Kem chống nắng là bảo bối giúp bảo vệ da khỏi tia UV và những tác hại tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Nhiều chị em còn băn khoăn không biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng mới là đúng. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được quy trình sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng da đúng chuẩn để chăm sóc da mỗi ngày.

Nếu bạn còn chưa biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng thì hãy luôn ghi nhớ rằng kem chống nắng luôn nằm ở bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da. 

Vì sao cần bôi kem chống nắng đúng thứ tự? 

Vì sao cần bôi kem chống nắng đúng thứ tự?

Kem chống nắng nên được sử dụng thường xuyên để bảo vệ da nhưng cần đúng thứ tự bôi

Kem chống nắng giúp da được bảo vệ tối ưu khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, nhưng nó chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi được sử dụng đúng cách. Thứ tự dùng các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng là kem dưỡng → kem chống nắng → kem nền. 

Bôi kem chống nắng ở giữa bước kem dưỡng ẩm và kem nền giúp da hạn chế tiếp xúc với các chất gây hại từ kem nền, đồng thời đảm bảo hiệu quả của kem dưỡng. Trong các loại kem nền trang điểm thường có chứa các hóa chất gây tác động xấu cho da. Việc bôi kem chống nắng trước khi dùng kem nền sẽ tạo lớp màng ngăn cách không cho những chất này tiếp xúc trực tiếp với da, giảm thiểu nguy cơ tích tụ vi khuẩn, bụi bặm.

Bên cạnh đó, chỉ số SPF trong kem chống nắng được xem là tấm khiên vững chắc giúp da được bảo vệ khỏi tia UV, khói bụi... Do đó, nếu bôi kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng thì da sẽ không thể hấp thụ được các dưỡng chất từ kem dưỡng và kem chống nắng cũng dễ bị loãng, ảnh hưởng đến khả năng chống nắng của kem. 

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng? 

Như đã chia sẻ ở trên, kem chống nắng nên được sử dụng sau kem dưỡng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng với dòng kem chống nắng vật lý thì nên bôi trước bước kem dưỡng. Điều này là hoàn toàn không chính xác.

Một nguyên tắc không bao giờ thay đổi trong quy trình chăm sóc da với mọi loại da đó là kem chống nắng luôn ở bước kết thúc trong chu trình chăm sóc da trước khi chuyển sang bước trang điểm. Do đó, dù là kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hoá học thì bạn cũng nên sử dụng sau khi hoàn tất các bước dưỡng ẩm cho da nhé. 

Sau khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn hãy vỗ nhẹ nhàng để kem thấm hoàn toàn và khô lại trên da rồi mới chuyển sang bôi kem chống nắng. Thao tác này để tránh những chất trong kem dưỡng ẩm có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả chống nắng. 

Lưu ý: Bạn không được trộn kem dưỡng với kem chống nắng để sử dụng. Mỗi một sản phẩm đều được điều chế theo công thức riêng với hàm lượng ổn định, việc pha trộn có thể phá vỡ tác dụng vốn có của từng loại kem, nghiêm trọng hơn thì có thể làm ảnh hưởng xấu đến da. 

Đánh kem nền, kem lót, cushion hay kem chống nắng trước?

Đánh kem nền, kem lót, cushion hay kem chống nắng trước?

Bôi kem chống nắng trước khi trang điểm giúp bảo vệ da khỏi mỹ phẩm 

Đánh kem nền trước hay kem chống nắng trước?

Theo các chuyên gia da liễu, việc bôi kem chống nắng trước khi đánh kem nền sẽ giúp ngăn chặn được tác hại từ các loại mỹ phẩm trang điểm, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn, nhờ đó mà kem chống nắng có thể phát huy tác dụng hiệu quả nhất trong việc bảo vệ làn da. 

Do vậy, với câu hỏi nên đánh kem nền trước hay kem chống nắng trước thì bạn luôn phải ghi nhớ quy luật bất biến đó là nên bôi kem chống nắng trước các bước trang điểm. 

Đánh kem chống nắng trước hay kem lót trước?

Kem lót thường được sử dụng đầu tiên trong quy trình trang điểm, sau khi đã hoàn thành hết các bước dưỡng da. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng ở ngay trước bước đánh kem chống nắng để hai sản phẩm này bổ sung công dụng cho nhau.

Sau khi đã dưỡng da bằng các sản phẩm như toner, serum, kem dưỡng, bạn chờ cho da mặt khô hoàn toàn rồi tiến hành bôi kem chống nắng. Đợi cho kem chống nắng thẩm thấu hết vào da rồi tiếp tục sử dụng lớp kem lót để đảm bảo lớp trang điểm lâu trôi hơn mà vẫn phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng. 

Đánh cushion trước hay kem chống nắng trước? 

Tương tự như với kem nền, cushion cũng là một sản phẩm trang điểm giúp mang đến lớp nền mịn màng, hoàn hảo mỗi khi ra đường. Và muốn có một lớp cushion đẹp tự nhiên, lâu trôi nhất thì bạn cần thực hiện đủ các bước dưỡng ẩm da, bôi kem chống nắng và kem lót trước đó. 

Việc sử dụng kem chống nắng trước khi đánh cushion nhằm đảm bảo hiệu quả bảo vệ da khỏi tia UV một cách tối đa và giúp cho lớp cushion ổn định trên da lâu hơn.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều sản phẩm cushion đã được bổ sung chỉ số chống nắng tương đối cao. Với những dòng cushion có chỉ số SPF 50+ thì bạn có thể yên tâm bỏ qua bước chống nắng nếu trong điều kiện không mang theo kem chống nắng hoặc không có đủ thời gian. 

Xem thêm: Dùng cushion có cần kem chống nắng không? Giải đáp từ chuyên gia!

Chi tiết các bước dùng kem chống nắng hiệu quả 

Bước 1: Rửa mặt sạch 

Làm sạch da trước khi dùng kem chống nắng giúp da được thông thoáng và se khít hơn, hạn chế sự xâm nhập của các hoá chất độc hại. Nhờ đó, các hoạt chất trong kem sẽ thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tốt hơn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da để làm sạch, sau đó dùng toner để cân bằng độ pH cho da

Chi tiết các bước dùng kem chống nắng hiệu quả

Trước khi bôi kem chống nắng cần đảm bảo da đã được làm sạch sâu

Bước 2: Dùng kem dưỡng 

Thoa đều một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da, từ từ mát xa nhẹ nhàng để kem dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Đợi cho da khô hoàn toàn thì chuyển qua bước tiếp theo. 

Xem thêm: Tại sao bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Bước 3: Dùng kem chống nắng 

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ thoa đều lên từng vùng trên khuôn mặt, đừng quên thoa cả vùng cổ và tai. Vỗ nhẹ để kem chống nắng thẩm thấu hoàn toàn vào da và giảm nguy cơ kích ứng da. Tiếp tục chờ cho kem khô trong vòng 3 - 5 phút rồi mới chuyển qua bước trang điểm. 

Nếu thường xuyên phải trang điểm thì bạn nên ưu tiên các dòng kem chống nắng có dạng sữa hoặc dạng serum sẽ khiến da đỡ bị bí hơn.

Bước 4: Đánh lớp kem lót, kem nền

Sau khi kem chống nắng đã thấm hoàn toàn vào da thì bạn chuyển qua bôi kem lót và kem nền để có một lớp trang điểm tự nhiên, mỏng mịn nhất. Ưu tiên dùng kem nền dạng sữa hoặc dạng lỏng để lớp trang điểm tự nhiên và hoà quyện với kết cấu lỏng của kem chống nắng. Chú ý tán kem nền thật mỏng và đều tay, tránh để lại vệt trắng trên da. 

Lời kết

Qua bài viết trên hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Nếu bạn còn đang băn khoăn giữa vô vàn các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường thì hãy thử dòng kem chống nắng mới ra mắt của M.O.I Cosmetics. 

Kem chống nắng M.O.I với công nghệ HypersionTM độc quyền gồm các hạt chống nắng dạng sữa siêu nhỏ nên dễ dàng thấm vào da, giúp da trở nên khô thoáng và tăng khả năng chống nắng. Chỉ số chống nắng cao SPF 50+ PA ++++ cùng với màng lọc vật lý zinc oxide 16% giúp bảo vệ da toàn diện trước các tác hại tiêu cực từ môi trường. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng nâng da tự nhiên mang đến lớp nền cực kỳ mịn màng, trong trẻo.

Để sở hữu kem chống nắng này với mức giá ưu đãi nhất, bạn hãy liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc mua hàng trực tiếp tại đây.