Các dòng sữa rửa mặt tràm trà khá nổi tiếng trong cộng đồng chăm da, đặc biệt là những bạn quan tâm đến sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn. 

Theo nhiều nghiên cứu, tinh chất tràm trà có khả năng giúp điều trị mụn hiệu quả. Vậy nên, kể từ lần đầu ra mắt, nhiều sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần chính là tràm trà đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sữa rửa mặt tràm trà là gì? Liệu có thật sự giúp giảm mụn như lời đồn hay không? Cùng theo dõi nhé. 

Sữa rửa mặt tràm trà là gì? 

Đây là loại sữa rửa mặt có thành phần chính là chiết xuất từ tràm trà. Loại thảo dược thiên nhiên này có tính the mát và dịu nhẹ, nên từ xa xưa đã được nhiều người sử dụng để chăm sóc da, đặc biệt là làn da đang gặp các vấn đề về mụn như: mụn trứng cá, mụn viêm, mụn lưng... 

Công dụng chính của sữa rửa mặt tràm trà

Công dụng chính của sữa rửa mặt tràm trà

Sữa rửa mặt tràm trà giúp giảm sưng mụn, kháng khuẩn và ngăn mụn mới hình thành

Hỗ trợ điều trị mụn

Trong chiết xuất tràm trà, người ta tìm thấy hoạt chất terpinen-4-ol, mang đến nhiều lợi ích cho làn da mụn như: 

  • Kháng viêm: đặc tính này sẽ giúp làm dịu da và giảm sưng tấy ở những nốt mụn. 
  • Kháng khuẩn: trong quá trình làm sạch da sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn và xóa bỏ môi trường thuận lợi mà nhân mụn có thể phát triển. 
  • Chất chống oxy hóa: giúp da chống lại các tác động tiêu cực của gốc tự do gây lão hóa.
  • Kiểm soát nhờn: theo nhiều nghiên cứu, hoạt chất này còn giúp kiểm soát bã nhờn trên da, nhờ đó, da luôn thông thoáng và lỗ chân lông không bị bít tắc. 

Chống lão hóa

Bên cạnh chiết xuất chính, các dòng sữa rửa mặt tràm trà thường kết hợp thêm tocopheryl acetate (được biết đến như vitamin E), đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh để bảo vệ làn da trước những tác nhân gây lão hóa. 

Dưỡng ẩm

Các làn da mụn thường rất dễ khô căng sau khi làm sạch với sữa rửa mặt. Vậy nên, để hạn chế tình trạng này, các nhà sản xuất thường sẽ thêm một số thành phần dưỡng ẩm để giúp da cân bằng độ ẩm và không bị bong tróc hoặc khô rát sau khi sử dụng. 

Cách chọn sữa rửa mặt tràm trà phù hợp

Tìm hiểu về loại da 

Trước khi sử dụng bất kỳ dòng sữa rửa mặt, bạn nên tìm hiểu kỹ về làn da của mình để hạn chế chọn sai sản phẩm và xảy ra những điều đáng tiếc như da bị kích ứng, nổi mụn dày đặc hơn hoặc da khô rát, khó chịu.

Lựa chọn sữa rửa mặt tràm trà có thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất độc hại

Như đã đề cập ở phần trên, bên cạnh chiết xuất chính là tràm trà, các dòng sữa rửa mặt thường bổ sung thêm các thành phần chăm da khác. Do đó, bạn nên ưu tiên các sản phẩm sở hữu bảng thành phần có nhiều chiết xuất tự nhiên như trà xanh, nha đam, acid salicylic... Ngoài ra, da mụn là làn da rất nhạy cảm nên cần hạn chế tiếp xúc với các thành phần gây hại như hương liệu, màu nhân tạo hoặc paraben. 

Kiểm tra độ pH 

Các sản phẩm sữa rửa mặt tràm trà nên sở hữu độ pH từ 4 - 6,5, bằng với độ pH tự nhiên trên da, để tránh tình trạng phá hủy lớp nhờn tự nhiên hoặc làm da tiết nhiều dầu nhờn và thúc đẩy nhân mụn phát triển. 

Xem thêm: Độ pH của sữa rửa mặt là gì? Cách kiểm tra độ pH chính xác

Kiểm tra hạn sử dụng 

Không riêng sữa rửa mặt tràm trà, bất kỳ sản phẩm nào cũng cần được sử dụng trong khoảng thời gian nhất định để phát huy hiệu quả tốt nhất và tránh các rủi ro không đáng có. 

Tìm hiểu về thương hiệu và đánh giá của người dùng

Bạn nên chọn lựa những thương hiệu lớn, đã hoạt động lâu năm trên thị trường, nhằm đảm bảo chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Bên cạnh đó, các lời nhận xét của người tiêu dùng trên những nền tảng mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử, cũng là một kênh thông tin mà bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp nhất. 

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da: Sản phẩm vừa làm sạch, vừa sáng da

Cách sử dụng sữa rửa mặt tràm trà đúng cách

Sau đây là cách sử dụng sữa rửa mặt chuẩn chỉnh mà bạn có thể áp dụng với bất kỳ sữa rửa mặt nào khác, không riêng gì sữa rửa mặt tràm trà: 

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch và làm ướt da với nước. 
  • Bước 2: Cho sản phẩm ra tay với lượng đủ dùng. Riêng với dòng sữa rửa mặt tạo bọt, bạn có thể áp hai tay lại và xoay đều để lên bọt. 
  • Bước 3: Thoa toàn bộ lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn nhớ lưu ý massage ở những vùng dễ nổi mụn như vùng chữ T, vùng trán hoặc dưới cằm. 
  • Bước 4: Rửa sạch với nước, thấm khô da và tiếp tục quy trình chăm da. 

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt tràm trà 

Để sữa rửa mặt tràm trà phát huy hiệu quả trị mụn tốt nhất mà vẫn an toàn với làn da, bạn nên lưu ý vài điểm sau:

  • Sữa rửa mặt tràm trà được khuyến khích sử dụng trên các làn da dầu hoặc da mụn. Đối với làn da khô, nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung thêm nhiều thành phần cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da. 
  • Sử dụng kết hợp với các loại mỹ phẩm có chiết xuất tràm trà như: toner tràm trà, mặt nạ tràm trà... để tăng hiệu quả làm sạch và điều trị mụn. 
  • Tràm trà khá dễ bắt nắng nên sẽ phù hợp với quy trình chăm da ban đêm và cần sử dụng thêm kem chống nắng để hạn chế da bị ửng đỏ hoặc bóng rát khi ra nắng. 

Ngoài ra, một loại sữa rửa mặt khác vô cùng dịu nhẹ và phù hợp với mọi loại da bạn có thử là sữa rửa mặt 2 trong 1 của thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sữa rửa mặt M.O.I có công dụng nổi bật nhất là làm sạch và dưỡng ẩm cho da nhờ chứa các loại thành phần thiên nhiên bao gồm: nước cám gạo, nước gạo lên men, dầu squalane... 

Với dạng gel trong suốt giúp tạo bọt siêu mịn, sản phẩm mang đến cho người dùng cảm giác mềm mại và êm ái trong mỗi lần sử dụng. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm chính hãng của M.O.I Cosmetics tại hệ thống đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của thương hiệu. Hay nhấn vào nút mua ngay bên dưới bài viết.