Trong chu trình chăm sóc da, làm sạch là bước được đánh giá quan trọng hàng đầu. Bởi làn da được làm sạch, thông thoáng sẽ ngăn ngừa quá trình hình thành mụn và giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn ở những bước sau. Sữa rửa mặt dạng gel được nhiều chị em tin tưởng sử dụng bởi khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm cho làn da. 

Việc lựa chọn sữa rửa mặt như nào cũng phải tùy thuộc vào tình trạng da của mình. Nhiều người băn khoăn là nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem cho làn da? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn. 

Những thông tin về sữa rửa mặt dạng gel bạn nên biết

Những thông tin về sữa rửa mặt dạng gel bạn nên biết

Sữa sửa mặt dạng gel trong suốt

Sữa rửa mặt dạng gel là gì?

Sữa rửa mặt dạng gel là loại sữa rửa mặt có kết cấu dạng keo đặc, trong suốt. Khi sử dụng sẽ không tạo bọt hoặc tạo rất ít bởi thành phần chính là dạng gel là nước. Bởi kết cấu dạng lỏng, tạo ít bọt nên sẽ loại sạch các bụi bẩn một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm của da.

Xem thêm: Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Sữa rửa mặt dạng gel có công dụng gì?

Nhiều người lựa chọn sử dụng sữa rửa mặt dạng gel bởi các công dụng chính như sau: 

  • An toàn, lành tính với làn da: Dưỡng chất trong sữa rửa mặt dạng gel hoàn toàn từ tự nhiên nên hoàn toàn dịu nhẹ và giúp hồi phục làn da bị tổn thương từ bên trong. 

  • Làm sạch một cách nhẹ nhàng: Với kết cấu mỏng nhẹ sẽ giúp thẩm thấu sâu vào làn da, giúp làm sạch một cách nhẹ nhàng các bụi bẩn và dầu nhờn trên khuôn mặt.

  • Hỗ trợ trị mụn hiệu quả: Đối với những làn da mụn, sữa rửa mặt dạng gel sẽ giúp bạn làm sạch sâu mà không phá hủy đi kết cấu bảo vệ làn da cũng như thành phần lành tính sẽ giúp quá trình điều trị mụn.

Xem thêm: Sữa rửa mặt trắng da cho nữ

Loại da nào thích hợp với sữa rửa mặt dạng gel?

Sữa rửa mặt dạng gel có thể sử dụng cho hầu hết các loại da. Tuy nhiên, với thành phần lành tính và làm sạch một cách nhẹ nhàng thì sẽ phù hợp với những người có làn da khô, nhạy cảm hay những làn da đang bị mụn.

Sữa rửa mặt dạng gel có tốt không?

Với những công dụng như trên thì sữa rửa mặt dạng gel là một sản phẩm nên dùng cho những ai có da nhạy cảm hay đang bị mụn. Với bảng thành phần tự nhiên, dịu nhẹ với làn da nên được các chị em tin tưởng sử dụng và đi kèm nhiều phản hồi tích cực.

Khi nào nên dùng sữa rửa mặt dạng gel?

  • Nếu bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, mẩn đỏ khi sử dụng những sản phẩm làm sạch sâu và có chứa nhiều thành phần hóa học.

  • Bạn đang bị mụn hoặc đang trong thời kỳ da treatment.

  • Bạn muốn một sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng sử dụng vào buổi sáng.

Tìm hiểu chi tiết về sữa rửa mặt dạng kem

Tìm hiểu chi tiết về sữa rửa mặt dạng kem

Sữa rửa mặt dạng kem có kết cấu kem đặc 

Sữa rửa mặt dạng kem là gì?

Sữa rửa mặt dạng kem là sữa rửa mặt có kết cấu kem đặc, trong thành phần có chứa dầu đã được pha trộn với nước. Với chất liệu kem đặc sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất để giữ ẩm cho làn da.

Công dụng của sữa rửa mặt dạng kem?

  • Làm sạch da: Do chứa thành phần dầu nên sữa rửa mặt dạng kem sẽ làm làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn không tan trong nước một cách hiệu quả mà không làm mất đi độ ẩm của làn da.

  • Dưỡng ẩm cho làn da: Trong thành phần của sữa rửa mặt dạng gel sẽ có dưỡng chất giúp cấp ẩm nên sau khi sử dụng xong bạn sẽ cảm thấy làn da cực kỳ mềm mịn. 

Loại da nào thích hợp với sữa rửa mặt dạng kem?

Với khả năng cung cấp các dưỡng chất giữ ẩm, loại da thích hợp sử dụng sữa rửa mặt dạng kem là những người có da khô, da thiếu nước, da lão hóa.

Sữa rửa mặt dạng kem có tốt không?

Với khả năng làm sạch nhẹ nhàng bằng các dưỡng chất, giúp mềm mịn làn da, sữa rửa mặt dạng kem được các chị em da khô, mất nước, lão hóa tin tưởng sử dụng. 

Khi nào nên dùng sữa rửa mặt dạng kem?

  • Bạn thường xuyên trang điểm hoặc công việc phải đi lại ngoài trời thì sử dụng sữa rửa mặt dạng kem sẽ giúp làm sạch sâu nhưng không mất đi độ ẩm của da.

  • Vào mùa đông, da của bạn khô cứng, bong tróc và biểu hiện mất nước.

  • Da bạn xuất hiện vết nhăn, chảy xệ do thiếu nước.

Xem thêm: Những loại sữa rửa mặt không nên dùng

Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hay sữa rửa mặt dạng kem?

Việc nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem còn tùy thuộc vào tình trạng làn da của mình đang gặp phải.
  • Đối với làn da nhạy cảm và bị mụn: Nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng gel bởi sẽ an toàn, lành tính, không gây kích ứng cũng như làm sạch nhẹ nhàng không làm tổn thương tới da.

  • Đối với làn da khô, thiếu nước, da lão hóa: Nên sử dụng sữa rửa mặt dạng kem bởi không chỉ làm sạch da mà còn cung cấp độ ẩm cao cho làn da.

Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hay sữa rửa mặt dạng kem?

Tùy vào làn da bạn lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem hay dạng gel

Cách sử dụng sữa rửa mặt dạng gel

Làm sạch được đánh giá là bước quan trọng nhất nên dưới đây là cách sử dụng sữa rửa mặt dạng gel đúng cách:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ tay để hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với da mặt. Sau đó, bạn sẽ dùng nước vỗ nhẹ lên da và làm ướt toàn bộ 

  • Bước 2: Bạn lấy một lượng vừa đủ sữa rửa mặt dạng gel và xoa nhẹ lên lòng bàn tay để tạo bọt.

  • Bước 3: Bạn thoa đều phần sữa rửa mặt vừa tạo bột lên mặt. Bạn dùng lực nhẹ nhàng và massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Với những vùng chữ T thường có nhiều dầu thừa, bụi bẩn bạn sẽ làm sạch kỹ hơn.

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại với nước và thấm khô mặt bằng khăn mềm hoặc bông tẩy trang.

Kết luận

Có thể thấy mỗi sản phẩm sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem đều có đặc điểm nhất định. Tùy vào làn da của bạn mà lựa chọn cho phù hợp để phát huy công dụng của sữa rửa mặt.

Một trong những loại sữa rửa mặt đang rất hot trên thị trường được nhiều nghệ sĩ Việt sử dụng mà bạn có thể tham khảo là sữa rửa mặt M.O.I. Kết cấu dạng gel trong suốt tạo bọt nhẹ nhàng giúp làm sạch sâu, loại bỏ tạp chất, làm dịu và nuôi dưỡng làn da trở nên mọng nước, mềm mịn, tươi sáng hơn.

Để có thể mua hàng chính hãng, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.