Sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng luôn là mong ước của nhiều chị em. Nhiều người cho rằng mong ước này rất khó thực hiện nhưng thực tế, nếu biết cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên, việc sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ là điều khá đơn giản.

Vậy đâu là cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên đơn giản, hiệu quả? Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn một vài "tuyệt chiêu" giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, đẹp không tì vết chỉ với vài bước.

Tầm quan trọng của việc dưỡng da mặt tự nhiên

Để sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng, bạn có thể thực hiện rất nhiều cách, từ việc dùng các mỹ phẩm trang điểm để che đi khuyết điểm trên làn da cho đến việc thực hiện các phương pháp thẩm mỹ. Thế nhưng, những cách này đôi lúc chỉ đem lại cho da sự rạng rỡ nhất thời, nếu muốn da luôn đẹp và trẻ trung, bạn sẽ cần chăm sóc da từ trong ra ngoài với các cách dưỡng da mặt tự nhiên.

Cụ thể, đầu tiên, bạn sẽ cần hiểu rõ loại da mà mình đang sở hữu để biết đâu là cách dưỡng da phù hợp. Bởi mỗi loại da sẽ có một cách chăm sóc khác nhau. Nếu bạn không nhận định kỹ càng thì có thể dẫn đến việc chăm sóc da không đúng cách và khiến da không rạng rỡ, sáng mịn như mong ước. Bên cạnh đó, việc hiểu rõ loại da mà mình đang sở hữu cũng có thể giúp bạn chọn đúng các sản phẩm chăm sóc da. Qua đó, các sản phẩm này sẽ phát huy tối đa công dụng của mình khi sử dụng.

Ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp, đối với cách dưỡng da mặt tự nhiên, bạn cũng sẽ cần chú ý chăm sóc da từ bên trong. Để làm được điều này, bạn sẽ cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày cũng như bổ sung đủ nước cơ thể. Việc này sẽ góp phần giúp da sáng khỏe, mềm mịn, khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài.

Chế độ dinh dưỡng làm trắng da từ bên trong

Như đã đề cập ở trên, đối với cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên, việc chăm sóc dinh dưỡng với chế độ ăn gồm các thực phẩm tốt cho da là điều không thể thiếu. Cụ thể, bạn sẽ cần thêm vào chế độ ăn mỗi ngày các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như dâu tây, mâm xôi, nho đen...bởi các chất này sẽ giúp trung hòa các gốc tự do được sản sinh do tiếp xúc với các yếu tố từ môi trường như khói thuốc, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời… Từ đó, giúp da:

  • Giảm thiểu sự tổn thương do tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây ra
  • Tăng cường độ ẩm, giảm nguy cơ mất nước cho da
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin
  • Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và sắc tố melanin
  • Giảm viêm và hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về da như viêm da, mụn trứng cá…

Song song với đó, bạn cũng sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Bởi việc uống đủ nước không chỉ giúp da duy trì độ ẩm mà còn giúp bảo vệ hàng ra tự nhiên trên da. Từ đó, giúp cải thiện tone da, ngăn ngừa lão hóa, mụn, thâm, nám và cân bằng độ pH trên da. 

Dưỡng da bằng các nguyên liệu tự nhiên

Ngoài việc chăm sóc da từ bên trong thông qua chế độ dinh dưỡng, một phần quan trọng trong cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên là chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên như: 

Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ giúp cung cấp độ ẩm mà còn giúp trở nên trắng sáng do thành phần chứa axít lactic, một loại axit tự nhiên có khả năng làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da sáng và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, dùng sữa tươi dưỡng da đúng cách còn giúp giảm mụn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Mật ong và chanh

Hỗn hợp mật ong và chanh có khả năng làm sáng da tự nhiên bởi chanh có chứa axit citric, một chất giúp làm mờ các thâm, nám và tăng cường sự sáng bóng của da, trong khi mật ong lại giúp cung cấp các dưỡng chất tốt cho da, giúp làm sạch da hiệu quả. Để dưỡng da mặt trắng mịn bằng hỗn hợp này, bạn sẽ cần trộn 1 - 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước chanh tươi lại với nhau, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và cổ và để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Nước gạo lên men

Nước gạo lên men được mệnh danh là "thần dược" chống lão hóa do chứa hàm lượng cao dưỡng chất và chất chống oxy hóa. Đây là một thành phần giúp dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên khi vừa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, vừa thúc đẩy các tế bào da tái tạo liên tục, giữ da lúc nào cũng khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 

Nước cám gạo

Nước cám gạo có khả năng loại bỏ tối đa tế bào da chết, đồng thời giúp da bổ sung những dưỡng chất thiết yếu để da luôn trắng sáng và mềm mịn. Thêm vào đó, khi được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc da như toner, nước thần, nước cám gạo còn được tinh chế nhuyễn mịn, giúp các hoạt chất dễ dàng len lõi vào sâu bên trong. 

Men galactomyces

Galactomyces là một loại men vi sinh có khả năng làm chậm quá trình sản xuất melanin, làm sáng đều tone da. Ngoài ra, galactomyces còn cấp ẩm và nuôi đưỡng làn da từ sâu bên trong, để da mềm mại và căng mịn hơn.

Xem thêm: Nước thần M.O.I: Có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Chăm sóc da hằng ngày

cách dưỡng da trắng mịn tự nhiên

Rửa mặt đúng cách cũng là một trong những bước quan trọng giúp dưỡng da trắng mịn tự nhiên.

Để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ, bạn sẽ cần chú ý chăm sóc da hằng ngày bằng cách thực hiện đầy đủ các bước làm sạch và chăm sóc da như:

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da quan trọng bạn không thể bỏ qua. Mỗi ngày, bạn sẽ cần rửa mặt 2 lần vào sáng và tối theo các bước sau:

  • Trước khi rửa mặt, hãy rửa tay sạch để tránh vi khuẩn và bụi bẩn từ tay lây lan lên khuôn mặt. 
  • Dùng nước ấm để rửa mặt. Nước quá nóng có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da và gây kích ứng. Tránh sử dụng nước lạnh, vì nước lạnh không thể loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da một cách hiệu quả.
  • Cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt ra tay và mát xa nhẹ nhàng lên da mặt và cổ trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Tránh chà xát quá mạnh vì điều này có thể gây kích ứng và làm tổn thương da.
  • Sau khi rửa mặt, sử dụng một khăn sạch và mềm để lau khô nhẹ nhàng. 

Một lưu ý đối với việc rửa mặt là bạn cần chọn một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, an toàn với chiết xuất từ thiên nhiên, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Sử dụng toner tự nhiên

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn sẽ cần sử dụng toner chứa các thành phần thiên nhiên để dưỡng da mặt trắng mịn. Việc sử dụng toner không chỉ giúp lấy sạch bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa mà còn giúp duy trì độ pH, loại bỏ bã nhờn để da hấp thụ dưỡng chất ở những bước chăm sóc da phía sau. 

Để toner phát huy hiệu quả tối đa, bạn sẽ cần chọn một sản phẩm phù hợp với các thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, an toàn như nước cám, nước gạo lên men... Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng toner 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Khi sử dụng, bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ toner vào bông gòn và thấm đều lên khuôn mặt. Sau đó, dùng tay vỗ nhẹ và mát xa lên da mặt để các dưỡng chất hấp thụ vào da nhanh hơn.

Mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Song song với việc thực hiện các bước làm sạch và chăm sóc da mỗi ngày, bạn cũng cần duy trì thói quen đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Bạn có thể dùng các loại mặt nạ có các thành phần tự nhiên như nha đam, bột nghệ, dầu dừa và tảo spirulina.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên tại nhà bằng cách chuẩn bị các nguyên liệu như nghệ và sữa tươi; nha đam và mật ong hoặc dầu dừa và sữa chua. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn trộn các nguyên liệu lại với nhau theo một tỷ lệ phù hợp và thoa lên da mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. 

Bảo vệ da

cách dưỡng da trắng mịn tự nhiên

Thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài dù trời nắng hay mưa để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trong cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên, việc thực hiện các phương pháo bảo vệ da đóng vai trò rất quan trọng. Cụ thể, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất gây ô nhiễm từ môi trường:

  • Nên tẩy trang hằng ngày dù có trang điểm hay không
  • Mỗi ngày nên rửa mặt ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Không quên chống nắng dù trời nắng hay mưa. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra da sạm, nám, cháy nắng, tàn nhang. Để ngăn ngừa tác hại từ tia cực tím, khi ra ngoài bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng có chỉ số phù hợp. Bạn nên thoa lặp lại mỗi 2 giờ nếu tiếp xúc ánh nắng nhiều. 
  • Kết hợp sử dụng vật dụng chống nắng như quần áo chống nắng, kính mát, khẩu trang. Nếu trời nắng thì cần chọn vải tối màu (đen, xanh đen, tím, nâu) vì các màu này có khả năng chống tia UV tốt hơn màu sáng.

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng khi nào là tốt nhất để bảo vệ làn da?

Lưu ý khi dưỡng da tự nhiên

Khi thực hiện cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiên nhẫn thực hiện các bước chăm sóc da. Đối với cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên, kiên nhẫn là điều rất quan trọng. Nếu bạn chỉ thực hiện hời hợt, không đều đặn thì việc chăm sóc da sẽ không có hiệu quả.
  • Tìm hiểu thật kỹ về loại da bạn đang sở hữu. Như đã đề cập ở trên, mỗi loại da sẽ sở hữu những đặc trưng riêng và sẽ có cách chăm sóc khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần biết rõ mình da mình thuộc loại nào để có cách chăm sóc phù hợp.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với các thành phần thiên nhiên an toàn, dịu nhẹ. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn hoặc kích ứng, việc này sẽ càng đặc biệt quan trọng.

Kết luận

Tóm lại, để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ, bạn sẽ cần thực hiện cách dưỡng da mặt trắng mịn tự nhiên với sự kết hợp của việc chăm sóc bên trong lẫn bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần chú ý chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, an toàn, lành tính giúp dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Nếu bạn chưa biết nên chọn sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu mỹ phẩm nào, vậy hãy thử tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da của M.O.I Cosmetics nhé:

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA by M.O.I: Loại bỏ lớp chống nắng, dầu thừa và bụi bẩn trên da, giúp da sạch sâu và mịn màng.
  • Nước thần 5 trong 1 DA by M.O.I: Cân bằng độ pH trước khi thực hiện các bước trang điểm khác và cung cấp độ ẩm cho làn da .
  • Nước tẩy trang sạch sâu dịu nhẹ M.O.I: Với công nghệ micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để làm sạch sâu vượt trội. Sản phẩm này mang đến hiệu quả 3 trong 1 là tẩy trang, làm sạch và dưỡng ẩm. 
  •  Kem chống nắng M.O.I được áp dụng công nghệ HypersionTM độc quyền gồm các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ, giúp kem chống nắng dễ dàng thẩm thấu vào da. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA ++++ vượt trội với màng lọc vật lý zinc oxide 16% giúp da được bảo vệ tuyệt đối khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Ngoài ra, kem chống nắng M.O.I còn giúp nâng tone da tự nhiên, khô thoáng, là một lớp lót hoàn hảo để tiếp tục các bước trang điểm tiếp theo.   

Trải nghiệm ngay bộ sản phẩm của M.O.I Cosmetics để giúp da trắng mịn tự nhiên ngay hôm nay!