Tẩy trang là bước bắt buộc trong chu trình chăm sóc da nhằm loại bỏ vi khuẩn, tạp chất, tạo điều kiện thuận lợi để các tinh chất dưỡng da thẩm thấu vào da tốt hơn. Thông thường, chị em thường dùng bông tẩy trang để làm sạch da mặt nhưng trong một số tình huống cấp bách, dùng khăn giấy thay bông tẩy trang là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy dùng khăn giấy để tẩy trang có công dụng hay nhược điểm nào cần chú ý, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu ngay sau đây.

Khăn giấy là vật dụng quan trọng của chị em phụ nữ khi ra ngoài và có thể sử dụng như một miếng bông tẩy trang trong trường hợp cần thiết. Dùng khăn giấy thay bông tẩy trang vẫn có thể loại bỏ lớp trang điểm nhẹ nhàng và lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da. 

Thành phần và công dụng của khăn giấy và bông tẩy trang

Bông tẩy trang có thành phần là sợi bông mềm êm nhẹ, không gây khô rát trên da. Bông tẩy trang có khả năng lấy đi lớp trang điểm và dầu thừa, bụi bẩn tích tụ trên da, mang lại một làn da thông thoáng, khỏe mạnh. Các loại bông tẩy trang được sản xuất với nhiều kích thước và hình dáng khác nhau nên còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác như thoa nước hoa hồng, đắp lotion mask.

Trong khi đó, khăn giấy được làm từ bột giấy mềm và thường được sản xuất ở dạng gói, dễ dàng mang theo khi ra ngoài. Nó cũng có khả năng lau bụi bẩn và mồ hôi tạm thời trên da. Vì thế nên vẫn rất nhiều người lựa chọn dùng khăn giấy thay cho bông tẩy trang để chăm sóc da mặt.

Có thể dùng khăn giấy thay bông tẩy trang được không?

Có thể dùng khăn giấy thay bông tẩy trang được không?

Chỉ nên dùng khăn giấy thay bông tẩy trang trong những tình huống cấp bách

Bạn có thể dùng khăn giấy thay bông tẩy trang để làm sạch da nhưng chỉ nên áp dụng trong những trường hợp cấp bách như hết bông tẩy trang hoặc đang đi bên ngoài. Bởi trong khăn giấy thường chứa paraben, chất tạo hương cũng như chất bảo quản rất dễ gây kích ứng da hoặc nổi mẩn ngứa khi sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, dùng khăn giấy tẩy trang lâu dài còn gây ra một số vấn đề như:

  • Khiến da dễ bị tổn thương: Những loại khăn giấy thông thường sẽ không có bề mặt nhẵn mịn nên rất dễ gây đau rát khi tác động trên da. 

  • Không loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm: Khăn giấy chỉ có thể lấy đi một phần bụi bẩn và mồ hôi trên da chứ không thể làm lấy đi hết lớp trang điểm khó tẩy như kem nền, son lì, chuốt mi,...

  • Khó thấm hút nước tẩy trang: Các loại khăn giấy không được sản xuất cho mục đích tẩy trang nên thường khó thẩm thấu dung dịch tẩy trang, dẫn đến phải dùng nhiều sản phẩm hơn những vẫn không thể làm sạch da chuyên sâu. 

  • Nguyên nhân khiến da lão hóa sớm: Dùng khăn giấy thay bông tẩy trang buộc bạn phải tác động một lực lớn hơn trên da để có thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm. Lâu dài sẽ gây nên hiện tượng tăng sắc tố và đẩy nhanh tiến trình lão hóa da. 

Những loại khăn giấy nào có thể dùng thay bông tẩy trang

Những loại khăn giấy nào có thể dùng thay bông tẩy trang

Nên chọn các dòng khăn giấy tẩy trang có thành phần thân thiện với làn da 

Nếu cần tìm kiếm các loại khăn giấy tiện lợi có thể mang đi du lịch thay bông tẩy trang thì bạn cần chọn khăn có những đặc điểm sau:

  • Ưu tiên sử dụng các loại khăn giấy được thiết kế vải dập nổi nhằm có thể thẩm thấu nước tẩy trang tốt hơn, không lo tình trạng bị nhũn giấy khi tẩy trang.

  • Khăn giấy được làm từ sợi vải mềm mịn và có độ dẻo dai nhằm có thể lau toàn bộ khuôn mặt và lấy đi tối đa lớp trang điểm, bụi bẩn dầu thừa tích tụ trên da.

  • Chứa các thành phần làm sạch da từ thiên nhiên như trám trà, oliu. hạnh nhân,... để đảm bảo da được làm sạch kỹ và không lo nguy cơ khô rát, tổn thương bề mặt da.

  • Hãy chọn các dòng khăn tẩy trang chứa những thành phần cấp ẩm tốt để da vừa được làm sạch vừa được cấp ẩm từ sâu bên trong, giữ nước và cân bằng độ ẩm cho da. 

  • Không chọn các dòng khăn giấy có chứa chất tẩy trắng vì sẽ rất dễ gây kích ứng và tổn thương cho làn da.

  • Cần chọn những loại khăn giấy được sản xuất trong hộp hoặc túi có miệng đóng kín nhằm ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn bám dính trên khăn gây hại cho làn da. 

  • Nên dùng khăn giấy thay bông tẩy trang đến từ các thương hiệu uy tín và được đóng gói đạt tiêu chuẩn vệ sinh. 

Cách dùng khăn giấy để tẩy trang

Để phát huy tối đa hiệu quả làm sạch của khăn giấy tẩy trang, bạn cần nắm rõ cách dùng khăn giấy thay bông tẩy trang sau đây:

Bước 1: Sử dụng khăn giấy trên làn da

Dùng khăn giấy lau toàn bộ khuôn mặt để lấy đi lớp trang điểm nhẹ và bụi bẩn tích tụ trên da, cần thao tác nhẹ nhàng để tránh da bị trầy xát, tổn thương. Nên chọ những dòng khăn giấy có chứa thành phần dưỡng da từ thiên nhiên để có thể cung cấp độ ẩm cho da, khiến da vẫn giữ được độ mềm mịn sau khi tẩy trang. 

Cách dùng khăn giấy để tẩy trang

Dùng khăn giấy nhẹ nhàng lau đi lớp trang điểm

Bước 2: Làm sạch da thật kỹ lưỡng

Cần rửa mặt thật sạch sau khi sử dụng khăn tẩy trang nhằm loại bỏ hoàn toàn tạp chất còn sót lại trên da mà khăn giấy chưa lấy đi được. Đồng thời, làm sạch cồn, hương liệu và chất bảo quản có trong khăn giấy. Đây là bước quan trọng để đảm bảo da không bị kích ứng hay nổi mụn sau khi dùng khăn giấy.

Bước 3: Tiếp tục các bước dưỡng da 

Sau khi rửa mặt xong, bạn có thể tiếp tục các bước dưỡng da chuyên sâu như đắp tinh chất và kem dưỡng ẩm để giữ nước trên da, giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong và luôn trong trạng thái mịn màng, sáng khỏe. 

Xem thêm: Chẳng may không có bông tẩy trang thì dùng gì thay thế?

Lưu ý khi dùng khăn giấy tẩy trang

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi chị em muốn dùng khăn giấy thay bông tẩy trang để làm sạch do da mặt:

  • Cần thấm lượng dung dịch tẩy trang vừa đủ lên khăn để đảm bảo chúng có khả năng làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm trên da dễ dàng.

  • Chỉ lau khăn tẩy trang nhẹ nhàng trên da mặt để lấy đi tạp chất, tránh việc ma xát ở những vùng nhạy cảm như khóe miệng hay bọng mắt vì rất có thể hình thành nếp nhăn, gây mất thẩm mỹ. 

  • Chỉ sử dụng những loại khăn giấy lau mặt được làm hoàn toàn từ bột giấy nguyên sinh để đảm bảo độ an toàn, lành tính trên da. 

  • Đối với những làn da nhạy cảm, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi dùng khăn giấy tẩy trang vì chúng có thể chứa hàm lượng cồn và chất bảo quản cao hơn bông tẩy trang thông thường.

  • Sau khi dùng khăn giấy tẩy trang cần rửa mặt thật sạch với nước và sữa rửa mặt để không cho cồn và các chất bảo quản trong khăn gây ảnh hưởng cho làn da. 

  • Bảo quản khăn giấy tẩy trang bằng cách đặt trong hộp, túi có đậy nắp và đặt ở nơi khô thoáng, sạch sẽ. Nhờ đó, hạn chế vi khuẩn tích tụ trên khăn và gây hại cho da.

Lời kết

Trên đây là những thông tin M.O.I Cosmetics cung cấp nhằm giúp bạn giải đáp được các thắc mắc về việc dùng khăn giấy thay bông tẩy trang. Hy vọng bạn có thể tham khảo bài viết và nắm được cách sử dụng khăn giấy tẩy trang an toàn trên làn da để chăm sóc da hiệu quả. 

Tuy khăn giấy vẫn có thể loại bỏ bụi bẩn, tạp chất tích tụ trên da nhưng nó không có khả năng làm sạch da chuyên sâu. Đồng thời, có thể để lại cồn và chất bảo quản trên da, khiến da dễ trở nên nhạy cảm và kích ứng. Vì thế mà trong những trường hợp không quá cần thiết, bạn nên ưu tiên sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng để làm sạch da mặt. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng bông tẩy trang an toàn và tiện lợi khi sử dụng thì nên tham khảo ngay sản phẩm bông tẩy trang M.O.I. Bông tẩy trang M.O.I được thiết kế kích thước 7x7.5cm dễ dàng thấm hút dịch tẩy trang, tiết kiệm sản phẩm. Bông còn có cấu tạo 3 lớp cùng 2 lớp sợi không dệt viscose 100% bao bên ngoài và lớp bông cotton ở giữa, đảm bảo độ dẻo dai và đàn hồi trên da. 

Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng kéo giãn tốt nên còn rất phù hợp để làm lotion mask. Bông được bảo quản trong túi zip tiện lợi, đảm bảo vi khuẩn không thể xâm nhập cũng như có thể mang đi du lịch tiện lợi. 

Vậy nên hãy nhanh chân đến các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng gần nhất của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để sở hữu dòng bông tẩy trang cao cấp với giá thành siêu phải chăng. Hoặc để nhanh chóng bạn có thể đặt hàng online ngay tại đây.