Mặt nạ là một phương pháp chăm sóc da đơn giản và phổ biến được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, không ít trường hợp sau khi đắp mặt nạ, da lại xuất hiện mụn. Vậy tại sao đắp mặt nạ bị nổi mụn và làm sao để tránh tình trạng này? 

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về các lý do khiến da bị nổi mụn sau khi đắp mặt nạ cũng như những tuyệt chiêu để việc đắp mặt nạ đem lại lợi ích tốt nhất cho làn da nhé. 

Tại sao đắp mặt nạ bị nổi mụn?

Nguyên nhân chính gây nổi mụn đó là do việc sử dụng mặt nạ chưa đúng cách. Có người đắp mặt nạ giấy bị nổi mụn, cũng có người đắp mặt nạ khoai tây bị nổi mụn. Việc sử dụng mặt nạ không phù hợp với loại da, không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ, đắp mặt nạ quá dày, thời gian đắp mặt nạ quá dài hay sử dụng mặt nạ kém chất lượng là những lỗi phổ biến mà nhiều người thường gặp phải. 

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách đắp mặt đúng cách để tránh da sau khi đắp mặt bị nổi mẩn đỏ và mụn nhé. 

Xem thêm: Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Tại sao đắp mặt nạ bị nổi mụn?

Đắp mặt nạ rất tốt cho da nhưng sẽ gây mụn nếu bạn đắp mặt không đúng cách 

Cách đắp mặt nạ đúng cách 

Để tránh tình trạng đắp mặt nạ bị nổi mụn, bạn hãy lưu lại ngay những bí kíp hữu ích sau đây: 

  • Làm sạch da trước khi đắp để đảm bảo rằng da mặt đã được làm sạch hoàn toàn
  • Chọn mặt nạ phù hợp với loại da. Nếu bạn có da dầu, hãy chọn mặt nạ làm sạch lỗ chân lông và kiềm dầu. Nếu da khô, hãy chọn mặt nạ dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Đắp mặt nạ một lượng vừa đủ. Việc đắp mặt nạ quá dày sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da bị nổi mụn.
  • Đắp mặt nạ trong khoảng thời gian hợp lý, thông thường là khoảng 10-20 phút. Tốt nhất bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Bạn cũng chỉ cần đắp mặt từ 2-3 lần/ tuần là đủ. 
  • Thư giãn và massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu và giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da hơn. 

Bằng cách đắp mặt nạ đúng cách, bạn có thể tận hưởng những lợi ích của việc chăm sóc da mà không gặp phải tình trạng da nổi mụn.

Cách xử lý khi bị nổi mụn sau khi đắp mặt nạ 

Nếu da bị nổi mụn sau khi đắp mặt nạ, bạn hãy thử áp dụng những cách sau đây để giải quyết tình trạng này nhé:

  • Điều chỉnh chế độ chăm sóc da: Trong thời gian da bị nổi mụn, hãy tạm thời ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng hoặc gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Thay vào đó, chú trọng vào việc làm dịu và làm sạch da.
  • Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ: Hãy đảm bảo sử dụng một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng và không gây kích ứng để giúp da luôn sạch và thông thoáng.
  • Sử dụng sản phẩm kem/ thuốc trị mụn: Bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm trị mụn để mụn nhanh xẹp hơn. 
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ: Bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và đi ngủ sớm để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi nhanh hơn. 
  • Kiên nhẫn và không sử dụng quá nhiều sản phẩm: Hãy nhớ rằng da cần thời gian để tự chữa lành và phục hồi. Hạn chế việc sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da hoặc làm quá nhiều bước trong quá trình dưỡng da.

Nếu tình trạng da nổi mụn sau khi đắp mặt nạ kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy tìm đến chuyên gia da liễu để được tư vấn và có sự điều trị hợp lý.

Cách xử lý khi bị nổi mụn sau khi đắp mặt nạ

Nếu da bị nổi mụn sau khi đắp mặt, bạn hãy điều chỉnh chế độ chăm sóc da và ăn uống để tình trạng nhanh chóng được cải thiện 

Bí quyết lựa chọn mặt nạ phù hợp với da của bạn 

Để tránh tình trạng da nổi mụn, hãy bỏ túi ngay một số bí quyết để bạn có thể lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp với da của mình nhé:

Xác định loại da của bạn

Đầu tiên, hãy xác định xem loại da của bạn là gì? Bạn đang sở hữu làn da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm? Điều này sẽ giúp bạn chọn mặt nạ có công dụng và thành phần phù hợp với tình trạng da của mình.

Đọc kỹ thành phần 

Lưu ý đọc kỹ thành phần của mặt nạ trước khi mua. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất gây kích ứng như paraben, hương liệu nhân tạo hay cồn. Thay vào đó, tìm kiếm các mặt nạ có thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất và không gây kích ứng cho da.

Bí quyết lựa chọn mặt nạ phù hợp với da của bạn

Hãy lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu da của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất

Chọn mặt nạ có công dụng phù hợp

Mặt nạ có nhiều công dụng khác nhau như làm sáng da, dưỡng ẩm, làm se lỗ chân lông, hoặc kiềm dầu. Hãy chọn đúng loại mặt nạ có công dụng giúp giải quyết vấn đề mà da bạn đang gặp phải.

Tìm hiểu đánh giá và đề xuất từ người dùng khác

Bạn hãy giành thời gian đọc những đánh giá và đề xuất từ người dùng khác. Từ đó, bạn có thể có cái nhìn tổng quan về hiệu quả của loại mặt nạ mà bạn đang quan tâm. Nhớ rằng mỗi người có tình trạng da khác nhau, nên việc tìm ra mặt nạ phù hợp với da của bạn có thể mất đôi chút thời gian. Hãy kiên nhẫn và theo dõi cách da của bạn phản ứng sau mỗi lần sử dụng mặt nạ bạn nhé.

Xem thêm: Cách chăm sóc da mụn giúp da mịn màng, tươi sáng

Một số lưu ý trước và sau khi đắp mặt nạ để không bị nổi mụn 

Trước khi đắp mặt nạ bạn cần làm một số điều sau đây:

  • Rửa mặt kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn, dầu và tạp chất trên da
  • Đọc kỹ thành phần của mặt nạ trước khi sử dụng
  • Thử nghiệm mặt nạ trên một phần nhỏ của da để kiểm tra xem có phản ứng phụ hay kích ứng nào xuất hiện trên da không

Sau khi đã đắp mặt nạ đủ thời gian, bạn cần làm theo vài bước sau để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé:

  • Sau khi gỡ bỏ mặt nạ hãy rửa lại mặt bằng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và mỹ phẩm còn lại trên da.
  • Tiếp theo, hãy sử dụng một sản phẩm dưỡng da phù hợp để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. 
  • Tránh chạm tay vào mặt ngay sau khi đắp mặt nạ để tránh lây lan vi khuẩn từ tay và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Một số lưu ý trước và sau khi đắp mặt nạ để không bị nổi mụn

Đắp mặt nạ không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn

Da nổi mụn sau khi đắp mặt nạ là vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải. Do vậy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể lựa chọn và đắp mặt nạ đúng cách mới có được làn da mịn màng, tươi sáng như ý. 

Trong quá trình lựa chọn, mặt nạ bơ tinh khiết Hydrogel DA BY M.O.I là một sự cân nhắc xứng đáng. Sản phẩm này nổi bật với đặc tính dịu nhẹ và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da. Bên trong mỗi chiếc mặt nạ là sự hòa quyện của các chất chống oxy hóa, vitamin B5, HA, beta glucan, và nhiều thành phần khác. Điểm đặc biệt của mặt nạ bơ M.O.I là chứa chiết xuất bơ tươi. Bơ giàu vitamin, hỗ trợ làm dịu da, đặc biệt phù hợp với những làn da hư tổn và đang trong tình trạng kích ứng. Mặt nạ không chỉ giúp làm dịu da mà còn có khả năng kích thích sự tái tạo tế bào da, giúp làn da trở nên sáng khỏe hơn.

Hiện nay, bạn có thể mua sản phẩm trên website hoặc tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.