Tẩy tế bào chết từ 2 - 3 lần trong tuần giúp làn da trở nên sáng mịn và mềm mại. Các tế bào da chết được loại bỏ để tế bào da mới hình thành, tái tạo làn da láng mịn. Để tẩy tế bào chết cho da bạn có thể sử dụng những dòng kem tẩy tế bào chết từ các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự tay làm những loại mặt nạ tẩy tế bào chết từ thiên nhiên ngay tại nhà. Với bí quyết chăm sóc da sau đây giúp bạn biết cách làm các loại mặt nạ tẩy tế bào chết đơn giản mà hiệu quả.

Có nhiều loại mặt nạ tẩy tế bào chết, tùy thuộc vào sở thích và từng làn da để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

đắp mặt nạ tẩy tế bào chết

Mặt nạ tẩy tế bào chết giúp làm sạch tế bào chết và tái tạo tế bào mới

Lợi ích khi sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết

Chúng ta đều biết đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mượt, căng bóng, bổ sung độ ẩm cho da. Còn đắp mặt nạ tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da với mục đích làm sạch làn da, là bước nền tảng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ tẩy tế bào chết mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp lấy đi phần da chết bong tróc để kích thích tái tạo nên tế bào mới giúp làn da trở nên sáng mịn và căng tràn sức sống. Ngoài ra đắp mặt nạ tẩy tế bào chết giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da tốt hơn, mang lại hiệu quả tốt. 

Các loại mặt nạ tẩy tế bào chết 

Có nhiều loại mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà. Sản phẩm có hai loại là mặt nạ tẩy tế bào chết thành phần tự nhiên và mặt nạ tẩy tế bào chết hóa học.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ thành phần tự nhiên

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ đường và mật ong

Tẩy tế bào chết từ đường và mật ong là cách siêu đơn giản khi làm tại nhà. Đường với mật ong khi kết hợp sẽ giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, giúp làn da trở nên sáng mịn.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ mật ong

Đường với mật ong khi kết hợp sẽ giúp loại bỏ sạch bụi bẩn

Các bước tẩy tế bào chết từ đường và mật ong

Cho 1 thìa đường trộn cùng với mật ong, trộn đều hai loại để tạo thành hỗn hợp hòa tan. Sau đó, thoa đều lên da mặt. Để trong thời gian từ 20 – 30 phút đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước. Sau lần đắp đầu tiên bạn sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ gạo và sữa tươi

Tẩy tế bào chết từ gạo và sữa tươi giúp làn da sáng mịn, đồng thời tẩy bỏ nguyên nhân hình thành sạm, nám và làm giảm vết thâm do mụn gây ra. 

Các bước làm mặt nạ tẩy tế bào chết từ gạo và sữa tươi

  • Bước 1: Vo gạo với nước để giúp loại bỏ các bụi bẩn và tránh cho làn da bị kích ứng.
  • Bước 2: Rửa sạch nồi và cho gạo vô. Tiếp theo cho lượng nước vừa đủ ngập gạo và nấu trong 10 phút cho đến khi có bọt trắng xuất hiện. Trong lúc nước sôi, bạn dùng đũa hoặc muỗng khuấy đều tay để gạo không dính vào đáy nồi.
  • Bước 3: Giảm nhỏ lửa khi nước gạo sôi, đồng thời cho sữa tươi không đường vào. Bạn khuấy đều để hỗn hợp nước gạo và sữa hòa quyện với nhau.
  • Bước 4: Tắt bếp và cho hỗn hợp nước gạo, sữa tươi ra chén, sử dụng đồ lọc để tránh gạo còn sót lại trong hỗn hợp nước. Sau khi hỗn hợp nguội, có thể để vào tủ lạnh để dùng dần. Bạn có thể dùng một ít mật ong cho mỗi lần tẩy tế bào chết để phát huy thêm tác dụng.

Xem thêmBật mí 4 công thức làm mặt nạ phục hồi da tổn thương

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ bột cà phê và dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất cung cấp độ ẩm cho da, hoàn toàn thích hợp đối với những bạn làn da khô. Dầu dừa có tác dụng ức chế sự hình thành các hắc tố melanin giúp làm giảm vết thâm nám và làm sáng da. 

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ cà phê

Cà phê tác dụng ức chế sự hình thành các hắc tố melanin giúp làm giảm vết thâm nám và làm sáng da

Cách tẩy tế bào chết bằng bột cà phê và cầu dừa

  • Trộn đều bột cà phê và dầu dừa thành hỗn hợp sền sệt, không nên để nhiều dầu dừa vì sẽ làm hỗn hợp lỏng và khó bôi lên mặt.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và tiến hành massage khoảng từ 1-2 phút.
  • Thư giãn từ 5-10 phút để hỗn hợp thấm vào da.
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết chứa enzyme tự nhiên

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ quả đu đủ

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ quả đu đủ

Ngoài là thức ăn đu đủ còn dưỡng da

Quả đu đủ chứa enzym mạnh giúp phân hủy các chất bã nhờn trên da và tẩy tế bào chết. 

Cách làm đơn giản như sau: gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn đu đủ, thoa lên mặt trong khoảng 15 phút rồi lau sạch, sau lần đầu tiên bạn sẽ thấy da được tẩy sạch da chết hiệu quả.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ quả kiwi

Nghiền nát một trái kiwi và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hơi rát, đây là hiệu ứng chất axit hữu cơ tác dụng tốt lên da mặt.

Đắp mặt nạ trong 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước hoa hồng và thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng.

Mặt nạ tẩy tế bào chết từ quả dứa

Xay nhuyễn 2 - 3 miếng dứa chín đã gọt vỏ và mắt dứa, sau đó trộn đều với 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh bột mì và 1 muỗng canh nước hoa hồng, trộn đều để hỗn hợp sánh mịn. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết hóa học

Mặt nạ tẩy tế bào chết chứa axit salicylic

Đây là dạng mặt nạ hóa học, axit salicylic là BHA có tác dụng lấy đi lớp sừng khô ráp trên bề mặt nhưng không hề tác động quá sâu đến bên trong bề mặt da, không gây kích ứng làn da.

Mặt nạ tẩy tế bào chết axit salicylic dạng gel, dạng lotion.. Bạn dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu.

Mặt nạ tẩy tế bào chết chứa enzyme bromelain

Mặt nạ tẩy tế bào chết hóa học chứa enzyme bromelain có tác dụng lấy đi các tế bào sừng trên bề mặt da, tẩy tế bào chết hiệu quả.

Bromelain là một enzyme protease được tìm thấy trong cây dứa (ananas comosus). Có tác dụng vừa tẩy da chết và chống viêm da, phục hồi làn da khi bị viêm, tổn thương.

Mặt nạ tẩy tế bào chết chứa AHA (Axit alpha hydroxy)

AHA (tên đầy đủ là Alpha hydroxy acid) đây là loại acid chứa trong trái cây, thực vật, đường sữa…còn được gọi là acid hoa quả.

Các acid thuộc nhóm AHA là loại phân tử ưa nước, các loại acid này sẽ kết hợp với nước và tan được trong nước. Khi AHA gặp nước nó sẽ giúp phá vỡ sự liên kết của nước, làm bong phần da chết đi và “nhường chỗ” cho những tế bào da mới hình thành để tạo sắc tố da đồng đều, mang đến da hồng hào và mịn màng hơn.

Xem thêmCó nên đắp mặt nạ cho da mụn?

Những lưu ý khi đắp mặt nạ tẩy tế bào chết

  • Chỉ nên đắp mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt định kỳ 1 lần/tuần.
  • Không nên cọ xát quá mạnh lên bề mặt da khi tẩy da chết vì có thể làm làn bị tổn thương.
  • Sau khi đắp mặt nạ tẩy tế bào chết, nên dưỡng ẩm cho da để làn da được phục hồi.
  • Nên đắp mặt nạ tẩy tế bào chết vào buổi tối thay vì ban ngày. Bởi vì sau khi tẩy tế bào chết, làn da cần có thời gian thẩm thấu các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cũng như tái tạo cho da thêm tươi trẻ. Nếu đắp mặt nạ tẩy tế bào chết vào ban ngày thì bạn phải chăm sóc da thật kỹ. Ban ngày làn da sẽ phải tiếp xúc ánh nắng, bụi bặm gây ảnh hưởng xấu đến da mặt.

Kết luận

Trên đây là các loại mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da mặt. Tùy theo sở thích và đặc tính của làn da mỗi người để chọn sử dụng sản phẩm mặt nạ tẩy tế bào chết phù hợp. Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn tẩy tế bào chết đúng cách.

Bước dưỡng da sau khi sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết là một bước quan trọng để phục hồi làn da. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da chất lượng từ thương hiệu đáng tin cậy như M.O.I Cosmetics. Với thành phần lành tính và an toàn cho da, sản phẩm của M.O.I Cosmetics như nước thần M.O.I, sữa rửa mặt M.O.I, mặt nạ bơ M.O.I là lựa chọn tuyệt vời để nuôi dưỡng da của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết và mua sản phẩm, hãy liên hệ với hệ thống chuỗi đại lý hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua trực tiếp tại đây.