Chỉ cần hai bước sử dụng toner và tẩy trang đơn giản, tiết kiệm thời gian, bạn đã có được làn da sạch sâu, mịn màng, tươi trẻ chỉ sau vài tuần áp dụng.

Nhiều phụ nữ chăm sóc da khá cầu kỳ và mất thời gian mà hiệu quả không như mong đợi. Chỉ với hai bước đơn giản với tẩy trang để làm sạch và toner để nuôi dưỡng bạn đã có làn da khỏe đẹp. Nhưng toner và tẩy trang dùng như thế nào cho đúng cách, hiệu quả?

Toner là gì?

Toner là một loại nước có tác dụng cân bằng độ pH cho da và thường được dùng ngay sau khi dùng sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp nhiều công dụng cùng lúc để tối ưu việc chăm sóc da.

Các công dụng của toner

Toner được tích hợp nhiều công dụng trong một, bao gồm cả việc len lỏi vào sâu trong các lỗ chân lông để làm sạch dầu và bụi bẩn còn sót lại mà sữa rửa mặt chưa lấy đi hết.

Ngoài làm sạch, cân bằng độ pH, toner còn kiêm nhiệm cả việc làm se khít lỗ chân lông của nước hoa hồng và ngăn ngừa vi khuẩn. Từ đó, nó giúp da ngậm nước, khỏe mạnh và hạn chế tiết dầu, mọc mụn trứng cá, lỗ chân lông to.

Cách sử dụng toner đúng cách

Sau khi đã tẩy trang và làm sạch mặt với sữa rửa mặt, bạn sẽ dùng toner để cân bằng cho da.

  • Thấm một lượng vừa đủ nước toner ra bông tẩy trang.

  • Dùng bông thoa đều lên khắp mặt.

  • Nhẹ nhàng massage da trong 30 giây - 1 phút để tinh chất thẩm thấu vào da.

Bạn có thể đổ một lượng nước toner vừa dùng ra lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng vỗ lên mặt để tiết kiệm. Việc dùng bông có thể sẽ gây tốn nước toner hơn so với việc dùng tay trực tiếp. Tuy nhiên, bạn hãy luôn ghi nhớ một nguyên tắc rằng, luôn đảm bảo tay đã được rửa bằng xà bông diệt khuẩn trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào nhé.

Các lưu ý khi sử dụng toner

Để nước toner phát huy hiệu quả, bạn cần chú ý những điều sau.

  • Đảm bảo da mặt phải được làm sạch trước khi sử dụng toner.

  • Sử dụng toner ngay sau khi rửa bằng sữa rửa mặt.

  • Nếu bạn dùng kết hợp với nhiều sản phẩm chăm sóc hãy luôn ghi nhớ thứ tự dùng của từng loại. Thông thường, chăm sóc da bằng mỹ phẩm sẽ có trình tự như sau: Tẩy trang -> sữa rửa mặt -> toner -> serum -> kem dưỡng da -> kem chống nắng.

Bạn nhớ sử dụng toner đúng trình tự để nó phát huy tối đa công dụng cân bằng độ ẩm cho da nhé.

Tẩy trang là gì?

Tẩy trang là việc lấy đi các lớp trang điểm, bụi bẩn, các lớp dưỡng da để làm sạch da. Đây là bước làm sạch da không thể bỏ qua sau mỗi ngày bạn ra ngoài và trở về nhà. 

Sản phẩm tẩy trang là các sản phẩm dùng cho mục đích tẩy trang. Các sản phẩm tẩy trang cơ bản nhất là nước tẩy trang, gel tẩy trang và dầu tẩy trang.

Công dụng chính, cơ bản nhất của một sản phẩm tẩy trang là làm sạch mọi thứ bao phủ trên da. Cụ thể nhất là các lớp trang điểm và bụi bẩn.

Nhiều loại tẩy trang còn được tích hợp thêm một số công dụng mới 2 hoặc 3 trong 1 để tối ưu việc làm sạch và dưỡng da. Chẳng hạn như tẩy trang và dưỡng ẩm, tẩy trang và se khít lỗ chân lông…

Cách tẩy trang đúng cách

  • Rửa tay sạch bằng xà bông diệt khuẩn.

  • Đổ một lượng nước tẩy trang đủ thấm ướt bông tẩy trang.

  • Giữ bông chà lên mặt lần lượt từ vùng trán trước. Nếu bông còn sạch thì chà xuống mặt, nhưng nếu đã dơ thì thay chiếc bông mới.

  • Tiếp tục chà bông theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

  • Tiếp tục thay bông để chà cho đến khi bạn thấy bông tẩy trang không còn dơ nữa có nghĩa là da mặt đã sạch.

Cách tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch da và không thể bỏ qua

Các lưu ý khi tẩy trang

  • Để việc tẩy trang mang đến hiệu quả tối ưu, đầu tiên bạn cần chọn được sản phẩm phù hợp với loại da của mình. Ví dụ, da dầu, mụn không nên sử dụng tẩy trang dạng dầu mà chỉ nên dùng tẩy trang dạng nước hoặc gel. Nếu da khô thì tẩy trang dạng dầu phù hợp hơn vì nó không làm da bạn bị khô sau mỗi lần làm sạch.

  • Thông thường, các sản phẩm tẩy trang sẽ làm sạch sâu. Vì vậy, có thể khiến da bạn khô và có cảm giác rát. Bạn nên sử dụng toner, serum và kem dưỡng da ngay sau khi tẩy trang và rửa sữa rửa mặt để khóa độ ẩm và cấp ẩm giúp da cân bằng.

  • Không vỗ nước lên mặt trước lúc tẩy trang, da mặt ướt sẽ khiến việc lấy đi các lớp trang điểm khó khăn hơn và có thể khó làm sạch. 

  • Luôn rửa mặt bằng sữa rửa mặt ngay sau khi tẩy trang xong.

Có thể sử dụng toner thay thế cho nước tẩy trang được không?

Công dụng chính của toner là cân bằng độ pH cho da ngay sau khi da mặt được làm sạch. Mặc dù một số nhãn hàng có tích hợp thêm công dụng làm sạch sâu cho toner như một bước cuối cùng của bước làm sạch da, giúp lấy đi hết các cặn bẩn mà tẩy trang và sữa rửa mặt còn bỏ sót. Tuy nhiên, toner không thể thay thế được tẩy trang. 

Sự kết hợp tốt nhất vẫn luôn luôn là tẩy trang + sữa rửa mặt + toner đối với khâu làm sạch da và chăm sóc ban đầu.

Tẩy trang sau đó không dùng toner có được không?

Toner không phải là bước chăm sóc bắt buộc sau khi tẩy trang và rửa mặt. Nhưng nếu được kết hợp, toner sẽ làm tăng hiệu quả tối ưu của bước làm sạch, bằng cách lấy nốt những cặn bẩn sâu bên trong lỗ chân lông còn sót lại mà tẩy trang và rửa mặt đã bỏ sót.

Nhưng quan trọng nhất là nó giúp cân bằng độ pH cho da ngay sau khi tẩy trang và sữa rửa mặt làm da mất đi độ ẩm. Nhờ được làm thông thoáng nên da sẽ thẩm thấu các tinh chất từ các bước chăm sóc với serum hoặc kem dưỡng da tốt hơn.

Như vậy, toner rất cần thiết cho làn da sau mỗi lần được làm sạch. Toner 5 trong 1 được mệnh danh như nước thần dưỡng da của M.O.I là một sản phẩm hoàn hảo để chốt hạ việc làm sạch và mở đầu cho các bước dưỡng da hiệu quả.

Toner M.O.I

Toner dưỡng da M.O.I 5 trong 1 giúp tối ưu việc làm sạch và là bước đầu tiên bảo vệ, dưỡng da không nên thiếu.

Toner dưỡng da M.O.I được chiết xuất từ nước cám gạo, nước gạo lên men, men vi sinh galactomyces hoàn toàn tự nhiên nên phù hợp với mọi loại da. Không chỉ làm sạch, cân bằng độ pH, toner nước thần của M.O.I còn làm sáng da, giúp da đều màu, tăng cường vitamin và khoáng chất chống lại sự lão hóa. Hiệu quả nước thần tức thì chỉ sau vài lần sử dụng. 

Để tối ưu việc làm sạch và chăm sóc da, toner và tẩy trang là hai sản phẩm không nên thiếu trong bộ mỹ phẩm của bạn. Mua ngay nước thần M.O.I tại đây để trải nghiệm một quy trình làm sạch, dưỡng da hoàn toàn mới. Ngoài ra, để tối ưu hơn nữa việc chăm sóc da bạn có thể tham khảo thêm Bộ đôi chăm sóc da by M.O.I nhé.