Bước qua tuổi 25, làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của việc lão hoá. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn ở quanh vùng khoé mắt, khoé miệng, trán... Điều này sẽ khiến chị em cảm thấy mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng mặt nạ giảm nếp nhăn. Vậy đắp mặt nạ giảm nếp nhăn có lợi ích gì cho làn da? Cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ để nuôi dưỡng làn da tốt nhất? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi để biết câu trả lời. 

Mặt nạ giảm nếp nhăn là loại mặt nạ được bổ sung các tinh chất, thành phần có khả năng giúp làn da cải thiện độ đàn hồi, sáng mịn và tươi tắn hơn. 

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn

Nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều sau độ tuổi 30 

Thông thường, làn da của chúng ta có thể xử lý khoảng 20 - 30 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng có thể gây tổn thương cho da. Các tia UVA, UVB sẽ phá vỡ collagen của da, thúc đẩy sự hình thành của các gốc tự do. Điều này chính là nguyên nhân gây nếp nhăn trên gương mặt dù là trẻ hay già. 

Bên cạnh đó, sự căng thẳng trong công việc, cuộc sống cũng có thể khiến nếp nhăn phát triển. Khi cơ thể bạn gặp căng thẳng, làn da sẽ trở nên yếu hơn, tế bào nhanh chóng bị suy thoái và tái tạo chậm hơn. Nếu các tế bào da bị cạn kiệt thì các nếp nhăn sẽ hình thành. 

Và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến da mặt sớm xuất hiện nếp nhăn như thay đổi nội tiết tố, chế độ sinh hoạt không lành mạnh, chăm sóc da sai cách,...

Xem thêm: Bỏ túi kiến thức hữu ích: Chỉ số UV bao nhiêu thì bôi kem chống nắng

Lợi ích khi dùng mặt nạ giảm nếp nhăn

Làm chậm quá trình lão hoá da

Trong thành phần của mặt nạ dưỡng da có các dưỡng chất giúp tăng độ ẩm và duy trì sự đàn hồi của da. Bạn có thể tận dụng các chất chống lão hoá từ các sản phẩm thiên nhiên như chanh, mật ong, trà xanh,... để làm giảm các dấu hiệu lão hoá trên da.

Cải thiện kết cấu da

Mặt nạ dưỡng da có tác dụng cải thiện cấu trúc của da, giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Hai thành phần quan trọng giúp cải thiện kết cấu da thường được tìm thấy trong các loại mặt nạ giảm nếp nhăn chính là collagen và elastin. 

Giảm thâm nám và làm sáng da

Lợi ích khi dùng mặt nạ giảm nếp nhăn

Đắp mặt nạ để làm chậm quá trình lão hoá da

Mặt nạ dưỡng da có tác dụng làm trắng da, giúp da sáng và đều màu hơn. Các vết thâm nám, tàn nhang cũng sẽ được cải thiện rõ rệt nếu bạn sử dụng mặt nạ đều đặn. 

Làm sạch da, ngăn ngừa mụn

Mặt nạ giảm nếp nhăn không chỉ có tác dụng chống lão hoá mà còn giúp làm sạch và hạn chế khả năng lên mụn trên da. Các thành phần dưỡng chất trong mặt nạ có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. 

Xem thêm: Mặt nạ tái tạo da: Giải pháp cho làn da xỉn màu, sạm nám và lão hóa

Mặt nạ giảm nếp nhăn 

Cách làm mặt nạ xóa nếp nhăn từ thiên nhiên 

Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa kích ứng da.

Cách thực hiện: Bạn tách lấy lòng trắng trứng rồi trộn với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt ở những vùng hay có nếp nhăn. Để hỗn hợp khô trên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Mặt nạ sữa và yến mạch

Sữa và yến mạch có công dụng giúp da được làm sạch sâu, loại bỏ các tế bào chết và tăng cường độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn có khả năng làm chậm lão hoá da bằng cách kích thích quá trình sản sinh collagen. 

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa bột yến mạch với 100ml sữa tươi không đường. Đun sôi rồi khuấy cho yến mạch tan hết, đợi đến khi hỗn hợp nguội thì đắp lên mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều chuyển động tròn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ nha đam và dưa chuột

Nha đam cung cấp các axit amin thiết yếu giúp da giữ ẩm và mịn màng hơn. Sự kết hợp giữa nha đam và dưa chuột giúp các dưỡng chất thấm sâu vào lớp biểu bì, ngăn ngừa tình trạng da khô và hình thành các nếp nhăn. 

Cách thực hiện: Cắt nhỏ phần thịt nha đam và dưa chuột, trộn đều theo tỷ lệ 1:1 thành một hỗn hợp. Đắp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. 

Mặt nạ khoai tây

Trong khoai tây có chứa hàm lượng cao các loại vitamin như vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp làm giảm vết thâm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá da. 

Cách thực hiện: Để làm mặt nạ khoai tây, bạn hấp chín khoai rồi nghiền nhuyễn. Đổ thêm sữa tươi không đường rồi trộn đều đến khi thành hỗn hợp đặc sệt thì đắp lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Mặt nạ chuối và bơ

Mặt nạ giảm nếp nhăn

Quả bơ có chứa nhiều chất chống oxy hoá tốt cho làn da

Chuối có chứa một hàm lượng lớn vitamin B6 và vitamin C, trong khi đó bơ lại chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự hình thành của các gốc tự do và tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Cách thực hiện: Cách làm mặt nạ bơ chuối khá đơn giản, nghiền nát và trộn đều hỗn hợp bơ chuối theo tỷ lệ 2:1. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Mặt nạ chống nếp nhăn trên thị trường 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng mặt nạ chống nếp nhăn cho toàn bộ hay từng vùng trên gương mặt. Khi lựa chọn các dòng mặt nạ chống nếp nhăn bạn cần ưu tiên những sản phẩm có các thành phần giúp kích thích sản sinh collagen như peptides, coenzyme Q10, chiết xuất tảo biển, axit béo, lecithin, vitamin B1, B2, C, khoáng chất,.... Những thành phần này sẽ giúp giảm tình trạng hình thành nếp nhăn, củng cố hàng rào bảo vệ cho làn da căng mịn, sáng và đều màu hơn. 

Một số dòng mặt nạ chống nếp nhăn mà bạn có thể tham khảo như: mặt nạ SK-II Facial Treatment, mặt nạ Hada Labo Shirojyun Premium Whitening, mặt nạ gạo Hydrogel của M.O.I Cosmetics, mặt nạ Casmara Gold 2080 – 1 GEL,...

Những lưu ý khi đắp mặt nạ giảm nếp nhăn  

Để đắp mặt nạ giảm nếp nhăn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần bỏ túi những lưu ý sau đây:

  • Chỉ nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ nếp nhăn hiệu quả nhất, không nên lạm dụng đắp mặt nạ quá thường xuyên vì sẽ gây tác dụng ngược

  • Đọc kỹ thành phần của mặt nạ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn với làn da

  • Thời gian đắp mặt nạ trên da tốt nhất trong khoảng 20 - 30 phút

  • Sau khi sử dụng mặt nạ nên rửa sạch bằng nước ấm và lau khô rồi mới thực hiện tiếp các bước dưỡng da khác

  • Nếu thấy tình trạng da bị kích ứng cần ngưng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu

  • Lựa chọn mặt nạ từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Lời kết 

Với những chia sẻ trên về mặt nạ giảm nếp nhăn, hy vọng rằng bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng lão hoá da nữa. Hãy cùng chia sẻ cho bạn bè và người thân những thông tin bổ ích này để mọi người cùng giữ được làn da căng mịn rạng ngời bạn nhé. 

Bạn có thể tham khảo mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics. Với cấu trúc mạng lưới polymer 3 chiều từ tảo đỏ, mặt nạ gạo Hydrogel M.O.I giúp tạo lực và nâng cơ mặt, tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn các loại mặt nạ thông thường. 

Bên cạnh đó, bảng thành phần tinh chất vàng với phức hợp 6 loại peptides, niacinamide, coenzym Q10 cùng chiết xuất các loài hoa giúp tái tạo da, kích thích sản sinh collagen, làm mờ các nếp nhăn, củng cố hàng rào bảo vệ cho làn da căng mịn, sáng đều màu hơn. 

Nhanh tay đặt mua mặt nạ vàng cao cấp M.O.I tại website chính hãng hoặc tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.