Toner gạo là sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhờ vào khả năng dưỡng trắng và cấp ẩm hiệu quả. Tìm hiểu ngay qua bài viết sau!

Đối với các tín đồ của làm đẹp và chăm sóc da, toner gạo dường như đã trở thành sản phẩm quen thuộc. Bắt nguồn từ xứ xở Kim Chi lẫn Nhật Bản, ngay từ khi được ra mắt, toner gạo nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng nhờ vào đa dạng công dụng và thành phần gần gũi, lành tính. Cụ thể ra sao, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Toner gạo là gì?

Từ hàng trăm năm trước, phái đẹp đã nhận thấy nhiều tác dụng của nước vo gạo trong việc chăm sóc sắc đẹp, từ dưỡng tóc nhanh dài cho đến giúp da trắng sáng. Thông qua những lợi ích tích cực đó, các hãng mỹ phẩm Hàn đã tiến hành nghiên cứu và cho ra đời toner gạo dựa trên quy chuẩn lẫn câu chuyện thương hiệu của riêng mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiểu rằng đây là một loại nước cân bằng da có thành phần chính từ gạo, hỗ trợ làm sáng hoặc cấp ẩm cho da từ sâu bên trong. 

Thành phần chính có trong toner gạo và công dụng 

Toner gạo đôi khi còn được ví von như một loại "nước thần" nhờ chứa đa dạng các dưỡng chất tốt cho quá trình chăm sóc da, chẳng hạn như:

  • Niacinamide (vitamin B3): Làm sáng, đều màu da 
  • Ceramide: Nâng cao đề kháng cho da, làm dịu
  • Pentylene Glycol: Khóa ẩm 
  • Glycerin: Chống lão hóa 

Xem thêmNước thần M.O.I: Có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Toner gạo là gì?

Toner gạo là một loại nước cân bằng da có thành phần chính từ gạo

Lợi ích của việc sử dụng toner gạo

Một số lợi ích của toner gạo mang đến cho làn da người dùng gồm:

Làm sáng da 

Các enzyme làm sáng da có trong toner gạo đã trở thành một thành phần quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sử dụng nước cân bằng pH cho da chiết xuất từ gạo còn giúp làm mờ các đốm nâu và làm sáng da, từ đó đem sự mịn màng lẫn sáng khỏe.

Chống lão hóa 

Chiết xuất từ gạo có tác dụng ức chế hoạt động của elastase, một hợp chất gây tổn thương elastin trong da và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc kết hợp toner gạo vào chu trình chăm sóc da nhằm trì hoãn và giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu của tuổi tác.

Tăng cường sức khỏe hàng rào bảo vệ da và làm dịu 

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thành phần tinh bột trong gạo có lợi trong việc sửa chữa và duy trì hàng rào tự nhiên của da. Yếu tố độc đáo này sẽ hỗ trợ da chống lại những tác động từ bên ngoài và ngăn ngừa các vấn đề như viêm da dị ứng, khói bụi. Bên cạnh đó, một số làn da đang gặp phải tình trạng như đỏ hoặc ngứa do ánh nắng mặt trời cũng có thể sử dụng toner gạo nhằm làm dịu kịp thời.

Toner gạo hỗ trợ điều tiết bã nhờn

Một vài loại toner gạo còn sở hữu tác dụng se khít lỗ chân lông và làm săn chắc khi sử dụng trên da dầu. Chính vì vậy, việc sử dụng nước cân bằng da chiết xuất từ mầm gạo sẽ giúp điều tiết bã nhờn, đem đến cảm giác thoải mái suốt ngày dài. 

Cách sử dụng toner gạo

Cách sử dụng toner gạo

Sử dụng toner gạo đúng cách sẽ giúp sản phẩm phát huy tác dụng một cách tốt nhất 

Các bước sử dụng toner gạo nhằm giúp sản phẩm phát huy tác dụng một cách tốt nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng bao gồm: 

  • Bước 1: Sau khi kết thu chu trình làm sạch da, dùng khăn cotton để thấm bớt nước
  • Bước 2: Lắc đều chai toner gạo nhằm giúp các thành phần hòa tan 
  • Bước 3: Cho dung dịch toner thấm đẫm lên 1 miếng bông tẩy trang
  • Bước 4: Nhẹ nhàng lau qua các khu vực như trán, cằm, hai bên má, cổ
  • Bước 5: Vỗ nhẹ để tinh chất thấm đều
  • Bước 6: Thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo

Xem thêm: Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da dầu mụn giúp da sạch sâu

Lưu ý cần biết khi sử dụng toner gạo

Tuy toner gạo được đánh giá cao ở khả năng làm sáng và cấp ẩm cho da nhưng không thể vì thế mà bạn có thể chủ quan trong việc sử dụng nhằm hạn chế nguy cơ kích ứng hoặc nổi mụn ồ ạt. Sau đây là các lưu ý dành cho bạn:

  • Đối với làn da nhiều mụn bọc, mụn ẩn cần hạn chế dùng loại toner này, có thể sử dụng ở khu vực cổ hoặc quai hàm trước khi tiến hành bôi lên toàn mặt
  • Tìm hiểu xem bạn nhạy cảm với thành phần nào ngoài chiết xuất gạo. Một số thành phần có khả năng gây kích ứng cao như hương liệu, cồn, dầu khoáng, chất hoạt động bề mặt...

Kết luận

Có thể thấy, toner gạo là sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho người dùng sở hữu làn da khô, thiếu ẩm và có nhu cầu dưỡng sáng một cách an toàn. Một số sản phẩm toner từ gạo nổi tiếng, được ưa chuộng và chiếm cảm tình của người tiêu dùng trong đó có toner M.O.I (nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I) nằm trong Bộ đôi chăm sóc da DA BY M.O.I. Đây là dòng sản phẩm cao cấp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như được cấp giấy chứng nhận về mức độ an toàn.

Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I mang đến cho người dùng bảng thành phần lành tính và an toàn (bao gồm nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces), cùng với đó là khả năng làm sáng, chống oxy hóa, dưỡng ẩm sâu, cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ pH cho da. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng sau một thời gian sử dụng thường xuyên.

Để mua được sản phẩm M.O.I chính hãng, hãy liên hệ với hệ thống đại lý hoặc chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc MUA NGAY ở đường link bên dưới.