Làm sạch da mặt sau khi trang điểm là một bước vô cùng quan trọng để giúp da được thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm đúng nhất. Bài viết sau đây của chăm sóc da M.O.I Cosmetics sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm vừa đơn giản, vừa hiệu quả. 

Quá trình làm sạch da sau khi trang điểm giúp đánh bay các lớp mỹ phẩm, bụi bẩn, trả lại làn da sạch bóng. Trong đó, tẩy trang, sữa rửa mặt và toner là những sản phẩm không thể thiếu trong quy trình các bước làm sạch da.  

Tại sao da mặt của bạn cần được làm sạch sau khi trang điểm?

Tại sao da mặt của bạn cần được làm sạch sau khi trang điểm?

Làm sạch da mặt sau khi trang điểm là bước vô cùng quan trọng và cần thiết

Làm sạch da mặt là một bước vô cùng quan trọng, và đặc biệt là sau khi trang điểm thì bước làm sạch lại càng cần thiết hơn. Mỹ phẩm, bụi bẩn trong suốt một ngày dài nếu không được loại bỏ sẽ tích tụ trên da, gây áp lực đè nặng lên bề mặt da của chúng ta. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, kích thích da tiết dầu nhờn gây ra tình trạng nổi mụn.

Bên cạnh đó, thói quen không làm sạch da mặt sau khi trang điểm còn khiến da dễ bị tổn thương và lão hoá nhanh theo thời gian. 

Hướng dẫn cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm đúng cách

Hướng dẫn cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm đúng cách

Tẩy trang, rửa mặt và dùng toner là 3 bước không thể thiếu trong chu trình làm sạch da

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình làm sạch da mặt sau khi trang điểm. Bạn tiến hành tẩy trang cho da mặt theo quy trình như sau:

  • Đầu tiên, hãy rửa mặt sơ qua bằng nước ấm để giúp làm giãn nở lỗ chân lông

  • Tiếp theo hãy cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay, tạo bọt nhẹ rồi nhẹ nhàng massage để làm sạch lớp makeup trên mặt. Hoặc bạn cũng có thể thấm nước tẩy trang ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp tác động sâu vào từng lỗ chân lông để loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn hay các lớp trang điểm còn sót lại. 

Cho một lượng sữa rửa mặt ra lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa đều để tạo bọt. Apply lớp bọt lên da và massage theo chuyển động hình tròn hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để cuốn đi bụi bẩn. Cuối cùng bạn rửa sạch với nước rồi lau nhẹ bằng khăn bông để thấm bớt nước trên da.

Bước 3: Sử dụng toner

Toner là bước cuối cùng trong chu trình làm sạch da, giúp cân bằng độ pH cần thiết và lấy đi những dầu thừa hay cặn phấn còn sót lại trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, toner cũng giúp cấp ẩm tức thì cho da, để da hấp thụ các bước dưỡng da sau đó tốt hơn. 

Bạn đổ một lượng toner ra bông tẩy trang rồi lau từ từ lên mặt theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Kết thúc, bạn vỗ nhẹ để toner thẩm thấu và làm ẩm cho làn da.

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang làm sạch da mặt sau khi trang điểm

Để quá trình tẩy trang làm sạch da mặt đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy bỏ túi những lưu ý sau đây:

  • Tẩy trang vùng mắt môi: nên lựa chọn các loại nước tẩy trang, dầu tẩy trang mắt, môi chuyên dùng bởi đây là vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Khi tẩy trang nên dùng lực nhẹ nhàng, vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm các sản phẩm như kem dưỡng hoặc son môi để bảo vệ mắt và môi sau khi tẩy trang

  • Tẩy trang ngay cả khi chỉ dùng kem chống nắng: dù cho bạn không trang điểm mà chỉ sử dụng kem chống nắng thì vẫn cần phải tẩy trang đầy đủ. Bởi trong kem chống nắng có chứa gốc dầu, không thấm nước nên nếu không làm sạch sâu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn.

  • Không sử dụng toner để tẩy trang: toner có khả năng làm sạch bụi bẩn nhưng không thể thay thế nước tẩy trang. Trong các loại mỹ phẩm trang điểm thường đều chứa gốc dầu nên nếu chỉ dùng nước hoa hồng và sữa rửa mặt thì không thể làm sạch da được

Cách chọn mua mỹ phẩm để tẩy trang

Cách chọn mua mỹ phẩm để tẩy trang

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang cần phù hợp với đặc điểm làn da

 

Giống như việc chọn mua mỹ phẩm trang điểm, nước tẩy trang cũng cần được chọn lựa sao cho phù hợp nhất với làn da. Tuỳ vào đặc điểm da của bạn mà từ đó hãy tìm hiểu xem loại nước tẩy trang nào là thích hợp nhất.

Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên sử dụng các dòng nước tẩy trang có bọt hoặc có gốc chứa dầu. Những loại tẩy trang này khi hoạt động trên da sẽ giúp làm sạch các vết nhờn và loại bỏ được bụi bẩn bám trên da.

Nếu bạn có làn da khô thì nên sử dụng tẩy trang dạng kem hoặc dạng sáp. Những dòng tẩy trang này sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm, không bị bong tróc, khó chịu trong quá trình tẩy rửa. 

Còn nếu da bạn là da hỗn hợp thì nên chọn mua các sản phẩm tẩy trang có thành phần dịu nhẹ, lành tính, tránh gây kích ứng trên da. Nên ưu tiên các dòng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, được bổ sung các dưỡng chất và vitamin cần thiết để đảm bảo an toàn cho da. 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về cách làm sạch da mặt sau khi trang điểm mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn đúng các sản phẩm làm sạch để các quá trình làm sạch da trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Bạn có thể tham khảo dòng nước thần DA by M.O.I với khả năng làm sạch sâu, chống oxy hoá, dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da hiệu quả. Dòng toner M.O.I này được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như nước gạo lên men, nước cám gạo nên cực kỳ lành tính và an toàn với mọi loại da. 

Để đặt mua sản phẩm toner M.O.I chính hãng, bạn có thể liên hệ hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.