý khi dùng và bảo quản khăn giấy ướt tẩy trang

Cần đặc biệt lưu ý khi tẩy trang cho vùng mắt

Khăn giấy tẩy trang là một sản phẩm tiện lợi để có thể sử dụng trong những trường hợp cần sự nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da, bạn hãy tuân theo một số lưu ý sau đây: 

  • Bắt đầu từ trung tâm khuôn mặt: Khi làm sạch mặt bằng khăn giấy tẩy trang theo quy trình này sẽ giúp đảm bảo da được làm sạch đồng đều và nhẹ nhàng. 

  • Chú ý đến vùng da quanh mắt: Nhiều sản phẩm trang điểm mắt có độ bám tốt nên khăn giấy ướt tẩy trang không đủ mạnh để loại bỏ được. Lúc này bạn nên kết hợp với nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng mắt môi để đảm bảo vùng da này được làm sạch đúng cách và tránh bị chảy xệ, nhăn nheo

  • Bảo quản đúng cách: Sau khi lấy khăn giấy xong bạn nên đóng nắp hộp/túi thật kỹ để sản phẩm không bị bay hơi. Bảo quản sản phẩm ở nơi khô thoáng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không mất đi các dưỡng chất cần thiết. 

Lời kết 

Khăn giấy ướt tẩy trang là một sản phẩm làm sạch da vô cùng tiện lợi mà bạn có thể đem theo để sử dụng ở bất kỳ đâu, trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có khả năng gây tổn thương cho da nếu sử dụng thường xuyên và không đúng cách.
Để bảo vệ và làm sạch da chuyên sâu thì bạn nên lựa chọn sản phẩm bông tẩy trang để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt hơn. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết sản phẩm nào tốt bạn có thể tham khảo dùng bông tẩy trang của nhà M.O.I Cosmetics.

Bông tẩy trang M.O.I với sợi bông mềm mịn, khả năng thấm hút tốt, kết cấu bông thấm dàn đều giúp tiết kiệm tối đa các sản phẩm tẩy trang. Đặc biệt, bông tẩy trang M.O.I không rách, không xù bông và không để lại xơ bông trên mặt nên có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. 

Hãy nhanh tay đặt mua bông tẩy trang M.O.I trên website ngay tại đây, hoặc bạn cũng có thể đến các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc nhé.