Mặt nạ tái tạo da sẽ trở thành giải pháp dành cho những làn da đang gặp các vấn đề như thô ráp, thiếu ẩm và bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa. 

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp, ngày càng có nhiều sản phẩm chăm sóc da ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Một trong số đó chính là mặt nạ tái tạo da. Vậy thực chất sản phẩm này có công dụng gì? Cách sử dụng ra sao? Mời bạn cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Mặt nạ tái tạo da là gì?

Mặt nạ tái tạo da là một loại sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần hoạt chất nhằm vào mục đích chính là phục hồi làn da đang bị tổn thương, nuôi dưỡng và tái tạo da, tăng cường hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp tăng cường sức khỏe làn da, giúp da trở lại trạng thái ổn định, cân bằng và khỏe mạnh hơn.

Lợi ích của việc sử dụng mặt nạ tái tạo da

Mặt nạ tái tạo da có thể mang lại cho bạn những lợi ích sau đây:

Cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc của da

Mặt nạ tái tạo da có chứa các thành phần hoạt chất giúp kích thích quá trình sản sinh collagen trong da, một loại protein quan trọng cho sức khỏe và thẩm mỹ của da. Collagen có khả năng thúc đẩy độ đàn hồi, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa cho da. Khi tuổi tăng, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến tình trạng da khô, nếp nhăn, chảy xệ. Do đó, việc sử dụng mặt nạ tái tạo da là điều cần thiết nhằm duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh của da .

Làm mờ các nếp nhăn và tình trạng da không đều màu

Mặt nạ tái tạo da có chứa các thành phần làm sáng da, như vitamin C, niacinamide, chiết xuất chanh... Các thành phần này giúp làm mờ các nếp nhăn, vết thâm, vết nám và tình trạng da không đều màu. Thêm vào đó, chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại cho collagen và làm lão hóa da.

Cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu da

Mặt nạ tái tạo da thường bao gồm thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da (hyaluronic acid, ceramide, peptide, coenzyme Q10, chiết xuất hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết)... Các thành phần này bên cạnh khả năng tái tạo còn tạo tiền đề, hạn chế cho da khỏi tổn thương, viêm nhiễm hoặc mụn trứng cá. Các thành phần này cũng giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước và kích ứng .

Bảo vệ da khỏi tác động của tác nhân môi trường

Bằng cách cung cấp các thành phần chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, vitamin E, ferulic acid,... Mặt nạ tái tạo có thể trung hòa các gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, bao gồm khói bụi, tia UV, ô nhiễm môi trường,...

Xem thêm: Hiệu quả kinh ngạc từ bộ đôi chăm sóc da by M.O.I không nên bỏ lỡ

Lợi ích của việc sử dụng mặt nạ tái tạo da

Mặt nạ tái tạo da sẽ đẩy lùi lão hóa

Mặt nạ tái tạo da tự nhiên

Nếu bạn đang tìm hiểu về mặt nạ tái tạo da tự nhiên để thực hiện trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, M.O.I Cosmetics sẽ gợi ý một vài loại mặt nạ tự làm tại nhà, bao gồm:

Mặt nạ chiết xuất chanh

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh 
  • 2 thìa cà phê sữa chua không đường

Trộn đều các nguyên liệu

  • Cho nước cốt chanh và sữa chua vào một bát sạch 
  • Khuấy đều để được một hỗn hợp sánh mịn

Thoa mặt nạ lên da

  • Rửa mặt sạch và lau khô
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và miệng
  • Để mặt nạ trên mặt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm.

Mặt nạ oải hương

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 muỗng cà phê hoa oải hương khô
  • 2 muỗng cà phê sữa bột
  • 2 muỗng cà phê mật ong

Trộn đều các nguyên liệu

  • Cho hoa oải hương khô vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. 
  • Trộn đều hoa oải hương với sữa bột và mật ong 

Thoa mặt nạ lên da

  • Rửa mặt sạch và lau khô
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt và miệng
  • Để mặt nạ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm

Xem thêm: Gìn giữ nét thanh xuân với mặt nạ trẻ hóa làn da 

Cách sử dụng mặt nạ tái tạo da

Cách sử dụng mặt nạ tái tạo da khá đơn giản, bạn có thể tham khảo và làm theo những gợi ý như sau: 

Bước 1: Làm sạch da mặt

Trước khi sử dụng mặt nạ tái tạo da, bạn cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Bước 2: Thoa toner

Toner giúp cân bằng độ pH cho da và giúp các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu tốt hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ

  • Dùng kéo để xé bao bì, sau đó lấy mặt nạ ra và đắp lên da
  • Chú ý mát xa nhẹ nhàng để da thấm đều các dưỡng chất
  • Để mặt nạ trong 15-20 phút

Bước 4: Rửa sạch mặt

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nhàng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm cho da và giúp da phục hồi sau khi sử dụng mặt nạ tái tạo da.

Cách sử dụng mặt nạ tái tạo da

Mặt nạ tái tạo da rất dễ sử dụng

Cách chọn mặt nạ tái tạo da phù hợp

Để chọn mặt nạ tái tạo da phù hợp, bạn có thể tham khảo các nguyên tắc sau đây:

Chọn theo loại da

Bạn cần xác định loại da của mình là da nhạy cảm, da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da mụn để chọn mặt nạ có thành phần và công dụng phù hợp. Ví dụ, nếu bạn có da nhạy cảm, bạn nên chọn mặt nạ có thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng như lô hội, cam thảo, nha đam, hoặc tinh chất dưa leo. Nếu bạn có da khô, bạn nên chọn mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao như axit hyaluronic, glycerin, dầu dừa, hoặc dầu hạnh nhân. 

Chọn theo tình trạng da

Hãy hiểu được tình trạng da của mình và từ đó chọn ra được mặt nạ có thể đáp ứng đúng mục đích. Ví dụ, nếu bạn muốn làm sáng da, bạn có thể chọn mặt nạ có thành phần từ gạo, chanh và có chứa nhiều vitamin C. Nếu bạn muốn làm dịu da sau khi điều trị mụn hoặc lăn kim, nên ưu tiên các loại mặt nạ có yếu tố làm dịu, phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ da. 

Chọn theo nguồn gốc

Hãy tìm hiểu kỹ nguồn gốc của mặt nạ để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da. Bạn nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có chứng nhận an toàn và hiệu quả, và không chứa các thành phần gây hại cho da như paraben, sulfate, silicone... Chú ý kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua và sử dụng.

Vừa rồi là những thông tin xoay quanh chủ đề mặt nạ tái tạo da mặt cũng như lợi ích cho da mà sản phẩm này mang đến. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo dòng mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp của M.O.I Comestics, sở hữu bảng thành phần gồm 7 tính chất vàng quan trọng với da gồm: 

  • Tinh chất hoa hồng Damask: Chống hình thành tăng sắc tố và kháng viêm
  • Tinh chất hoa nhung tuyết: Hoạt chất chống oxy hóa mạnh (gấp 2 lần so với vitamin C), bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa. 
  • Chiết xuất hoa oải hương: Có khả năng làm dịu da và kích thích tăng  sinh collagen tự nhiên, nhờ đó mà da trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi hơn. 
  • Chiết xuất chanh: Có khả năng kháng khuẩn cao, giúp giảm đau và sưng tấy ở các nốt mụn viêm.  
  • Coenzym Q10: Làm chậm quá trình lão hóa da, nhờ đó, các dấu hiệu lão hóa giảm dần, da lúc nào cũng căng bóng, mịn màng và trẻ trung.  
  • Dầu cám gạo: Vừa giúp loại bỏ các tế bào da chết để da luôn căng mịn, vừa cấp ẩm và ngăn ngừa thoát ẩm qua da, giúp da luôn ẩm mịn và mềm mại. 
  • 6 loại peptide: Hoạt chất kích thích da sản sinh collagen tự nhiên, giúp da sửa chữa và rút ngắn thời gian phục hồi những tổn thương trên da.  

Không chỉ vậy, mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp còn sở hữu thiết kế thông minh với tiêu chí 4 không gồm: không rơi, không rách, không bít tắc lỗ chân lông và không gây kích ứng da, phù hợp cho mọi loại da.

Hiện các sản phẩm đang được bán trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Đặt hàng và sử dụng sản phẩm ngay hôm nay bạn nhé!