Chắc hẳn rằng bạn đã quá quen thuộc với bước tẩy trang làm sạch da mặt, nhưng đối với vùng da môi có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng không quan trọng để tẩy trang, vậy có thực sự cần thiết sử dụng nước tẩy trang môi? Có nên dùng nước tẩy trang cho môi hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nước tẩy trang môi có dùng cho mặt được không? Nước tẩy trang môi có gì khác biệt với nước tẩy trang thông thường. Hiểu rõ về các dòng tẩy trang bạn sẽ biết cách chăm sóc da đúng cách. 

Có nên dùng nước tẩy trang cho môi?

Vùng da môi cũng giống như vùng da mặt và da cơ thể, cần được làm sạch để làn da thông thoáng. Ngoài việc thoa son môi mỗi ngày thì vùng da môi khi không trang điểm cũng cần làm sạch bụi bẩn để thông thoáng. Vì thế, bạn nên sử dụng nước tẩy trang da môi mỗi ngày kết hợp với các bước làm sạch da mặt nhé.

có nên dùng nước tẩy trang môi

Vùng da môi mỏng và nhạy cảm nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho môi

Tầm quan trọng khi dùng nước tẩy trang cho môi

Khác hoàn toàn với da mặt, da môi rất mỏng và nhạy cảm. Vì vậy dùng nước tẩy trang riêng biệt cho vùng môi là điều thật sự cần thiết để bảo vệ bờ môi trước các tác động của lão hoá. Nước tẩy trang cho môi mang đến những lợi ích tuyệt vời:

  • An toàn, dịu nhẹ, lành tính không gây ảnh hưởng đến các mạch máu dưới da môi, tạo một lớp màng dưỡng ẩm bảo vệ toàn diện cho da. 
  • Tẩy sạch sâu những lớp trang điểm cứng đầu trên mắt và môi như son lì, mascara,... những loại mỹ phẩm trang điểm có đặc tính chống trôi. 
  • Không gây đau rát, cay mắt ngay sau khi sử dụng. 
  • Ngăn chặn hiệu quả quá trình lão hóa ở vùng mắt và môi.  

Đặc điểm của nước tẩy trang môi

Nước tẩy trang cho da môi là sản phẩm hoàn toàn khác với nước tẩy trang dành cho da mặt. Nước tẩy trang môi với thành phần dịu nhẹ, chứa chất dưỡng ẩm cho vùng da môi nhạy cảm. Đặc biệt sản phẩm không gây ngứa rát khi sử dụng. Đa số sản phẩm nước tẩy trang cho môi là sự kết hợp giữa dạng dầu và dạng nước để tăng cường khả năng làm sạch nhưng vẫn an toàn, giảm kích ứng, dịu nhẹ cho da.

Xem thêmTại sao nên nên dùng riêng nước tẩy trang môi?

Sự khác biệt của nước tẩy trang môi với nước tẩy trang thông thường

Mặc dù cùng là sản phẩm nước tẩy trang, đều mang công dụng là làm sạch da, kết cấu dạng nước và sử dụng bông tẩy trang để thấm nước tẩy trang và lau sạch bụi bẩn, lớp trang điểm trên da. Nhưng đặc tính của nước tẩy trang môi hoàn toàn khác với sản phẩm nước tẩy trang thông thường dành cho da mặt. 

Về thành phần và công dụng 

Nước tẩy trang cho môi 

Nước tẩy trang môi chứa thành phần dịu nhẹ gồm aqua/water, cyclopentasiloxane, isohexadecane, isopropyl palmitate, panthenol,.... Có công dụng làm sạch nhanh chóng và cực hiệu quả lớp trang điểm bám trên môi, làm sạch tuyệt đối với các sản phẩm phấn, son môi không trôi, không lem. Công thức dịu nhẹ hoàn toàn không gây kích ứng, ngay cả làn da nhạy cảm nhất. Có thể sử dụng cho toàn bộ mặt. 

sự khác biệt giữa nước tẩy trang môi và nước tẩy trang da mặt

Nước tẩy trang môi không gây kích ứng như nước tẩy trang thông thường

Tẩy trang thông thường 

Thành phần chứa trong mỗi sản phẩm hoàn toàn khác nhau, từng loại da sẽ phải lựa chọn sản phẩm phù hợp và nếu không chọn đúng sẽ dễ bị kích ứng da. Nước tẩy trang chứa thành phần chính là surfactants (chất làm sạch) và chất glycol/glycerin (chất làm mềm da). Hai thành phần kể trên có công dụng làm sạch da và làm mềm da sau mỗi lần sử dụng.

Về khả năng gây kích ứng da

  • Nước tẩy trang dành cho môi với thành phần dịu nhẹ dành cho vùng da mỏng manh nên không gây kích ứng da cũng như không làm ngứa rát.
  • Nước tẩy trang thông thường có khả năng gây kích ứng da, bởi trong thành phần nước tẩy trang có chứa cồn và các hoạt chất tẩy rửa làm sạch bề mặt da. 

Xem thêmĐiểm danh thành phần nước tẩy trang có lợi và có hại bạn cần lưu ý

Cách tẩy trang cho môi bằng nước tẩy trang

Để tẩy trang cho vùng môi bạn cần làm theo các thao tác sau đây:

  • Làm ướt bông tẩy trang bằng dung dịch nước tẩy trang môi.
  • Bặm môi lại và dùng bông tẩy trang ấn nhẹ vào vùng da môi để mềm và hoà tan lớp son lì, kem trang điểm.
  • Sau đó chùi nhẹ để làm sạch môi.

Những lưu ý khi dùng nước tẩy trang cho môi

không nên dùng nước tẩy trang cho da mặt dành cho da môi

Không nên dùng nước tẩy trang da mặt cho da môi

Khi tẩy trang cho môi bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên dùng lực tay quá mạnh, chỉ nên dùng lực vừa phải để mát xa giúp làm mềm da môi và không làm tổn thương da, ngăn ngừa tình trạng xuất hiện nếp nhăn vùng da môi.
  • Nếu sau khi tẩy trang xuất hiện tình trạng bong da bạn nên dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ để tẩy sạch lớp da chết.
  • Không nên sử dụng nước tẩy trang dành cho da mặt để tẩy trang môi. Bởi vì nồng độ của tẩy trang rất cao sẽ làm kích ứng vùng da môi. 

Giải đáp thắc mắc khi dùng nước tẩy trang cho môi 

Ngoài những thông tin đã chia sẻ trong bài viết thì những giải đáp dưới đây giúp bạn giải đáp được thắc mắc khi dùng nước tẩy trang cho môi.

Không tẩy trang môi sẽ gây tác hại gì không?

Nếu bạn nghĩ vùng da môi không cần thiết phải tẩy trang làm sạch thì bạn đang mang đến nhiều tác hại không lường.

  • Đẩy nhanh tốc độ lão hoá làn da môi vì lượng collagen trên da sẽ không được tái tạo tốt, khiến môi bị khô, nứt nẻ xuất hiện nếp nhăn.
  • Khi sử dụng son môi mà không tẩy trang làm sạch, về lâu ngày sẽ khiến môi bị thâm và nguy cơ gây ung thư.

Tẩy trang môi có dùng cho mặt được không và ngược lại? 

Vùng da môi vô cùng nhạy cảm cho nên không thể dùng chung nước tẩy trang với da mặt. Da môi nên sử dụng nước tẩy trang môi. Thay vào đó thì da mặt có thể dùng nước tẩy trang môi. 

Tẩy trang môi mỗi ngày giúp làm sạch da môi, ngăn ngừa lão hoá và tránh bị thâm môi. Bạn nên lựa chọn loại nước tẩy trang dành riêng cho môi, để làm sạch và chăm sóc da môi toàn diện. Trên thị trường hiện nay, có rất ít thương hiệu nước tẩy trang dành cho da mặt và cả vùng da nhạy cảm như da môi, mắt. Để giúp bạn tiết kiệm chi phí khi dùng nước tẩy trang, thương hiệu M.O.I Cosmetics cho ra mắt sản phẩm nước tẩy trang dành cho cả vùng da mặt và da môi, mắt. 

Sản phẩm nước tẩy trang M.O.I với công nghệ Micellar tiên tiến chứa các hạt micelle siêu nhỏ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, hoạt động như nam châm hút, mang lại hiệu quả làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi ô nhiễm, bụi mịn PM 2.5, bã nhờn, dầu thừa và tẩy sạch lớp trang điểm lì, chống nước mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Sản phẩm với những điểm nổi bật sau đây:

  • Dùng được cho cả các vùng da nhạy cảm như mắt, môi.
  • Thành phần dưỡng da từ thiên nhiên giúp ngừa lão hoá da, tái tạo da, làm sáng và đều màu da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, dưỡng ẩm, dịu da, kháng khuẩn và ngừa các tác nhân gây mụn.
  • Da sau khi tẩy trang mịn màng, thông thoáng lỗ chân lông và không gây nhờn rít.
  • Sản phẩm không cồn, không paraben, không gây kích ứng da, không bí da, không gây mụn, không cay mắt và không cần rửa lại với nước
  • Độ pH = 5.5, dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm, treatment 

Sản phẩm được bán tại hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý trên toàn quốc. Để mua hàng với mức giá tốt nhất bạn nhấn ngay vào sản phẩm ở bên dưới bài viết để đặt hành nhanh chóng nhé.