Da nhạy cảm, dễ kích ứng là nỗi sợ hãi của chị em phụ nữ trong quá trình chăm sóc da. Muốn có một làn da đẹp thì cần chú trọng đến việc dưỡng da, trong đó không thể nào bỏ qua bước đắp mặt nạ. Tuy nhiên, vì đặc tính nhạy cảm nên nhiều người băn khoăn không biết da dị ứng có nên đắp mặt nạ hay không. Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây để biết cách dưỡng và chăm sóc làn da của mình bạn nhé. 

Muốn biết da dị ứng có nên đắp mặt nạ hay không thì bạn cần phải nhận biết được các dấu hiệu dị ứng và tìm hiểu xem nguyên nhân của việc dị ứng là do đâu. 

Dấu hiệu da bị dị ứng

Dấu hiệu da bị dị ứng

Da bị dị ứng có thể do rất nhiều nguyên nhân

Viêm da dị ứng là một bệnh về da mãn tính gây ra tình trạng da bị khô, ngứa dữ dội và nổi mẩn đỏ. Trong trường hợp nặng hơn, ngoài các vết đỏ thì còn có thể có mụn nước, chảy dịch.

Dấu hiệu của da bị dị ứng sẽ khác nhau ở mỗi người, tuy nhiên thường có các đặc điểm sau:

  • Da khô, nứt nẻ, bong tróc, có cảm giác châm chích

  • Ngứa ngáy, xuất hiện nhiều về đêm

  • Nổi mẩn đỏ thành các chấm li ti hoặc thành từng mảng

  • Xuất hiện mụn nước bên trong có dịch vàng

  • Da nhạy cảm hơn, có thể sưng nề

Da dị ứng có nên đắp mặt nạ?

Da dị ứng có nên đắp mặt nạ?

Đắp mặt nạ giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng trên da

Câu hỏi được đặt ra là liệu da dị ứng có nên đắp mặt nạ hay không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên cần tuỳ theo thành phần và công dụng của từng loại mặt nạ mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Bởi làn da dị ứng thường nhạy cảm, mỏng manh hơn với các yếu tố môi trường, đặc biệt là các thành phần trong mỹ phẩm. Nếu chọn không đúng loại mặt nạ có thể khiến tình trạng dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Da bị dị ứng đắp mặt nạ gì?

Mặt nạ làm dịu da dị ứng từ tự nhiên 

  • Mặt nạ dưa chuột: Dưa chuột có khả năng làm mát và làm dịu da, giảm tình trạng kích ứng và giúp da trở nên mịn màng hơn.

  • Mặt nạ yến mạch và chuối: Yến mạch và chuối khi kết hợp có thể giúp làm sạch bụi bẩn trên da, giúp da thông thoáng hơn, kháng viêm và chữa lành các vết mụn. 

  • Mặt nạ bơ và dầu dừa: Dầu dừa kết hợp với bơ sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá da, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin. Đây là một trong những loại mặt nạ rất được ưa chuộng vì đơn giản, dễ làm mà lại an toàn cho làn da kích ứng.

Da bị dị ứng đắp mặt nạ gì?

Đắp mặt nạ cà phê giúp làm trắng và phục hồi da sau khi bị dị ứng

  • Mặt nạ cà phê, sữa chua, mật ong: Trong mật ong và cà phê có chứa peptide, acid amin và vitamin B có tác dụng hỗ trợ làm dịu da, giảm mẩn đỏ và ngứa ngáy trên da. Đặc biệt, hàm lượng acid lactic trong sữa chua có tác dụng làm mềm da, giảm tình trạng mẩn ngứa, sưng tấy một cách hiệu quả. 

Mặt nạ cho da dị ứng trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có một số loại mặt nạ có khả năng làm giảm bớt các dấu hiệu của tình trạng dị ứng. Những loại mặt nạ này thường sẽ bao gồm các thành phần chính như:

  • Salicylic acid: axit gốc dầu có khả năng phá vỡ các tế bào chết trong lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu dư thừa, cân bằng để da chắc khỏe hơn

  • Than hoạt tính: thải độc, giúp da trở nên sạch sẽ và làm khô nhân mụn nhanh chóng

  • Tràm trà: đẩy lùi tình trạng viêm sưng trên da

  • Niacinamide: giúp dưỡng trắng da, thu nhỏ lỗ chân lông, duy trì độ ẩm và tăng khả năng miễn dịch cho da

  • Tranexamic acid: làm sáng da hiệu quả, hạn chế tác động của các yếu tố gây thâm sạm

  • Coenzym Q10: chất chống oxy hóa giúp tăng cường độ săn chắc, làm chậm quá trình lão hoá da, tái tạo các tế bào bị hư tổn, giúp da mịn màng và trắng hồng rạng ngời

Một số loại mặt nạ cho da dị ứng trên thị trường tiêu biểu như: mặt nạ tràm trà Naruko, mặt nạ Hydrogel M.O.I, mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask, mặt nạ Coenzyme Q10 Essence Mask,...

Đắp mặt nạ đúng cách để tránh da bị dị ứng?

  • Trước khi đắp mặt nạ cần làm sạch da thật kỹ càng với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Bạn có thể thêm bước tẩy da chết để da hấp thụ các dinh dưỡng từ mặt nạ tốt hơn.

  • Kiểm tra phản ứng của da tại một vùng nhỏ trước khi đắp lên toàn bộ gương mặt

  • Chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần không quá 20 phút

  • Không nên vừa tắm vừa đắp mặt nạ vì hơi nước sẽ ngăn cản da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ

  • Nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước sạch sau khi đắp mặt nạ để tránh tình trạng da bị nhờn rít và bí lỗ chân lông

Lời kết

Qua những chia sẻ trong bài viết trên, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi da dị ứng có nên đắp mặt nạ hay không. Để chăm sóc da hiệu quả, hãy tìm hiểu thật kỹ về thành phần trong các loại mặt nạ để lựa chọn đúng loại giúp làn da được phục hồi một cách tốt nhất bạn nhé. 

Nếu chưa biết nên chọn mặt nạ nào với làn da dị ứng thì bạn có thể tham khảo ngay mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp của M.O.I Cosmetics. Với bảng thành phần tinh chất vàng gồm phức hợp 6 loại peptides, coenzym Q10niacinamide, , chiết xuất hoa hồng Damask, hoa nhung tuyết, hoa oải hương, cám gạo, chanh vàng giúp da sáng mịn và đều màu hơn. 

Đặc biệt, sản phẩm được các chuyên gia kiểm chứng là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da kích ứng cần được phục hồi. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những chiếc mặt nạ M.O.I cao cấp này với mức giá hấp dẫn nhất bằng cách truy cập và đặt hàng ngay tại đây. Hoặc bạn có thể đến hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để mua sản phẩm.