Việc sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (UV). Ngoài các dòng kem chống nắng vật lý và hoá học truyền thống, hiện nay kem chống nắng vật lý lai hoá học đang trở nên phổ biến hơn. Vậy, điểm đặc biệt của kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì? Cùng M.O.I Cosmetics khám phá thêm trong bài viết sau đây.

Kem chống nắng vật lý lai hoá học hoạt động dựa trên cơ chế kết hợp màng lọc chống nắng vô cơ và màng lọc hữu cơ, đem đến hiệu quả chống nắng và bảo vệ da toàn diện.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

Kem chống nắng vật lý lai hoá học là sản phẩm kết hợp giữa kem chống nắng vật lý và hoá học, vừa chứa các khoáng chất giúp phản xạ tia UV, vừa chứa các hoạt chất hoá học có tác dụng hấp thụ và phân giải tia UV thành nhiệt.

Dòng kem chống nắng vật lý lai hoá học được sản xuất theo công nghệ Mexoplex với quang phổ rộng lên đến PPD 38 (hiệu quả hơn cả PA++++), có khả năng duy trì hàng rào bảo vệ da lâu dài dưới ảnh hưởng của tia cực tím. 

Ưu, nhược điểm của kem chống nắng vật lý lai hoá học

Kem chống nắng lai vật lý và hoá học tích hợp các ưu điểm của kem chống nắng hóa học và vật lý:

  • Độ quang phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi tia UV ở nhiều điều kiện môi trường.

  • Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không để lại lớp màng trắng như kem chống nắng vật lý.

  • Không làm bít tắc lỗ chân lông, hạn chế kích ứng đối với da nhạy cảm.

  • Màng bảo vệ có tác dụng ngay sau khi bôi lên da.

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn tồn tại nhược điểm như:

  • Một số sản phẩm có chứa thành phần tinosorb tạo cảm giác “bóng dầu” trên da.

Cách nhận biết kem chống nắng vật lý lai hóa học

Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để nhận biết các loại kem chống nắng vật lý lai hoá học là kiểm tra bảng thành phần. 

Kem chống nắng vật lý lai hoá học thường chứa các thành phần chống nắng vật lý như titanium dioxide, zinc oxide và các thành phần chống nắng hoá học như avobenzone, oxybenzone, octinoxate, tinosorb,...

Cách dùng kem chống nắng vật lý lai hóa học 

Cách dùng kem chống nắng vật lý lai hóa học

Dùng lượng kem chống nắng cỡ 1 đồng xu cho khuôn mặt

Kem chống nắng vật lý lai hoá học có cách sử dụng tương tự như các loại kem chống nắng khác.

  • Bước 1: Lấy một lượng kem khoảng 1,2g (khoảng 1 đồng xu).

  • Bước 2: Chấm đều kem thành nhiều điểm trên khuôn mặt.

  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ để tán đều kem chống nắng ra các vùng da xung quanh. Lưu ý không thoa kem theo hình vòng tròn hay xoắn ốc để tránh kem chống nắng bị cakey, vón cục.

Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 - 30 phút để các hoạt chất hoá học thẩm thấu hoàn toàn và ổn định trên da, đồng thời thoa lại kem sau mỗi 2 - 3 tiếng để đảm bảo hiệu quả chống nắng được tốt nhất. Nếu bạn trang điểm, hãy đợi từ 3 - 5 phút cho lớp kem chống nắng tệp vào da rồi mới bắt đầu các bước trang điểm tiếp theo.

Xem thêm: Nên dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học? Giải pháp cho làn da khỏe

Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp

Kem chống nắng vật lý lai hoá học nên được thử ra tay trước để xem sự phù hợp

Da nhạy cảm có dùng kem chống nắng vật lý lai hóa học được không?

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ nên trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm kem chống nắng nào bạn sẽ cần xem xét kỹ thành phần của nó. Vì các sản phẩm khác nhau sẽ có mức độ đáp ứng cho từng loại da khác nhau, nên dù là kem chống nắng hoá học, vật lý hay kem chống nắng lai cũng đều có khả năng gây kích ứng, dị ứng nhất định.

Để chắc chắn hơn, hãy thử 1 lượng nhỏ sản phẩm ở vùng da cổ tay hoặc mặt trong cẳng tay, quan sát trong 24 giờ để xem có phản ứng gì xảy ra không trước khi sử dụng lên gương mặt.

Thai phụ có dùng kem chống nắng vật lý lai hóa học được không?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo phụ nữ có thai không nên sử dụng kem chống nắng lai vật lý và hoá học, vì những hoạt chất hoá học trong loại kem chống nắng này có thể thẩm thấu qua thành mạch và đi vào máu gây rối loạn hooc-môn. Cụ thể oxybenazone là một thành phần thường thấy trong kem chống nắng lai có khả năng làm rối loạn nội tiết tố, một số thành phần khác như octyl salicyclate, menthyl anthranilate,... có thể ảnh hưởng đến cơ thể mẹ và bé, gây nguy cơ ung thư da và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào ác tính.

Thay vào đó, phụ nữ mang thai nên ưu tiên các dòng kem chống nắng vật lý được được nghiên cứu dành riêng cho thai phụ với các thành phần tự nhiên, titanium dioxide 7%, zinc oxide 5%, deionized water, cyclomethicone, glycerine,...

Xem thêm: Bầu dùng kem chống nắng được không và cách chọn kem chống nắng dành cho bà bầu

Kem chống nắng vật lý lai hóa học có đắt không?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hoá học tốt với đa dạng chủng loại và phân khúc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm được một sản phẩm thích hợp mà không cần lo lắng giá cả sẽ quá cao.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về kem chống nắng vật lý lai hoá học mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại kem chống nắng vật lý lai hoá học ưng ý. Nếu bạn chưa biết nên chọn sản phẩm nào thì kem chống nắng đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics là một lựa chọn đáng để tham khảo. 

Kem chống nắng M.O.I được cấu tạo bởi các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ sản xuất theo công nghệ tiên tiến HypersionTM độc quyền nên thẩm thấu rất nhanh, đem lại cảm giác mỏng nhẹ, khô ráo. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++ và màng lọc vật lý zinc oxide 16% mang lại hiệu quả chống nắng tối ưu và hỗ trợ ngăn ngừa thâm nám, sạm da. Kem chống nắng M.O.I nâng tone da tự nhiên đem lại lớp finish siêu mịn, không nhờn rít, không cay mắt, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Kem chống nắng này hiện được bán tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.