Một làn da khô ráp và bong tróc, sần sùi luôn khiến bạn tự ti và không biết da khô đắp mặt nạ gì thì dưỡng ẩm tốt cho da và quy trình chăm sóc da khô như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn! Cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Để dưỡng ẩm cho da khô thì cần phải thực hiện quy trình chăm sóc da với nhiều bước khác nhau, trong đó một trong những bước quan trọng để bạn có thể cấp ẩm cho da và giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong chính là đắp mặt nạ. Vậy da khô đắp mặt nạ gì mới dưỡng ẩm tốt cho da? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau!

Da khô là gì? Nguyên nhân gây khô da

Da khô là tình trạng da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, khiến da trở nên sần sùi, bong tróc, dễ tạo thành các vết nứt hoặc đóng vảy. Bạn sẽ thấy da tạo thành các lớp vảy thô ráp, sẫm màu hoặc da bị nứt thành từng mảng, các vết nứt sâu thậm chí còn gây chảy máu.

Da khô có thể đến từ nguyên nhân bên ngoài như thời tiết trở lạnh, độ ẩm không khí xuống thấp làm khô da. Ngoài ra, uống ít nước, chế độ dinh dưỡng kém lành mạnh, ngủ không đủ giấc, chăm sóc da không đúng cách, sử dụng sản phẩm dưỡng da có chất tẩy rửa mạnh,... là những nguyên nhân gây khô da.

Khi chúng ta già đi, cơ thể bắt đầu lão hóa, da mỏng đi và sản xuất ít dầu hơn khiến da không thể giữ nước được. Điều này cũng gây khô da. Những người đang sử dụng một số thuốc đặc trị các bệnh lý cũng đối diện với nguy cơ da khô ráp, sần sùi hơn.

Da khô là gì? Nguyên nhân gây khô da

Lão hóa là một trong những nguyên nhân gây khô da

Các thành phần quan trọng trong mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Bạn chưa biết da khô đắp mặt nạ gì và làm sao để chọn mặt nạ dưỡng da cho da khô phù hợp? Theo đó, với những người có làn da khô, bạn có thể ưu tiên các loại mặt nạ dưỡng da có chứa các thành phần sau:

Dầu dừa

Đã nhắc đến các thành phần chăm sóc da khô thì không thể không nhắc đến dầu dừa. Dầu dừa vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa tạo thành hàng rào khóa ẩm và bảo vệ làn da của bạn, tránh các dưỡng chất bị bay hơi trong quá trình chăm sóc da.

Ceramides

Da khô đắp mặt nạ gì? Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô nên chứa ceramides bởi thành phần này có khả năng giúp thay thế lượng lipid bị thiếu hụt trên da, giúp da của bạn trở nên căng bóng và ẩm mượt hơn.

Dầu jojoba

Bên cạnh dầu dừa thì dầu jojoba cũng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da. Các thành phần bên trong loại dầu này có tác dụng thẩm thấu vào sâu bên trong và cấp ẩm tức thì cho làn da của bạn.

Glycerin

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn việc da khô đắp mặt nạ gì thì có thể ưu tiên những dòng mặt nạ có chứa glycerin bởi thành phần này sẽ giúp cấp ẩm cho da, cải thiện độ ẩm và sửa chữa hàng rào bảo vệ da.

Axit hyaluronic

Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm vô cùng phổ biến được nhiều người biết đến. Thành phần này có khả năng ngậm nước cao gấp nhiều lần so với khối lượng của chúng, hỗ trợ cấp ẩm cho da.

Niacinamide

Niacinamide không phải chất dưỡng ẩm trực tiếp nhưng lại có khả năng giúp tăng sinh ceramides rất tốt. Hơn nữa, thành phần này còn có khả năng tạo thành hàng rào bảo vệ cho làn da của bạn, tránh tình trạng da thoát ẩm.

Axit lactic

Ngoài các thành phần trên, mặt nạ cho da khô cũng nên chứa axit lactic. Thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ lớp da khô sần sùi cũng như dưỡng ẩm cho làn da của bạn. 

Lanolin

Dầu lanolin có thể giúp cải thiện tình trạng bong tróc trên da khô và làm dịu da. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu do da khô ngứa ngát hay đau rát vì những vết bong tróc, vết nứt nẻ trên da thì việc đắp mặt nạ có thành phần chứa lanolin sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Các thành phần quan trọng trong mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Lanolin có công dụng dưỡng ẩm và làm dịu da khô bong tróc, kích ứng

Da khô đắp mặt nạ gì?

Nếu bạn muốn tự làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô tại nhà nhưng lại không biết chính xác da khô đắp mặt nạ gì thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Mặt nạ bơ và sữa chua: Bơ có công dụng dưỡng ẩm cho da trong khi sữa chua lại có khả năng làm sáng da. Đây sẽ là một loại mặt nạ sáng da, dưỡng ẩm cực tốt cho ai có làn da khô ráp.
  • Mặt nạ nha đam nguyên chất: Nếu bạn có làn da khô nứt nẻ và không biết da khô đắp mặt nạ gì, có thể thử với mặt nạ nha đam nhé! Nha đam sẽ giúp bạn cấp nước vào sâu bên trong các tế bào da. Thành phần của nha đam cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất đẩy lùi sắc tố melanin, giúp làm sáng da.
  • Mặt nạ dầu dừa và đường nâu: Sự kết hợp giữa bộ đôi này sẽ giúp bạn có được một loại mặt nạ vừa tẩy tế bào chết cho da, vừa cấp ẩm nhẹ nhàng để da thêm căng mịn.
  • Mặt nạ sữa tươi và yến mạch: Đây chính là lựa chọn cho những ai có da khô, ửng đỏ do chàm da hoặc do kích ứng. Mặt nạ vừa làm dịu da, vừa giúp tạo lớp màng bảo vệ ẩm mịn trên da.
  • Mặt nạ dưa hấu mật ong: Da khô đắp mặt nạ gì? Một gợi ý cho bạn chính là mặt nạ dưa hấu mật ong. Mật ong và dưa hấu đều có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt. Hơn nữa, lycopene có trong dưa hấu cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.
  • Mặt nạ cam và yến mạch: Yến mạch giúp làm sạch lớp da chết nhẹ nhàng trên làn da của bạn. Trong khi đó, cam chứa vitamin C có khả năng làm mờ nếp nhăn, đảo ngược tác hại của các gốc tự do và tăng sản xuất collagen. Loại mặt nạ này cũng giúp tăng cường sản xuất lipid để tạo thành hàng rào bảo vệ da, tránh da mất nước. Đây là một loại mặt nạ trẻ hóa, dưỡng ẩm da mà bạn có thể thử. 

Da khô đắp mặt nạ gì

Mặt nạ yến mạch giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Với những người có làn da khô, không dễ để tìm được loại mặt nạ phù hợp. Vì thế, nhiều người vẫn còn loay hoay không biết da khô đắp mặt nạ gì để khắc phục các khuyết điểm trên da như da sần sùi, bong vảy, nứt nẻ… Bạn có thể thử các công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô phía trên hoặc chọn mua các loại mặt nạ có nguyên liệu, thành phần tốt cho da khô. 

Một gợi ý cho ban chính là mặt nạ bơ tinh khiết hydrogel da by M.O.I. Đây là dòng mặt nạ bơ M.O.I với chiết xuất bơ tự nhiên, bổ sung hyaluronic acid, vitamin B5, beta glucan và các chất chống oxy hóa. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm sáng da, dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Hiện mặt nạ dưỡng da M.O.I này đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối của M.O.I trên toàn quốc.

Nguồn: Everydayhealth & Stylecraze