Bông tẩy trang được sử dụng hàng ngày trong mọi quy trình chăm sóc và dưỡng da của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều người khi chọn mua bông tẩy trang đã chọn phải những loại bông kém chất lượng gây ảnh hưởng không tốt đến làn da. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại bông tẩy trang không bị xơ để bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. 

Bông tẩy trang không bị xơ là những sản phẩm được làm từ các chất liệu tự nhiên với thiết kế dày dặn, chắc chắn, an toàn cho da.

Thế nào là bông tẩy trang không bị xơ? 

Thế nào là bông tẩy trang không bị xơ?

Bông tẩy trang không bị xơ thường được làm từ các sợi tự nhiên

Bông tẩy trang không bị xơ thường là loại bông tẩy trang hữu cơ hoặc bông tẩy trang chất liệu cao cấp, khi sử dụng không để lại xơ bông trên da mặt. 

Bông tẩy trang hữu cơ được thiết kế dày dặn hơn loại bông nhân tạo, có độ hấp thụ cao giúp giữ cho mỹ phẩm trên miếng bông lâu hơn, không bị bay hơi, có thể sử dụng để làm lotion mask hoặc tẩy trang. 

Còn bông tẩy trang chất liệu tổng hợp cao cấp thì được làm từ các sợi tơ tằm, tơ tự nhiên với kết cấu độ dày vừa phải, mềm mịn, chất bông mềm nhũn, ít bị xơ. Loại bông này thích hợp cho những bạn hay trang điểm đậm bởi khả năng làm sạch da của nó được đánh giá tương đối cao. 

Dùng bông tẩy trang bị xơ có gây hại gì?

Khi sử dụng bông tẩy trang bị xơ, trong quá trình bông tiếp xúc với da mặt có thể khiến làn da bị xây xước, tổn thương, tạo thành vết thương hở. Những vết thương này dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng vẫn có khả năng bị vi khuẩn xâm nhập, khiến da bị kích ứng và lên mụn. 

Bên cạnh đó, với những loại bông tẩy trang bị xơ trong khi sử dụng các sợi xơ bông có khả năng bị rụng và dính lên mặt, mang lại những trải nghiệm không thoải mái cho người dùng. 

So sánh bông tẩy trang không bị xơ và bông tẩy trang bị xơ 

Bông tẩy trang không bị xơ

  • Miếng bông 3 lớp, bề mặt bông, lõi bông tự nhiên
  • Được làm 100% từ các sợi tơ tự nhiên, bề mặt lì có độ bóng
  • Khả năng thấm hút và giữ nước tốt
  • Không để lại xơ bông khi sử dụng
  • Dễ dàng tẩy trang, phù hợp với mọi loại da
  • Thời gian phân huỷ nhanh, an toàn với môi trường 

Bông tẩy trang bị xơ

  • Miếng bông 3 lớp, bề mặt vải không dệt, lõi bông tự nhiên
  • Thành phần chứa các hạt polypropylene (nhựa tổng hợp) được kéo thành sợi tạo thành vải không dệt trên bề mặt bông
  • Khả năng thấp hút và giữ nước kém
  • Để lại xơ bông khi sử dụng
  • Khó để tẩy trang, dễ gây kích ứng cho da mặt
  • Thời gian phân huỷ chậm, gây hại cho môi trường

Cách chọn bông tẩy trang không bị xơ 

Muốn chọn đúng bông tẩy trang không bị xơ, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

Thành phần

Bảng thành phần chính là yếu tố đầu tiên bạn cần xem khi lựa chọn mua bông tẩy trang. Bạn cần nhận biết rằng sản phẩm đó liệu có nằm trong nhóm thành phần dễ gây kích ứng với làn da hay không.

Nếu bông tẩy trang có thành phần phi hữu cơ thì sản phẩm thường không được làm 100% từ cây bông gòn hay từ cotton. Ngược lại, nếu bảng thành phần ghi 100% được làm từ cotton thì bạn có thể yên tâm vì đây là những loại bông an toàn, lành tính, không gây tổn hại cho da.

Cách chọn bông tẩy trang không bị xơ

Chọn đúng loại bông tẩy trang không bị xơ giúp da hạn chế bị tổn thương

Độ bền

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng bông tẩy trang là những miếng bông kém chất lượng để lại sợi bông dính trên mặt, mềm nhũn, tả tơi sau khi thấm nước. 

Để tránh trường hợp này bạn nên ưu tiên những sản phẩm có độ dai tốt, có thể kéo dãn nhiều phía mà không bị tách xơ bông, tránh tình trạng dính sợi li ti trên gương mặt gây mất thẩm mỹ và khó chịu. 

Khả năng giữ nước

Bông tẩy trang chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi thấm hút tốt các chất lỏng như nước tẩy trang, toner hay lotion. Vì vậy nếu miếng bông của bạn không thấm nước và các tinh chất,, xảy ra hiện tượng nước rơi lã chã thì hãy lựa chọn ngay loại bông tẩy trang khác để mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

Xem thêm: Bông tẩy trang dùng được mấy lần? Cách chọn bông tẩy trang an toàn

Cách sử dụng bông tẩy trang không bị xơ 

Sử dụng với toner

Khi dùng bông tẩy trang với toner, bạn nên chọn các loại có bề mặt mịn, không cần quá dày, không thấm hút quá nhiều để tránh lãng phí mỹ phẩm. Đổ một ít toner ra miếng bông rồi lau nhẹ nhàng lên toàn bộ gương mặt, lau cả phần cổ để toner thẩm thấu đều trên da. Nên lau theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để tránh tình trạng da bị chảy xệ. 

Sử dụng với dầu hoặc nước tẩy trang

Khác với toner, khi dùng bông tẩy trang với dầu hoặc nước tẩy trang, thao tác của bạn cần mạnh hơn nên ưu tiên loại bông có độ bền cao, không bị nát hay xơ. Bạn đổ dầu hoặc nước tẩy trang lên miếng bông, lau lần lượt từng vùng trên gương mặt để làm sạch lớp trang điểm.

Với vùng mắt hoặc môi trang điểm đậm, bạn nên để miếng bông trên vùng da đó khoảng 10 - 25 giây rồi sau đó mới tiến hành lau thì sẽ mang lại hiệu quả tẩy trang tốt hơn. Nên lau theo 1 chiều nhất định, thao tác nhấn và miết nhưng không chà xát quá mạnh vì như vậy sẽ khiến da bị tổn thương. 

Làm mặt nạ lotion mask hoặc mặt nạ thư giãn mắt

Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang để làm mặt nạ lotion hoặc mặt nạ thư giãn mắt. Với cách sử dụng này, bạn thấm đẫm lotion hoặc nước trà xanh, dưa leo lên miếng bông, sau đó đắp lên vùng da mắt hoặc vùng da muốn cấp ẩm. Để khoảng 10 phút đến khi miếng bông gần khô thì tháo ra và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da. 

Lời kết 

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu thế nào là bông tẩy trang không bị xơ và cách để lựa chọn đúng loại bông này. Hãy luôn để ý đến các yếu tố về thành phần, chất liệu, độ bền để lựa chọn được đúng loại bông phù hợp không gây kích ứng cho da bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm bông tẩy trang M.O.I nếu muốn tìm một loại bông tẩy trang không bị xơ giá thành hợp lý. Với thiết kế 3 lớp từ các sợi bông mềm mịn, khả năng thấm hút tốt, bông tẩy trang M.O.I giúp làm sạch da dễ dàng mà không để lại xơ bông trên mặt. 

Điểm đặc biệt của sản phẩm là kích thước siêu lớn cỡ 7x7.5cm, viền bông được ép chặt, có thể sử dụng được cả 2 mặt, kết cấu bông thấm dàn đều và có khả năng kéo giãn gia tăng diện tích sử dụng giúp tiết kiệm tối đa mỹ phẩm. Thành phần sợi bông cotton và sợi tơ không dệt viscose cũng đảm bảo an toàn, không gây kích ứng với mọi loại da. 

Còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay những túi bông tẩy trang siêu hot đến từ M.O.I Cosmetics. Bạn có thể mua hàng trên website ngay tại đây hoặc tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của hãng trên toàn quốc.

 

Nguồn:

https://hasaki.vn/cam-nang/bong-tay-trang-loai-nao-tot-top-5-bong-tay-trang-nen-xem-ngay-1204.html 

https://hasaki.vn/cam-nang/cach-chon-bong-tay-trang-lam-sach-sau-mem-diu-da-1067.html 

https://www.happyskin.vn/nguoi-nhat-huong-dan-chon-bong-tay-trang-nhu-the-nao