Là người mới bắt đầu hành trình chăm sóc da, trước tiên bạn sẽ cần dùng đến sữa rửa mặt. Bạn thắc mắc: "Lấy lượng sữa rửa mặt bao nhiêu là đủ?". Để M.O.I Cosmetics giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé. 

Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, tế bào chết, dầu, bụi bẩn và các chất ô nhiễm khác trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa các tình trạng da như mụn trứng cá. Tuy nhiên, không phải cứ dùng nhiều thì sẽ giúp làm sạch sâu cho làn da mà nên lấy lượng sữa rửa mặt bao nhiêu có tác dụng rất lớn đến hiệu quả chăm sóc da? 

Tại sao lượng sữa rửa mặt quan trọng?

Theo chuyên gia thẩm mỹ, lượng sản phẩm chăm sóc da có thể thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác do kết cấu của chúng. Cụ thể: Một giọt dầu có thể lan ra một vùng da rộng, trong khi một giọt kem đặc chỉ che được nửa trán. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da khác nhau có nồng độ hoạt chất khác nhau nên lượng sử dụng vừa đủ cũng khác nhau. Nhưng sử dụng quá nhiều sản phẩm không những không hiệu quả và lãng phí sản phẩm mà còn gây kích ứng da, mẩn đỏ và nhờn, đặc biệt là với sản phẩm sữa rửa mặt. 

Tại sao lượng sữa rửa mặt quan trọng?

Tùy vào loại sản phẩm và kết cấu mà lượng dùng có thể thay đổi

Độ pH bình thường của da nằm trong khoảng từ 4,5 đến 6,5. Khi làm sạch da, sẽ có sự tương tác xảy ra giữa sữa rửa mặt, hàng rào độ ẩm của da và độ pH của da. Xà phòng có chứa chất hoạt động bề mặt khắc nghiệt có thể làm thay đổi hàng rào bảo vệ da và tăng độ pH của da, làm tăng khả năng bị khô và kích ứng.

Sữa rửa mặt dạng gel, kem và bọt không chứa xà phòng được điều chế để mang lại hiệu quả tương tự nhưng dịu nhẹ hơn, ít gây phá vỡ hàng rào bảo vệ da và thay đổi tối thiểu độ pH của da. Hầu hết các tạp chất trong môi trường và các sản phẩm mỹ phẩm mà da chúng ta tiếp xúc đều không tan trong nước. Vì vậy, rửa sạch da với nước là không đủ để loại bỏ chúng. Sữa rửa mặt chính là sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, dầu và tế bào da chết một cách lý tưởng mà không gây tổn hại hoặc kích ứng da. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn phải làm sạch da mỗi tối, nhưng cả vào buổi sáng nữa, để loại bỏ bất kỳ độc tố nào mà da bạn đào thải trong đêm.

Làm sao để biết bạn đang dùng quá nhiều hay quá ít? 

Một dấu hiệu nhận biết bạn đang sử dụng quá nhiều sản phẩm là nhìn vào cách làn da của bạn đang phản ứng, cụ thể là tình trạng da khô, đỏ, loang lổ và nhạy cảm. Một số loại dầu hoặc kem dưỡng ẩm đặc có thể gây bí và làm tắc lỗ chân lông nếu sử dụng quá nhiều. Khi đó, sản phẩm sẽ như luẩn quẩn trên bề mặt da và không thực sự thấm vào da. 

Tương tự như vậy, nếu từng cảm thấy các sản phẩm chăm sóc da của mình không hiệu quả hoặc bạn thấy mình mất quá nhiều thời gian để sản phẩm hấp thụ vào da, thì đó có thể là do liều lượng. Nhiều sản phẩm chỉ yêu cầu một lượng cỡ hạt đậu hoặc cỡ hạt ngọc trai cho toàn bộ khuôn mặt. Vì vậy, điều quan trọng cần nhớ là hãy bắt đầu từ một lượng nhỏ.

Lấy lượng sữa rửa mặt bao nhiêu là đủ? 

Lượng sữa rửa mặt sử dụng sẽ thay đổi tùy theo công thức cũng như mức độ trang điểm hay thời lượng tiếp xúc với khói bụi của bạn. Nói chung, một lượng cỡ đồng xu là đủ, nhưng nếu bạn đang sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt, thì một lần bơm là đủ. Đó là bởi vì khi trộn với nước, sữa rửa mặt thường tạo bọt, tạo ra nhiều chất hơn mà bạn có thể thoa từ trán đến cằm cũng như xuống vùng cổ. Nếu bạn là người trang điểm đậm, tốt nhất nên làm sạch hai lần bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ mọi dấu vết của lớp trang điểm.

Để sử dụng sữa rửa mặt, bạn làm ẩm mặt, thấm ướt tay bằng nước ấm, cho sữa rửa mặt vào tay để tạo bọt. Sau đó, nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động hướng lên trên để nâng cơ, cẩn thận tránh vùng mắt. Sau đó, dùng nước lạnh làm sạch. Cách làm này sẽ giúp se khít lỗ chân lông và thúc đẩy lưu lượng máu đến mặt. 

Xem thêm: Cách làm se khít lỗ chân lông mới nhất 2023

Lấy lượng sữa rửa mặt bao nhiêu là đủ?

Tạo bọt trước khi thoa lên mặt sẽ giúp phát huy hiệu quả làm sạch của sữa rửa mặt

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt

Mặc dù bạn có thể cảm giác sạch sẽ, thích thú khi sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh nhưng về lâu dài, da sẽ bị kích ứng và khô. Những chất này có thể làm rối loạn chức năng rào cản của da, phá vỡ lớp phủ axit, lấy đi lớp dầu tốt trên da và kích hoạt da tăng sản xuất dầu. Do đó, điều quan trọng nhất là tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. 

Chọn được một loại sữa rửa mặt tốt là bước đầu tiên bạn thực hiện để có làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Da của chúng ta thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím và ô nhiễm nên chúng ta cần một loại sữa rửa mặt có thể tăng cường sức khỏe của da đồng thời làm sạch da đúng cách. 

Xác định loại da của bạn: Các sản phẩm dành cho mặt thường được sản xuất cho một loại da cụ thể như: khô, nhờn, bình thường, nhạy cảm hoặc hỗn hợp. Do đó, điều quan trọng là phải xác định loại da của bạn trước khi chọn sữa rửa mặt để tránh tác dụng phụ của một sản phẩm. Nếu da khô, sữa rửa mặt dạng kem có thể hữu ích trong việc dưỡng ẩm cho da. Còn nếu da dầu, bạn có thể chọn sữa rửa mặt dạng gel

Tránh dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết nếu da bạn nhạy cảm mà ưu tiên các sản phẩm có đặc tính làm dịu. Với loại da này, hãy tìm loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa hương liệu hoặc hóa chất và có thành phần từ thiên nhiên. 

Bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa nếu sữa rửa mặt của bạn có chứa vitamin C và E? Vitamin C giúp ngăn ngừa tổn thương da và vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da. Lưu ý: Vitamin sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe của làn da.

Sữa rửa mặt DA BY M.O.I dịu nhẹ, phù hợp cho mọi loại da

Sữa rửa mặt DA BY M.O.I dịu nhẹ, phù hợp cho mọi loại da

Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I tạo bọt dịu nhẹ và độ pH cân bằng giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên cho làn da của bạn. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, mọi đối tượng và mọi giới tính. Thành phần chính của sản phẩm là nước gạo lên men từ thiên nhiên có hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các chất chống oxy hóa và vitamin B & E thích hợp cho da nhạy cảm đến da thường và/hoặc da dầu. Thành phần nước cám gạo vốn chứa nhiều vitamin & khoáng chất sẽ giúp da tươi sáng, mềm mại và căng mọng hơn thích hợp cho da bị suy nhược, mất nước hoặc khô. Dầu squalane giúp da có thêm độ ẩm và mịn màng. Đây là dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Một số mẹo cơ bản cần nhớ khi chọn sữa rửa mặt

  • Tránh các chất tẩy rửa mạnh vì chúng có thể gây khô da. 
  • Sulphate trong sữa rửa mặt của bạn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, hãy chọn sữa rửa mặt không chứa sulphate. 
  • Nếu sữa rửa mặt của bạn gây kích ứng da, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức. 

Bỏ qua việc chăm sóc da cơ bản có thể gây ra các vấn đề về da. Vì vậy, hãy cẩn thận với những sai lầm nhỏ này có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da của bạn!