Mặt nạ đất sét là phương pháp chăm sóc da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, cần chọn đúng loại mặt nạ đất sét phù hợp với từng tình trạng da khác nhau. Vậy mặt nạ đất sét cho da dầu mụn có thành phần và công dụng như thế nào, hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Mặt nạ đất sét cho da dầu mụn được tạo nên từ các loại đất sét thiên nhiên và những khoáng chất có lợi cho làn da. Nhờ đó, giúp kiểm soát dầu thừa tiết ra trên da, cân bằng độ ẩm và không để vi khuẩn có môi trường thuận lợi để phát triển.

Mặt nạ đất sét là gì? Công dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là gì? Công dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thành phần từ thiên nhiên giúp da thông thoáng và khỏe mạnh

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ có thành phần là đất sét trong tự nhiên và có nguồn gốc từ núi lửa. Trong đó, có chứa nhiều khoáng chất như kẽm, magie, sắt,... có khả năng chống oxy hóa và giảm bớt các triệu chứng tổn thương trên da, có thể hút kim loại nặng và cách chất độc tích tụ trên da.

Mặt nạ đất sét chứa rất nhiều dưỡng chất nên được xem là phương pháp chăm sóc da hiệu quả, giúp bạn có thể hút sạch dầu thừa bụi bẩn, cân bằng độ ẩm trên da và giúp da cải thiện từng ngày.

  • Theo các chuyên da da liễu, mặt nạ đất sét là biện pháp chăm sóc da hiệu quả với những công dụng nổi bật sau đây:

  • Dùng mặt nạ đất sét giúp da được làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn dầu thừa, bụi bẩn và tạp chất còn sót lại, mang lại làn da láng mịn thông thoáng.

  • Mặt nạ đất sét có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, cung cấp oxy cho tế bào và giúp trẻ hóa tế bào, khiến da trở nên tươi trẻ sau khi đắp.

  • Công dụng phổ biến nhất của mặt nạ đất sét là ngăn ngừa mụn vì chúng có khả năng loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn sót lại trên da. 

  • Đắp mặt nạ đất sét với tần suất hợp lý có thể cần bằng độ ẩm cho da, giúp kiềm dầu và sợi bã nhờn, giúp da được thông thoáng và khỏe mạnh.

  • Giúp làm dịu da và làm mờ các nốt sưng đỏ, thâm mụn nhanh chóng, khôi phục lại làn da khỏe mạnh trước khi bị mụn.

  • Có khả năng phục hồi tổn thương tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mịn màng và có độ đàn hồi cao, sẽ nhận thấy độ trẻ hóa làn da nếu thường xuyên dùng mặt nạ đất sét.

Da mụn có nên dùng mặt nạ đất sét?

Da mụn có nên dùng mặt nạ đất sét?

Mặt nạ đất sét rất phù hợp để sử dụng trên da mụn

Da mụn rất thích hợp để sử dụng mặt nạ đất sét vì công dụng chính của loại mặt nạ này là hút sạch dầu thừa và điều tiết sợi bã nhờn, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Nhờ đó, sẽ giúp da trở nên thông thoáng, không có môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây mụn viêm trên da. 

Tuy nhiên, không nên chọn loại mặt nạ đất sét có kết cấu quá khô vì sẽ khiến da mụn bị căng, phát triển các tuyến bã nhờn. Từ đó, hình thành thêm mụn mới và khiến tình trạng da trở nên tổn thương trầm trọng hơn.

Thành phần thường có trong các loại mặt nạ đất sét trị mụn tốt nhất

Thành phần thường có trong các loại mặt nạ đất sét trị mụn tốt nhất

Mặt nạ đất sét trị mụn ưu tiên chứa các hoạt chất dưỡng da có khả năng oxy hóa cao 

Các loại mặt nạ đất sét trị mụn tốt nhất thường chứa những thành phần nổi bật như: đất sét tự nhiên, kẽm, magie, canxi hay sắt. Những hoạt chất này đều có công dụng chính là hút và đào thải độc tố, giúp da làm sạch từ sâu bên trong. Đồng thời, chống tình trạng da bị oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do hoạt động, giúp da sáng khỏe và tươi trẻ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các dòng mặt nạ đất sét còn chứa glycerin và các khoáng chất dưỡng da từ thiên nhiên, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Nhờ đó, cân bằng độ ẩm và giúp da hạn chế tiết dầu, ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Cách chọn mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Da dầu mụn là những làn da nhạy cảm và dễ bị tổn thương do các tác động bên ngoài, vì thế cần chọn lọc kỹ lưỡng để tìm được loại mặt nạ đất sét phù hợp:

  • Ưu tiên chọn những dòng mặt nạ đất sét cho da dầu mụn có chứa thành phần bentonite, ethanol, dioxide, titanium để cải thiện da nhanh chóng.

  • Hãy chọn những sản phẩm có bảng thành phần lành tính và có nguồn gốc từ thiên nhiên để an toàn với làn da, đảm bảo không khiến da dầu mụn bị kích ứng hay tổn thương.

  • Nên chọn những dòng mặt nạ được sản xuất riêng cho da dầu mụn để có thể phù hợp nhất với làn da, đảm bảo hiệu quả sau khi sử dụng như mong muốn.

  • Chỉ dùng các loại mặt nạ đất sét có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín để đảm bảo độ an toàn, thân thiện cho làn da. 

  • Tránh mua những dòng mặt nạ đất sét có chứa hương liệu hay các độc tố hóa học vì chúng rất dễ khiến da trở nên kích ứng, tạo môi trường thuận lợi để dầu mụn và vi khuẩn tích tụ, hình thành mụn trên da. 

Cách làm mặt nạ đất sét trị mụn

Cách làm mặt nạ đất sét trị mụn

Có thể làm mặt nạ đất sét trị mụn ngay tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Bạn có thể làm mặt nạ đất sét trị mụn ngay tại nhà với những công thức đơn giản sau đây:

Cách làm mặt nạ đất sét cho da mụn với giấm táo

Giấm táo là hoạt chất có nồng độ axit cao và được biết đến nhờ khả năng kháng viêm hiệu quả. Kết hợp đất sét và giấm tạo sẽ tạo nên được loại mặt nạ có khả năng điều trị mụn đầu đen, mụn viêm hiệu quả.

Cách làm mặt nạ: Trộn đều 1 thìa đất sét, 1 thìa giấm táo và 1 thìa nước vào 1 bát nhỏ cho đến khi tạo được hỗn hợp mặt nạ đặc và sánh mịn. Tiếp theo, dùng cọ để đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt và để chúng khô tự nhiên trong vòng 25 - 30 phút. Sau khi mặt nạ khô, hãy rửa mặt thật sạch và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.

Làm mặt nạ đất sét trị mụn với nha đam

Nha đam là thành phần dưỡng da từ thiên nhiên có công dụng chính là làm dịu những tổn thương trên da, giúp da được làm sạch và trẻ hóa. Do đó, mặt nạ đất sét nha đam rất phù hợp để sử dụng cho những làn da đang bị mụn viêm, thâm mụn. Ở công thức mặt nạ này, bạn có thể dùng đất sét bentonite hoặc đất sét trắng, xanh tùy theo sở thích.

Cách làm mặt nạ: Chuẩn bị 1 thìa đất sét, 1 thìa gel nha đam và 1 thìa mật ong rồi trộn đều tất cả nguyên liệu để tạo nên hỗn hợp mặt nạ đặc sánh. Sau đó, chỉ cần đắp mặt nạ lên mặt trong vòng 30 phút và rửa mặt thật sạch. 

Làm mặt nạ trị mụn với đất sét và nước hoa hồng

Kết hợp đất sét với nước hoa hồng cũng là một trong những công thức làm mặt nạ đất sét trị mụn hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Vì nước hoa hồng có công dụng cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da và giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da, se khít lỗ chân lông nên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp cùng đất sét làm mặt nạ cho da dầu mụn.

Cách làm mặt nạ: Đầu tiên, cho 1 lượng đất sét vừa đủ vào bát rồi cho thêm lượng nước hoa hồng tương ứng, có thể thêm 1 - 2 giọt tinh dầu nếu muốn. Tiếp theo, chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sánh mịn là có thể đắp chúng lên mặt, rửa sạch bằng nước mát sau 15 - 2- phút sử dụng.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Những lưu ý khi dùng mặt nạ đất sét cho da dầu mụn

Đắp mặt nạ thích hợp khoảng 2 lần/tuần để chăm sóc da hiệu quả

Dưới đây là một số lưu ý mà chị em cần phải nắm rõ để đắp mặt nạ đất sét hiệu quả, cải thiện tình trạng da dầu mụn nhanh chóng:

  • Chỉ nên đắp lượng mặt nạ đất sét vừa đủ để khiến da vẫn được thông thoáng, không gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông ở mặt, dẫn đến khó hấp thụ dưỡng chất có trong mặt nạ.

  • Nên xông hơi da mặt để giãn nở lỗ chân lông, giúp các hoạt chất trong mặt nạ hoạt động tốt trên da, hút sạch bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn gây mụn trên da.

  • Thời gian đắp mặt nạ đất sét tốt nhất là trong 15 - 20 phút, có thể kéo dài đến 20 - 30 phút nếu da bạn khỏe mạnh. Đối với những làn da quá nhạy cảm thì chỉ nên đắp mặt nạ tối đa 10 phút để đảm bảo không khiến da bị khô hay khó chịu,

  • Tần suất đắp mặt nạ thích hợp nhất là 2 lần/tuần nhằm đảm bảo có thể hút sạch dầu thừa, ngăn ngừa mụn trên da nhưng vẫn giúp da giữ được độ ẩm và sự mịn màng.

  • Nên rửa mặt bằng nước mát sau khi đắp mặt nạ đất sét vì dòng mặt nạ này có kết cấu khô, sẽ khiến da trở nên khô căng thiếu nước khi gặp nước nóng.

  • Sau khi dùng mặt nạ đất sét cho da dầu mụn, cần thoa tinh chất hoặc kem dưỡng ẩm da để cân bằng độ ẩm, giúp da được phục hồi từ sâu bên trong.

  • Da sau khi vừa đắp mặt nạ sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn, do đó cần chống nắng đầy đủ khi ra đường để ngăn chặn sự xâm nhập của ánh nắng mặt trời và tia UV độc hại.

Giải đáp thắc mắc

Để biết được mặt nạ đất sét có phù hợp với làn da của mình không, nhiều người đã đặt ra những thắc mắc phổ biến sau đây: 

Mặt nạ đất sét có trị mụn đầu đen không?

Mặt nạ đất sét có công dụng trị mụn đầu đen hiệu quả nhờ chứa các thành phần chính là đất sét thiên nhiên, canxi, magie, kẽm, silica,... Đây đều là những hoạt chất có lợi cho làn da, giúp hút sạch dầu thừa và tạp chất còn sót lại sau khi rửa mặt và giúp làm sạch lỗ chân lông. Nhờ đó, giảm bớt tình trạng mụn đầu đen, giúp da trở nên mịn màng và căng bóng hơn.

Mặt nạ đất sét có trị mụn ẩn không?

Sử dụng mặt nạ đất sét là phương pháp điều trị mụn ẩn nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều chị em tin dùng. Mặt nạ đất sét có công dụng chính là hút sạch dầu thừa và sợi bã nhờn trên da đồng thời đẩy nhân mụn lên bề mặt da, làm khô cồi mụn hiệu quả. Nhờ đó, điều trị mụn ẩn đơn giản và nhanh chóng hơn.

Dùng mặt nạ đất sét có bị nổi mụn không?

Mặt nạ đất sét có khả năng đào thải độc tố và vi khuẩn trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông và mất môi trường để viêm mụn hình thành. Do đó, chỉ cần chọn đúng dòng mặt nạ đất sét cho da mụn uy tín, chất lượng thì không phải lo về tình trạng da bị lên mụn.

Mặt nạ đất sét có đẩy mụn không?

Các dòng mặt nạ này được đánh giá là có tác dụng kích thích nhân mụn trồi lên bề mặt da hiệu quả, sau đó sẽ gom cồi mụn, giúp mụn được giải quyết nhanh chóng. Đồng thời, còn có khả năng kiểm soát dầu nhờn và se khít lỗ chân lông, không cho vi khuẩn có điều kiện để sinh trưởng. Nhờ đó, hạn chế tình trạng lên mụn, mang lại làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về các dòng mặt nạ đất sét cho da dầu mụn hiệu quả mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ đến bạn. Với một số lợi ích nổi bật như ngăn ngừa dầu thừa tích tụ và điều trị mụn nhanh chóng, sản phẩm mặt nạ này được đánh giá là rất phù hợp với những làn da dầu mụn. Tuy nhiên, cần biết cách sử dụng mặt nạ theo liều lượng và tần suất hợp lý để chăm sóc da tối ưu, giúp lấy lại làn da khỏe mạnh và tươi trẻ trước khi bị mụn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ cho da dầu mụn lành tính và hiệu quả cao thì nên tham khảo ngay mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Sản phẩm này được xem như một bước đệm hoàn hảo để da trở nên đàn hồi và căng bóng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp cải thiện các vấn đề như dầu mụn và không đều màu da.

Mặt nạ gạo Hydrogel phiên bản cao cấp được sản xuất bởi công nghệ Hydrogel tân tiến, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh gấp 3 lần thông thường. Bên cạnh đó, còn chứa 6 loại peptides và nhiều thành phần dưỡng da quý giá từ thiên nhiên. Nhờ đó, giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen, hình thành hàng rào bảo vệ da khỏi viêm mụn và giúp da được khỏe mạnh, tươi trẻ mỗi ngày.

Dòng mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, nhất là những làn da dầu mụn đang cần phục hồi nhanh chóng. Sản phẩm được thiết kế độc đáo gồm hai miếng mặt nạ rời nhau và có lỗ thoáng khí, hạn chế bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn muốn sở hữu mặt nạ gạo M.O.I Hydrogel cao cấp, hãy đến ngay hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics gần nhất để được hỗ trợ mua hàng. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng ngay tại đây.