Ngày nay, xu hướng làm đẹp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên đang được ưa chuộng, đặc biệt với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Những dòng sản phẩm từ thiên nhiên đã chứng minh được độ an toàn, lành tính mà vẫn đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, trong đó không thể không nhắc đến các loại mặt nạ phục hồi da tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng mặt nạ này và học cách làm một số loại mặt nạ phục hồi da tự nhiên ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé. 

Mặt nạ phục hồi da tự nhiên là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho làn da mụn, da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Làn da của bạn sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi sau khi sử dụng dòng mặt nạ này. 

Mặt nạ phục hồi da tự nhiên là gì? 

Mặt nạ phục hồi da tự nhiên là gì?

Sử dụng mặt nạ phục hồi da tự nhiên từ nghệ để làm trắng da an toàn

Mặt nạ phục hồi da tự nhiên là loại mặt nạ được chiết xuất từ các loại vitamin, kali, khoáng chất và các thành phần thiên nhiên giúp tái tạo và phục hồi làn da của bạn. Quá trình tái tạo da này sẽ kích thích sản sinh collagen và elastin, nhờ đó mà làn da được nuôi dưỡng tốt hơn từ sâu bên trong. Một số vitamin và khoáng chất thường thấy trong các dòng mặt nạ phục hồi da tự nhiên như: chanh, mật ong, nha đam, dầu oliu, nghệ, trứng gà, việt quất, bơ...

Tại sao lại chọn mặt nạ phục hồi da tự nhiên?

Một trong những lý do quan trọng nhất để lựa chọn mặt nạ phục hồi da tự nhiên là bởi độ an toàn và lành tính của sản phẩm này. Được chiết xuất từ các dưỡng chất từ thiên nhiên nên dòng mặt nạ này giảm thiểu tối đa tình trạng kích ứng da, kể cả là với những làn da nhạy cảm nhất. 

Các thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, tổn thương để bạn có được một làn da trắng mịn, hồng hào, căng bóng và tràn đầy sức sống. 

Bên cạnh đó, vì được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên nên bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ phục hồi da tự nhiên tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà lại đảm bảo an toàn tối đa. 

Ai nên dùng mặt nạ phục hồi da tự nhiên?

Mặt nạ phục hồi da tự nhiên rất an toàn là lành tính nên có thể phù hợp với hầu hết các loại da. Tuy nhiên, một số làn da nhạy cảm sau đây được khuyên là nên sử dụng sản phẩm này trong mọi trường hợp.

  • Da mỏng yếu: da mỏng yếu là làn da dễ bị kích ứng và tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, không khí, khói bụi,... Da mỏng yếu nếu không biết cách chăm sóc sẽ khiến da bị kích ứng và tổn thương nặng, khó điều trị

  • Da nhạy cảm: đây là một loại da cũng dễ bị tổn thương bởi các tác động từ môi trường hoặc những thành phần không phù hợp trong mỹ phẩm. Da nhạy cảm thường khô và dễ xuất hiện các nốt mẩn đỏ, sưng, phát ban. 

  • Da bị nóng rát, châm chích: làn da này thường gặp phải tình trạng châm chích, ngứa ngáy, nóng bừng lên khi gặp các tác nhân từ môi trường hoặc khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp. 

Xem thêm: Da khô đắp mặt nạ gì giúp dưỡng ẩm tốt?

Thành phần và công dụng nên có trong mặt nạ phục hồi da tự nhiên 

Hyaluronic acid

Hyaluronic acid (HA) là một hợp chất không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da. Phân tử HA có thể giữ lại lượng nước cần thiết cho da, đi sâu vào da giúp nâng đỡ và khắc phục tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo. Đặc biệt, hoạt chất này còn được sử dụng để làm đầy, duy trì độ liên kết giữa các tế bào, giữ nước giúp da luôn căng mọng và mềm mịn. 

Vitamin B5

Thành phần và công dụng có trong mặt nạ phục hồi da tự nhiên

Vitamin B5 được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm

Vitamin B5 được bổ sung vào các dòng mặt nạ phục hồi da tự nhiên giúp ngăn ngừa mất nước, giảm tác hại do tia cực tím gây ra. Chất này có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên mang đến một làn da mềm mại, mịn màng, ẩm mượt. Bên cạnh đó, vitamin B5 cũng có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen và elastin, giúp làn da chống lại các dấu hiệu lão hoá, giảm thiểu tình trạng kích ứng khi tiếp xúc với các tác hại từ môi trường. 

Beta glucan

Beta glucan được đưa vào các dòng mặt nạ dưỡng da nhằm củng cố hệ miễn dịch, tăng khả năng cấp ẩm cao hơn đến 20% so với hyaluronic acid. Hoạt chất này giúp bảo vệ da khỏi tia UV, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ và là một thành phần tuyệt vời với những làn da nhạy cảm. 

Collagen

Collagen là một thành phần rất quan trọng với da, đặc biệt khi độ tuổi của chúng ta ngày một tăng lên. Sử dụng mặt nạ collagen giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá trên da, giúp làm mờ các nếp nhăn và các vết thâm nám, tàn nhang. Đồng thời, làn da khi được bổ sung đủ collagen cũng sẽ luôn căng bóng, đều màu hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ và tình trạng mụn, dầu thừa, bã nhờn cũng được kiểm soát tốt hơn. 

Niacinamide 

Đây là một hoạt chất có khả năng hạn chế tối đa tình trạng tăng sắc tố da, giúp giảm sự sản sinh melanin trong cơ thể. Nhờ đó mà khi đắp mặt nạ có chứa niacinamide bạn sẽ thấy tình trạng thâm nám, sạm da được cải thiện đáng kể. 

Niacinamide cũng là hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do trên da, tạo thành một hàng rào bảo vệ giúp da lấy được sự mịn màng, mềm mại như da em bé. Niacinamide còn được sử dụng trong việc điều tiết tuyến bã nhờn, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà vẫn hạn chế được lượng dầu thừa dư thừa quá mức. 

Arbutin

Thành phần và công dụng có trong mặt nạ phục hồi da tự nhiên

Arbutin được sử dụng để làm trắng da hiệu quả

Được chiết xuất từ quả bearberry, arbutin được biết đến như một hoạt chất làm trắng da và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp. Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, nhờ đó ngăn chặn tình trạng da bị đen sạm, xỉn màu. Đồng thời, hoạt chất này còn giúp làm đều màu da, xóa mờ các vết thâm nám, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn và hồng hào hơn. 

Ngoài tác dụng dưỡng trắng tự nhiên từ arbutin còn có khả năng chống lão hoá cực tốt. Chúng có thể đẩy lùi các sắc tố trên da và khống chế sự phát triển của các gốc tự do, qua đó giúp làn da của bạn săn chắc, khoẻ mạnh và lâu bị lão hoá hơn. 

Các tinh chất từ thiên nhiên

Những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như cám gạo, cam thảo, bồ công anh, oliu, quả bơ, chanh, hoa hồng, hoa oải hương,.... giàu chất chống oxy hóa giúp làm mờ các nếp nhăn, loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, giúp da được dưỡng ẩm và làm dịu để luôn giữ được sự tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, những thành phần trên đều vô cùng an toàn, lành tính nên có thể phù hợp với mọi loại da, mọi lứa tuổi. 

Gợi ý cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà 

Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng 

Gợi ý cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà

Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng rất dễ làm tại nhà

Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng thích hợp với những làn da dầu bóng nhờn. Vitamin và khoáng chất trong trứng gà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, kiểm soát dầu thừa, giúp da sáng lên từng ngày và giảm thiểu tình trạng mụn cám, mụn đầu đen.

Nguyên liệu

  • 1 lòng trắng trứng gà

  • 2 thìa nước ép dưa leo

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trứng gà tách bỏ lòng đỏ, chỉ giữ lại phần lòng trắng trứng

  • Bước 2: Cho lòng trắng trứng vào một tô sạch rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên

  • Bước 3: Khi hỗn hợp lòng trắng trứng đã bông mịn thì bạn đổ nước ép dưa leo vào rồi trộn đều tay thành một hỗn hợp đồng nhất

  • Bước 4: Sử dụng cọ thoa hỗn hợp lên đều khắp mặt, đợi khoảng 5 phút cho mặt nạ khô rồi tiếp tục thoa thêm một lớp nữa

  • Bước 5: Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước và thực hiện tiếp các bước dưỡng da khác

Mặt nạ sữa chua không đường và nha đam cấp ẩm 

Gợi ý cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà

Mặt nạ sữa chua không đường và nha đam cấp ẩm hiệu quả cho da

Đây là một trong những loại mặt nạ dưỡng ẩm dễ làm và hiệu quả nhất tại nhà. Nha đam và sữa chua là 2 nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại sẽ được một loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm, kháng khuẩn, kháng viêm và điều trị mụn hiệu quả. 

Nguyên liệu

  • 3 thìa sữa chua không đường

  • 1/2 lá nha đam

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nha đam làm sạch, gọt vỏ, lọc lấy thịt rồi rửa lại với nước để loại bỏ chất nhầy

  • Bước 2: Cắt nhỏ nha đam sau đó đem đi xay nhuyễn cùng với sữa chua không đường

  • Bước 3: Vệ sinh da mặt rồi thoa hỗn hợp nha đam sữa chua lên mặt trong khoảng 15 phút

  • Bước 4: Rửa lại mặt với nước sạch rồi tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo

Mặt nạ nha đam và mật ong

Gợi ý cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà

Sử dụng mật ong và nha đam để làm mặt nạ điều trị mụn cho da nhạy cảm

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm và dưỡng ẩm hiệu quả. Khi kết hợp với nha đam thì 2 nguyên liệu này còn giúp tăng khả năng điều trị mụn trứng cá và làm dịu da khô, da nhạy cảm, da đang bị kích ứng.

Nguyên liệu

  • 1 - 2 thìa mật ong

  • Gel nha đam

  • ¼ thìa canh bột quế

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế và lấy gel nha đam giống như cách làm với mặt nạ sữa chua nha đam nêu trên

  • Bước 2: Trộn mật ong với nha đam theo tỷ lệ 1:2 đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc sệt vừa phải

  • Bước 3: Thêm bột quế vào trộn đều rồi từ từ thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút

  • Bước 4: Rửa lại sạch mặt với nước lạnh

Lưu ý về cách sử dụng và bảo quản mặt nạ phục hồi da tự nhiên 

Dưới đây là một số lưu ý về cách sử dụng và bảo quản mặt nạ phục hồi da tự nhiên để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất:

  • Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất hấp thụ tốt hơn và mang đến hiệu quả chăm sóc tốt nhất

  • Không nên đắp mặt nạ quá ngắn vì sẽ không đủ để hấp thụ dưỡng chất, cũng không nên đắp quá lâu vì sẽ làm bào mòn lớp bảo vệ da mặt. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là trong khoảng 15 - 30 phút.

  • Bảo quản mặt nạ dưỡng da tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Với những loại mặt nạ tự làm thì chỉ nên bảo quản và sử dụng trong vòng 3 - 5 ngày thôi nhé.

  • Đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần, không nên đắp hàng ngày vì sẽ khiến các dưỡng chất bị ứ đọng trên da gây nên tình trạng mụn

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về loại mặt nạ phục hồi da tự nhiên mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được một loại mặt nạ ưng ý để có được một làn da đẹp nhất. 

Để phục hồi làn da cùng với mặt nạ, bạn nên xem xét các bước chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm chất lượng, uy tín, kể cả các loại mặt nạ có trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm loại mặt nạ chất lượng thì bạn có thể tham khảo mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp với đa công dụng có thể vừa dưỡng ẩm vừa giúp da phục hồi các tổn thương.

Mặt nạ gạo cao cấp này thành phần chứa 7 "tinh chất vàng" peptides, niacinamide, coenzym Q10, chiết xuất chanh, hoa hồng Damaskhoa nhung tuyết và hoa oải hương,... giúp chống oxy hóa hiệu quả, kích thích tăng sinh collagen, củng cố hàng rào bảo vệ da và tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó loại mặt nạ này còn phù hợp với mọi loại da, đặc biệt da bị tổn thương hoặc có tình trạng lão hoá.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm mặt nạ này tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của hãng trên toàn quốc. Sản phẩm hiện cũng đang được bán trực tuyến trên website của hãng, bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.