Đắp mặt nạ để nuôi dưỡng làn da đã trở thành một thói quen làm đẹp của các chị em phụ nữ. Mỗi loại mặt nạ sẽ có công dụng, chức năng riêng phù hợp với từng loại da. Nhắc đến mặt nạ thì mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét là hai sự lựa chọn phổ biến nhất. Vậy sự khác nhau giữa 2 loại mặt nạ này là gì? Nên dùng mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả thông tin về 2 loại mặt nạ này để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. 

Mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét khác nhau về kết cấu, chất liệu, cách sử dụng và cả công dụng. Do đó bạn cần biết da mình thuộc loại da nào để lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp. 

Mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét

Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da quen thuộc của chị em phụ nữ

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi không chỉ tiện lợi, dễ dùng mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Loại mặt nạ này thường được thiết kế bởi chất liệu cotton hoặc bông ngâm trong túi giấy kèm tinh chất gel hoặc nước. 

Những công dụng nổi bật mà mặt nạ giấy mang đến cho làn da như:

  • Dưỡng trắng da, làm sáng da

  • Bổ sung độ ẩm cần thiết cho da

  • Kháng viêm và làm dịu da

  • Điều trị các vấn đề về mụn

  • Cải thiện độ đàn hồi, giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là dòng mặt nạ có khả năng hấp thụ dầu nhờn và ngăn ngừa các dạng mụn trên da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng,... Mặt nạ đất sét được tạo thành từ một trong số các loại đất sét cao lanh hoặc bentonite. Khác với mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét thường được đựng trong hũ hoặc gói nhỏ ở dạng bôi và có thể sử dụng được nhiều lần. 

Ngoài khả năng trị mụn, mặt nạ đất sét còn giúp làm sạch lỗ chân lông, điều trị da nhờn và kiểm soát các bệnh về da như viêm da, vảy nến, rosacea,...

Nên dùng mặt nạ giấy hay mặt nạ đất sét?

Nên dùng mặt nạ giấy hay mặt nạ đất sét?

Dùng mặt nạ giấy hay mặt nạ đất sét còn tuỳ vào loại da và mục đích sử dụng

Mặt nạ giấy hay mặt nạ đất sét là tốt hơn thì rất khó để có câu trả lời. Mỗi loại mặt nạ sẽ có công dụng riêng và bạn cần biết rõ về loại da, tình trạng da, mục đích sử dụng,... thì mới có thể lựa chọn được loại phù hợp cho bản thân. 

Nếu bạn có làn da khô, da nhạy cảm thì nên sử dụng mặt nạ giấy để cấp ẩm kịp thời, giúp da được nuôi dưỡng để trở nên trắng sáng, chắc khoẻ hơn. Còn trong trường hợp bạn có làn da dầu mụn thì mặt nạ đất sét sẽ phù hợp hơn cả bởi công dụng của loại mặt nạ này là khả năng hút dầu, kiểm soát bã nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn. 

Dùng mặt nạ giấy sau mặt nạ đất sét có được không?

Câu trả lời là có thể. Nếu bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, có khả năng thích ứng tốt thì có thể sử dụng mặt nạ giấy ngay sau khi đắp mặt nạ đất sét. Lý do là bởi sau khi đắp mặt nạ đất sét để hút dầu, thải độc thì làn da sẽ khô hơn. Lúc này nếu dùng thêm mặt nạ giấy sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm để phục hồi nhanh hơn. 

Cách dùng mặt nạ giấy và đất sét 

Để dùng mặt nạ giấy đúng cách, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch sâu với bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Kết hợp tẩy da chết và xông hơi trước khi đắp mặt nạ để lỗ chân lông được giãn nở. 

  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng độ pH trên da sau các bước làm sạch giúp da thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả hơn

  • Bước 3: Lấy mặt nạ từ trong bao bì và đắp lên mặt sau cho khớp vị trí. Nằm thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất từ từ thẩm thấu vào da. 

  • Bước 4: Sau khi hết thời gian, bạn gỡ bỏ mặt nạ, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

  • Bước 5: Sau khi rửa sạch mặt, bạn lau khô rồi thực hiện các bước tiếp theo của quy trình dưỡng da như dùng serum, kem dưỡng,...

Cách dùng mặt nạ giấy và đất sét

Đắp mặt nạ theo đúng các bước trong quy trình để phát huy tối đa công dụng

Đối với mặt nạ đất sét thì khi sử dụng chúng ta sẽ cần thực hiện các bước cầu kỳ hơn một chút, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Làm sạch mặt tương tự như cách làm sạch mặt trước khi đắp mặt nạ giấy

  • Bước 2: Dùng tay hoặc cọ lấy hỗn hợp đất sét thoa đều lên toàn bộ gương mặt, lưu ý tránh vùng mắt là vùng nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Với một số loại mặt nạ có công dụng tẩy da chết thì bạn nên thoa theo chuyển động tròn để loại bỏ các lớp tế bào chết trên da. 

  • Bước 3: Đợi lớp mặt nạ khô lại trong khoảng 10 - 15 phút rồi tiến hành rửa sạch lại bằng nước ấm. Massage nhẹ nhàng đến khi lớp mặt nạ được rửa sạch hoàn toàn. 

  • Bước 4: Lau khô mặt bằng khăn khô, thêm toner để cân bằng pH rồi tiếp tục sử dụng serum, kem dưỡng để cung cấp các dưỡng chất cho da

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy và đất sét         

Mặc dù mặt nạ giấy vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng nhưng bạn cũng chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần, không nên sử dụng hàng ngày vì sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây mụn. Sau khi đắp mặt nạ luôn phải rửa mặt thật sạch bằng nước mát để loại bỏ các tinh chất trên da. 

Thời gian đắp mặt nạ chỉ nên từ 15 - 20 phút với mặt nạ giấy và khoảng 10 phút với mặt nạ đất sét. Bởi nếu đắp quá lâu thì mặt nạ sẽ dễ gây ra hiện tượng hút ngược độ ẩm, khiến da bị căng rát và khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Với những làn da nhạy cảm, da mụn, khi lựa chọn mặt nạ bạn cần nghiên cứu kỹ bảng thành phần và tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn phù hợp. Tránh trường hợp chọn phải những loại mặt nạ có thành phần gây kích ứng sẽ khiến tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ sự khác nhau giữa mặt nạ giấy và mặt nạ đất sét rồi phải không nào. Không có loại nào là tốt hơn loại nào, tùy thuộc vào đặc điểm làn da và mục đích sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp mang đến hiệu quả làm đẹp tốt nhất bạn nhé. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa tìm được loại mặt nạ ưng ý thì có thể tham khảo mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp được tích hợp trọn bộ công dụng chăm sóc da toàn diện như tái tạo da, chống lão hoá, tăng sinh collagen, dưỡng trắng, làm đều màu da, thu nhỏ lỗ chân lông để da mịn màng, săn chắc nhất. 

Đặc biệt, sản phẩm chứa coenzym Q10, niacinamide, phức hợp 6 loại peptides, cùng các thành phần tự nhiên như chiết xuất chanh, cám gạo hữu cơ, hoa hồng Damaskhoa oải hươnghoa nhung tuyết nên khá an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả là những làn da nhạy cảm hoặc da vừa điều trị mụn xong. 

Còn chần chừ gì mà không mua và dùng thử ngay mặt nạ M.O.I để làn da thêm phần khỏe đẹp. Đặt mua hàng chính hãng bạn có thể liên hệ hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc cũng có thể mua sản phẩm này nhanh chóng ngay tại đây.