Hiện nay, trang điểm đậm cũng được nhiều người thường xuyên ứng dụng bởi đây chính là cách để bạn có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đối phương.

Trái ngược với xu hướng trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, việc trang điểm đậm nhấn nhá vào các chi tiết trên gương mặt như mắt, môi, má... và sử dụng các màu sắc tương đối nổi bật hơn. Cách trang điểm này sẽ phù hợp khi bạn cần thu hút sự chú ý từ mọi người xung quanh mình. 

Các bước chuẩn bị trước khi trang điểm đậm

3 bước cơ bản cần thực hiện trước khi trang điểm đậm hay thực hiện bất kỳ kỹ thuật trang điểm nào mà bạn không nên bỏ qua gồm có:
  • Làm sạch da mặt: Đầu tiên, cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Nếu còn lớp trang điểm trước, phải tẩy trang rồi mới tiếp tục rửa mặt để loại bỏ toàn bộ lớp trang điểm, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.
  • Thoa kem dưỡng và chờ da thấm: Để có một lớp nền đẹp thì bước dưỡng da rất quan trọng, đặc biệt là khi trang điểm đậm và dùng nhiều phấn, mỹ phẩm. Bạn nên thoa một lớp kem dưỡng và sau đó đợi chúng thẩm thấu vào da rồi mới thực hiện tiếp các hước trang điểm khác.
  • Sử dụng kem lót: Trước khi trang điểm nền thì cần thoa thêm một lớp kem lót trang điểm. Lớp kem này sẽ đóng vai trò giúp che phủ lỗ chân lông, cho lớp nền được mịn hơn. Kem lót cũng bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường.

Các bước trang điểm đậm

Chọn và sử dụng kem nền phù hợp

Để có một make up look hoàn hảo thì bước trang điểm nền rất quan trọng. Bạn nên chọn kem nền phù hợp với đặc điểm làn da (da khô, da dầu, da hỗn hợp...) cũng như tone màu kem nền tệp với màu da hoặc chỉ sáng hơn 1 tone. Đừng quên đánh nền xuống phần cổ để tổng thể hài hòa hơn.

Các bước trang điểm đậm

Trang điểm đậm gồm nhiều bước, trong đó lớp nền là một bước quan trọng

Che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm để che phủ phần quầng thâm, mụn thâm và các khuyết điểm khác trên gương mặt của mình. Bạn càng dùng kem che khuyết điểm tốt bao nhiêu thì việc trang điểm đậm của bạn trông sẽ càng đẹp bấy nhiêu. Chỉ dùng kem che khuyết điểm ở các vị trí có khuyết điểm, không thoa toàn bộ gương mặt.

Tô màu mắt

Với cách trang điểm đậm thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu mắt tùy theo sở thích của mình. Các bảng màu mắt trên thị trường hiện nay có rất nhiều màu để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, cần lưu ý màu mắt và màu môi phải có sự kết hợp để tổng thể ấn tượng nhưng vẫn hài hòa bạn nhé!

Kẻ mắt và chân mày

Sau khi tô màu mắt thì bạn bắt đầu vẽ eyeliner và sau đó, tiếp tục kẻ chân mày cũng như chuốt mascara để tạo hiệu ứng mi dày và cong vút hơn. Bạn có thể gắn mi giả nếu muốn nhấn nhá nhiều vào đôi mắt của mình.

trang điểm đậm

Màu mắt ấn tượng giúp bạn tạo điểm nhấn trên gương mặt

Tô son môi

Ở những bước gần như cuối cùng, hãy chọn cho mình một thỏi son mà bạn yêu thích và tiến hành thoa son. Một mẹo nhỏ cho bạn đó chính là bạn có thể đánh chồng nhiều lớp son để tạo hiệu ứng trang điểm đậm được tốt hơn và giúp son lâu trôi hơn. Bạn có thể đánh son môi trước rồi trang điểm mắt sau. 

Sử dụng phấn phủ

Cuối cùng, kết thúc các bước trang điểm đậm bằng việc dùng phấn phủ đánh tổng thể gương mặt. Phấn phủ sẽ bám lên da và giúp lớp nền của bạn không bị chảy, giữ trên da từ 4 - 6 tiếng hoặc nhiều hơn.

Xem thêm: Góc Q&A: Dùng phấn rôm thay phấn phủ được không?

Những lưu ý khi trang điểm đậm

  • Dù là trang điểm đậm nhưng không nên đánh quá đậm: Nếu không phải trong các sự kiện thời trang đặc biệt thì dù trang điểm đậm nhưng bạn cũng nên tiết chế vừa phải, tránh đậm quá mức khiến vẻ ngoài không còn đẹp như mong muốn và không phù hợp với những nơi mà bạn đến.

  • Sử dụng những sản phẩm trang điểm chất lượng: Khi trang điểm, cần chú ý chọn mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm chất lượng, tránh sử dụng hàng trôi nổi hoặc có các thành phần gây hại cho sức khỏe. 

  • Chọn cách trang điểm phù hợp với sự kiện và trang phục: Dù bạn thích trang điểm đậm nhưng cũng cần phải chú ý xem việc trang điểm có phù hợp với trang phục mình đang mặc hay không cũng như sự kiện mình tham dự là gì.

  • Thoải mái và tự tin: Một lưu ý quan trọng cho bạn đó chính là "thần thái". Hãy thật sự tự tin và thoải mái để tỏa sáng khi trang điểm đậm bạn nhé!

Những lưu ý khi trang điểm đậm

Thần thái tự tin vô cùng quan trọng

Kết luận

Trang điểm đậm giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với mọi người. Phong cách trang điểm này cũng rất thích hợp với những cô nàng cá tính. Còn chờ gì mà không đầu tư ngay những sản phẩm chất lượng để bắt tay thử phong cách trang điểm này bạn nhỉ? Và nếu bạn đang tìm các sản phẩm phù hợp thì hãy để M.O.I Cosmetics bật mí đến bạn những sản phẩm đang được yêu thích nhất trên thị trường, gồm có: 

  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder
  • Phấn nước Baby Skin Cushion

Các mỹ phẩm của M.O.I Cosmetics đều được làm từ thành phần tự nhiên, an toàn, ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể dùng được. Hiện sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website cũng như tại hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.